intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hướng dẫn - Maya - đồng cỏ xanh

Chia sẻ: Khongduong Vusua | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

225
lượt xem
106
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'hướng dẫn - maya - đồng cỏ xanh', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hướng dẫn - Maya - đồng cỏ xanh

  1. Cách thực hiện một đồng cỏ xanh Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc sẽ tạo được một đồng cỏ xanh?bạn đã bao giờ nghĩ rằng cỏ trên cánh đồng sẽ chuyển động theo gió?Sau bài hướng dẫn này,bạn tha hồ dựng cho mình 1 đồng cỏ,để rồi gắn những chuyển động vào,cho vào 1 đoạn clip.Đây là một kỹ thuật cơ bản,không phải đặc biệt,rất đơn giản cho người mới học.Vì vậy,hãy cứ thỏai mái sáng tạo,không bắt buộc phải tuân theo đúng như những hướng dẫn ở đây. Trước tiên,chúng ta cần vẽ 3 đường spline trong Front Viewport hoặc Left Viewport.Cho các đường spline kết nối với nhau,và nhớ rằng hãy dùng đường spline Linear,không dùng Bezier. Sau đó,vào chế độ Sub-Object,chọn tất cả các Point cuả đường spline,click chuột phải vào một trong số các điểm và chọn Bezier Corner.
  2. Trong Modidy List,hãy thêm vào phép hiệu chỉnh Bend và set Angle=60.0,Direction=90.0,Bend Axis là Y. Cho thêm phép hiệu chỉnh Edit Mesh và phép hiệu chỉnh UVW vào trong danh sách Modifier.
  3. Bây giờ,chúng ta sẽ set Material.Mở Material Editor trong menu Render hoặc nhấn "M".Trong Shader Basic Parameters,chọn Phong thay thế cho Blinn.Chọn thêm ô tick 2 Sided.Chọn một ảnh Bitmap lá cây áp vào vật thể. Thêm vào trong Modifier List phép hiệu chỉnh Scatter.Phép Scatter sẽ giúp phá các đường spline đi.Chúng ta cũng cần tạo thêm 1 plane để làm nền cho cỏ
  4. của bạn mọc lên.Tạo 1 plane trong Perspective Viewport với kích cỡ 20x20.Áp vật liệu màu xanh cỏ cho plane. Để có thể tạo được 1 vẻ trông thật hơn cho nền đất,chúng ta phải áp thêm phép hiệu chỉnh Noise cho plane. Ta clone vật thể cỏ ra che phủ hết bề mặt của plane.Sau đó,scale và xoay từng vật thể đã clone ra cho khác nhau.
  5. Chọn vật thể cỏ và áp phép hiệu chỉnh Wave vào.Sau đó chọn ở cấp độ vertex.Set "Amplitude 1&2": 5.0 và "Wave Length": 35.0.
  6. Lần lượt thực hiện các bước trên cho tất cả các vật thể.Với mỗi lần thực hiện,ta đổi các giá trị trong Wave. Great,thế là bạn đã hoàn tất được thảm cỏ xanh cuả bạn rồi đó.Nếu muốn tạo chuyển động,bạn set Auto Key và trên từng keyframe,bạn sửa lại các giá trị trong phép hiệu chỉnh Wave.Để thảm cỏ thêm thật hơn,bạn cần tìm các ảnh map cỏ xanh có sẵn trên mạng để đem về áp vào.Mong rằng các bạn sẽ thành công khi thực hiện.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2