intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hạnh Phúc Gia Đình 8

Chia sẻ: Cao Tt | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

116
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hạnh Phúc Gia Đình 8 Tinh thần bất an Lấy vợ đẹp về nhà bạn sẽ luôn lo lắng liệu có người nào sẽ cướp vợ mình hay không? Liệu cô ấy có dao động trước những ánh mắt của đàn ông khác hay không? Nếu bạn lấy vợ xấu thì lại khác. Dù có cãi nhau thì bạn cũng to mồm nói: “May mà có anh lấy em nếu không thì ai sẽ lấy em nhỉ?”. Gái đẹp không dành cho ta Nhưng điều quan trọng nhất là chẳng có cô gái đẹp nào để mắt đến mình! Bởi vậy,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hạnh Phúc Gia Đình 8

  1. Hạnh Phúc Gia Đình 8 Tinh thần bất an Lấy vợ đẹp về nhà bạn sẽ luôn lo lắng liệu có người nào sẽ cướp vợ mình hay không? Liệu cô ấy có dao động trước những ánh mắt của đàn ông khác hay không? Nếu bạn lấy vợ xấu thì lại khác. Dù có cãi nhau thì bạn cũng to mồm nói: “May mà có anh lấy em nếu không thì ai sẽ lấy em nhỉ?”. Gái đẹp không dành cho ta Nhưng điều quan trọng nhất là chẳng có cô gái đẹp nào để mắt đến mình! Bởi vậy, châm ngôn sống của mình là: “Nho còn xanh lắm”! Vì sao người ta 'ăn vụng'? “Ăn vụng” là đề tài muôn thuở, bởi bản thân nó “chỉ sinh ra và chết đi cùng với hôn nhân”. Và với những người lập gia đình, gần như ít nhất một lần trong đời họ bị bạn đời (hoặc cho bạn đời) nếm mật đắng của hai chữ "cắm sừng". Theo điều tra ở Mỹ, có đến hơn 50% người có gia đình từng bị phản bội. Câu hỏi đặt ra là tại sao người ta lại cứ làm cái chuyện đó để gây đau đớn cho nhau? Khoái cảm của ăn vụng khác hẳn với khoái cảm của “ăn” trong sự được phép hay đương nhiên. Khoái cảm phạm tội
  2. Có những người bản tính thích ăn vụng, trái tim dễ bị lay động trước món ngon vật lạ, cái đẹp và những thú vui mới. Họ rất dễ rơi vào một quan hệ ngoài luồng đầy tính phiêu lưu, gay cấn, bởi sự không được phép thường tạo hưng phấn căng thẳng khiến ái tình gia tăng mùi vị. Dẫu có mười lần kết hôn, mười lần ly dị vì tội ăn vụng, thì lần kết hôn sau cùng cũng không ngăn được họ lại tiếp tục ăn mảnh ngoài luồng như một thói quen. Với những người này, ăn vụng là bản chất. Họ thích ngoại tình như người ta thích nghe nhạc, chơi bóng đá, đi mua sắm. Xem việc ngoại tình như một cuộc chơi đầy tính kích thích, họ chấp nhận trả giá và không đặt mình vào tư thế bị động trước dư luận hay lương tâm. Những vấn đề thuộc phạm trù đạo đức không mấy thu hút sự quan tâm của họ. Cũng có những người rơi vào hoàn cảnh “bất khả tiên liệu”, tự nhiên món khoái khẩu rơi đùng trước mắt, quay lưng không đành, nuốt nước miếng nhịn thèm cũng khổ. “Cơm nhà” lại thiếu hẳn vị nồng cay ngây ngất của cảm giác bất an, hồi hộp trong lúc nhấm nhá mảnh tình phiêu lưu. Những con người tội nghiệp này thường không định vị được mình trong lúc dấn thân vào tình mới. Họ có thể bị hành vi ngoại tình của chính mình tác động đến mất lý trí, mất định hướng, không nhận ra đúng sai trong cơn ngây ngất bởi những cảm xúc bất thường. Họ có thể rất bướng bỉnh khi bị phát hiện, thậm chí cố chấp một cách ngoan cường để bảo vệ cho sự thay lòng đổi dạ của mình.
