intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

5
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du" sau đây để hệ thống lại kiến thức đã học và biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chủ yếu được đề cập trong đề thi để từ đó có thể đề ra kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 7 M ộn nt n n n n TT Nội dung N n t n u n n Số câu cao m TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ ề 5: Em với gia 1 2 2 2 1 1 6 1 4 ìn Chủ ề 6: Em với cộng 2 2 1 2 1 2 1 6 3 6 ồng Số câu 4 1 4 1 4 1 1 12 4 Đ m số 2 1 2 1 2 1 1 6 4 10 m T ng số m 3 m 3 m 3 m 1 m 10 m 10 m
  2. PHÒNG GD-ĐT TIÊN DU ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS NỘI DUỆ NĂM HỌC 2024 – 2025 (Đề có 02 trang) Môn: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp – Lớp 7 Thời gian: 45 phút I. TRẮC NGHIỆM (6 điểm) Câu 1. K n ười t ân tron a ìn ặp chuyện buồn, em sẽ làm gì? A. An ủ , ộng viên. B. Trách mắng. C. Trêu chọc. D. Không nói chuyện. Câu 2. K n ười thân làm sai một chuyện ì ó, em sẽ làm gì? A. Trách mắn k n ười thân làm sai. B. Ch giễu, trêu trọc k n ười thân làm sai C. Độn v ên, úp n ười thân nh n ra lỗi sai và sửa sai. D. Không trò chuyện. Câu 3. Ba em làm về vừa ó vừa mệt nên vào ường nằm nghỉ. Em sẽ làm gì? A. Ki m thuốc giảm au o a uống. B. P a nước chanh cho ba uống cho nhanh khỏe. C. C ba nằm nghỉ sẽ khỏe. D. Hỏi han tình hình của a, ó á ăm só p ù ợp. Câu 4. Khi nh n thấy việc học t p có phần sa sút, ba mẹ nhắc nhở em sẽ làm gì? A. Cãi lại. B. Bỏ ỗ khác, không quan tâm. C. Lắn n e và t ay i, n u có khó k ăn sẽ nhờ ba mẹ úp ỡ, hỗ trợ. D. Lắng nghe và cho qua. Câu 5. Bu i chiều, Tuấn ngồi học trong nhà, thấy mẹ làm về, a tay xá tú ồ nặng, trông rất mệt. Theo em, Tuấn nên làm gì? A. Tuấn o n ư k n t ấy mẹ về. B. Ra giúp mẹ và hỏ t ăm s c khoẻ của mẹ. C. Tuấn vẫn ti p t c ngồi học. D. Chạy ra và xem ó ồ của mìn tron ó k n . Câu 6. Em của Long học ngày càng ti n bộ, ượ áo k en. Lon nên ộng viên em của mìn n ư t nào? A. Không vui vì em ti n bộ ơn mìn . B. Trêu trọc em. C. Khen ngợi và tặn quà ộng viên em. D. Trách mắng em. Câu 7. Hàn ộn nào sau ây t hiện cách ng xử thi u văn m n nơ n ộng? A. Cãi nhau to ti ng trên ường. B. Nói chuyện thì thầm trong rạp chi u phim. C. Đ n ẹ, nói khẽ tron t ư v ện. D. Ra chỗ vắn n ườ n e ện thoạ k an n ồi cùng bạn. Câu 8. Những ai có th tham gia vào các hoạt ộng cộn ồng? A. Chỉ n ười từ 18 tu i trở lên. B. Tất cả những ai có nhu cầu tham gia.
