YOMEDIA
ADSENSE
Hãy luôn mang theo món “bánh” hài hước
71
lượt xem 12
download
lượt xem 12
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Sức hút của sự hài hước bạn không thể nhìn thấy được, nhưng bạn lại có thể ngửi thấy mùi hương nhẹ nhàng, mới mẻ của nó. Sức hút của sự hài hước như người con gái mang mặt nạ che mặt, ta không được ngắm nhìn vẻ đẹp nhưng lại có thể nghe thấy giọng nói của họ.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hãy luôn mang theo món “bánh” hài hước
- Hãy luôn mang theo món “bánh” hài hước
- Sức hút của sự hài hước bạn không thể nhìn thấy được, nhưng bạn lại có thể ngửi thấy mùi hương nhẹ nhàng, mới mẻ của nó. Sức hút của sự hài hước như người con gái mang mặt nạ che mặt, ta không được ngắm nhìn vẻ đẹp nhưng lại có thể nghe thấy giọng nói của họ. Hãy luôn mang theo món “bánh” hài hước H ài hước là khí chất, là trí truệ, là thái độ sống, là phẩm chất bên trong đ ẹp đẽ của con người. Người có sự hài hước luôn hạnh phúc và bạn cũng được thấy hạnh phúc khi tiếp xúc với họ. Những người hài hước biến bầu trời mặt đất trở nên rộng lớn hơn, bao la hơn, cuộc sống tươi đẹp hơn. Có thể nói rằng cuộc sống cần sự hài hước và những người hài hước luôn được chào đón ở khắp mọi nơi. H ài hước là sự khen thưởng cao nhất đối với con người. Nó không những thể hiện đ ược sự hiền lành, đáng yêu của người được khen, mà còn đem lại luồng không khí mới cho cuộc sống, thể hiện trí tuệ ở mức cao độ, sự tự tin và khả năng thích ứng với hoàn cảnh. Bởi vậy, trong cuộc sống phải trang bị cho mình sự hài hước.
- Hài hước không chỉ đơn giản làm cho người khác cười, hài hước còn hơn những câu chuyện cười, có hiệu quả hơn cười mỉm và có sức hấp dẫn hơn cười thành tiếng. Ngọn nguồn của hài hước là tinh thần lạc quan và tính cách phóng khoáng. Chúng ta biết vận dụng sự hài hước khi p hải đối mặt với những sự việc nghiêm trọng. Một vài câu chuyện có thực d ưới đây sẽ giúp bạn có thêm sự hài hước, rèn luyện sự hài hước cho bản thân, học cách vận dụng sự hài hước trong cuộc sống để bất kỳ lúc nào cũng có được niềm vui. Dùng sự hài hước đ ể khắc phục hoàn cảnh khó khăn. POOK là nghệ sỹ Piano đến Mỹ biểu diễn. Khi buổi biểu diễn bắt đầu ông thấy thất vọng khi hơn nửa chỗ ngồi trong rạp vẫn trống. Ông bước lên khán đài và nói với khán giả: “Các b ạn hẳn rất giàu có và sung túc. Tôi thấy mỗi người đều mua hai, ba vé ngồi” thế là tiếng cười vang đầy cả rạp. Hài hước là thuốc giải lao cho sự bực tức. Một câu nói kỳ lạ lưu truyền ở một quốc gia như sau: “Chính phủ mua sa mạc Sahara, 5 năm sau sẽ xuất hiện tình trạng thiếu cát”. Người dân Mỹ thường bất mãn với chính phủ và các nhà chính trị nên những ví dụ như thế này rất là nhiều như: “Chúng ta làm thế nào để dạy được con cái của chúng ta học cách chính trực và liêm khiết để chúng còn làm việc được ở hai nghị viện của quốc hội”, “Mặc dù chúng ta sống trong một quốc gia “tự do” (từ “tự do” trong tiếng anh còn có nghĩa khác là “miễn phí”) nhưng tại sao chúng ta phải trả ngày càng nhiều tiền ?” Thông qua sự hài hước bản thân để gần gũi mọi người. Tổng thống Lin-côn của Mỹ rất hay tự chế giễu bản thân mình đặc biệt là bề ngoài của ông. Ông từng nói với mọi người: “Một lần tôi đi bộ trong rừng tôi gặp một bà cụ, bà cụ
