intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hoạt động tập thể lớp 2 - TÔI LÀ MỘT ĐỨA TRẺ – MỘT NGƯỜI CÓ GIÁ TRỊ VỚI NHỮNG QUYỀN NHƯ MỌI NGƯỜI

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

448
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức : -Học sinh hiểu được trẻ em có quyền có cha mẹ, có tên, có tiếng nói riêng, có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục, được tôn trọng và bình đẳng. -Học sinh hiểu được trẻ em cũng có bổn phận với bản thân, gia đình và xã hội như mọi người. 2.Kĩ năng : -Học sinh có thể nói về mình một cách dễ dàng. -Học sinh có thể giao tiếp, ứng xử đúng mực trong quan hệ với tập thể gia đình cộng đồng. 3.Thái độ : -Có thái độ tự tin,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hoạt động tập thể lớp 2 - TÔI LÀ MỘT ĐỨA TRẺ – MỘT NGƯỜI CÓ GIÁ TRỊ VỚI NHỮNG QUYỀN NHƯ MỌI NGƯỜI

  1. Hoạt động tập thể. Tiết 4 : Quyền trẻ em Chủ đề 1 : TÔI LÀ MỘT ĐỨA TRẺ – MỘT NGƯỜI CÓ GIÁ TRỊ VỚI NHỮNG QUYỀN NHƯ MỌI NGƯỜI I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : -Học sinh hiểu được trẻ em có quyền có cha mẹ, có tên, có tiếng nói riêng, có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục, được tôn trọng và bình đẳng. -Học sinh hiểu được trẻ em cũng có bổn phận với bản thân, gia đình và xã hội như mọi người. 2.Kĩ năng : -Học sinh có thể nói về mình một cách dễ dàng. -Học sinh có thể giao tiếp, ứng xử đúng mực trong quan hệ với tập thể gia đình cộng đồng. 3.Thái độ : -Có thái độ tự tin, tự trọng mạnh dạn trong mọi quan hệ giao tiếp, không nhút nhát. -Biết đối xử tốt trong quan hệ bạn bè, những người xung quanh. 1
  2. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : -5 tranh về quyền trẻ em. -Chuyện kể về “bạn Ngân”. -Bài hát “Em là bông hồng nhỏ” 2.Học sinh : Thuộc bài hát. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 30’ Hoạt động 1 : Trò chơi : Tìm bạn. Mục tiêu : Học sinh hiểu được trẻ em có quyền có cha mẹ, có tên, có tiếng nói riêng, có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục, được tôn trọng và bình đẳng. -GV : chia 3 nhóm. -Chia 3 nhóm. -Hướng dẫn học sinh chơi trò chơi “Tìm bạn” -Theo dõi. -Trò chơi “Tìm bạn” sẽ giúp các em tự giới -1 em điều khiển lớp nói : gió thiệu về mình. thổi, gió thổi. Cả lớp vỗ tay 2 cái -GV hướng dẫn cách thực hiện trò chơi. rồi nói “thổi ai, thổi ai” -Bạn điều khiển : Thổi nhóm. -Nhóm hãy tự giới thiệu về mình ? -Nhóm tự giới thiệu về mình. 2
  3. -GV hỏi : Em hãy cho biết gia đình em có mấy -Hoạt động cá nhân. người -Cá nhân tự giới thiệu. -Em có mấy anh chị em ? Có sống chung với ông bà không ? -Em có về quê nội hay quê ngoại không ? Quê ông bà em ở đâu ? Em có thích không ? -Bố mẹ em có quan tâm đến em không ? -Em có ước muốn điều gì không ? -HS chơi trò chơi xong GV tóm ý : Các em rất -Hát bài “Mẹ của em ở trường” mạnh dạn tự tin khi kể về mình, về gia đình mình. -Yêu cầu lớp hát bài “Mẹ của em ở trường” -GV truyền đạt : Là một con người dù trai hay -Bố đi làm giấy khai sinh cho bé. gái ai cũng có họ tên , cái tên chứng tỏ mình -Em bé bị bỏ rơi. có cha mẹ, gia đình khi mới sinh ra được đặt tên. -Trực quan : Tranh 1 : Nhìn tranh các em thấy gì ? -Tranh 2 : Em nhìn thấy hình ảnh gì trong tranh - Hình ảnh một người lớn đang 2? đánh một em bé. 3
  4. +Em bé thật bất hạnh, và như thế em bé không có cha mẹ, gia đình. +Trong trò chơi “Tìm bạn” không có sự phân biệt bạn trai hay gái, giỏi hay yếu. -Tranh 3 : Nhìn bức tranh em thấy thế nào ? -Trẻ được đi học, đi chơi.. -GV : Đây là hành động không đúng. -Muốn được đi học, vui chơi. +Tuổi thơ các em có nhiều ước muốn thật giản dị, dễ thương -Treo 2 tranh : 2 bức tranh nói lên điều gì ? +Các em có muốn đến trường học tập không ? +Các em có muốn vui chơi không ? -Chúng ta vừa tìm hiểu chủ đề “Tôi là một đứa trẻ”. Một đứa trẻ có quyền có tên họ, có cha mẹ, có -Bé gái. gia đình, có quê hương và không bị phân biệt -Khó nghe do khác miền. đối xử. Hoạt động 2 : Kể chuyện “Bạn Ngân” -Bị lẻ loi. Mục tiêu : Qua câu chuyện kể các em biết -Các bạn hiểu được Ngân . được trẻ em cũng có bổn phận với bản thân, gia -Ngân được bạn quan tâm. đình và xã hội. 4
  5. -Giáo viên kể chuyện “Bạn Ngân” -1 em nhắc lại. -Nhân vật trong truyện là bé trai hay gái ? -Tiếng nói của bạn Ngân có dễ nghe dễ hiểu không ? Tại sao ? -Vì sao bạn Ngân cảm thấy buồn ? -Vì sao các bạn thay đổi thái độ với Ngân ? -Điều gì đã giúp Ngân sung sướng ? -Nhận xét . -Đồng thanh. +GV giảng : Trong lớp nếu có bạn nói khó -Chia 2 nhóm mỗi nhóm 7 em. nghe do -Học sinh tự đề cử bạn cùng 4’ khác miền thì chúng ta không nên trêu chọc, tham gia thi đua tiếp sức. 1’ nếu khó nghe thì nhờ bạn nói chậm lại rồi dần -Đọc tìm hiểu thêm bài. dần mình sẽ hiểu. +Như vậy các em có quyền giữ tiếng nói riêng của mình. Hoạt động 3 :Trò chơi “Tiếp sức” Mục tiêu : Qua trò chơi học sinh nhận biết được các quyền và bổn phận của trẻ em. Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Đọc tìm hiểu 5
  6. thêm bài. 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2