intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giờ học với kidsmart!

Chia sẻ: Nguyen Phuong Ha Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

192
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông thường, khi nói đến kidsmart, mọi người đều nghĩ rằng, đó là trò chơi và đơn giản chỉ để cho bé chơi, thư giãn ngoài giờ học. Thậm chí có các trường tổ chức riêng một phòng kidsmart cho trẻ vui chơi. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng kidsmart đơn giản chỉ là trò chơi thì chưa phát huy hết tác dụng của phần mềm kidsmart.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giờ học với kidsmart!

  1. Giờ học với kidsmart! Thông thường, khi nói đến kidsmart, mọi người đều nghĩ rằng, đó là trò chơi và đơn giản chỉ để cho bé chơi, thư giãn ngoài giờ học. Thậm chí có các trường tổ chức riêng một phòng kidsmart cho trẻ vui chơi. Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng kidsmart đơn giản chỉ là trò chơi thì chưa phát huy hết tác dụng của phần mềm kidsmart. Câu hỏi đặt ra: ngoài việc cho trẻ chơi với phần mềm kidsmart thì giáo viên còn có thể làm gì? Ngoài việc tổ chức cho trẻ hoạt động với kidsmart vào các giờ chơi, giáo viên còn có thể ứng dụng kidsmart để xây dựng các trò chơi, làm đồ dùng đồ chơi để phục vụ cho giờ học của trẻ. Tuy nhiên ngoài việc tổ chức vui chơi và ứng dụng đồ chơi, trò chơi từ kidsmart, giáo viên có thể tổ chức hoạt động trực tiếp từ
  2. kidsmart trong giờ học. Vậy, giáo viên sẽ tổ chức giờ học với kidsmart như thế nào? Chúng ta có thể sử dụng kidsmart như là một phương tiện dạy học. Trong một hoạt động theo chủ đề, đề tài của trẻ thì thường bao gồm nhiều hoạt động. Mỗi hoạt động có thể giúp trẻ một lĩnh vực nào đó. Để tổ chức các hoạt động, ngoài việc soạn kế hoạch tổ chức, giáo viên còn phải làm giáo cụ dạy học cho cả cô và trẻ. Việc sử dụng trực tiếp kidsmart sẽ không chỉ giúp cho giờ học sinh động, thu hút, hấp dẫn trẻ và kích thích trẻ hào hứng, chủ động tham gia hoạt động mà còn giúp giảm bớt giáo cụ cho giáo viên. Ví dụ: khi cho trẻ làm quen với sắp xếp thứ tự về kích thước 3 đối tượng. Giáo viên có thể mở
  3. sẵn ngôi nhà millie, căn phòng của bé Xíu, bé Vừa và bé Bự. Sau khi cho trẻ tham gia các hoạt động bên ngoài, giáo viên có thể cho trẻ tập trung trước màn hình máy tính (đi xem phim) và mở căn phòng lên cho trẻ. Với âm thanh sôi động, cùng với các lời chỉ dẫn, giáo viên có thể cho bé lên thực hiện trực tiếp trên máy tính, các bé ở dưới quan sát và nhận xét xem điều gì xảy ra khi bạn thực hiện. Sau khi một số trẻ đã thực hiện xong, các bé sẽ rút ra kết luận về mối tương quan về kích thước giữa các đối tượng. Một phương pháp vừa học, vừa thực hành và tự rút ra kết luận dưới sự hướng dẫn của giáo viên sẽ giúp trẻ tiếp thu bài học một các nhanh chóng và nhớ lâu hơn. Bên cạnh đó, giáo viên cũng có thể làm những đồ dùng giống như trong chương trình và
  4. chuyển qua chế độ yêu cầu, trẻ lắng nghe yêu cầu trên máy tính và thực hiện. Với phương pháp học vừa trực quan sinh động, vừa giúp trẻ được làm quen với máy tính thông qua việc thao tác trực tiếp trên máy tính sẽ giúp trẻ vừa tiếp cận với các phương tiện công nghệ thông tin, vừa giúp cho giờ học sôi nổi và mang lại hiệu quả cao hơn với các phương pháp trực quan bằng hình ảnh bình thường. Mặt khác, với kidsmart không đòi hỏi giáo viên phải có trình độ vi tính mà chỉ cần giáo viên biết khởi động máy tính, biết sử dụng một số chức năng cơ bản và biết sử dụng phần mềm kidsmart. Điều này hầu như giáo viên nào cũng chỉ cần làm quen một vài lần là có thể thực hiện được. Không chỉ với toán học, kidsmart bao gồm nhiều
  5. ngôi nhà, cung cấp cho trẻ nhiều kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau mà chỉ cần một chút linh động và sáng tạo, giáo viên có thể xây dựng cho mình kế hoạch tổ chức dạy học cả năm học với kidsmart mà vẫn thu hút trẻ và tạo nên giờ học sinh động, đạt hiệu quả cao trong dạy và học. Trúc Giang. mamnon.com
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2