intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hoạt động tập thể lớp 2 - TRƯỜNG HỌC NƠI EM HỌC TẬP VÀ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

302
lượt xem
53
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức : -Giúp trẻ em nhận thức về quyền được học tập trong các điều kiện đầy đủ. -Trẻ em được tôn trọng, được nói lên quan điểm của mình và được phát triển về trí tuệ. 2.Kĩ năng : Rèn cho học sinh quý trọng và biết chia sẻ với mọi người qua việc học tập và vui chơi. 3.Thái độ : Các em phải yêu mến trường lớp, biết giữ gìn vệ sinh môi trường để trường lớp chúng ta luôn sạch đẹp văn minh. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hoạt động tập thể lớp 2 - TRƯỜNG HỌC NƠI EM HỌC TẬP VÀ

  1. Hoạt động tập thể. Quyền trẻ em Chủ đề 4 : TRƯỜNG HỌC NƠI EM HỌC TẬP VÀ VUI CHƠI I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : -Giúp trẻ em nhận thức về quyền được học tập trong các điều kiện đầy đủ. -Trẻ em được tôn trọng, được nói lên quan điểm của mình và được phát triển về trí tuệ. 2.Kĩ năng : Rèn cho học sinh quý trọng và biết chia sẻ với mọi người qua việc học tập và vui chơi. 3.Thái độ : Các em phải yêu mến trường lớp, biết giữ gìn vệ sinh môi trường để trường lớp chúng ta luôn sạch đẹp văn minh. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Tranh :”Bé trai không muốn học” Bài hát “Vui đến trường” 2.Học sinh : Sổ tay ghi chép. 1
  2. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Cho học sinh hát bài “Vui đến trường” -Hát bài “Vui đến trường” 15’ 2. Giới thiệu bài : Tuần trước đã học chủ đề 3, -1 em nhắc tựa bài. hôm nay ta tìm hiểu chủ đề 4 : Trường học, nơi em học tập và vui chơi. Hoạt động 1 Kể chuyện. Mục tiêu : Biết nghe kể chuyện và trả lời câu hỏi để tìm hiểu câu chuyện. -GV kể chuyện “Bé trai không muốn học” -Học sinh chăm chú lắng nghe để trả lời câu hỏi. -Bé trai không muốn đi học trong truyện tên gì -Bạn Vinh. ? -Vinh thích đi chơi tự do ở ngoài -Vì sao bạn Vinh không muốn đi học ? Bạn đường hơn. Vinh nghỉ gì về trường học ? -Sai, vì Vinh phải được đi học. -Các em thấy suy nghỉ của Vinh đúng hay sai ? Vì sao ? -Không đọc được bảng chỉ dẫn -Vì không đến trường em không biết đọc biết nên không biết mình đi đâu. viết Vinh gặp tắc rối gì trong chuyến đi chơi tự -Không biết cửa hàng nào bán do đó ? thức ăn, không biết tính tiền, 2
  3. …… -Học ở trường được nhiều điều -Người bạn gặp trên đường đã nói gì với Vinh hay, được gặp gỡ bạn bè ….. về trường học ? -Biết đọc biết viết biết suy nghĩ, -Khi dến trường em học được gì ở trường ? tính toán học tập điều hay, hợp tác giúp đỡ người khác , tham gia ý kiến. -GV chốt ý : Đến trường các em được gặp thầy -1 em nhắc lại . cô, bạn bè để trò chuyện vui chơi, được học tập để trở thành những người có ích cho xã hội. Việc học rất quan trọng các em phải có ý thức 15’ tự học chuyên cần để trở thành người có ích sau này. -GV chuyển ý. -Đại diện các nhóm bốc thăm Hoạt động 2 : Thảo luận . câu hỏi. Mục tiêu : Học sinh thảo luận nhóm nêu ý kiến -Nhóm trưởng điều khiển các bạn trả lời. nhận xét của em về trường học. -Đại diện nhóm trình bày ý kiến. -Những điều em yêu em thích về trường em ? -Những điều em chưa thích ở trường em ? 3
  4. -Em học tập được điều gì ở trường ? -Em mong muốn trường em như thế nào ? - Nhiều em nhắc lại. 4’ -Em bảo vệ và gìn giữ trường em ra sao ? -Đồng thanh. -Giáo viên tóm ý : Nhà trường là nơi giúp em học tập vui chơi, các em phải yêu mến trường lớp, biết giữ vệ sinh môi trường để trường thêm 1’ sạch đẹp văn minh. Củng cố : Đi học là quyền lợi và nhiệm vụ của các em. Học tập vui chơi đều là các quyền , -Hát bài “Vui đến trường” phải có học có chơi phù hợp để đạt hiệu quả cao. -Nhận xét tiết học. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò. Xem lại nội dung bài. 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2