Học Internet Marketing:
Sử dụng màu sắc để tạo quảng cáo ấn
tượng
Học Internet Marketing - Ti sao cần màu sắc để tạo nên những hình nh quảng
cáo ấn tượng ? Bởi khách hàng thường có khuynh hướng chọn lựa những gì h
mua dựa trên màu sắc. Trên thực tế, màu sắc thể chiếm đến 85% do khiến
người ta chọn mua hàng hóa.
Màu sc tạo nên những hình nh quảng o ấn tượng. Thế nhưng nhiều người n
hàng hoc chuyên gia thiết kế cửa hàng vn chưa quan m đúng mức đến nh
hưởng ca màu sắc đối với hành vi của ngưi tiêu dùng. Những chỉ dẫn dưới đây
sgiúp các chủ cửa hiệu sdụng màu sắc hiệu quả hơn đc động tích cực đến
trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tđó gia tăng được doanh thu.
Kchuyện qua màu sắc. Thay vì chđơn giản là chn lựa màu sắc bạn thích, nên
bắt đầu bằng một chủ đề nào đó rồi chọn ra c sắc màu biểu thị các nội dung
mun i ra với c khách hàng. Chẳng hạn, bạn thể chọn chủ đề vbiển, sau
đó phối hợp c sắc màu gợi tưởng đến cát trắng, nước biển và nắng ng để
truyền tải đến khách hàng một bầu không gian tuyt vi, khó quên, từ đó lôi kéo họ
đến vớic sn phm trong cửa hàng.
Bạn cũng nên chuẩn bị suy nghĩ theo một lập trình nh cho màu sắc trong suy
nghĩ của khách hàng, ví d màu xanh dương gắn kết với nước, màu xanh lá cây vi
cây cỏ, còn màu đỏ với lửa. Khi trang trí một cửa ng đi theo chủ đề Khu vườn
ckính”, bạn hãy thchọn lựa những tông màu giúp người ta hồi tưởng về không
gian của một khu vườn, chẳng hạn sơn tường màu xanh lá mnhẹ và trang trí thêm
những viên gạch đỏ, điểm xuyết chút u m để nhắc nhở về những chậu hoa
cũ…
Xoa dịu và thư giãn cùng khách ng. Nếu những gam u nóng như cam hoặc
nâu đluôn mời gọi và m i lòng người mua sm thì nhóm màu lạnh như xanh
lá y xanh dương lại có hiệu ứng êm ả, trầm tĩnh. Một khi khách hàng cm
thấy dễ chịu, thoải mái trong cửa hàng thì tất nhiên hsẽ lưu lại lâu n đngắm
các mặt ng được trưng y. Vào bui tối, nếu biết kết hợp ánh ng của các loại
đèn màu, không gian nội thất stỏa ra thứ cảm giác xoa dịu và m cúng, do đó
mức độ mời chào và hấp dẫn càng gia tăng.
Hướng sc ý của khách ng đến một số sản phẩm nhất định. Nhóm màu sáng,
bao gm vàng và đỏ, luôn thu t sự quan tâm của khàng ng, khiến họ phải dừng
chân trước khi cảm nhn hết các sản phm được trưng bày. Đó là lý do gii tch vì
sao màu vàng sắc màu đầu tiên được cảm thụ bởi giác mạc, còn màu đỏ thường
gắn liền với tín hiệu dừng lại ca đèn giao thông. Theo kinh nghim quan sát,
khách hàng thường mua sm nhiều hơn khi sắc tố đỏ trong thiết kế cửa tim.
Tuy nhiên, nên sdụng những sắc màu mnh mẽ y có chừng mực. Qnhiều sắc
đỏ skhiến một số người dễ bchoáng. Do đó, chỉ nên hạn chế nhóm màu đvà
vàng không vượt quá 20% tổng lượng màu trang trí.
Xây dng khả ng nhận diện thương hiệu. Một nghiên cứu của các nhà khoa học
tại Đại học Loyola (bang Maryland, Mỹ) cho hay màu sắc thể gia ng mức độ
nhận diện tơng hiệu n đến 80%. Tìm cách sdụng những sắc màu trong logo
của doanh nghiệp trong thiết kế cửa hàng bán lẻ sgiúp khách ng liên tưởng đến
doanh nghiệp của bạn. Ngoài việc n tường cửa hàng bng màu chính của logo,
có thể sử dụng các màu ph trên bảng giá, khăn giấy…
Nhấn mạnh, chứ kng lấn át sản phẩm bằng màu sắc. Cần tránh việc lấn át những
bạn đang bày n bng ch nhấn chìm mọi thứ trong một không gian đầy màu
sắc. Trong kinh doanh bán lẻ, điu quan trọng là những sản phẩm ca bạn phải nổi
nổi bật, chứ không phi là không gian. d, nếu cửa hàng kinh doanh quần áo lót
lại dùng nhng sắc màu qtáo bạo trong trang trí thì điều đó sgây phản ứng
tiêu cực của khách ng đối với chất lượng sn phẩm. Tương tự, trong cửa hàng
kinh doanh điện y, những sắc màu q ng hoặc q rực rỡ thường khiến
khách hàng sao nhãng khi những sản phẩm chính.