intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình Hướng dẫn ứng dụng năng lượng sinh học: Phần 1

Chia sẻ: Lê Thị Na | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

424
lượt xem
65
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sách gồm 56 bài giảng của tác giả tại Khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Năng lượng Sinh học, bước đầu bao gồm 04 học phần trong chương trình chính quy theo giấy phép đào tạo thử nghiệm số 232/QĐDN cấp ngày 9/12/1994. Phần 1 giáo trình sau đây trình bày về năng lượng sinh học và dưỡng sinh. Mời các bạn theo dõi nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình Hướng dẫn ứng dụng năng lượng sinh học: Phần 1

  1. NGUYỄN ĐÌNH PHƯ HƯỚNG DẪN ỨNG DỤNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC (Giáo trình Huấn luyện tại Khoa Nghiên cứu và ứng dạng Năng lượng Sinh học Trung tâm Đào tạo CEFữỉ thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và i^ỹ Thuật Việt Nạm) NHÀ XUẤT BẲN VẪN HÓA THÔNG TIN HÀ NÔI 1995
  2. A QUiDE FOR APPLICATIONS 0F ilOENERQY By N guyen Dinh P h u c ) T á c giả giũ b ả n q u y é n . C ấ m in lại. All rights re s e rv e d C opyright ;C I 19 9 5 by th e Author
  3. HƯỞING DẪN ỬNG DỤNG NÂNG LƯƠNG SINH HOC NGUYỄN ĐlNH PHƯ *' Sgoài những chân lý được phát hiện, cần phải Ún rằng có tồn tại bao nhiêu chân lý khác chưa phát Mện ” A bdus S a la tn G iáo sư V ật lý - G iâi thưdng N o b el G iám đốc Trung tâm V ật lý lý th u y ết ICTP - UNESCO T rieste - Italy
  4. HUỠNG oA n I>1G dụng NANG LlClNG SINH HỌC NGUYỀN OÌNH PHU **Ngay cà nhăng ềBều huyền diệu vĩ đại ỉưnt thê này, ta cũng sẽ thực hiện... NkữHg gì ta làm được thi các ngươi cũng sẽ làm được và eấe ngưđ s ĩ eòn làm được những việc lớn lao hơn " Đức Chúa Jesus
  5. HƯỜNG DẪN ỨNG DỤNG NANG LUỢNG sin h học n g u yễ n đ ìn h p h ơ MỤC LỤC .đ è i *ỈU iÁ ttứ U áẦH- 11 A è í ạ ư n VếíiỊit^ 13 Â,èí *Kải ^ ắ u 15 Học phấn m ột: N ii^ iượmg sinh học và dưỡng ãnh 1. Vài nét vổ khoa học con người 23 2. Năng lượng sinh học vầ cống nghộ đào tạo 29 3. Thực hành 41 4. C ơ c h ế dư ỡ ng sin h và điéu chỉnh bảo vộ sức khỏe 47 5. Cơ 8Ở khoa học của việc dùng luân xa diéu chỉnh 55 6. Bản chát của nâng lượng sinh học 59 7. Thực hành 63 8. An toàn tập luyộn 65 9. Phương pháp tự điổu C h ĩn h 71 10. Thực hành 75 11. Thao tác cơ bản 77 12. Khám và tién lượng 85 13. Những yèu cáu đối vđi người bệnh 93 14. Chăm sóc sức khỏe ban đ ấu 97 "M m c tm c
  6. HUỜNG DẪN ỨNG DUNG NÃNG LƯONG SINH HOC____________ NGIIYẺN DINH PHU 15. Thực hành 107 16. Phôi hợp huyệt đạo với luân xa 111 17. Phôi hợp vùng phản chiêu với huyệt đạo và luân xa 119 18. Thực hành 127 19. Bài tập sau học phán một 129 20. Thực hành 131 Học phẩn h ai: Xung nãng lượng sinh học và líng dụng 21. C ấ u trú c cơ th ể năn g lượng 135 22. Nảng cao năng lượng sinh học 143 23. Tạo kênh dẫn nảng lượng theo kinh-mạch 147 24. Thực hành 151 25. T ưđng tá c năng lượng sinh học - một dạng tương tác thông tin 153 26. Nguyên lý thông tin và thông diệp năng lượng sinh học 161 27. Thực hành 169 28. Đổ dùng và năng lượng sinh học 171 29. Xung năng lượng sinh học 177 30. Luân xa phụ và nâng cao năng lượngsinh học 181 31. Thực hành 185 32. Phưđng pháp tạo xung mạnh và ứng dụng 187 33. Bài tập sau học phán hai 191 34. Thực hành 195 8 'TỈCục ttỷc
