intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Học cách đoán trước sự việc!

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

76
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời đại ngày nay, khi mọi thứ đều thay đổi đến chóng mặt, thì nhiều điều bất ngờ sẽ xảy ra. Khi bạn đang vững vàng ở vị trí của mình trong công ty, sẽ có rất nhiều những dấu hiệu tốt đẹp như những lần tăng lương trước thời hạn, những lời mời tham dự các cuộc họp quan trọng và sự quan tâm đặc biệt của sếp dành cho bạn. Nhưng khi bạn trở thành mục tiêu của đợt thanh lọc nhân viên, hoặc những cảm nhận của sếp về bạn đã thay đổi, các dấu hiệu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Học cách đoán trước sự việc!

  1. Học cách đoán trước sự việc! Trong thời đại ngày nay, khi mọi thứ đều thay đổi đến chóng mặt, thì nhiều điều bất ngờ sẽ xảy ra. Khi bạn đang vững vàng ở vị trí của mình trong công ty, sẽ có rất nhiều những dấu hiệu tốt đẹp như những lần tăng lương trước thời hạn, những lời mời tham dự các cuộc họp quan trọng và sự quan tâm đặc biệt của sếp dành cho bạn. Nhưng khi bạn trở thành mục tiêu của đợt thanh lọc nhân viên, hoặc những cảm nhận của sếp về bạn đã thay đổi, các dấu hiệu đó sẽ trở nên nhạt nhòa dần. Vì vậy, việc sớm đọc được những dấu hiệu về số phận của bạn là rất quan trọng, để bạn có thể chủ động thay đổi theo tình hình mới, tránh lâm vào tình cảnh “chết đứng như Từ Hải.” Những dấu hiệu không lời Nhiều nhà quản lý thường chọn những gợi ý không lời hoặc cách cư xử tiêu cực hơn là trực tiếp đối mặt với nhân viên nếu họ nhận được tin xấu hoặc bất ngờ không hài lòng với chất lượng làm việc của nhân viên. Điều này đặc biệt đúng với những đợt tái tổ chức cơ cấu. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là bình thường sếp và bạn vẫn hay trò chuyện với nhau về công việc thì nay cả tháng bạn chẳng gặp được sếp lấy một vài lần mặc dù bạn biết sếp không bận bịu đến mức đó. Hoặc nếu trước đây email của bạn được sếp trả lời ngay trong ngày và giờ phải mất cả tuần, bạn cần phải hiểu rằng công việc của bạn đang gặp nguy.
  2. Những nhân viên nhạy cảm “Điểm chính là khiến họ hỏi bạn xem có chuyện gì không ổn và nhận trách nhiệm”, ông Miglani, một nhà quản lý, nói. Ông cho biết các nhân viên của ông quá nhạy cảm đến mức không thể đưa ra được sự phản hồi thành thực, vì vậy ông buộc phải tìm đến những gợi ý tế nhị. Các sếp cũng có thể chọn cách tiêu cực. Khi John Boyd là luật sư chính về sở hữu trí tuệ của một công ty công nghệ hạng trung, ông thường cảm thấy như bị CEO và các cộng sự khác biến thành kẻ ngoài cuộc. Ông thường xuyên bị bỏ rơi trong các cuộc họp quan trọng hoặc các buổi ăn mừng dự án thành công dù ông là thành viên c ủa nhóm. Ông không đợi để xem số phận của mình sẽ như thế nào. Thay vì thế, ông quyết định ra đi. Vậy vấn đề ở đây là gì? Bạn cần phải đặc biệt chú ý tới cách mà các dự án được giao, như thế bạn mới có thể biết được mình phù hợp như thế nào. Bạn có bị bỏ qua trong các dự án béo bở không? Bạn có bị giao các nhiệm vụ liên quan đến sản xuất thay vì các dự án chiến lược không? Nếu bạn liên tục bị lãng quên trong các công việc quan trọng mà bạn cảm thấy có thể giải quyết được, đã đến lúc bạn cần phải hỏi sếp thay vì thụ động chờ đợi. Nếu không, bạn sẽ bị “đá” văng ra khỏi công ty lúc nào không hay. Đừng chờ đợi những lời phê bình Khi công việc của bạn được phân công lại, đó có thể là dấu hiệu sếp đang tìm cách “tiễn” bạn đi. Nếu bạn nghi ngờ rằng có gì đó không ổn, đừng chờ đợi những nhận xét chính thức. Hãy tiếp cận sếp và sửa lỗi trước khi quá muộn.
  3. Trước khi quyết định “mặt đối mặt” với sếp, bạn cần phải kiểm chứng lại những nghi ngờ của mình. Có thể email của bạn bị thất lạc. Rất có thể bạn đã đánh giá nhầm về hành vi của người khác. Bạn có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với một đồng nghiệp đáng tin cậy, người có thể cho bạn biết liệu bạn có đang cường điệu hóa vấn đề hay không. Nếu bạn hiểu rõ rằng vị trí của bạn đang trở nên bấp bênh, đừng chờ nó đổ xuống. Thay vì thế, hãy làm mới lại bộ hồ sơ xin việc của bạn và tích cực giao tiếp để chuẩn bị cho một sự thay đổi. Và thậm chí nếu chiếc ghế của bạn vẫn còn rất an toàn, nhưng mối quan hệ căng như dây đàn của bạn với sếp đang cản trở sự phát triển của bạn tại công ty và bạn cảm thấy mệt mỏi khi cố gắng sửa đổi, có lẽ ra đi là sự lựa chọn khôn ngoan.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2