Giới thiệu về một số ngân hàng đang hoạt động

Chia sẻ: Phạm Công Đồng | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:44

0
832
lượt xem
420
download

Giới thiệu về một số ngân hàng đang hoạt động

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Agribank: Thành lập ngày 26/3/1988, hoạt động theo Luật các Tổ chức Tín dụng Việt Nam, đến nay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank là ngân hàng thương mại hàng đầu giữ vai trò chủ đạo và chủ lực trong phát triển kinh tế Việt Nam, đặc biệt là đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giới thiệu về một số ngân hàng đang hoạt động

  1. NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM Tên đầy đủ:Ngân Hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam Tên gọi tắt:Agribank Địa chỉ: Trụ Sở Chính Số 2 – Láng Hạ - Ba Đình – Hà Nội Vốn điều lệ:21000 tỷ đồng Điện thoại: (+84-4)-8313717 Fax:(+84-4)- 8313719 Website:http://www.vbard.com.vn Đường dây nóng: 04.38313694. Chi Nhánh NHNo & PTNT Tỉnh An Giang:51B, Tôn Đức Thắng, Mỹ Bình, Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang Chi nhánh –PGD trực thuộc: 15 chi nhánh và 10 phòng giao dịch phân bố trên địa bàn tỉnh An Giang. 1. Ngày thành lập:Thành lập ngày 26/3/1988, hoạt động theo Luật các Tổ chức Tín dụng Việt Nam, đến nay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank là ngân hàng thương mại hàng đầu giữ vai trò chủ đạo và chủ lực trong phát triển kinh tế Việt Nam, đặc biệt là đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn. 2. Phương châm hoạt động: Agribank từ khi thành lập (26/3/1988) đến nay luôn khẳng định vai trò là Ngân hàng thương mại lớn nhất, giữ vai trò chủ đạo, trụ cột đối với nền kinh tế đất nước, đặc biệt đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thực hiện sứ mệnh quan trọng dẫn dắt thị trường; đi đầu trong việc nghiêm túc chấp hành và thực thi các chính sách của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chính sách tiền tệ, đầu tư vốn cho nền kinh tế. 3. Mục tiêu hoạt động: Bước vào giai đoạn mới hội nhập sâu hơn, toàn diện hơn, nhưng đồng thời cũng phải đối mặt nhiều hơn với cạnh tranh, thách thức sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) ngày 07/11/2006, cam kết mở cửa hoàn toàn thị trường tài chính - ngân hàng vào năm 2011, Agribank xác định kiên trì mục tiêu và định hướng phát triển theo hướng Tập đoàn tài chính - ngân hàng mạnh, hiện đại có uy tín trong nước, vươn tầm ảnh hưởng ra thị trường tài chính khu vực và thế giới. 1
  2. Năm 2010 và những năm tiếp theo, Agribank xác định mục tiêu chung là tiếp tục giữ vững, phát huy vai trò ngân hàng thương mại hàng đầu, trụ cột trong đầu tư vốn cho nền kinh tế đất nước, chủ đạo, chủ lực trên thị trường tài chính, tiền tệ ở nông thôn, kiên trì bám trụ mục tiêu hoạt động cho “tam nông”. Tập trung toàn hệ thống và bằng mọi giải pháp để huy động tối đa nguồn vốn trong và ngoài nước. 4.Chính sách hoạt động: Để đạt được các mục tiêu trên, Agribank tập trung toàn hệ thống thực hiện đồng bộ các giải pháp. Trước tiên, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về chính sách tiền tệ. Đẩy mạnh huy động vốn từ nhiều nguồn,tăng cường hợp tác, kết nối thanh toán với các tổ chức, doanh nghiệp lớn, tăng cường huy động vốn tại các đô thị, thành phố để bổ sung vốn cho nông thôn, đảm bảo các yêu cầu vốn phục vụ “tam nông”. Thực hiện đầu tư có chọn lọc và có trình tự ưu tiên, tập trung thu hồi nợ đến hạn và nợ xấu để quay vòng vốn đáp ứng vốn cho ‘tam nông” và các chương trình trọng điểm của Chính phủ, đảm bảo tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống theo đúng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước. Tổ chức triển khai xây dựng chiến lược kinh doanh giai đoạn 2011-2015, tầm nhìn đến 2020; xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu Agribank. Phát triển mạnh công nghệ ngân hàng theo hướng hiện đại hóa trên hệ thống IPCAS II để phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ mới có chất lượng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, nâng cao thế cạnh tranh. Chú trọng xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực mạnh về số lượng và chất lượng đáp ứng nhu cầu phát triển của Agribank trong giai đoạn mới, đưa thương hiệu, văn hóa Agribank không ngừng lớn mạnh, có tầm ảnh hưởng trong nước và vươn xa hơn trên thị trường khu vực và quốc tế, với phương châm vì sự thịnh vượng và phát triển bền vững của ngân hàng, khách hàng, đối tác và cộng đồng. 5. Khách hàng- đối tác: -Agribank hiện là Chủ tịch Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp Nông thôn Châu Á Thái Bình Dương (APRACA), là thành viên Hiệp hội Tín dụng Nông nghiệp Quốc tế (CICA) và Hiệp hội Ngân hàng Châu Á (ABA). -Agribank là ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trong việc tiếp nhận và triển khai các dự án nước ngoài. -Agribank vẫn được các tổ chức quốc tế như Ngân hàng thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan phát triển Pháp (AFD), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB)… tin tưởng giao phó triển khai 136 dự án với tổng số vốn tiếp nhận đạt trên 4,2 tỷ USD, số giải ngân hơn 2,3 tỷ USD. 6. Cam kết: 2
  3. -Trung thực: Được hiểu là “Đúng với ý nghĩ của mình, với những gì đã có, đã xẩy ra hoặc Ngay thẳng, thật thà. -Kỷ cương: Được hiểu là “Những phép tắc chi phối cuộc sống xã hội, tổ chức, gia đình…để gìn giữ những quan hệ giữa người và người trong khuôn khổ một lối sống sinh hoạt được coi là phù hợp với đạo đức. -Sáng tạo: Được hiểu là “Làm ra cái chưa bao giờ có hoặc Tìm tòi làm cho tốt hơn mà không bị gò bó”. -Chất lượng: Được hiểu là giá trị về mặt lợi ích -Hiệu quả: là kết quả mong muốn, cái sinh ra kết quả mà con người chờ đợi và hướng tới 7. Mạng lưới: -Mạng lưới hoạt động: 2300 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc. -Nhân sự: 35.135 cán bộ. -Công ty trực thuộc: Công ty Cổ phần Bảo hiểm NHNo&PTNT VN (ABIC),Công ty Du lịch Thương mại NHNo&PTNT VN (AGRIBANK TOURS),Công ty Cổ phần Chứng khoán NHNo&PTNT Việt Nam (Agriseco),Công ty In, Thương mại và Dịch vụ NHNo&PTNT VN,Công ty Vàng bạc Đá quý NHNo&PTNH TP.HCM (VJC),Tổng Công ty Vàng Agribank Việt Nam - CTCP (AJC),Công ty Cho thuê Tài chính 1 - NHNo&PTNT VN (ALC1),Công ty Cho thuê Tài chính 2 - NHNo&PTNT VN (ALC2). -Agribank là một trong số các ngân hàng có quan hệ ngân hàng đại lý lớn nhất Việt Nam với 1.034 ngân hàng đại lý tại 95 quốc gia và vùng lãnh thổ (tính đến tháng 12/2009). NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐBSCL Tên đầy đủ: Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long Tên gọi tắt:MHB Vốn điều lệ:3000 tỷ đồng Địa chỉ: Hội sở: 09 Võ Văn Tần, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh Tel: (848) 39302501 - Fax: (848) 39302506 Email: webmaster@mhb.com.vn Website:www.mhb.com.vn. CN Tỉnh An Giang:Số 272 Lý Thái Tổ,Khóm 5,P Mỹ Long, TP. Long Xuyên, An Giang Điện thoại: (076) 3 853 456,Fax: (076) 3 857 276 -Chi nhánh Châu Đốc: Số 77 Thủ Khoa Nghĩa, P.Châu phúA, TX Châu Đốc, An Giang Điện thoại: (076) 3 560 764,Fax: (076) 3 560 839 -PGD: Tân Châu, Châu Phú, An Phú, Phú Tân và P.Mỹ Bình TP.Long Xuyên. 3
  4. 1. Ngày thành lập:ngày 18 tháng 9 năm 1997, Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) được thành lập dưới hình thức Ngân hàng thương mại nhà nước, được xếp hạng doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt. So với các ngân hàng thương mại nhà nước khác, MHB là ngân hàng trẻ nhất, nhưng lại có tốc độ phát triển nhanh nhất. Sau hơn 12 năm hoạt động, tính đến tháng 31/12/2009, tổng tài sản của MHB, đạt trên 39.779 tỷ đồng (tương đương 2 tỉ USD), tăng 111 lần so với ngày đầu thành lập, bình quân mỗi năm tăng gần 48%.. 2.Tầm nhìn-sứ mệnh:Trong tương lai gần, tăng lợi nhuận và phát triển bền vững là trọng tâm mà hội đồng quản trị MHB đưa ra với các kế hoạch đa dạng hóa các hoạt động như sau: • Nghiên cứu và phát triển các dịch vụ và sản phẩm tín dụng mới, đồng thời đảm bảo nâng cao chất lượng các sản phẩm truyền thống; • Đưa ra chuỗi các sản phẩm tiết kiệm mới. • Phát triển các dịch vụ và sản phẩm mới mang tính đột phá dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs); • Mở rộng phát triển công nghệ để hỗ trợ các sản phẩm mới được đưa ra và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. 3.Chức năng:Hoạt động kinh doanh chủ yếu của MHB gồm cấp tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), cũng như cho vay cá nhân và các hộ gia đình, đặc biệt là cho vay thế chấp tài sản cho các công ty xây dựng để phát triển cơ sở hạ tầng cho khu vực dân cư, đặc biệt là khu vực đồng bằng sông Cửu Long. 4. Mục tiêu hoạt động: Trở thành ngân hàng được KH lựa chọn hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng dành cho cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. 5. Chính sách kinh doanh: MHB cam kết phục vụ khách hàng tuyệt đối chu đáo với phong cách phục vụ chuyên nghiệp và mỗi sản phẩm dịch vụ được xuất phát từ nền tảng thấu hiểu những mong muốn thật sự của từng khách hàng. 6. Mạng lưới: mạng lưới chi nhánh của MHB đứng thứ bảy trong các ngân hàng ở Việt Nam với hơn 200 chi nhánh và các phòng giao dịch trải rộng trên 32 tỉnh thành lớn trên khắp cả nước. MHB duy trì và phát triển mối quan hệ đại lý với khoảng 300 ngân hàng nước ngoài tại hơn 50 quốc gia trên thế giới. 7. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng:việc bổ sung các công nghệ hiện đại đã hỗ trợ các giao dịch điện tử cho các máy ATM, các POS, giao dịch ngân hàng qua internet, các dịch vụ và sản phẩm ngân hàng bán lẻ khác. MHB đã gia nhập Liên minh Thẻ Việt Nam (VNBC) là thành viên của hai hệ thống Banknetvn và VNBsC trên phạm vi toàn quốc. 4
  5. MHB cũng đã là thành viên của VISA và có kế hoạch trở thành thành viên của Hiệp hội thẻ Quốc tế China Union Pay (CUP), Master Card. Trong năm 2010, MHB đã triển khai thành công Dự án Corebanking – Ngân hàng cốt lõi, một dự án sẽ làm thay đổi rất lớn về công nghệ và qui trình giao dịch của MHB. 11. Cán bộ công nhân viên: : từ 84 người lúc mới thành lập, đến nay, tổng số nhân viên của MHB đã gần 3.000 với độ tuổi trung bình là 29.Ưu tiên của MHB vẫn là tuyển dụng các sinh viên nổi trội, có trình độ ngoại ngữ và vi tính cũng như có kết quả học tập tốt. Ngoài ra, MHB còn tuyển dụng thêm các nhân viên có kinh nghiệm và nhiệt tình trong công việc từ các lĩnh vực tài chính và ngân hàng để bổ sung cho nguồn nhân lực ổn định cần thiết, nhằm đáp ứng yêu cầu cải tiến của MHB,cũng như nền kinh tế nói chung và công nghệ ngân hàng nói riêng. NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN VIỆT NAM GIỚI THIỆU VỀ Tên tiếng Việt: Ngân hàng Phát triển Việt Nam Tên giao dịch quốc tế: The Vietnam Development Bank Tên viết tắt: VDB Địa chỉ: 25A Cát Linh- Phường Cát Linh- Quận Đống Đa- Hà Nội Điện thoại:: 04.3. 7365.659 - 04.3.7365.671 Fax:: 04.3.7365.672 Vốn điều lệ:10000 tỷ đồng Website: http://www.vdb.gov.vn Email: trangtindientu@vdb.gov.vn Chi nhánh Ngân hàng Phát triển An Giang: 83 Đường Nguyễn Huệ - TP Long Xuyên - An Giang Điện thoại: 076.3. 846-220, Fax: 076.3. 846-223 5
  6. 1. Ngày thành lập: Ngân hàng Phát triển Việt Nam (sau đây gọi tắt là Ngân hàng Phát triển) được thành lập theo Quyết định số 108/2006/QĐ-TTg ngày 19 tháng 5 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện chính sách tín dụng đầu tư phát triển và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước theo quy định của Chính phủ .2.Phương châm hoạt động:Hoạt động của Ngân hàng Phát triển không vì mục đích lợi nhuận; tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng 0% (không phần trăm); không phải tham gia bảo hiểm tiền gửi; được Chính phủ đảm bảo khả năng thanh toán, được miễn nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. 3. Chức năng - nhiệm vụ: - Huy động, tiếp nhận vốn của các tổ chức trong và ngoài nước để thực hiện tín dụng đầu tư phát triển và tín dụng xuất khẩu theo quy định của Chính phủ. -Thực hiện chính sách tín dụng đầu tư phát triển và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước theo quy định. -Nhận uỷ thác quản lý nguồn vốn ODA được Chính phủ cho vay lại; nhận uỷ thác, cấp phát cho vay đầu tư và thu hồi nợ của khách hàng từ các tổ chức trong và ngoài nước thông qua hợp đồng nhận uỷ thác giữa Ngân hàng Phát triển với các tổ chức uỷ thác. -Cung cấp các dịch vụ thanh toán cho khách hàng và tham gia hệ thống thanh toán trong nước và quốc tế theo quy định của pháp luật. -Thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực tín dụng đầu tư phát triển và tín dụng xuất khẩu. -Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Thủ tướng Chính phủ giao 4. Trách nhiệm- Quyền hạn: - Quản lý, sử dụng vốn và tài sản của Chính phủ giao cho Ngân hàng Phát triển theo quy định của pháp luật và Điều lệ này, - Huy động vốn dưới hình thức phát hành trái phiếu, kỳ phiếu, chứng chỉ tiền gửi; vay vốn của các tổ chức tài chính, tín dụng, kinh tế xã hội theo quy định của pháp luật. - Được mở tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Kho bạc Nhà nước và các ngân hàng thương mại khác trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; mở tài khoản cho khách hàng trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật. - Bảo toàn vốn và được áp dụng các biện pháp bảo toàn vốn; chịu trách nhiệm về thất thoát vốn của Ngân hàng Phát triển theo quy định của pháp luật. - Thực hiện nhiệm vụ tín dụng đầu tư phát triển và tín dụng xuất khẩu theo quy định pháp luật. - Kiểm toán báo cáo tài chính hàng năm bởi tổ chức kiểm toán độc lập; thực hiện công khai, minh bạch về hoạt động và tài chính của Ngân hàng Phát triển và chấp hành chế độ báo cáo thống kê với các cơ quan có thẩm quyền theo quy định. - ủy thác, nhận uỷ thác trong hoạt động của ngân hàng và các lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng; cung ứng các dịch vụ tài chính, ngân hàng cho 6
  7. khách hàng theo quy định của pháp luật; các hoạt động khác theo quy định của Thủ tướng Chính phủ. 5.Mạng lưới: Ngân hàng Phát triển Việt Nam chính thức có 1 Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, 59 Chi nhánh và 02 Sở Giao dịch tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. 6. Cơ cấu tổ chức: 1. Hội đồng quản lý. 2. Ban Kiểm soát. 3. Bộ máy điều hành, gồm: - Hội sở chính đặt tại Thủ đô Hà Nội; -Sở Giao dịch -Chi nhánh, Văn phòng đại diện trong nước và nước ngoài . GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM Tên đầy đủ:Ngân hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam. Tên giao dịch quốc tế: Bank for Investment and Development of Vietnam. Tên gọi tắt:BIDV. Địa chỉ:Tháp BIDV, 35 Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Vốn điều lệ:7477 Điện thoại:04 22205544 Fax:04 22200399 Website:www.bidv.com.vn. Email:bidv@hn.vnn.vn BIDV An Giang:Số 49-51-53 Nguyễn Huệ B TP.Long Xuyên An Giang Tel:(076) 840018 BIDV Châu đốc:Số 7-9 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường Châu Phú A TX. Châu Đốc An Giang Tel:(076) 564656 PGD Châu Phú:Thị trấn Cái Dầu H.Châu Phú An Giang 1. Ngày thành lập: - Thành lập ngày 26/4/1957 với tên gọi Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam - Ngày 24/6/1981 chuyển thành Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam - Ngày 14/11/1990 chuyển thành Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 2. Nhiệm vụ: 7
  8. - Kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực về tài chính, tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng và phi ngân hàng phù hợp với quy định của pháp luật, không ngừng nâng cao lợi nhuận của ngân hàng, góp phần thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế Đất nước 3. Phương châm hoạt động: - Hiệu quả kinh doanh của khách hàng là mục tiêu hoạt động của BIDV. - Chia sẻ cơ hội- Hợp tác thành công. 4. Mục tiêu hoạt động: - Trở thành ngân hàng chất lượng – uy tín hàng đầu tại Việt Nam. 5. Chính sách kinh doanh - Chất lượng – tăng trưởng bền vững – hiệu quả an toàn 7. Khách hàng- đối tác: - Là cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng, công ty tài chính… - Có quan hệ hợp tác kinh doanh với hơn 800 ngân hàng trên thế giới; - Là thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Châu Á, Hiệp hội ngân hàng ASEAN, Hiệp hội các định chế tài chính phát triển Châu Á – Thái Bình Dương (ADFIAP), Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. 8. Sản phẩm dịch vụ: - Ngân hàng: Cung cấp đầy đủ, trọn gói các dịch vụ ngân hàng truyền thống và hiện đại - Bảo hiểm: Bảo hiểm, tái bảo hiểm tất cả các loại hình nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ - Chứng khoán: Môi giới chứng khoán; Lưu ký chứng khoán; Tư vấn đầu tư (doanh nghiệp, cá nhân); Bảo lãnh, phát hành; Quản lý danh mục đầu tư - Đầu tư Tài chính: + Chứng khoán (trái phiếu, cổ phiếu…) + Góp vốn thành lập doanh nghiệp để đầu tư các dự án. BIDV đã đang và ngày càng nâng cao được uy tín về cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng đồng thời khẳng định giá trị thương hiệu trong lĩnh vực phục vụ dự án, chương trình lớn của Đất nước. 9. Cam kết: - Với khách hàng: + Cung cấp những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có chất lượng cao, tiện ích nhất . + Chịu trách nhiệm cuối cùng về sản phẩm dịch vụ đã cung cấp - Với các đối tác chiến lược: “Chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công”. - Với Cán bộ Công nhân viên: + Đảm bảo quyền lợi hợp pháp, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần . + Luôn coi con người là nhân tố quyết định mọi thành công theo phương châm “mỗi cán bộ BIDV phải là một lợi thế trong cạnh tranh” về cả năng lực chuyên môn và phẩm chất đạo đức. 10.Mạng lưới: 8
  9. BIDV là một trong những ngân hàng có mạng lưới phân phối lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, chia thành hai khối: 10.1 - Khối kinh doanh: trong các lĩnh vực sau: - Ngân hàng thương mại: + 103 chi nhánh cấp 1 với gần 400 điểm giao dịch, hơn 700 máy ATM và hàng chục ngàn điểm POS trên toàn phạm vi lãnh thổ, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu khách hàng. + Trong đó có 2 đơn vị chuyên biệt là: - Ngân hàng chỉ định thanh toán phục vụ thị trường chứng khoán (Nam Kì Khởi Nghĩa) - Ngân hàng bán buôn phục vụ làm đại lý ủy thác giải ngân nguồn vốn ODA (Sở Giao dịch 3) - Chứng khoán: Công ty chứng khoán BIDV (BSC) - Bảo hiểm: Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC): Gồm Hội sở chính và 10 chi nhánh - Đầu tư – Tài chính: + Công ty Cho thuê Tài chính I, II; Công ty Đầu tư Tài chính (BFC), Công ty Quản lý Quỹ Công nghiệp và Năng lượng,... + Các Liên doanh: Công ty Quản lý Đầu tư BVIM, Ngân hàng Liên doanh VID Public (VID Public Bank), Ngân hàng Liên doanh Lào Việt (LVB); Ngân hàng Liên doanh Việt Nga (VRB), Công ty liên doanh Tháp BIDV. 10.2 - Khối sự nghiệp: - Trung tâm Đào tạo (BTC). - Trung tâm Công nghệ thông tin (BITC) 11. Cán bộ công nhân viên: Hơn 12000 người. làm việc chuyên nghiệp, nghiêm túc và hiệu quả, đặc biệt có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư phát triển, là thế mạnh cạnh tranh của BIDV. 12. Thương hiệu BIDV: - Là sự lựa chọn, tín nhiệm của các tổ chức kinh tế, các doanh nghiệp hàng đầu của cả nước, cá nhân trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng. - Được cộng đồng trong nước và quốc tế biết đến và ghi nhận như là một trong những thương hiệu ngân hàng lớn nhất Việt Nam, được chứng nhận bảo hộ thương hiệu tại Mỹ, nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt cho thương hiệu mạnh… và nhiều giải thưởng hàng năm của các tổ chức, định chế tài chính trong và ngoài nước. - Là niềm tự hào của các thế hệ CBNV và của ngành tài chính ngân hàng trong 50 năm qua với nghề nghiệp truyền thống phục vụ đầu tư phát triển Đất nước. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI VIỆT NAM 9
  10. Tên đầy đủ: Ngân Hàng Chính Sách Xã Hội Việt Nam Tên gọi tắt:VBSP Địa chỉ: địa điểm khu CC5, bán đảo Linh Đàm thuộc phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội, kể từ ngày 04/5/2009. Vốn điều lệ:15000 tỷ dồng Điện thoại: (84-4) 36417 211, Fax: (84-4) 36417 194 Email: vbsp_t4@yahoo.com Website:www.vbsp.org.vn. Chi Nhánh An Giang: Số 09 Đường Nguyễn Trãi - TP. Long Xuyên Điện thoại: 076.3943.277, Fax: 076.3943.277 1. Ngày thành lập:Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) được thành lập theo Quyết định số 131/2002/QĐ-TTg ngày 04 tháng 10 năm 2002 của Thủ tướng Chính phủ nhằm tách tín dụng chính sách ra khỏi tín dụng thương mại trên cơ sở tổ chức lại Ngân hàng phục vụ người nghèo. Đây là sự nỗ lực rất lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc cơ cấu lại hệ thống ngân hàng nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia và cam kết trước cộng đồng quốc tế về “ xoá đói giảm nghèo”. 2. Phương châm hoạt động:Hoạt động của NHCSXH là không vì mục tiêu lợi nhuận. Sự ra đời của NHCSXH có vai trò rất quan trọng là cầu nối đưa chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác,tạo điều kiện cho người nghèo tiếp cận được các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước .3. Chức năng -Tổ chức huy động vốn trong và ngoài nước có trả lãi của mọi tổ chức và tầng lớp dân cư bao gồm tiền gửi có kỳ hạn, không kỳ hạn; tổ chức huy động tiết kiệm trong cộng đồng người nghèo. -Phát hành trái phiếu được Chính phủ bảo lãnh, chứng chỉ tiền gửi và các giấy tờ có giá khác; vay các tổ chức tài chính, tín dụng trong và ngoài nước; vay tiết kiệm Bưu điện, Bảo hiểm xã hội Việt Nam; vay Ngân hàng Nhà nước. -Được nhận các nguồn vốn đóng góp tự nguyện không có lãi hoặc không hoàn trả gốc của các cá nhân, các tổ chức kinh tế, tổ chức tài chính, tín dụng và các tổ chức chính trị - xã hội, các hiệp hội, các tổ chức phi Chính phủ trong nước và nước ngoài. -Mở tài khoản tiền gửi thanh toán cho tất cả các khách hàng trong và ngoài nước. -NHCSXH có hệ thống thanh toán nội bộ và tham gia hệ thống liên ngân hàng trong nước. -NHCSXH được thực hiện các dịch vụ ngân hàng về thanh toán và ngân quỹ: • Cung ứng các phương tiện thanh toán. • Thực hiện các dịch vụ thanh toán trong nước. 10
  11. Thực hiện các dịch vụ thu hộ, chi hộ bằng tiền mặt và không bằng • tiền mặt. • Các dịch vụ khác theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước. -Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn phục vụ cho sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, cải thiện đời sống; góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xoá đói giảm nghèo, ổn định xã hội. -Nhận làm dịch vụ uỷ thác cho vay từ các tổ chức quốc tế, quốc gia, cá nhân trong nước, ngoài nước theo hợp đồng uỷ thác 4 .Hợp tác – Liên kết: NHCSXH đã có quan hệ, hợp tác với nhiều tổ chức tài chính và phát triển quốc tế (Chính phủ, phi Chính phủ) trên thế giới như: UNICEF, OPEC, IFAD, WB… thu hút vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Hoạt động của NHCSXH đang từng bước được xã hội hoá, ngoài số cán bộ trong biên chế đang thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống NHCSXH từ Trung ương đến tỉnh, huyện còn có sự phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể (Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên), thực hiện nhiệm vụ uỷ thác cho vay vốn thông qua trên 200 ngàn Tổ Tiết kiệm và vay vốn tại khắp thôn, bản trong cả nước, với hàng trăm ngàn cán bộ không biên chế đang sát cánh cùng cuộc giảm ngân hàng trong công “xóa đói nghèo” Chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác đã đến với 100% số xã trong cả nước. 5. Tốc đô tăng trưởng: -Từ khi thành lập, chỉ có 3 chương trình tín dụng, nay đã được Chính phủ giao 17 chương trình tín dụng, mà chương trình nào cũng thiết thực, ý nghĩa. Trong đó có 13 chương trình trong nước và 4 chương trình nhận ủy thác nước ngoài. - Đây thật sự là niềm vui đối với các đối tượng chính sách vì họ tiếp tục có cơ hội tiếp cận nguồn vốn ưu đãi chính thức của Nhà nước, nhất là dựa trên tiền đề thành công của 7 năm hoạt động Ngân hàng phục vụ người nghèo. -Số khách hàng có dư nợ với NHCSXH là hơn 7 triệu khách hàng, tăng 4,5 triệu khách hàng so với 7 năm hoạt động của Ngân hàng phục vụ người nghèo. Dư nợ bình quân cho vay hộ nghèo tăng từ 2,5 triệu đồng/hộ (năm 2002) lên trên triệu đồng/hộ 7 (năm 2009). 6. Đối tượng cho vay: Lãi suất 1. Hộ nghèo: - Cho vay hộ nghèo 3,8%/năm - Cho vay hộ nghèo tại 61 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a 0%/năm 11
  12. của Chính phủ ngày 27/12/2008 2. Học sinh, sinh viên: - Cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 2%/năm 3. Các đối tượng cần vay vốn để giải quyết việc làm: - Cho vay cơ sở sản xuất kinh doanh của thương binh, 0%/năm người tàn tật - Cho vay thương binh, người tàn tật 2%/năm - Cho vay các đối tượng khác 3,8%/năm 4. Các đối tượng chính sách đi lao động có thời hạn ở nước ngoài: - Cho vay người lao động thuộc các hộ nghèo và người dân tộc thiểu số thuộc 61 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của0%/năm Chính phủ ngày 27/12/2008 - Cho vay các đối tượng còn lại thuộc 61 huyện nghèo theo 3,8%/năm Nghị quyết 30a của Chính phủ ngày 27/12/2008 - Cho vay xuất khẩu lao động 3,8%/năm 5. Các đối tượng khác theo Quyết định của Chính phủ: - Cho vay mua nhà trả chậm đồng bằng sông Cửu Long 0%/năm - Cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn 6,8%/năm - Cho vay hộ gia đình sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 6,8%/năm - Cho vay hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn 0%/năm (3,8%/năm hoặc - Cho vay hộ dân tộc thiểu số di dân định canh, định cư 0%/năm) - Cho vay cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ sử dụng lao 3,8%/năm động sau cai nghiện ma túy - Cho vay phát triển lâm nghiệp 3,8%/năm - Cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 6,8%/năm - Cho vay hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở 0%/năm (3,8%/năm hoặc - Cho vay lao động mất việc làm do suy giảm kinh tế 0%/năm) 10.Mạng lưới – Cán bộ: bộ máy điều hành tác nghiệp từ Trung ương đến 64 chi nhánh cấp tỉnh và Sở giao dịch, 592 Phòng giao dịch cấp huyện, và 8.076 Điểm giao dịch cấp xã; đội ngũ cán bộ được tăng cường về số lượng và chất lượng, với 6.814 cán bộ, trong đó 79% có trình độ Đại học, Cao đẳng 12
  13. NGÂN HÀNG MIỀN TÂY- WESTERN BANK Tên giao dịch quốc tế: Western commercial joint stock bank. Tên viết tắt:PNB Địa chỉ:: 127 Lý Tự Trọng ,Phường An Phú , Quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ . Vốn điều lệ:2568 tỷ đồng Điện thoại:(84-710) 3731768, Fax: (84-710) 3732424 Website:http://www.westernbank.vn Email: welcome@westernbank.vn Chi nhánh AN Giang:752 Hà Hoàng Hổ, Phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, Tỉnh An Giang Điện thoại: (84-76) 3840 606, Số Fax: (84-76) 6253 313 1. Ngày thành lập:Ngân hàng PhươngTây (Western Bank) tiền thân là Ngân hàng Cờ Đỏ, được thành lập từ cuối năm 1988 tại Thành phố Cần Thơ 2. Mục tiêu hoạt động: Lĩnh vực kinh doanh của ngân hàng là tiền tệ, đầu tư vốn phục vụ tất cả các thành phần kinh tế, các ngành nghề và sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà pháp luật không cấm. Mục tiêu của ngân hàng Miền Tây là: - Lợi nhuận. - Cung ứng cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng. - Tạo điều kiện cho nhân viên phát triển. - Góp phần xây dựng kinh tế đất nước. Các mục tiêu khác hợp với quy định của pháp luật hiện hành và nếu bất kỳ mục tiêu nào trong số các mục tiêu này cần được NHNN chấp nhận, thì ngân hàng có thể thực hiện mục tiêu đó sau khi được NHNN có văn bản chấp nhận. 3. Phương châm hoạt động:Với thành quả đã đạt được và tốc độ phát triển như hiện nay, Western Bank phấn đấu sẽ trở thành một trong những ngân hàng có những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, tạo được sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng, đồng thời góp phần thực hiện sứ mệnh của một ngân hàng trong thời đại mới: tạo ra một nền kinh tế phi tiền mặt, một nền kinh tế văn minh. Western Bank sẽ là sự lựa chọn đầu tiên cho giải pháp tài chính thành công của khách hàng. 13
  14. 4. Sản phẩm dịch vụ của ngân hàng : • Huy động vốn ngắn, trung và dài hạn; • Tiếp nhận vốn đầu tư và phát triển, vay vốn các tổ chức tín dụng khác; • Cho vay ngắn, trung, dài hạn đối với các thành phần kinh tế và cá nhân • Góp vốn liên doanh theo pháp lệnh hiện hành. • Làm dịch vụ thanh toán giữa các khách hàng. • Kinh doanh ngoại tệ, vàng bạc và thanh toán quốc tế. 5.Sứ mệnh Southern Bank luôn cam kết mang đến giá trị Tín trong chất lượng từng dịch vụ, thủ tục nhanh chóng, lãi suất hấp dẫn với nhiều giá trị cộng thêm,… Cùng với tiêu chí hoạt động của mình – “Tất cả vì sự thịnh vượng của khách hàng”, Southern Bank mang sứ mệnh đem sự thịnh vượng đến với cộng đồng, xã hội và đến từng khách hàng. 6.Tầm nhìn Trở thành tập đoàn tài chính đa năng và là một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam được công nhận trên thị trường tài chính các nước trong khu vực thông qua nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đưa ra nhiều giải pháp và phương hướng kinh doanh mới và sử dụng tối ưu nguồn tài nguyên của Southern Bank (nhân lực, cơ sở hạ tầng, tài nguyên bất động sản). 7.Chiến lược hoạt động Phát triển thành tập đoàn tài chính đa năng và mạnh mẽ của khu vực bằng chiến lược phát triển phạm vi hoạt động sang nhiều lĩnh vực tài chính như: chứng khoán, bảo hiểm, bất động sản,… Tích cực tìm kiếm các đối tác chiến lược trong và ngoài nước để trao đổi kinh nghiệm và công nghệ, hoàn thiện các qui trình nội bộ (bao gồm quản trị doanh nghiệp và quản trị rủi ro), liên kết cùng phát triển vì mục tiêu phát triển bền vững của ngân hàng nói riêng và của cộng đồng nói chung. Tối đa hoá giá trị đầu tư của các cổ đông; giữ vững tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và năng lực tài chính lành mạnh. Trải rộng hệ thống chi nhánh trên toàn quốc để mở rộng thị phần về các dịch vụ tài chính, làm cầu nối đưa hình ảnh ngân hàng đến gần hơn với khách hàng. 8. Công nghệ: Sử dụng công nghệ Core Banking System (CBS) - công nghệ giúp hệ thống thông tin của Southern Bank luôn online trên toàn hệ thống. Là thành viên của Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên Ngân hàng Toàn Thế giới - SWIFT (Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication), bảo đảm dịch vụ chuyển tiền và thanh toán quốc tế cho khách hàng trên toàn thế giới Western Bank đang từng bước khẳng định vị trí của mình trên thị trường tài chính Việt Nam và là ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất vào hoạt động như: công nghệ bảo mật bằng dấu vân tay, máy kiểm xuất tiền tự động TCD (Teller Cash Dispenser), hệ thống ATM, hệ thống ebanking...Western Bank không ngừng cải tiến, nâng cao chất 14
  15. lượng dịch vụ và cho ra những sản phẩm phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng 9.Mạng lưới-Cán bộ: Tổng số nhân viên nghiệp vụ của Southern Bank là 1.751 người. Cán bộ có trình độ đại học và trên đại học chiếm 93%, thường xuyên được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tại trung tâm đào tạo riêng của Southern Bank. Hiện nay Southern Bank có 87 chi nhánh, phòng giao dịch và các đơn vị trực thuộc trên toàn quốc 10.CAM KẾT Phát huy tiềm năng và sử dụng nguồn lực hiệu quả để cung cấp dịch vụ • thanh toán quốc tế, tín dụng, huy động vốn và các dịch vụ khác của Ngân hàng có chất lượng phù hợp với yêu cầu của khách hàng thông qua việc áp dụng và cải tiến Hệ thống Quản lý chất lượng. Tuân thủ thực hiện đúng, đầy đủ theo Luật các Tổ chức tín dụng, các quy • định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các thông lệ Quốc tế và quy định của Ngân hàng Phương Nam. Làm đúng quy trình ngay từ đầu, liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ, để • đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hoàn thiện và nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn của đội ngũ • Cán bộ Công nhân viên, hướng tới ngân hàng hiện đại, chuyên nghiệp. GIỚI THIỆU VỀ Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Đại Tín Tên đầy đủ: Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Đại Tín Tên giao dịch: TRUSTBank. Vốn điều lệ :3000 tỷ đồng Địa chỉ: : 145-147-149 Hùng Vương - P.2 - TP Tân An - Long An Điện thoại: : (+84) (072) 3524 639, Fax: (+84) (072) 3524 900 Website:www. trustbank.com.vn Email: info@trustbank.com.vn CN An Giang : Hà Hoàng Hổ, P. Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang Tel: (076) 394 1215 , Fax: (076) 394 1216 1.Ngày thành lập: Ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) Đại Tín – TRUSTBank chính thức thành lập vào năm 1989, với tên gọi là Ngân hàng TMCP nông thôn Rạch Kiến - ngân hàng cổ phần đầu tiên của tỉnh Long An, và được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép hoạt động số 0047/NH-GP ngày 29/12/1993, trụ sở chính tại số 1, Thị tứ Long Hòa, Huyện Cần Đước, Tỉnh Long An. 15
  16. 2. Sản phẩm dịch vụ: Ngân hàng TMCP Đại Tín cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu của Quý khách hàng như tiền gửi thanh toán, tiết kiệm, cho vay...xem chi tiết • Huy động vốn (nhận tiền gửi của khách hàng) bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ; • Sử dụng vốn (cung cấp tín dụng, đầu tư, hùn vốn liên doanh) bằng đồng Việt Nam, ngoại tệ; • Các dịch vụ trung gian (thực hiện thanh toán trong nước, thực hiện dịch vụ ngân quỹ, chuyển tiền kiều hối và chuyển tiền nhanh, bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng); • Thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ. 3.Mạng lưới: Tính đến ngày 24/5/2010, Ngân hàng TMCP Đại Tín gồm 74 điểm hoạt động, gồm 1 Hội sở, 13 Chi nhánh và 57 phòng giao dịch, 01 điểm giao dịch, 02 quỹ tiết kiệm tại các tỉnh thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước. 5. Cán bộ công nhân viên: Tính đến ngày 23/10/2009 tổng số nhân viên của Ngân hàng TMCP Đại Tín là 668 người. Đa số cán bộ nhân viên có trình độ đại học và trên đại học, thường xuyên được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ tại trung tâm đào tạo của TRUSTBank và các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong nước. 6. Định hướng & Mục tiêu phát triển TRUSTBank định hướng trở thành một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đô thị phát triển, có nghiệp vụ đa dạng, chất lượng phục vụ cao, công nghệ ngân hàng hiện đại, mạng lưới kênh phân phối rộng dựa trên nền tảng mô hình tổ chức và quản lý theo chuẩn mực quốc tế, công nghệ thông tin hiện đại, công nghệ ngân hàng tiên tiến, từng trường tài chính trong nước và quốc 7. Cam kết: Với mục đích mang đến lợi nhuận tốt nhất cho các cổ đông, song song với việc đáp ứng nhu cầu khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Tín cam kết phục vụ một cách hiệu quả cho toàn thể khách hàng cũng như cán bộ công nhân viên của TRUSTBank. NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM Luôn gia tăng giá trị cho bạn! Địa chỉ: Tầng 8, 9, 10, Viet Tower, 198B Tây Sơn, Hà Nội Điện thoại: 04. 6 276 0068 Fax: 04. 6 276 0069 Vốn điều lệ:3000 tỷ đồng 16
  17. Tên gọi tắt: VIB BANK Swift: VNIBVNVX Telex: 411389 VIB HN VT Website: www.vib.com.vn Email: vib@vib.com.vn Chi nhánh An Giang: Địa chỉ: 73-75 Đường Nguyễn Trãi, TP. Long Xuyên Điện thoại: 076. 394 5468 Fax: 076. 394 5469 1.Tầm nhìn – Sứ mệnh: - Phát triển bền vững cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang vươn lên, - Sáng tạo và đa dạng sản phẩm dịch vụ cho cá nhân có thu nhập ổn định và kinh doanh năng động, an toàn. - Dịch vụ tài chính ngân hàng toàn diện cho doanh nghiệp lớn, - Liên minh, đối tác chiến lược với các định chế tài chính. “…VIB trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần dẫn đầu trên thị trường, cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng đa năng,trọn gói cho các nhóm khách hàng trọng tâm tại các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam…” 2. Phương châm hoạt động: - Hướng tới khách hàng, - Năng động - Sáng tạo, - Hợp tác - Chia sẻ, - Trung thực - Tin cậy, - Tuân thủ tuyệt đối. 3. Định hướng phát triển: VIB đẩy mạnh việc hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, tiến hành chuyển đổi hệ thống chi nhánh sang mô hình kinh doanh và dịch vụ mới. Trong hoạt động kinh doanh VIB sẽ đặc biệt chú trọng việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Để đảm bảo thực hiện các mục tiêu trên, VIB sẽ tiếp tục tăng cường năng lực về tài chính, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và hợp tác với đối tác nước ngoài. Năm 2010, VIB cũng hoàn thiện chiến lược phát triển mạng lưới tại các địa bàn mục tiêu, sẽ mở thêm từ 20-35 đơn vị kinh doanh mới, đồng thời, dự kiến thành lập công ty trực thuộc hoạt động trong lĩnh vực đầu tư. 4.Ngân hàng đại lý: Hiện nay VIB có tài khoản ở các ngân hàng đại lý thuộc 43 Quốc gia trên toàn Thế Giới 5. Cam kết: 17