- nhìn tôi kinh ngạc bởi từ trước đến nay chưa gặp ai xấu như tôi. Tôi giải thích cho bà cụ rằng vấn đề đó không phải do tôi. Bà cụ nói: “tại sao lại không có cách nào vậy?”. Sau đó, bà cụ nói thầm với tôi: “Anh có thể ở nhà, không đi ra ngoài”. Một lần khác, khi bị chỉ trích, ông đã đưa ra một đề nghị: “Tôi không thể là người có hai mặt đ ược, đây là điều mà mọi người ai cũng rõ. N ếu tôi có hai mặt thì tôi đã không dùng bộ mặt xấu xí này gặp gỡ mọi người”. Hài hước giúp gỡ bỏ những bực dọc, lo lắng về kinh tế. Nhà viết kịch Ca-pha- man kiếm được 10.000 USD khi ông 20 tuổi. Lúc đó đấy là một món tiền lớn đối với ông. Ông làm theo ý kiến của bạn bè và người em là nhà bi kịch Mác mua cổ phiếu. Số cổ phiếu này đ ã trở thành giấy vụn sau cuộc khủng hoảng kinh tế tại Mỹ năm 1929. Nhưng ông là người nghĩ rất thoáng, ông nói: “Mác đầu tư theo lời mọi người và có thể thành bong bóng chứ?”. Một nhân viên bảo hiểm dạy vợ lái ô tô, xe đang đi xuống dốc, đột nhiên mất phanh. Bà vợ lo lắng kêu lên: “Xe không dừng lại được, em nên làm gì đây?” V ị nhân viên đó nói: “Hãy cầu phúc và tìm một vật rẻ tiền rồi đâm vào đó em ạ”. Dùng hài hước vui vẻ để tăng thêm đoàn kết và hạnh phúc trong gia đình. Có người hỏi: “Gia đình bạn ai làm chủ?” “Vợ tôi chăm sóc con cái, con cái chỉ huy tôi, tôi phụ trách mèo và trông chó”. Hài hước làm ấm lòng người. Vợ của một nhạc trưởng sau khi sinh con đầu lòng, đang ngồi trong phòng ở tầng trên thì đột nhiên nghe thấy tiếng nhạc dưới nhà. Chồng cô là chỉ huy dàn nhạc ở New York nên đây là một việc rất
- bình thường , cô nói với chồng: “Bản nhạc này rất hay anh à?” Anh gọi vợ xuống dưới nhà. Cô vô cùng ngạc nhiên khi thấy cả một dàn nhạc đang chơi bản nhạc chúc mừng sự ra đời của con trai cô. Dùng hài hước thể hiện sự không đồng ý. Một người khi về đến nhà thở hổn hển nhưng rất đắc ý. Anh ta vừa thở vừa nói: “Anh chạy sau xe buýt về đến nhà thế là tiết kiệm được tiền”. Vợ anh liền nói: “Thế sao anh không chạy theo xe taxi mà về, có phải tiết kiệm được nhiều tiền hơn không”. Sự biến đổi do nhìn nhận tháng năm theo cách hài hước. Một người phàn nàn với bạn: “Tôi ngày một già đi”. Bạn anh ta khẳng định anh ta vẫn còn trẻ lắm. “Không, tôi không còn trẻ nữa đâu” – Anh ta nói: “Ngày trước người ta toàn hỏi: “Tại sao tôi không kết hôn”, bây giờ họ chỉ hỏi: “Sao năm đó tôi lại kết hôn”. Hài hước để giải quyết bất hoà trong gia đình. Người bạn hỏi: “Lần trước cãi nhau với vợ kết thúc thế nào?”. Ông chồng trả lời: “à, cô ấy quỳ xuống đất và đi lại phía tôi”. Người bạn ngạc nhiên nói: “Thật à?”. Ông chồng lại nói: “Đương nhiên rồi, cô ấy còn b ảo lôi em ra khỏi gậm giường nào”. Hãy đ ể hài hước giúp đỡ công việc và sự nghiệp của bạn. Hãy cùng mọi người chia sẻ tiếng cười, tìm ra được mục tiêu chung. Ca-pu là tổng giám đốc công ty điện báo điện thoại Mỹ, chủ trì hội nghị cổ đông. Trong hội nghị mọi người liên tục phê bình, chất vấn làm cho không khí mỗi lúc một căng thẳng. Trong đó có một người phụ nữ không ngừng chỉ trích công ty không quan tâm đến hoạt động từ thiện, quyên góp quá ít tiền.
