Học Internet Marketing:
Làm Inbound Marketing không đơn
giản
Học Internet Marketing - Inbound Marketing không làm phin khách hàng như
marketing truyn thống. Thay vì c sức ớng người dùng ti các qung cáo trên
TV, Inbound Marketing tạo ra các video thỏa mãn khách hàng tiềm năng.
Thay vì mua không gian quảng cáo trêno giy, Inbound Marketing giúp tự tạo ra
một trang web kinh doanh, khách hàng tnguyện đăng và mong chđược đọc
nội dung mới. Thay vì tn ng” người dùng bng spam thông tin, Inbound
Marketing thu hút người dùng một cách tự nhiên.
Li ích của Inbound Marketing là hình thành chiến ợc marketing Online hai
chiều, tương tác được với khách hàng trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm
kiếmNhiều quản đánh giá, doanh nghiệp đang giai đoạn mmàn của kỷ
nguyên Inbound Marketing” khi người dùng đang chuyển hướng sang web và
internet để phục vụ nhu cầu m hiu tng tin và mua sm.
vậy, khai thác các mng xã hội và y dựng nội dung là hai mảng chủ yếu của
Inbound Marketing. Vấn đề của doanh nghiệp là tạo giá trị thông tin t vị và hữu
ích cho khách ng. Khi khách hàng cm thấy thích thú vi tng tin thì hsẽ ch
động tìm hiểu và đến với doanh nghiệp một cách tự nhiên nhất, tự nguyn nhất.
Gần 50% các công ty tăng ngân sách cho Inbound Marketing trong năm nay
như thế, doanh nghiệp đã xây dựng được lượng khách hàng trung thành.
Inbound Marketing vi các công cph biến như website, twitter, social media,
Facebook, YouTube đang có ưu thế n so với cácng cmarketing truyền thống
như telemarketing, direct mail, PPC và trade show…
Theo khảo sát của HubSpot, mặc dù Inbound Marketing đóng vai trò quan trng
đối với các marketer nhưng nhiều thách thức vẫn còn tn tại. Nghiên cứu cho thy,
gần 60% các nhà marketing Online chấp nhận chiến lược Inbound Marketing và
hơn 80% kết hợp hoạt động này vào các mục tiêu kinh doanh.
c công ty cũng đầu nhiều hơn vào inbound ngân sách cho chiến lược này
tăng gần 50% trong ba m qua. Mặc dù nhng người phụ trách marketing trong
khảo sát cho biết đã chấp nhận inbound nhưng vẫn còn 19% không sdụng hoạt
động này do không xác định được bản chất ca Inbound Marketing
Gần 75% công ty với bộ phận sales và marketing cho biết thực hiện Inbound
Marketing trong m nay
Thách thức đối vi h m sao lên ngân sách và đo lường i không thể xác
định. Đo ờng chỉ s hiệu quả (ROI) Inbound Marketing vẫn là vn đề khiến
nhiều doanh nghiệp lưỡng lự trong các hoạt động inbound marketing.
41% các nhà Internet Marketing đồng ý rằng Inbound Marketing mang lại hiệu quả
nhưng 34% cũng cho biết h không thể tính toán được chúng. Tuy nhiên, 73% các
công ty đang sử dụng các hoạt động inbound đã cho thy một vài liên hgiữa thực
hiện Inbound Marketing và bán hàng hiu quả.
Gần 50% người phụ trách Internet Marketing cho biết tăng ngân sách cho inbound
trong năm nay. Rõ ràng, không thsdụng k thuật của Outbound Marketing cho
Inbound Marketing. Bn không thể chỉ đơn thuần chuyển ngân sách quảng cáo và
30 giây quảng cáo trên truyn hình sang quảng cáo mạng xã hội.
Với câu hi về thách thức kthuật khi sử dụng hình thức Internet Marketing mới,
18% cho rằng đó là không thtìm ra công cđể tính ROI của Inbound Marketing.
Tương tự, 15% cho biết thu thập dữ liu là thách thức bản. Ngoài ra, nhóm thực
hiện Inbound Marketing tại nhiều công ty vẫn chưa được chú trọng, thậm c là tại
các công ty lớn. Gn 51% đội ngũ Inbound Marketing chỉ có ít hơn 6 người.