  7. HUOrjG OẰN ƯNG D ƯNG NANG LƯONG S'NH HOC ___________NGUYỀN DÌNH PHƠ Học phấn ba : S(';níỉ n ãn ji lưọ‘n>i sinh học và lín n dụn}; .35 Sóng nãiig lượng sinh học 199 36. Nâng cao nảTig lượng sinh học 205 37 Thực hành 209 38 T ạo kénh d ẩ n năng lưọng theo m ạc h N hâm - Đốc 211 39 Làm chù và sử dụng luân xa 1 215 40. Thực hành 219 41. Tri giác cao cấp cù a con người 221 42. Bài tập tạo só n g nàng lượng sinh học 227 43. Thực hành 231 44. ứng dụng sóng năng lượng sinh học 233 45. Bài tậ p s a u học p h ấn b a 237 46. T hực h à n h 239 Học phẩn bôn : M à u sâc n ă n g iưựng sinh hc vù ứnK d ụ n g 47. M àu s ắ c n ăn g lượng sinh học 243 48. B àn tay á n h s á n g và úng dụng 253 49. Thực hành 257 50. Trải nghiệm cuộc sông và chiêm nghiệm làm linh 259 51. Thực h àn h 265 52. L aser sinh học và ứng dụng 267 53. Thực hành 271 54. ứ n g dụng m àu s ắ c năng lượng sinh họ c 273 "TtCục tục ỉ
  8. HƯỜNG DẪN ỨNG DỤNG NÀNG LUỢN6 SINH HỌC____________ NGUYỄN eÌNH PHƠ 55. Bài tập sau học phán bốn 277 56. Thực hành. 279 tềỷc : Một SỐ nhận xét của học viên 280 *KỂt U íd tt 285 ^ à i U Ịu tếUm . ếU dă 286 10 tục
  9. HU0N6 DẰN ỨNG DỤNG NẦNG LƯỌNG SINH HOC_______________ NGUYỄN DlNH PHƠ A è e i * 7 U tÁ tu é U áÀ M ' Có những lĩnh vực mới lạ mà khoa học nếu không tiếp cận, khảo 'sát, nghiên cúu thì khó có được m ột cách nhìn nhận xác thực. Cuốn sách này cũng vậy, trình bày về khoa học N ăng lượng Sinh học - một ngành mđi lạ với hầu hết mọi người, cho nên phải đọc và phải thực hành thì mới cố thể đắnh giá hiệu quả của tác phẩm. Sách được Hội đồng Khoa học Trung tâm Đào tạo CEFIN thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, chọn làm giáo trình huấn ỉuyện úng dụng năng iượng sinh học, nhằm nâng cao sự hiểu b iết và bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Bạn đọc sẽ được mỏ m ang tâm trí trước nhiều vấn đề tưỗng ỉà huyền bí và b iết một công nghệ sin h học thật sự khoa học trong việc huấn luyện năng ỉượng này. Tuy nhiên, đă ỉà sách tM nhữbg tư tưởng khoa học đã bị cắt tỉa đi nhiều, cho nên nội dung trình bày ồ đây là nhữìig ý cơ bản nhất. Sách gồm 56 bàỉ giảng của tác giả tại Khoa N ghiên cúu và ư n g dụng N ăng lượng Sinh học, bước đầu bao gồm 04 học phần trong chương trình chính quy theo giấy phép dào tạo thử nghiệm sô 232/QĐDN câp ngày 9/12/1994. 11
  10. HUỜNG DẦN ỨNG DỤNG NANG LUỢNG s in h học____________ NGUYỄN DÍNH PHƠ Muốn nắm bắt trọn vẹn kiến thức khoa học này, bạn đọc cần tham dự các khóa huấn luyện. Bạn sẽ có nhiều dịp trao đổi, học hỏi và thực hành. “Chân lý nằm trong thực tiễn ”. Hiệu quầ của phương pháp sẽ đem lại niềm tin cho bạn. Hy vọng cuốn sách là bảng chỉ đường cho bạn đọc nào muốn đi vào lĩnh vực khoa học đầy thú vị này. Chúc các bạn thành công. * « « « « 12 Ẩằc niẨà ểÌM