  3. Nhưng, chính vì thế họ là những con người lương thiện. Sự bướng bỉnh, cố chấp đó như một cách phản kháng của lòng tự trọng bị tổn thương, của một giá trị bị sụp đổ. Họ sẽ là người đau đớn, ê chề nhất khi tỉnh cơn. Cũng có những người thích chọn phở thay cơm như một qui luật bất thành văn. Đối với họ: “Nếu cơm nhà ngày một xuống cấp, không có những món ngon vật lạ để hấp dẫn khẩu vị thì ta đi ăn phở”. Phở bình dân hay phở cao cấp còn tùy thuộc khả năng thưởng thức của đương sự. Với họ, tình ngoại chưa hẳn ngon hơn tình nội, chẳng qua chỉ là thay đổi cho đời tăng hương vị. Những người chán cơm tìm phở hầu như không phản ứng gay gắt khi bị phát hiện ở “quán phở”, họ chỉ chống chế chiếu lệ và nhanh chóng phục hồi khẩu vị, châu về hợp phố. Lương tâm cũng không tự dằn vặt cấu xé vì tự thân họ cũng cho việc sính phở là chuyện không có gì mà ầm ĩ. Một số người lại có khuynh hướng xem việc ăn mảnh ngoài luồng là một cung cách sống, một kiểu hôn nhân thời th ượng. Với họ, chồng hay vợ chỉ là người sống chung. Cùng góp gạo thổi cơm, cùng chung vốn làm ăn, cùng chia lợi nhuận, cùng đẻ, cùng dạy con đến trưởng thành, đủ nghĩa vụ và... hết. Với họ, ngoại tình chỉ là việc không nên nói trước mặt con cái, còn ngoài ra mọi thứ đều được phép. Chàng ăn vụng kiểu chàng, nàng ăn mảnh kiểu nàng, cả hai cùng có những quan hệ ngoài luồng một cách tế nhị. Còn có những trường hợp tội danh không rõ ràng. Chỉ vì họ là những con người quá đáng yêu, quá thông minh, duyên dáng, hấp dẫn và trên cả tuyệt vời. Họ như thỏi nam châm, thu hút tất cả sự chú ý, quan tâm của mọi người xung quanh. Tựa
  4. một cơn lũ cảm xúc, họ tràn đến đâu là cuốn trôi tất cả theo dòng chảy mạnh mẽ của mình. Việc trở thành sở hữu của riêng một con người gần như là nhiệm vụ bất khả thi. Ai cũng có thể khát khao chiếm hữu hoặc đơn giản là được yêu một con người như thế, bản thân người đàn ông hay đàn bà đáng yêu đó cũng khó tránh khỏi đôi lúc xao lòng trước sự ngưỡng mộ và ưu ái, mặc dù họ vẫn không quên vai trò của mình trong gia đình. Có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến hành vi ăn vụng. Không kể chuyện ăn vụng có vẻ như luôn cảm thấy ngon, vì chẳng ai ăn đến no kềnh, ngán mứa. Nhưng khi chuyện ăn vụng được hợp thức hóa thì tính hấp dẫn đầy tội lỗi tự biến mất. Chính vì thế, không mấy ai dại đi đến cùng trong cuộc chơi ngoài luồng đầy bất trắc. Nhưng khổ thay, khi phát hiện đối tác ngoại tình, hay khi chính bạn thủ vai chính, bạn thường mất bình tĩnh, khủng hoảng, hoặc thất vọng... Hãy nghĩ, yêu đương cũng như nghệ thuật, luôn phải là sự lặp lại tinh tế hơn những cái đã hiển nhiên. Nếu tổ chim câu nào cũng biết tự làm mới mình mỗi phút giây, cho dù chỉ trên phông nền cũ, thì chuyện ngoại tình cũng không còn là vấn đề chưa bao giờ nguội của thế giới hôn nhân. Khi các nàng không chịu... làm dâu! Kết hôn xong ra ở riêng, không sống chung với gia đình đang là một xu hướng lựa chọn của nhiều cặp vợ chồng ngày nay. Ở riêng để không phải "làm con ai"
  5. Trước khi làm đám cưới, Thảo ra điều kiện với Tuấn "không ở chung với bố mẹ chồng". Tuấn là con một nên không dễ gì thuyết phục bố mẹ cho ở riêng được, nhưng Thảo nhất quyết: Nếu không ở riêng thì không có đám cưới. Thảo biện minh rằng "Em không muốn phải là con ai cả vì không biết cách làm dâu. Em không phải là người đảm đang, không biết ứng xử với người già vì ở nhà em đã được cưng chiều. Nếu ở chung với bố mẹ chồng thì sẽ xảy ra cãi vã xung đột". Thảo cam đoan với Tuấn rằng: Ra ở riêng mối quan hệ giữa cô và bố mẹ chồng sẽ tốt hơn bởi ít ra hai bên không ai xét nét được ai. Biết Thảo sẽ không "xuống nước" nên Tuấn đành hứa với cô sẽ ra ở riêng sau lễ thành hôn. Cưới được con dâu về, bố mẹ Tuấn khấp khởi mừng thầm vì từ nay nhà có thêm người, hai ông bà già đỡ cô quạnh. Nhưng niềm vui mừng ấy của ông bà nhanh chóng vụt tắt, sau tuần trăng mật về, vợ chồng Tuấn đến thưa chuyện xin ra ở riêng "để vợ chồng con tự lập vì không muốn phụ thuộc bố mẹ". Mọi lời can ngăn của hai ông bà già, không thể thuyết phục được quyết tâm ra ở riêng của đôi vợ chồng trẻ. Họ hàng hai bên cũng xúm vào khuyên nhủ Thảo và bảo Tuấn không được nhu nhược phải kiên quyết với vợ. Song kết quả sau cùng là Thảo vẫn kéo được chồng ra ở riêng trong căn hộ mà trước kia hai người đã mua chung. Chỉ tội nghiệp cho bố mẹ Tuấn, mong có con dâu để đông cửa, vui nhà nhưng khi có rồi thì coi như mất luôn cả cậu con trai duy nhất. Trước kia, Thảo thỏa thuận với chồng cuối tuần sẽ về thăm bố mẹ chồng một lần, sẽ thường xuyên thăm hỏi sức khỏe bố mẹ và không bao giờ quên việc chu cấp
  6. phụng dưỡng. Nhưng từ ngày ra ở riêng, Thảo phần vì bận với công việc ở cơ quan, ngày nghỉ lo chuyện mua sắm, dọn dẹp nhà cửa lại thêm có ác cảm với bố mẹ chồng sau chuyện xin đi ở riêng bị phản đối nên chẳng mấy khi cô về với bố mẹ chồng mà khi về cũng chỉ hỏi vài câu qua loa, lấy lệ. Mối quan hệ giữa cô và bố mẹ chồng ngày một xấu đi. Bố mẹ Tuấn cứ gặp con trai là khóc than, tủi phận khiến cho anh trở nên cáu bẳn với vợ. Đổ cho bố mẹ chồng tội "xúi bẩy con trai về hắt hủi vợ" nên Thảo tìm cách giữ tiền khư khư, luôn tìm cách gây sự với chồng mỗi khi anh về nhà lấy tiền biếu bố mẹ. Giận vợ nhiều lần Tuấn bỏ về nhà ở với bố mẹ, Thảo cũng làm căng bỏ đi du lịch. Bố mẹ Tuấn lo cho hạnh phúc của cậu con trai nên cố gắng hàn gắn, xuống nước với cô con dâu đỏng đảnh. Khi Thảo mang thai, mẹ Tuấn đến chăm sóc và động viên cô về ở với ông bà để có người phụ giúp lúc sinh đẻ. Lúc này, Thảo vẫn không chịu "lép vế", cô vẫn gây căng thẳng, vẫn giữ thái độ không muốn gần gũi với bố mẹ chồng. Đến khi Tuấn không chịu đ ược cái lý lẽ vô lễ của vợ "tôi đi làm vợ, chứ không đi làm con cho ai cả" thì cũng là lúc anh quyết định chờ vợ sinh con xong sẽ tính chuyện ly thân...
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0