Hướng dẫn lắp ráp các chi tiết với CATIA phần 3
lượt xem 41
download
Cũng tương tự như lệnh Rectangle Pattern trong phần Part Design, công cụ Dm dùng để tạo các đối tượng bằng cách copy một đối tượng theo một phương xác định.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hướng dẫn lắp ráp các chi tiết với CATIA phần 3
- Ch Default mode cho phép ta t các c p Constraint c l p v i nhau. Trên thanh công c Constraint Creation, ch n Default mode . Double Click vào Offset Constraint trên thanh công c , ch n hai m t ph ng song song t Constraint. H p tho i Constraint Creation xu t hi n, Click vào OK hoàn thành kích th c th nh t. Sau khi Click vào OK l nh Offset Constraint v n còn c kích ho i. Ta có th ch n ti p các c p m t ph ng khác t Constraint. Các Constraint t o thành c l p v i nhau. b. Chain Mode . Chain Mode cho phép ta t o nh ng Constraint có liên k t v i nhau, m cu i c a Constraint tr c là m u c a Constraint sau. Trên thanh công c Constraint Creation, ch n Chain Mode . Double Click vào Offset Constraint trên thanh công c , ch n hai m t ph ng song song t Constraint. H p tho i Constraint Creation xu t hi n, Click vào OK hoàn thành kích th c th nh t. Sau khi Click vào OK l nh Offset Constraint v n còn c kích ho i. Ta có th ch n ti p ph ng khác t Constraint. c. Stack MOde . Stack mode cho phép t o các Constraint liên ti p có chung nhau m t m u, các m cu i khác nhau. Trên thanh công c Constraint Creation, ch n stack Mode .
- Double Click vào Offset Constraint trên thanh công c , ch n hai m t ph ng song song t Constraint. H p tho i Constraint Creation xu t hi n, Click vào OK hoàn thành kích th c th nh t. Sau khi Click vào OK l nh Offset Constraint v n còn c kích ho i. Ta có th ch n ti p ph ng khác t Constraint. 15/ Sö dông l¹i 1 parttern ( Reuse Parttern ) (M file: Pattern.CATProduct). Trong ph n Part Design chúng ta ã làm quen v i các công c Pattern: Rectangular Pattern, Circular Pattern, User Pattern. Trong ph n Assembly Design này chúng ta có công c Reuse Pattern có tác ng s d ng l i các Pattern ã t o trong Part Design. Click vào Reuse Pattern trên thanh công c . Ho c vào Insert > Reuse Pattern. H p tho i Instantiation on a pattern xu t hi n. Sau khi xu t hi n h p tho i, ta ch n m t Pattern và m t Component làm i t ng th c hi n l nh (trong ví này chúng ta ch n Rectpattern.1 và Part2(Part2.1) làm i t ng th c hi n l nh). Nh p các thông s cho h p tho i:
- - Keep link with Pattern: Gi liên k t v i Pattern ban u. Khi ch c n ng này c kích ho t t hì m i thay i trên Pattern ban u s d n n s thay i trên Pattern m i. Ta có th nh ngh a cách xác nh v trí các i t ng m i t o t hành: + Pattern’s Definition: V trí c a các i t ng m i trùng v i v trí c a các Pattern ban u. + Generate Constraints: T o các ràng bu c cho các i t ng m i. Khi t ch này, n u ta Click vào nút Clear thì toàn b các Constraint s b xóa. - Pattern: Ô Pattern thông báo các thông s v Pattern: Tên Pattern, s i t ng c t o thành b i Pattern, tên Component ch a Pattern. - Component to Istantiate: Thông báo tên c a Component s d ng trong l nh Pattern. - First Instance on Pattern: L a ch n cách t o i t ng u tiên trong Pattern. + reuse the original component: i t ng dùng t o Pattern c dùng luôn làm