  11. hưỡng oằn ưng dưng nảng luong s in h hoc n g u y ề n đ ìn h p h ư ỷ ló ií tế U ệ ti Với mục đích nâng cao dân trí và tăng cường sức khỏe cho cộng đồng, sau 5 tháng thực hiện huấn luyện chính quy, Khoa Nghiên cứu và ứ n g dụng N ăng ỉượng Sinh học của Trung tâm Đào tạo CEPIN thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam dã đào tạo được 24 lớp với 1.054 học viên. Trong sô' đó, có 08 Giáo sư, 17 Tiến sĩ và Cao học, 193 Cử nhán, 34 Bác sĩ Tây y, 37 Y - Bác sĩ Đông y...và 07 công dân nước ĩi^ à i tlủ 3 người có học hàm Giáo sư. Kết quả huấn luyện theo bản tự nhận xét của học viên là 50% có cảm nhận rõ rệt ngay hôm đầu tiên, 80% ngày thứ ba và 98 % khi mãn khóa. Bản thân chúng tôi, một cán bộ cổ 48 năm tuổi Đảng, từng là chuyên viên cao cấp của Bộ Văn hóa và hiểu biết về khoa học kỹ thuật nên bước đàu rất dễ nghi ngờ. Nhưng khi tiếp cận, học tập, nghiên cứu và phổ biến thì vỡ lẽ ra nhiều điều thú vị. Nghiên cứu năng ỉượng sinh học là một cách tiếp cận khoa học để giải mâ nhiều hiện tượng khó hiểu của con người. ^ fỉèt tếUệu 13
  12. HƯỞNG DẪN ỪNG DỤNG NẲNG LUỢN6 SINH HỌC_______________ NQUYỄN ĐỈNH PHƯ Sức ép của cuộc sống hiện đại ỉàm căng thẳng nộỉ tạ i con người tạo ra nhữtiẻ bệnh mà không hề biết nguyên nhân. Việc tập ỉuyện năng ỉượng sinh học ngân chặn nhữQg áp ỉực xảy ra trong con nguỂrỉ, giảm bớt càng th ẩn g và biết đâu cũng hạn chế được quá trình ỉâo hóa. T h ế hệ chúng t ô i , những cán bộ )iứa trí nếu chọn các môn dưỡng sinh cổ truyền như Yoga , Khí công,...thì chẳng đủ thời gian, e không kịp thấy kết quả mà đã th àn h "người thiên cổ". Học tập và rèn luyện môn năng lượng sin h học này càng thấy mở ra nhiều điều lý thú. Một khoa học mới lạ và mang đầy tính nhân văn . Có th ể rút ra nhữbg ưu diểm của phương pháp Việt N am trong linh vực khoa học này như sau : 1. Phối hợp nhiều kiến thức Đông - Tây, cổ kim và H iện đại để xây dựỉig ỉý thuyết cũng như ứ&g dụng thưic tiễn. 2. Chủ động trong công n ^ ệ đào tạo, huấn ỉuyện dược hàng loạt. 3. N ^ ỉỉê n cúu được bản chất ỉoại vật chất này để ỉý giải nhiều điều tưỏng như huyền bí. 4. Cơ ch ế dưỡng sinh và bảo vệ 8ÚÌCkhôe đều dụca trên quan diểm phân tích khoa học. ỗ. Rút ngắn thời gian tập ỉựyện so vđi các phương phắp bí truyền. 14 ^ Ợ U t tếUệu
  13. HưQNG dần ứng DỤfjG NẤNG LUỢNG S I N H HỌC_______________ NGUYỄN DÌNH PHƠ 6. Đảm bảo an toàn cho người học. 7. Đáp ứng vê yêu cầu giáo dục và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho cộng đồng bằng một phương pháp Ỉdỉoa học, tiện lợi và nhân đạo. *^răm nghe không bàng một th ấ y ; trăm thấy không bằng một việc làm...”. Xin trân trọng giới thiệu vói bạn đọc chiếc chìa khóa để md một kho tàng tri thức mái. Trong chương trình huấn luyện còn nhiều vấn đề mà tác giả chưa trình bày ở dây. Các kiến thức về Đông y, Tây y, về Y sinh học được đưa vào các lớp ở Học phần II, III và IV dể nhằm giúp mỏ rộng lĩnh vực ứlig dụng năng lượng sm h học. Hy vọng bạn đọc sẽ tạo được điều kiện tham dự lớp học một cách chính quy, có như vậy mđi nắm vCbig lý thuyết kết hợp với thực hành để đạt hiệu quả cao. Kỗ. Ngu/ẻn Khắc tiữu Nguyèn Phó Viện tnrôhg Viện Ttí liệu pMm VN Chuyèn viên Cao cấp Bộ VSn hóa ■Thỏng tỉn * « * * « ^ Ợiit tếỌt 15