- Cô ta hỏi một cách khiêu khích: “Năm ngoái công ty góp được bao nhiêu tiền cho hoạt động từ thiện?”. Sau khi ông cho biết con số, cô ta ôm đầu nói: “Ít tới mức đáng thương, vậy tôi sắp ngất ra đây này”. Không biến sắc, ông nói: “Vậy à? Vậy thì hai chúng ta đều có thể cùng nghỉ ngơi đôi chút”. Sau đó tất cả mọi người đều cười ồ lên, không khí căng thẳng được giải quyết. Cách làm của ông thể hiện rằng: “Tất cả chúng ta đều coi trọng uy tín của công ty, chúng ta phải cùng nhau quan tâm”. Không coi trọng ưu điểm và danh tiếng của bản thân. Những thập niên 50 của thế kỷ trước, khi Pôn được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị công ty gang thép Mỹ, có người đã chúc mừng ông đạt được vị trí này. “Bất luận thế nào” – ông nói “đội bóng giành chiến thắng mới thực sự đáng chúc mừng”. Ông không nói nhiều về thành công của mình, sự khiêm tốn đã làm ông ngày càng được mọi người kính trọng và cải thiện hình ảnh bản thân. V ận dụng hài hước để xử lý thoả đáng công việc. Trong dịp lễ giáng sinh, Ê- rích trở về công ty từ hội nghị nghiệp vụ do công ty tổ chức, thấy các nhân viên tụ tập hát hò. Sự xuất hiện của ông làm cho mọi người vội vàng trở lại bàn làm việc, giả vờ chăm chỉ làm việc. Ông không chỉ trích cũng không tỏ ra bất mãn, chỉ lắc đầu nói. “Thật là chẳng hiểu các bạn hát tiếng gì, không giống một ca sĩ chút nào. Câu nói của ông làm mọi người không nhịn được cười nhưng hiệu quả của nó còn hơn là bực tức rất nhiều. Các đồng nghiệp đều dễ dàng tiếp nhận sự phê bình của ông. Điều này làm cho ông rút ra được bài học: “Nếu như bản thân yêu mến họ, có thể cùng họ cười vui và đứng vào vị trí của họ mà nghĩ thì ông có thể tạo được mối quan hệ tốt đẹp với tất cả đồng nghiệp, có được sự hợp tác của họ.
- Tại Mỹ đã tiến hành điều tra về hiệu quả của hài hước, trong số 328 giám đốc và nhân viên được điều tra thì 97% cho rằng hài hước có tác dụng quan trọng trong thương mại, kinh doanh, 60% tin rằng hài hước có thể quyết định thành công sự nghiệp của một người. Một giám đốc của một nhà hàng đã coi hài hước là một trong những tiêu chuẩn tuyển nhân viên. Khi tuyển nhân viên ông thường yêu cầu người tham gia tuyển dụng kể một chuyện thú vị xảy ra chung quanh cuộc sống của anh ta. Mỗi bảng hiệu, khẩu ngữ hài hước có thể thu hút sự chú ý của mọi người, để lại ấn tượng sâu sắc. Cửa ra vào của một của hàng bán ngói và sàn nhà có viết: “Hoan nghênh quý khách dẫm lên người chúng tôi”. Một cửa hàng hoa lại đề: “H ãy tặng hoa cho người con gái bạn yêu, nhưng không nên quên tặng vợ bạn”. Trước toà thị chính New York có viết: “Thể hiện bản sắc của mình, không ai có tư cách hơn bạn”. tại cửa phòng hoà giải hôn nhân có viết: “Một tiếng sau xin mời quay lại. Xin đừng cãi nhau”. Hài hước giúp bạn giải quyết những ưu phiền gặp trong cuộc sống hằng ngày, làm cho chúng ta có cảm giác tự do, tự tại, lạc quan, yêu đ ời, tinh thần phấn chấn để tạo ra một cuộc sống có ý nghĩa. Có người nói: “Thượng đế nhất định cũng tán thành sự hài hước của loài người. Một vài học giả cho rằng, tinh thần nghiêm nghị không thể nghĩ tới sáng tạo được.” Chân Lý là ông tổ của một dòng họ, mang thai sinh ra Thường Thức. Thường Thức sinh ra Cơ Trí. Cơ Trí lấy một người vợ xinh đẹp là Khoái Quan sinh ra Hài Hước.
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn