
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Với xu thế phát triển công nghệ 4.0 trên thế giới và trong nước,
sự phát triển mạnh mẽ khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo ra bước
đột phá trong sản xuất kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ. Để
đáp ứng nhu cầu luân chuyển tiền tệ trong thanh toán trong và ngoài
nước, các ngân hàng tập trung phát triển các dịch vụ ngân hàng điện
tử nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Agribank đang từng
bước thay đổi chuyển từ ngân ngân hàng truyền thống sang ngân
hàng hiện đại, sáng tạo, đổi mới trên nền tảng công nghệ hiện đại.
Với sự giúp sức của các mạng xã hội, hoạt động thương mại
điện tử ngày càng phát triển.
Bên cạnh đó, Chính phủ đã triển khai một số chương trình nhằm
làm nền tảng để hệ thống NHTM phát triển dịch vụ NHĐT.
Agribank Khu KTM Chu Lai là chi nhánh nằm trong khu vực
công nghiệp trọng điểm của miền Trung. Do đó, Agribank Khu KTM
Chu Lai cũng không nằm ngoài xu thế chung của ngành ngân hàng.
Với đối tượng khách hàng chính là doanh nghiệp và người lao động,
địa bàn có tiềm năng to lớn trong phát triển các dịch vụ ngân hàng
điện tử.
Tuy nhiên, kinh doanh dịch vụ NHĐT tại Agribank Khu KTM
Chu Lai chưa phát huy hết tiềm lực sẵn có. Doanh thu từ hoạt động
kinh doanh dịch vụ NHĐT còn chiếm tỷ trọng thấp trong hoạt động
kinh doanh chung của ngân hàng.
Agribank Khu KTM Chu Lai vẫn chưa có nhiều doanh thu từ
dịch vụ NHĐT đối với khách hàng doanh nghiệp.
Với sự cạnh tranh gay gắt với các ngân hàng thương mại ở trên
cùng địa bàn và với tính cấp thiết mà bản thân tôi nhìn nhận từ hoạt
động kinh doanh dịch vụ NHĐT tại Agribank Khu KTM Chu Lai.