
4
1. Cách thức “Giáo dục ý thức bảo vệ và quảng bá tài nguyên du lịch Quỳnh Lưu
cho HS trường THPT Quỳnh Lưu 1 thông qua việc lồng ghép hoạt động trải nghiệm
vào dạy học bài: Địa lí du lịch - Địa lí 10……………………………………….…14
1.1 Đối với giáo viên……………………………………...………………….……14
1.2 Đối với học sinh…………………………………………………………….….24
2. Tổ chức “Giáo dục ý thức bảo vệ và quảng bá tài nguyên du lịch Quỳnh Lưu cho
HS trường THPT Quỳnh Lưu 1 thông qua việc lồng ghép hoạt động trải nghiệm vào
dạy học bài: Địa lí du lịch - Địa lí 10……………………………………………....25
2.1 Cách thức tổ chức hoạt động trải nghiệm các điểm du lịch tiêu biểu của huyện
Quỳnh Lưu…………………………………………………………..……………...25
2.1.1 Vai trò của giáo viên………………………………….……………………....25
2.1.2 Vai trò của học sinh……………………………………..……………………26
2.2 Các nội dung của HĐTN tham quan các điểm du lịch Quỳnh Lưu …………...26
2.2.1 Chuẩn bị cho hoạt động tham quan…………………………………….….…26
2.2.2 Tiến trình tổ chức lồng ghép hoạt động trải nghiệm tham quan nhằm giáo dục ý
thức bảo vệ và quảng bá tài nguyên du lịch Quỳnh Lưu….......................................28
2.2.3 Viết thu hoạch cá nhân ………………………………………..…………..…28
2.3 Xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học có lồng ghép hoạt động trải nghiệm để giáo
dục ý thức bảo vệ và quảng bá tài nguyên du lịch Quỳnh Lưu và phát triển PCNL cho
học sinh…………………………………………………………………………….30
2.3 1 Bảng mô tả các năng lực cần phát triển theo bốn cấp độ nhận thức…………30
2.3.2 Xây dựng bộ câu hỏi và bài tập theo định hướng phát triển PCNL………… 31
2.4 Kế hoạch “Giáo dục ý thức bảo vệ và quảng bá tài nguyên du lịch Quỳnh Lưu
cho HS trường THPT Quỳnh Lưu 1 thông qua việc lồng ghép hoạt động trải nghiệm
vào dạy học bài: Địa lí du lịch - Địa lí 10”…………………………………………31
2.5 Hướng dẫn xây dựng Video, đăng tải video, hình ảnh quảng bá về du lịch Quỳnh
Lưu………………………………………………………………………………….34
2.6 Giáo án thể nghiệm……………………………………………………………..34
Chương III: Khảo sát tính cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp được đề
xuất trong đề tài……………………………………………………………………51
1. Mục đích khảo sát………………………………………………………………...51