
MỤC LỤC
Trang
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................. 1
2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................... 1
3. Đối tượng nghiên cứu ......................................................................................... 2
4. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 2
5. Phạm vi của đề tài. .............................................................................................. 3
6. Tính mới của đề tài .............................................................................................. 3
PHẦN II. NỘI DUNG
Chương 1. Cơ sở khoa học của đề tài ........................................................................................ 4
1. Cơ sở lý luận............................................................................................... ....... 4
1.1. Khái niệm kỹ năng sống và cách phân loại kỹ năng sống ...............................4
1.2. Một số kỹ năng sống cơ bản cần giáo dục cho học sinh THPT........................5
1.3. Vai trò giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường THPT........ ..... 5
1.4. Mối quan hệ của hoạt động ngoại khóa CLB tiếng Anh và việc phát triển
những kỹ năng sống ......................................................................................... ...... 7
2. Cơ sở thực tiễn............................................................................................. ..... 8
2.1. Thực trạng kỹ năng sống của học sinh THPT tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu . 8
2.1.1. Thực trạng mức độ hiểu biết kỹ năng sống của học sinh........................ ..... 8
2.1.2. Thực trạng mức độ vận dụng kỹ năng sống của học sinh....................... ...... 10
2.2. Thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT tại địa bàn huyện
Quỳnh Lưu ... .......................................................................................................... 12
2.3. Thực trạng hoạt động ngoại khóa CLB tiếng Anh trong trường THPT tại địa
bàn huyện Quỳnh Lưu ...................................................................................... ..... 12
2.4. Thực trạng lồng ghép giáo dục kỹ năng sống vào môn tiếng Anh cho học sinh
THPT tại địa bàn huyện Quỳnh Lưu ................................................................ ..... 13
Chương 2. Các giải pháp Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT thông
qua hoạt động ngoại khóa CLB tiếng Anh tại địa bàn Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ
An ............................................................................................................................ 16
1. Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động tổ chức các cuộc thi
tại CLB tiếng Anh ..................................................................................... ............. 16
1.1. Các hình thức tổ chức cuộc thi .................................................................. ..... 16