  14. HƯỜNG DẪN ỨNG DUNG NẤNG LƯCNG SINH HOC__________ NGUYỀN DÌNK PHƯ Ẩ íè d K Á i d ầ u Đừng chậm chân trong lĩnh vực nghiên cứu con ngưdỉ I ( Phảị biểu của tác giả tại lễ ra mắt Khoa Nghiên cứu và ứng dụng Năng lượng sinh học, ngày 18.11.1994^ Kính thưa chủ tịch đoàn, Kính thưa các vị khách quý, Chiến lược giáo dục có tính toàn cầu trong tương lai sẽ hướng tới giáo dục tính nhân bản và phát huy Iihũnig khả năng còn tiềm ẩn trong mỗi con người, giúp mỗi người tự hiểu mình hơn trong môi trường tự nhiên và xã hội. Khám phá những bí ẩn của con người là một. điều hết sức khó khăn, nhưng khoa học không thể từ chối nghiên cứu bất cứ lĩnh vực nào. Được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, của Ban Khoa Giáo Trung ương, của Đoàn Chỏ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Khoa Nghiên cứu và ứ n g dụng Năng lượng Sinh học thuộc Trung tâm Đào tạo CEFIN đà được thành lập. Hôm nay trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ ra mắt và sự hân hoan phân khởi của hàng chục ngàn người quan tâm đến l|plTTTieiciwa họe^«ốiíPiẻ, hấp dẫn
  15. HUỚNG DẪN ỨNG DỤNG NẤNG LƯỢNG SINH HỌC____________NGUYỄN ĐÌNH PHƯ và đầy khó khăn này, tôi xin phép được trình bày đôi nét về hoạt động của khoa. Khoa là cơ sở nghiên cứu mang tính khoa học và nhân đạo. Khoa có mục đích nắm bắt, nghiên cứu những tri thức mới lạ và ứng dụng vào thực tiễn nhằm đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Khoa sẽ đóng góp sức minh vào hoạt động của các cơ quan khoa học khắp cả nưóc. Khpa có ba bộ môn : * Nghiên cứu những khả năng kỳ diệu cùa con người; * Nghiên cứu chữa bệnh không dàng thuốc; * Huấn luyện năng lượng sinh học. Khoa đã tập hợp được một đội ngữ đông đảo gần 200 bác sĩ Tây y và Đông y, hàng trăm giáo viên, vài ngàn cán bộ hưu trí, nhiều nhà khoa học cố khả năng và thật sự quan tâm đến khoa học năng ỉượng sinh học. Bước đầu Khoa đã xây dựĩig được Ban điều hành, Hội đồng khoa học, Hội đổng cố vấn khoa học, các giảng viên và t.rợ giảng có nhiệt tình cũng như có tri thức hiểu biết khá tốt về ỉĩnh vực này. Hội đổng khoa học đã thông qua hai chương trình thực nghiệm về nghiên cứu và huấn luyện, sẽ được bổ sung, chỉnh lý và hoàn thiện dần trong quá trình thực hiện. Râ't mong được cắc câp ỉănh đạo, các nhà khoa học quan tâm, giúp đỡ, đóng góp tạo điều kiện để có th ể trong một thời gian ngắn thu được kết quả thực tiễn ỉàm cơ «ở cho việc phát triển lâu dài. 18 ^^đầc mếí 4Ắềá
  16. HUỐNG DẦN ỨNG DUNG NẤNG LƯƠNG SINH HỌC____________ NGUYỄN DlNH PHƠ Khoa học về con người đă và đang được rất nhiều nước trên th ế giới quan tâm đầu tư ; Các viện nghiên cứu về lĩnh vực này đã lên tới hàng trăm với những th iết bị hiện đại cùng một đội ngũ hùng hậu các nhà nghiên cứu. ở nước ta do hoàn cảnh khó khăn sau chiến tranh nên việc nghiên cứu trong lĩnh vực này chưa được đẩy niạnh. Chúng tôi nghĩ rằng với một truyền thống văn hóa lâu đời, dân tộc ta có đủ khả năng vươn lên đuổi kịp th ế giới. Sự ra đời của K hoa N ghiên cứu và ứng d ụ n g N ă n g lượng S in h học cổ vù mọi người, nhất là các nhà nghiên cứu và nhữiig ai quan tâm sẽ có điều kiện để trao đổi thông tin, hợp tác nghiên cứu và ứng dụng vì lợi ích của cộng đồng. Xin chân thành cảm ơn quý vị. jỂ03í đáu 19
  17. HƯỞNG DẰN ỨNG DUNG NANG lương sin h HOC nguyền OÌNH PHƯ Học phần một NĂNG LƯỢNG SINH HỌC VÀ DƯỠNG SINH 21
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2