  18. Với khách hàng Chúng tôi hiểu rằng sự thành công của chúng tôi phụ thuộc chủ yếu vào sự hài lòng v thành công của Khách hàng. Chúng tôi cam kết phục vụ Khách hàng bằng: - Dịch vụ hiệu quả, nhanh chóng đáp ứng đúng yêu cầu, - Sản phẩm đa dạng, thuận tiện trong sử dụng, trên cơ sở hai bên cùng phát triển, - Hoạt động bảo đảm an toàn, bảo mật. Với nhân viên Chúng tôi hiểu rằng một trong những tài sản quan trọng nhất quyết định sự thành côn của chúng tôi là nguồn lực con người. Chúng tôi cam kết mang lại cho mỗi nhân viên: - Môi trường làm việc tin cậy và tôn trọng lẫn nhau, - Văn hóa làm việc hướng kết quả, tôn vinh cá nhân làm việc tốt, - Cơ hội phát triển khả năng làm việc và sự nghiệp. Với nhà đầu tư Nhà đầu tư là những người tin tưởng tuyệt đối vào chúng tôi. Đáp lại niềm tin đó, chúng t cam kết mang lại: - Giá trị đầu tư tăng trưởng bền vững ở mức đáp ứng nhu cầu, - Ngân hàng không ngừng phát triển dài lâu, - Ngân hàng là tổ chức đóng góp có trách nhiệm cho sự phát triển của xã hội. 6.Mạng lưới: mạng lưới hoạt động với 107 đơn vị kinh doanh tại 27 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước đã đưa VIB trở thành một trong những ngân hàng cổ phần có mạng lưới rộng lớn nhất Việt Nam. 7. Cán bộ công nhân viên: Nhân viên toàn hệ thông VIB lên con số 2.465 người phân bố tại cả 03 miền Bắc (53%), Trung (13%), Nam (34%). Trong đó, các cán bộ nhân viên có trình độ Cao đẳng, đại học chiếm 88%, trên đại học chiếm 3%, dưới đại học chiếm 9%. VIB được coi là một ngân hàng trẻ với hơn 75% nhân viên có tuổi đời dưới 30, 25% còn lại có tuổi đời từ 30 trở lên và tập trung chủ yếu vào đội ngũ quản lý. 18
  19. Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Tên đầy đủ: Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn Tên giao dịch quốc tế: Saigon Commercial Bank Tên gọi tắt: : SCB Vốn điều lệ:3653 tỷ đồng Địa chỉ: 242 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1,Tp. HCM Điện thoại: (84 8) 3920 6501, Fax: (84 8) 3920 6505 Website: www.scb.com.vn Email scb@scb.com.vn Chi Nhánh Tỉnh An Giang: Địa chỉ: 4+5KT Hà Hoàng Hổ, Tp. Long Xuyên, An Giang Tel : (84 76) 3945235, Fax : (84 76) 3945236 SCB Mỹ Phước : 100/5N Trần Hưng Đạo, P. Mỹ Phước, Tp. Long Xuyên, An Giang Tel : (076) 3940637, Fax : (076) 3940638 SCB Châu Đốc: 2 - 3 Quang Trung, TX Châu Đốc, An Giang Tel : (84 76) 3550101, Fax : (84 76) 3550103 1.Ngày thành lập:Tiền thân là Ngân hàng TMCP Quế Đô được thành lập năm 1992 theo Giấy phép hoạt động số 00018/NH-GP ngày 06/06/1992 của Thống đốc Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam và giấy phép thành lập số 308/GP-UB ngày 26/06/1992 của Ủy ban Nhân dân TP.HCM cấp, đến ngày 08/04/2003, chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB). 2. Thương hiệu: SCB là một trong những Ngân hàng TMCP hoạt động có hiệu quả trong hệ thống Việt tài chính Nam. Với các chính sách linh hoạt và các sản phẩm dịch vụ toàn diện, đáp ứng được yêu cầu đa dạng của khách hàng là cơ sở vững chắc để SCB đạt được kết quả và hiệu quả kinh doanh ngày càng cao và luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các khách hàng, theo đúng phương châm “SCB luôn hướng đến sự hoàn thiện vì khách hàng”. 3.Mạng lưới Tính đến 15/09/2009, mạng lưới của SCB bao gồm : Hội sở chính, Sở Giao dịch, hơn 100 chi nhánh và phòng giao dịch tại các khu vực: 4. Cán bộ công nhân viên: 19
  20. Tính đến 30/06/2009, tổng số cán bộ nhân viên của SCB là 1.501 người, tăng 12,18 % so với năm 2008, trong đó trên đại học là 0,93 %, đại học: 61,43 %, cao đẳng, cấp: trung 13,86%. Công tác đào tạo và đào tạo lại được SCB đặc biệt chú trọng, là một trong những định hướng chiến lược phát triển của SCB. Bên cạnh tập huấn nội bộ, SCB liên kết với các cơ sở đào tạo, các trường ĐH chuyên ngành và các tổ chức trong và ngoài nước tổ chức các lớp đào tạo nghiệp vụ, chuyên đề cho toàn thể Cán bộ nhân viên. 5. Mục Tiêu hoạt động: • Gia tăng giá trị cổ đông. • Phát triển đa dạng các loại hình sản phẩm dịch vụ Ngân hàng hiện đại. • Duy trì sự hài lòng, trung thành và gắn bó của khách hàng với SCB. • Giữ vững sự tăng trưởng và tình hình tài chính lành mạnh. • Không ngừng nâng cao động lực làm việc và năng lực sáng tạo của nhân viên. 6. Đối Tác • SCB tham gia góp vốn với Công ty CP Đầu tư Sài Gòn Phú Gia, Công ty CP Chứng Khoán Tân Việt. • SCB tham gia hệ thống chuyển tiền nhanh trên toàn thế giới Western Union. • SCB tham gia liên minh thẻ và ký kết hợp tác với Vietcombank. • SCB tham gia ký kết hợp tác với Ngân Hàng Đầu Tư và Phát Triển Việt Nam (BIDV). • SCB tham gia ký kết hợp tác với Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank). • SCB tham gia hệ thống liên minh thẻ Smartlink. • SCB hợp tác triển khai về công nghệ thông tin với tập đoàn IBM và công ty Temenos với giải pháp T24. • SCB ký kết hợp tác với tập đoàn Bảo Việt về hợp đồng hợp tác phát triển và phân phối các sản phẩm liên kết ngân hàng – bảo hiểm. • Ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (EXIMBANK). • Hợp tác với công ty kiểm toán Quốc tế Ernst & Young Việt Nam trong việc hỗ trợ hoàn thiện hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ. • Hợp tác với Công ty tư vấn MSC về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 7. Công Nghệ SCB đã xây dựng được một hệ thống công nghệ thông tin khá đồng bộ. Việc ap ́ dung thành công hệ thống Trung tâm Dữ liệu và Trung tâm Dữ liệu Dự phòng ̣ đạt tiêu chuẩn quốc tế SCB năm 2008 đã đánh dấu một mốc quan trọng trong 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản