intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

iPad làm khó cho những thương hiệu truyền thông

Chia sẻ: Cong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

97
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

iPad làm khó cho những thương hiệu truyền thông Rất nhiều nhà xuất bản tạp chí đang cố tìm cách để nhanh chóng bắt kịp iPad nhưng tới thời điểm hiện tại thực tế chứng minh rằng mọi thứ khó khăn hơn họ tưởng để có thể chinh phục được khách hàng với iPad. Chẳng hạn như Gourmet cũng đang chuyển qua dùng các ứng dụng số thay cho các ứng dụng truyền thống như trước đây mà tạp chí vẫn sử dụng vào thời điểm cuối năm ngoái. Conde Nast gần đây thông báo việc nó đang định hình lại Gourmet...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: iPad làm khó cho những thương hiệu truyền thông

  1. iPad làm khó cho những thương hiệu truyền thông Rất nhiều nhà xuất bản tạp chí đang cố tìm cách để nhanh chóng bắt kịp iPad nhưng tới thời điểm hiện tại thực tế chứng minh rằng mọi thứ khó khăn hơn họ tưởng để có thể chinh phục được khách hàng với iPad. Chẳng hạn như Gourmet cũng đang chuyển qua dùng các ứng dụng số thay cho các ứng dụng truyền thống như trước đây mà tạp chí vẫn sử dụng vào thời điểm cuối năm ngoái. Conde Nast gần đây thông báo việc nó đang định hình lại Gourmet như một thực thể riêng biệt thuần túy sử dụng công nghệ số được gọi là Gourmet Live, tồn tại như một ứng dụng kiểu iPad - kết hợp các kho lưu trữ đa dạng của nó với các nhân tố tương tác mang tính xã hội khác, và sẽ được khởi động trong tháng 10 tới đây.
  2. Conde Nast đang “lăng xê” Gourmet giống như kiểu iPad với các ứng dụng iPad của Wired với mục đích thổi hồn vào những câu chuyện đặc trưng với hình ảnh mô tả sinh động, bắt mắt của thương hiệu này. Hy vọng, nó sẽ nắm được vấn đề từ kinh nghiệm đó bởi vì hiện Wired không phải là trang chủ mà người sử dụng iPad dùng để chạy các ứng dụng. Những người xem online phàn nàn rằng các ứng dụng iPad của Wired thiếu các chức năng web thông thường như sao chép và dán các links hoặc ký tự, không thể viết lời bình hoặc tương tác với những người sử dụng khác cũng như không thể kết nối, chia sẻ và chat trực tuyến. Những phê bình từ phía khách hàng trên trang chủ của iTunes đối với các ứng dụng của Wired mang đến cảm giác thất vọng; một trong số những lời bình được gửi bởi người sử dụng có nick alf Arrakis2 nhận xét “Thật tệ về khía cạnh công nghệ số. Đây chỉ đơn thuần là trang PDF có kèm videos không hơn không
  3. kém (Không hề có chức năng chia sẻ, không đánh dấu, không có nút trở về, copy/paste, không có thiết kế đặc biệt dành cho màn hình cảm ứng, không chức năng thu nhỏ/phóng to”). Rick Levine, phó chủ tịch, phụ trách các hoạt động biên tập cho Conde Nast nói rằng công ty đang tích cực xem xét việc kết hợp các chức năng có trong mạng xã hội cũng như các đặc điểm được ưa thích khác bắt đầu ngay vào mùa hè này. Đây chắc chắn là một phần trong playlist của Wired”. Một thương hiệu tạp chí tên tuổi khác là tờ Time cũng đã giới thiệu một ứng dụng cho iPad với thiết kế rất
  4. thẩm mỹ nhưng cũng giống như trường hợp của Gourmet hoàn toàn không có chức năng chia sẻ các nội dung. Một nhận xét từ phía khách hàng có tên Count Cassius cho biết “Thật hay. Ứng dụng này thật “thông minh”. Chỉ với 260 đô la một năm để có được tất cả các nội dung trên web hoặc được giao tận nhà bản in với giá chỉ bằng 1/5 đó. Thật nực cười”. Đáp lại một người phát ngôn của tờ Time trả lời rằng tạp chí này đã có kế hoạch xây dựng các chức năng chia sẻ và bình luận và dự định sẽ chạy thử trong vòng vài tháng tới. Thậm chí ngay cả các ứng dụng của tờ The Huffington Post cũng nhận được những nhận xét tương tự, một trong những nhận xét như thế từ theMTA có nội dung như sau: “Thật tệ...Chỉ là một bản sao của trang web. Ứng dụng này hầu như chỉ là một bản sao của trang web. Trong những tình huống cần có chức năng thuộc hệ
  5. điều hành iOS UI thì chúng lại không chạy và giao diện bị giấu bên trong các nội dung. Tôi thử nhấp chuột vào một bài báo để chiếu đoạn video có cảnh thiếu niên bị bắn tại biên giới Mexico... Các bạn đoán thử xem? Chẳng có bất cứ đoạn video nào cả. Còn nếu bạn muốn tạo một ứng dụng iPad, bạn cần phải chuyển tất cả các video thành định dạng H.264. Nếu tạp chí bạn không thể bởi vì các video này không cho phép, thì đừng giới thiệu với tôi các dòng tít có kèm video như đã hứa.” Dĩ nhiên, điều này rất dễ làm khán giả online khó chịu, đặc biệt với những dòng tít vô danh. Và không phải tất cả các nhận xét về các ứng dụng iTunes đưa ra đều tiêu cực đối với các thương hiệu truyền thông có sử dụng các ứng dụng trên iPad- nhưng những điều đề cập đây cho thấy sự thiếu linh hoạt mà nhiều công ty xuất bản đang phát hiện khi bắt đầu ứng dụng công nghệ di động trong hoạt động truyền thông của mình. Nhà phân tích Sarah Rotman của trung tâm nghiên
  6. cứu Forrester Research tổng kết như sau “Các nhà xuất bản không có nhiều thời gian để chuẩn bị sẵn sàng cho sản phẩm mà họ đưa ra. Đây thạt sự là một khái niệm hoàn toàn mới mẻ đối với họ”. Tìm được đúng công thức cho thiết kế về mặt chức năng hoạt động, nội dung và xã hội sẽ là một thử thách rất lớn nhưng cũng đồng nghĩa với thành quả đạt được khi mà các thương hiệu thiên về thông tin và nội dung tìm cách nâng cao giá trị và tiện ích của họ trên nền tảng sân chơi với công nghệ số mới mẻ. Bạn có khám phá được phiên bản iPad nào của một thương hiệu truyền thông mà bạn nghĩ sẽ tạo ra một hướng đi mới. Nếu có hãy cho chúng tôi biết với nhận xét của bạn dưới đây.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2