intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 147: ÔN TẬP VỀ ĐO THỂ TÍCH

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

315
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về quan hệ giữa m3, dm3, cm3; viết số đo thể tích dưới dạng số thập phân; chuyển đổi số đo thể tích. II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ ghi nội dung bài 1a.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 147: ÔN TẬP VỀ ĐO THỂ TÍCH

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 147: ÔN TẬP VỀ ĐO THỂ TÍCH I. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về quan hệ giữa m3, dm3, cm3; viết số đo thể tích dưới dạng số thập phân; chuyển đổi số đo thể tích. II. Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ ghi nội dung bài 1a. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (4’) Yêu cầu Hs làm bài tập sau: Viết số thập phân thích hợp vào chỗ chấm: a. 2m264dm2 = … m2; b. 7m27dm2 = … m2; 505dm2 = … m2; 85dm2 = … m2 - Sửa bài, ghi điểm, nhận xét việc kiểm tra bài cũ.
  2. 2. Luyện tập: * Giới thiệu bài mới: (1’) Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học T.gi an sinh 22 HĐ 1: Củng cố về quan hệ giữa một ’ số đơn vị đo thể tích - chuyển đổi được đo thể tích. Bài 1/155: -Đọc đề, làm bài. -GV yêu cầu Hs đọc đề và làm bài -1Hs lên bảng. vào vở. -Chữa bài, trả lời. -Gọi 1Hs lên bảng làm phần a. -Yêu cầu Hs đọc và chữa bài. Yêu cầu một số Hs trả lời câu hỏi phần b. Chú ý khắc sâu mối quan hệ giữa 3 đơn vị đo thể tích m3, dm3, cm3 và mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo thể tích -Đọc yêu cầu đề. liên tiếp nhau.
  3. -Làm bài vào vở. Bài 2/155: -Gọi Hs đọc yêu cầu đề. -Nhận xét. -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. 10 -Chấm, sửa bài, nhận xét. ’ HĐ 2: Củng cố cách viết số đo thể tích dưới dạng số thập phân. -Đọc yêu cầu đề. Bài 3/155: -Làm bài vào vở. -Gọi Hs đọc yêu cầu đề. -Nhận xét, nêu -GV yêu cầu Hs làm bài vào vở. cách làm. -Chấm, sửa bài, nhận xét. Khuyến khích Hs nêu cách làm. 03 HĐ 3: Củng cố, dặn dò. -Trả lời. -Yêu cầu Hs nêu bảng đơn vị đo thể ’ tích và mối quan hệ giữa hai đơn vị đo thể tích liền kề nhau. IV. Rút kinh nghiệm:
  4. …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… …………………………………………………… ……………..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2