i t ng u tiên. + create a new instance: T o m t i t ng m i làm i t ng u tiên. i t ng ban u v n còn và t n t i song song v i i t ng m i u t iên. + cut & paste the original component: i t ng u t iên c t o t hành b ng cách c t và dán i ng ban u. Nh v y i t ng ban u s m t. - Put new Instance in Flexible Component: t các i t ng m i trong cùng m t Component. iv / di chuyÓn ®èi t-îng trong assembly 1/ Di chuyÓn c¸c ®èi t-îng ( Manipulating Components ) (M file: MovingComponents02.CATProduct). Công c Manipulation dùng di chuy n các i t ng trong Assembly. it ng d ch chuy n ph i thu c Component ang c kích ho t. Click vào Manipulation trên thanh công c . H p tho i Manipulation Parameter xu t hi n. d ng h p tho i: - Trong h p tho i ta có th th y bi u t ng c a các d ch chuy n mà ta có th th c hi n c: + D c tr c: X, Y, Z, ho c m t tr c do ta ch nh. + Tr t trên m t ph ng: XY, YZ, ZX, ho c m t ph ng do ta ch nh. + Xoay quanh tr c: X, Y, Z, ho c m t tr c do ta ch nh. - th c hi n m t d ch chuy n ta Click vào bi u t ng c a d ch chuy n ó r i ch n i t ng trên màn hình và di chu t th c hi n d ch chuy n. - With respect to constraints: Cho phép ta di chuy n các i t ng trong các ràng bu c. - Click vào OK thoát kh i h p tho i. 2/ Di chuyÓn ®èi t-îng theo b-íc nh¶y ( Snapping Components ) (M file: MovingComponents01.CATProduct).
- Công c Snap dùng di chuy n i t ng theo nh ng b c nh y. i t ng di chuy n là các Component còn các i t ng dùng xác nh các b c nh y ó là các m t, ng và các m thu c các Component ó. Ví d : - Double Click vào Product2 trên Specification Tree. - Click vào Snap trên thanh công c . - Ch n i t ng th nh t là m t m t thu c CRIC_BRANCH1. - Ch n it ng th hai là m t m t thu c CRIC_BRANCH3. - K t qu là m t ph ng th nh t t hu c CRIC_BRANCH1 trùng v i m t ph ng thu c CRIC_BRANCH3.
- - Có th Click vào m i tên màu xanh xu t hi n trên màn hình o chi u c a CRIC_BRANCH1. - Click ra ngoài màn hình thoát kh i l nh Snap. 3/ Di chuyÓn ®èi t-îng mét c¸ch linh ho¹t (Smart Move ) Công c Smart Move dùng di chuy n i t ng m t cách linh ho t. Click vào Smart Move trên thanh công c . H p tho i Smart Move xu t hi n, Click vào More trên h p tho i Smart có d ng nh sau:
- v/ ph©n tÝch mét l¾p r¸p Trong ph n này chúng ta s tìm hi u các công c phân tích m t b n Assembly. 1/ TÝnh to¸n xung ®ét ( Computing Clash ) (M file: AnalyzingAssembly01.CATProduct). M t b n Assembly có th g m r t nhi u các Component khác nhau, gi a các Component có th có các xung t l n nhau (xung t ây có th hi u là hi n t ng các v t th chèn lên nhau, có m t ph n th tích giao nhau, hay kho ng cách gi a các Component không c m b o). R t khó cho chúng ta tìm ra s xung t gi a các Component ó.Công c Compute Clash dùng phân tích s xung t g a các Component trên toàn b b n v . Trên menu ch n Analyze -> Compute Clash. H p tho i Clash Detection xu t hi n. d ng h p tho i Clash Detection: a. p tho i Cash Detection cho phép ta ch n hai i t ng phân tích xung t v i nhau (Ph i s ng phím Ctrl ch n hai i t ng trên Specification Tree). Tên c a hai i t ng c ch n xu t hi n trong h p tho i. b. Ch n ki u phân tích là Clash: Tìm s giao nhau gi a các i t ng. - Click vào Apply xem k t qu . - Result: Xem k t qu . + No Interference: Không có s xung t gi a các Component. + Clash: Có s xung t, vùng i t ng xung t s có màu trên màn hình h a. + Contact: Các i t ng ti p xúc v i nhau, hai i t ng có màu vàng trên màn hình h a. c. Ch n ki u phân tích là Clearance. Phân tích kho ng cách gi a các i t ng, kho ng cách này nh p vào ô bên c nh. - Click vào Apply xem k t qu phân tích. - Result: Xem k t qu . + No Interference: Không có s xung t, kho ng cách gi a hai Component l n h n kho ng cách nh p trong h p tho i. + Clearance violation: Có s xung t, kho ng cách gi a hai i t ng nh h n kho ng cách nh p trong h p tho i.Các i t ng chuy n thành màu xanh trên màn hình h a. + Contact: Kho ng cách gi a hai i t ng b ng kho ng cách nh p trong h p tho i. Các i t ng chuy n thành màu vàng trên màn hình h a. 2/ NhËn biÕt c¸c rµng buéc ( Analyzing Contraints ) (M file: AnalyzingAssembly02.CATProduct) Nh chúng ta ã bi t, các Component trong b n Assembly c liên k t v i nhau b i các Constraint. i m t b n Assembly có nhi u Component thì s l ng các Constraint trong b n v là r t l n. Công c Analyzing Constraints cho phép chúng ta phân tích các Constraint có trong b n v , qu n lý các Constraint t cách t ng th . Trên menu ch n:Analyze > Constraints. H p tho i Constraint Analysis xu t hi n.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hướng dẫn kỹ thuật lắp ráp - cài đặt nâng cấp và bảo trì máy vi tính đời mới part 1
32 p | 784 | 367
-
Những điều cần biết khi lắp ráp máy vi tính
131 p | 546 | 324
-
Giáo trình Hướng dẫn sử dụng Inventor - Chương 6
28 p | 406 | 209
-
Lắp ráp cài đặt máy vi tính đời mới part 2
32 p | 265 | 87
-
Giáo trình Hướng dẫn sử dụng phần mềm Autodesk Inventor 2014
209 p | 373 | 83
-
Lắp ráp cài đặt máy vi tính đời mới part 7
32 p | 207 | 54
-
Hướng dẫn lắp ráp các chi tiết với CATIA phần 1
6 p | 381 | 45
-
Hướng dẫn lắp ráp các chi tiết với CATIA phần 2
6 p | 116 | 30
-
Hướng dẫn lắp ráp các chi tiết với CATIA phần 4
6 p | 108 | 26
-
Giáo trình Lắp ráp và cài đặt máy tính (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Trung cấp) - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
165 p | 60 | 14
-
Giáo trình Lắp ráp và cài đặt máy tính (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Trình độ: Trung cấp) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ
163 p | 22 | 12
-
Giáo trình Lắp ráp và cài đặt máy tính (Nghề: Thiết kế đồ họa - Trung cấp): Phần 1 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô
56 p | 28 | 9
-
Giáo trình Lắp ráp và cài đặt máy tính (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Cao đẳng): Phần 1 - Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hà Nội
124 p | 31 | 7
-
Giáo trình Lắp ráp và cài đặt máy tính (Nghề: Công nghệ thông tin - Cao đẳng) - Trường CĐ nghề Kỹ thuật Công nghệ
150 p | 29 | 4
-
Giáo trình Lắp ráp và cài đặt máy tính (Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trung cấp) - Trường CĐ Nghề Kỹ thuật Công nghệ
151 p | 33 | 4
-
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 2 - ThS. Nguyễn Minh Thành
62 p | 78 | 4
-
Giáo trình Lắp ráp cài đặt máy tính (Ngành: Thiết kế đồ họa - Trình độ Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc
48 p | 1 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn