intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hòa hợp với sếp

Chia sẻ: Abcdef_5 Abcdef_5 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

74
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giả sử sếp bạn là nam giới và anh ấy có vẻ giống như nhân vật nam trong phim hay giận dữ phừng phừng và thở ra mũi khi không hài lòng điều gì. Dù bạn chỉ là lính tò te hay đã là nhân viên kì cựu, hiểu các sếp luôn luôn là một nhiệm vụ cực kì khó khăn. Dù sếp của bạn là một quý ông trầm tư hoặc một

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hòa hợp với sếp

  1. Hòa hợp với sếp Giả sử sếp bạn là nam giới và anh ấy có vẻ giống như nhân vật nam trong phim hay giận dữ phừng phừng và thở ra mũi khi không hài lòng điều gì. Dù bạn chỉ là lính tò te hay đã là nhân viên kì cựu, hiểu các sếp luôn luôn là một nhiệm vụ cực kì khó khăn. Dù sếp của bạn là một quý ông trầm tư hoặc một quý bà thích hoa lá hòe, bạn đều phải cố gắng nhận ra tính cách của họ và chung sống hòa hợp. Và dưới đây là vài mẹo nho nhỏ. Ai là chủ? 1. Nhiệt huyết đầy đam mê Họ là nguồn động lực và là điểm nhấn của công ty. Kiểu sếp này biết anh ấy muốn gì và muốn mọi thứ phải được thực hiện theo cách anh ta muốn. Bạn nên tha thứ cho những sai lầm của anh ấy bởi vì sếp thật sự có tính cách ấm áp và một trái tim rộng rãi
  2. Sau những năm tháng học hành, giờ đây bạn tràn đầy nhựa sống để bắt đầu công việc • Hãy khiến sếp thấy anh ấy quan trọng như thế nào. Điều đó không có nghĩa là anh ấy có một cái tôi quá lớn. Hãy cho sếp thấy rằng bạn lắng nghe anh ta một cách chăm chú và làm theo lời khuyên của sếp. Hãy khen ngợi một cách chân thành khi anh ấy thuyết trình hay, bởi vì anh ấy sẽ không thích sự giả tạo. • Tham dự cuộc họp. Trong một cuộc họp, tính cách này sẽ được thể hiện rõ nhất. Đừng vội thất vọng. Hãy ở đó và chú ý tới anh ấy.
  3. • Cảm ơn anh ấy. Đừng quên gửi lời cảm ơn những gì sếp đã làm cho bạn và cả phòng, dù là việc tăng lương cho bạn hoặc đồng ý ký giấy vay tiền cho bạn học MBA. 2. Thông minh và nói nhiều Anh ấy là thật sự rất giỏi giao tiếp, có nhiều sáng ý và truyền cho toàn đội sự tự tin. Đôi lúc anh ấy im lặng bởi vì muốn suy nghĩ sâu về một vấn đề. Anh ấy không có vẻ quá tự tin khi hỏi ý kiến mọi người. Tuy vậy, anh ấy thật sự công bằng và hợp lý. • Lắng nghe. Lắng nghe là cách tốt nhất khiến người khác thấy
  4. mình trở nên quan trọng. Hãy lắng nghe sếp bạn nói. Anh ấy có hàng đống ý tưởng mà bạn phải học hỏi dài dài. • Chú trọng chi tiết. Hãy ghi lại mọi tiểu tiết. Sếp bạn có thể sẽ quên vài chi tiết nhỏ chẳng hạn như khách hàng thích café như thế nào. Sếp sẽ rất cảm kích nếu bạn hành động chín chắn như thế. • Nói chuyện với sếp. Anh ấy luôn đánh giá cao những người dám nói lên ý kiến của mình. Hãy nói với sếp bạn đang nghĩ gì một cách nhẹ nhàng nhất khi được hỏi ý kiến. Hãy cập nhật những gì đang xảy ra trong văn phòng bởi vì sếp có thể sẽ cần nó. 3. Ổn định, trầm tính và thực dụng Anh ấy giống một bức tường vững chãi. Anh ấy biết mình muốn gì và
  5. luôn làm việc chăm chỉ để trở thành người dẫn đầu. Kiểu sếp này đôi lúc khá cứng đầu. Đôi lúc chỉ vì không đủ kiên nhẫn mà sếp không chấp nhận đề xuất của bạn. Hãy đúng giờ. Hãy luôn đúng hẹn bởi vì sếp của bạn là một Mr. Hoàn Hảo. Anh ấy không chấp nhận bất kì sự cẩu thả nào do đó hãy luôn làm đúng ngay từ đầu. Hãy khen tặng sếp. Anh ấy có thể phân biệt được mọi lời xu nịnh. Do đó đừng tâng bốc mà hãy khen nếu bạn thật sự nghĩ vậy. Sáng tạo. Kiểu sếp này thường làm việc theo khuôn mẫu do đó anh ta sẽ đánh giá cao bất kì sáng tạo nào cảu bạn. Hãy tập nghĩ thoáng hơn. Thêm chút sinh động sáng tạo có thể khiến sếp nở nụ cười đấy. 4. Cáu kỉnh và thất thường Không bao giờ tuân theo luật lệ, có một chút điên rồ và háo thắng. Thỉnh
  6. thoảng anh ấy la hét, chơi saxophone trong văn phòng và vào họp trễ tới nửa tiếng. Hãy kiên nhẫn. Chắc chắn sếp phải có tài năng đặc biệt mới có thể giữ nổi chức này. Do đó hãy học hỏi từ anh ấy và tìm thời gian lắng nghe anh ấy. Phải kiên nhẫn và cố gắng tránh những cơn cáu kỉnh. Sẽ rất tốt cho bạn. Hãy lắng dịu. Kiểu sếp này luôn khiến bạn thấy rối bời, do đó phải tự chăm sóc bản thân mình. Học cách hít thở thật sâu và học thiền. Xả bỏ và thư giãn đầu óc trước khi đi làm. Hãy tích cực. Hãy tập trung vào công việc và thể hiện thái độ tích cực. Bạn sẽ cảm thấy bực bội vì bị cả núi việc đè, nhưng hãy cố gắng vì chẳng bao giờ có công việc hoàn hảo. Hãy cố gắng làm tốt và đừng bỏ cuộc quá sớm. Tính tích cực sẽ giúp bạn vào lúc nào đó.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2