Giáo trình phân tích ứng dụng nguyên lý gán đối tượng cho một giao diện đối lập p8
lượt xem 5
download
Tuy nhiên, phương thức gọi không cần thiết phải tạo tường minh một mảng, nó chỉ đơn giản truyền vào các số nguyên, và trình biên dịch sẽ kết hợp những tham số này vào trong một mảng cho phương thức DisplayVals, ta có thể gọi phương thức như sau:\t.DisplayVals(5,6,7,8);Phương thức có thể xem mảng này như thể một mảng được tạo ra tường minh và được truyền vào tham số. Sau đó chúng ta có thể tự do lặp lần lượt qua các thành phần trong mảng giống như thực hiện với bất cứ mảng nguyên nào khác:...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo trình phân tích ứng dụng nguyên lý gán đối tượng cho một giao diện đối lập p8
- . Ngôn Ngữ Lập Trình C# Câu hỏi 2: Sự khác nhau giữa giao diện và lớp trừu tượng? Trả lời 2: Sự khác nhau cơ bản là sự kế thừa. Một lớp có thể kế thừa nhiều giao diện cùng một lúc, nhưng không thể kế thừa nhiều hơn một lớp trừu tượng. Câu hỏi 3: Các lớp thực thi giao diện sẽ phải làm gì? Trả lời 3: Các lớp thực thi giao diện phải cung cấp các phần thực thi chi tiết cho các phương thức, thuộc tính, chỉ mục, sự kiện được khai báo trong giao diện. Câu hỏi 4: Có bao nhiêu cách gọi một phương thức được khai báo trong giao diện? Trả lời 4: Có 4 cách gọi phương thức được khai báo trong giao diện: Thông qua lớp cơ sở tham chiếu đến đối tượng của lớp dẫn xuất Thông qua một giao diện tạo từ lớp cơ sở tham chiếu đến đối tượng dẫn xuất Thông qua một đối tượng dẫn xuất Thông qua giao diện tạo từ đối tượng dẫn xuất Câu hỏi 5: Các thành viên của giao diện có thể có những thuộc tính truy cập nào? Trả lời 5: Mặc định các thành viên của giao diện là public. Vì mục tiêu của giao diện là xây dựng cho các lớp khác sử dụng. Nếu chúng ta thay đổi thuộc tính này như là internal, protected hay private thì sẽ gây ra lỗi. Câu hỏi 6: Chúng ta có thể tạo thể hiện của giao diện một cách trực tiếp được không? Trả lời 6: Không thể tạo thể hiện của giao diện trực tiếp bằng khai báo new được. Chúng ta chỉ có thể tạo thể hiện giao diện thông qua một phép gán với đối tượng thực thi giao diện. Câu hỏi thêm Câu hỏi 1: Toán tử is được dùng làm gì trong giao diện? Câu hỏi 2: Toán tử as có lợi hơn toán tử is về mặt nào khi được sử dụng liện quan đến giao diện? Câu hỏi 3: Giao diện là kiểu dữ liệu tham chiếu hay kiểu giá trị? Câu hỏi 4: Khi thực thi giao diện với cấu trúc. Thì truy cập các thành viên của giao diện thông qua đối tượng hay thông qua tham chiếu giao diện là tốt nhất? Câu hỏi 5: Số giao diện có thể được kế thừa cho một lớp? Câu hỏi 6: Việc thực thi giao diện tường minh là thực thi như thế nào? Trong trường hợp nào thì cần thực hiện tường minh? Bài tập Bài tập 1: Hãy viết một giao diện khai báo một thuộc tính ID chứa chuỗi giá trị. Viết một lớp Employee thực thi giao diện đó. Bài tập 2: Đọan mã nguồn sau đây có lỗi hãy sử lỗi và hãy cho biết tại sao có lỗi này. Sau khi sửa lỗi hãy viết một lớp Circle thực thi giao diện này? ----------------------------------------------------------------------------- public interface IDimensions { 208 . Thực Thi Giao Diện
- . Ngôn Ngữ Lập Trình C# long width; long height; double Area(); double Circumference(); int Side(); } ----------------------------------------------------------------------------- Bài tập 3: Chương trình sau đây có lỗi hãy sử lỗi, biên dịch và chạy lại chương trình? Giải thích tại sao chương trình có lỗi. ----------------------------------------------------------------------------- using System; interface IPoint { // Property signatures: int x { get; set; } int y { get; set; } } class MyPoint : IPoint { // Fields: private int myX; private int myY; // Constructor: public MyPoint(int x, int y) { myX = x; myY = y; } // Property implementation: public int x 209 . Thực Thi Giao Diện
- . Ngôn Ngữ Lập Trình C# { get { return myX; } set { myX = value; } } public int y { get { return myY; } set { myY = value; } } } class MainClass { private static void PrintPoint(IPoint p) { Console.WriteLine("x={0}, y={1}", p.x, p.y); } public static void Main() { MyPoint p = new MyPoint(2,3); Console.Write("My Point: "); PrintPoint(p); IPoint p2 = new IPoint(); PrintPoint(p2); } } ----------------------------------------------------------------------------- 210 . Thực Thi Giao Diện
- . Ngôn Ngữ Lập Trình C# Bài tập 4: Xây dựng một giao diện IDisplay có khai báo thuộc tính Name kiểu chuỗi. Hãy viết hai lớp Dog và Cat thực thi giao diện IDisplay, cho biết thuộc tính Name là tên của đối tượng. 211 . Thực Thi Giao Diện
- . Ngôn Ngữ Lập Trình C# Chương 9 MẢNG, CHỈ MỤC, VÀ TẬP HỢP Mảng Khai báo mảng Giá trị mặc định Truy cập các thành phần trong mảng Khởi tạo thành phần trong mảng Sử dụng từ khóa params Câu lệnh lặp foreach Mảng đa chiều Mảng đa chiều cùng kích thước Mảng đa chiều kích thước khác nhau Chuyển đổi mảng System.Array Bộ chỉ mục Bộ chỉ mục và phép gán Sử dụng kiểu chỉ số khác Giao diện tập hợp Câu hỏi & bài tập Môi trường .NET cung cấp rất đa dạng số lượng các lớp về tập hợp, bao gồm: Array, ArrayList, Queue, Stack, BitArray, NameValueCollection, và StringCollection. Trong số đó tập hợp đơn giản nhất là Array, đây là kiểu dữ liệu tập hợp mà ngôn ngữ C# hỗ trợ xây dựng sẵn. Chương này chúng ta sẽ tìm hiểu cách làm việc với mảng một chiều, mảng đa chiều, và mảng các mảng (jagged array). Chúng ta cũng được giới thiệu phần chỉ mục indexer, đây là cách thiết lập để làm cho việc truy cập những thuộc tính giống nhau trở nên đơn giản hơn, một lớp được chỉ mục thì giống như một mảng. 212 . Mảng, Chỉ Mục, và Tập Hợp
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo trình phân tích ứng dụng lập trình bộ mô phỏng matlab cho hệ thống tưới phun trong dây chuyền chăm sóc cây trồng p2
11 p | 78 | 12
-
Giáo trình phân tích ứng dụng quy trình truy cập các thành phần tùy biến trong mảng có kích thước khác nhau p9
5 p | 71 | 5
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p5
5 p | 74 | 5
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p4
5 p | 78 | 4
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p10
5 p | 89 | 4
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p2
5 p | 68 | 4
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p6
5 p | 65 | 4
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p7
5 p | 59 | 3
-
Giáo trình phân tích ứng dụng những kỹ năng để xử lý lỗi bằng lệnh On error goto p4
5 p | 57 | 3
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p3
5 p | 96 | 3
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p9
5 p | 80 | 3
-
Giáo trình phân tích ứng dụng cấu tạo và công dụng của máy in theo setup catridge p8
5 p | 53 | 3
-
Giáo trình phân tích ứng dụng những kỹ năng để xử lý lỗi bằng lệnh On error goto p2
5 p | 77 | 3
-
Giáo trình phân tích ứng dụng những kỹ năng để xử lý lỗi bằng lệnh On error goto p3
5 p | 49 | 2
-
Giáo trình phân tích ứng dụng những kỹ năng để xử lý lỗi bằng lệnh On error goto p5
5 p | 63 | 2
-
Giáo trình phân tích ứng dụng những kỹ năng để xử lý lỗi bằng lệnh On error goto p6
5 p | 65 | 2
-
Giáo trình phân tích ứng dụng những kỹ năng để xử lý lỗi bằng lệnh On error goto p7
5 p | 53 | 2
-
Giáo trình phân tích ứng dụng những kỹ năng để xử lý lỗi bằng lệnh On error goto p8
5 p | 67 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn