intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng kỹ thuật sử dụng Grandient tool shape p4

Chia sẻ: Asdas Sdasd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

44
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Texture lông thú Nhấn Cltr Delete để tô bằng màu Background Tạo 1 Layer mới (nhấn Ctrl Shift N) Nhấn B để chọn Brush để vẽ các đốm, vằn của lông thú, ở đây, tôi chọn nét cọ cứng 9px Tôi vẽ các đốm, vằn của lông thú trên layer mới tạo, bạn tự do vẽ theo cảm hứng của mình nhé, hình Sau khi vẽ xong các đốm lông thú, vẫn với layer có vừa vẽ đốm lông, bạn chọn LayerLayer Style Stroke,với thông số như hình Giờ nhấn Ctrl E để ghép layer đốm lông với layer background Sử dụng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo trình phân tích quy trình ứng dụng kỹ thuật sử dụng Grandient tool shape p4

  1. Texture lông thú Nhấn Cltr Delete để tô bằng màu Background Tạo 1 Layer mới (nhấn Ctrl Shift N) Nhấn B để chọn Brush để vẽ các đốm, vằn của lông thú, ở đây, tôi chọn nét cọ cứng 9px Tôi vẽ các đốm, vằn của lông thú trên layer mới tạo, bạn tự do vẽ theo cảm hứng của mình nhé, hình Sau khi vẽ xong các đốm lông thú, vẫn với layer có vừa vẽ đốm lông, bạn chọn Layer>Layer Style> Stroke,với thông số như hình Giờ nhấn Ctrl E để ghép layer đốm lông với layer background Sử dụng bộ lọc Filter>Blur>Gausian Blur, với Radius: 1 pixles Sử dụng bộ lọc Filter>Noise>Add noise, thông số như hình Sử dụng bộ lọc Filter>Blur>Motion Blur, voi thông số: Angle: 45, Distance: 6, tới đây là kết thúc quy trình làm da thú, đ ây là hình tấm da thú.
  2. Bạn có thể làm theo cách sau để tạo sự lượn sóng cho tấm da thú: Nhấn Ctrl J để nhân đôi layer, đặt tên cho Layer mới tạo là Dathu, layer dưới là Fiber Chọn Layer Fiber, bạn sử dụng bộ lọc Filter>Render>Fiber, với thông số Chuyển chế độ của Layer Dathu thành Screen, đây là thứ tự Layer của tôi: và đây là kết quả: Tóm tắt: Bước 1, thiết lập màu của da thú (màu Background) và màu của đốm lông (màu Foreground) Bước 2: Với Layer dưới, tô bằng màu Background. Layer trên, dùng cọ nét cứng vẽ các đốm với màu Foreground, Dùng stroke tạo các đường viền bao quanh đốm lông (cùng màu nhưng sáng hơn) Bước 3: Ghép đốm lông vào lông thú, dùng Gausian Blur 1px để làm mịn da thú. Buoc 4: Tao long thu bang cach them Noise voi bo loc Noise>Add noise voi thong so Amount tu 10%-20%, sau do dung bo loc Blur>Motion Blur de tao hướng (thông số Angle) va độ d ài cho lông thú (Distance) Phát triển: Bạn hãy thay đổi các thông số sau để tạo các bộ lông thú của riêng bạn: Thay đổi các cặp màu Foreground (màu của đốm, vằn lông, viết tắt F), và Background (màu da, màu lông, viết tắt là B), dưới đây là 1 số cặp màu:
  3. - Lông thỏ nâu (F: # 653F26; B: # 875C3A) , mẫu lông - Lông Beo đen: (F: # 210101; B: # FFCA3A), mẫu lông - Lông chó Bắc cực lớn: (F: # 000000; B: # FFFFFF), mẫu lông Lông ngựa con (F: # BB5D0A; B: # BB5D0A), mẫu lông Lông Hươu cao cổ (F: #421806; B: # F1DB9E), mẫu lông
  4. Lông Báo gấm (F: # 361103; B: # EBD68C), mẫu lông Lông Cọp gấm (F: # 210101; B: # F1D56E), mẫu lông Để giống được mấy mẫu trên, thực hiện 1 số thay đổi sau: sau bước Add noise, khoanh vùng những chỗ quanh đốm lông, tạo layer mới, và áp dụng bộ loc Motion blur cho từng Layer đốm lông và layer da thú với thông số Distance khác nhau, và sử dụng cùng bộ lọc Wind . - Sử dụng thêm bộ lọc Distort>Wave cho 1 số vùng trên tấm da. - Thêm hiệu ứng ánh sáng, cuộn..
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2