  3. C. Chỉ dành cho nhữn n ười có ch c quyền trong xã hội. D. Chỉ dành cho nhữn n ười có kinh t n ịnh. Câu 9. M c tiêu của hoạt ộn “G ọt hồn ướ mơ” là ì? A. Hi n máu n ân ạo, tăn ườn lưu trữ máu c u sống bệnh nhân. B. Khám s c khỏe ịnh kì. C. Chữa bệnh. D. Chữa các bệnh về máu. Câu 10. “Kì t ị ân tộ ” là……………. A. trọn nam k n nữ, m ệt t ị, n ạo, p ân ệt ố xử vớ n ườ ồn tín . B. sự p ân ệt rõ rệt ữa n ườ àu- kẻ n èo. C. ườ n ạo, ễu, k n t ườn n ữn n ườ làm lao ộn ân tay, n ữn n ườ neo ơn D. có t á ộ ùa ợt, xa lán , l p vớ n ữn n ườ vùn ao, n ườ ân tộ t u số. Câu 11. Hàn v k t am a á oạt ộn ộn ồn là: A. H u về văn óa ủa ộn ồn B. Lựa ọn tran p p ù ợp nơ n ộn C. án ươn , n n ượ n ều n ườ và sự n n n ủa n ườ k á . D. u vẻ, à lòn , t ân t ện. Câu 12. Câu nào sau ây t ện ý tưởn xây ựn o sản p ẩm tuyên truyền ảo vệ m trườn sau uy n t am quan. A. Cùn ín quyền ịa p ươn t á u trò uyện, ao lưu nâng cao ý t n ườ ân ở k u vự về ảo vệ m trườn . B. B u ễn văn n ệ. C. C ấp n n mọ n ườ n ư vốn ó. D. C a sẻ vớ n ườ t ân, á ạn về ý n ĩa ủa á oạt ộn t ện n uyện. II. PHẦN TỰ LUẬN (4 đ) Câu 1. Em hãy nêu một vài hoạt ộng thiện nguyện, n ân ạo mà em ã t am a. Nêu ảm n ĩ ủa bản thân khi thực hiện các hoạt ộn ó. Câu 2: Nêu ra và ện trạn và n uyên n ân ây t ệt ạ m trườn ở k u vự em t am quan. Câu 3: Hãy k tên các cảnh quan thiên nhiên em bi t ở ịa p ươn em? Câu 4. Em hãy chia sẻ ý n ĩa ủa a ìn ối với em.
  4. PHÒNG GD-ĐT TIÊN DU HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS NỘI DUỆ NĂM HỌC 2024 – 2025 (Đề có 01 trang) Môn: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp – Lớp 7 Thời gian: 45 phút I. TRẮC NGHIỆM (6đ) (Mỗi ý nố ún ược 0,5 m) Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A C D C B C Câu 7 8 9 10 11 12 Đáp án A B A D B A II. TỰ LUẬN (4đ) Câu 1: (1đ) - Vài hoạt ộng thiện nguyện, n ân ạo: + Ủng hộ mua tăm tre n ân á ., óp sá vở cho bạn nghèo ,khó + Ủng hộ sách vở, quần áo cho các bạn học sinh miền nú … Qua việc làm trên bản thân cảm thấy nhẹ nhàng thoả má tron lòn k mìn ũn ã làm việc thiện. Câu 2: (1đ) H ện trạn và n uyên n ân ây t ệt ạ m trườn ở k u vự em tham quan. Hiện trạng Nguyên nhân -Rá t ả tràn lan - K á t am quan xả rá ừa ã -Cản quan ị xâm ạ - C n tá quản lý ưa tốt -Ô n ễm n uồn nướ - Nướ t ả từ á k u ân ư xun quan xả trự t p xuốn s n , ồ. - ỉ lệ mịn tron k n k í ao -K ó từ á n à máy, p ươn t ện giao thông... Câu 3: (1đ) Họ s n trìn ày ượ ún 1 số cảnh quan thiên nhiên: Ví d : - Chùa Ph t Tích - Thành c Bắc Ninh - Chùa Bút Tháp -Hải Vân Quang - Núi Bạch Mã (Học sinh kể được hai cảnh quan thiên nhiên trở lên.) Câu 4: (1đ) - G a ìn ối vớ em là ều thiêng liêng nhất là nơ lu n rộng mở cách tay che chở cho em, và là nơ về mỗi khi mỏi mệt . - G a ìn ũn là m tựa vững chắc chắp cánh cho em bay cao và xa vớ ướ mơ ủa mình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
80=>2