Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2016-2017
lượt xem 19
download
Mục tiêu của việc Bồi dưỡng thường xuyên: Trang bị kiến thức về phát triển giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ thuộc chương trình giáo dục mầm non; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, nâng cao mức độ đáp ứng khả năng của bản thân với yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non; nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học 2016 - 2017.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên cá nhân năm học 2016-2017
- PHÒNG GD&ĐT PHÙ CỪ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG MN TAM ĐA Độc lập Tự do Hạnh phúc KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CÁ NHÂN NĂM HỌC 2016 2017 Họ và tên : Nguyễn Thị Thảo Sinh: Ngày 07 tháng 01 năm 1986. Chức vụ: Giáo viên. Nhiệm vụ: Dạy nhóm trẻ ghép 12 36 tháng tuổi A1. Khu: Tam Đa. Trình độ chuyên môn: Trung cấp Đơn vị công tác: Trường mầm non Tam Đa huyện Phù Cừ. Căn cứ Thông tư số 26/2012/TTBGDĐT ngày 10/7/2012 Của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên Căn cứ vào Thông tư số 36 /2011/TT BGDĐT ngày 17 tháng 8 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên mầm non Căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2016 2017 của trường MN Tam Đa; Căn cứ vào khả năng, năng lực của bản thân, cá nhân tôi xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên năm học 2016 2017 như sau I. Mục tiêu của việc BDTX Trang bị kiến thức về phát triển giáo dục mầm non, chương trình giáo dục mầm non mới, các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ thuộc chương trình giáo dục mầm non. Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, nâng cao mức độ đáp ứng khả năng của bản thân với yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non. Nâng cao nhận thức, phấn đấu thực hiện tốt nội dung và nhiệm vụ được giao trong năm học 2016 2017. II. Nội dung BDTX 1.1 Khối kiến thức bắt buộc * Nội dung 1: ( 30 tiết) + Hướng dẫn tổ chức hoạt động vận động. ( 10 tiết ) 1
- + Giáo dục phát triển Nhận thức của học sinh mầm non. ( 5 tiết ) + Tăng cường quản lý nhóm, lớp trong trường Mầm non và kỹ năng phát triển môi trường giáo dục cho trẻ. ( 10 tiết ) + Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. ( 5 tiết ) * Nội dung 2: Dự án tăng cường khả năng sẵn sàng đi học cho trẻ mầm non ( 30 tiết) MĐ 3: Giáo dục phát triển nhận thức 2. ( 15 tiết ) MĐ 5: Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội 2. ( 15 tiết ) 1.2. Khối kiến thức tự chọn * Nội dung bồi dưỡng 3 : 60 tiết. Gồm 04 mô đun sau MĐ MN 8: Xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ 3 – 36 tháng tuổi. MĐ MN 28: Hướng dẫn sử dụng các thiết bị giáo dục theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu. MĐ MN 36: Sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non. MĐ MN 40 : Phối hợp với gia đình để giáo dục trẻ mầm non. 3. Hình thức, địa điểm Học tập trung tại Phòng Giáo dục: Nội dung 1 + Hướng dẫn tổ chức hoạt động vận động. + Giáo dục phát triển Nhận thức của học sinh mầm non. + Tăng cường quản lý nhóm, lớp trong trường Mầm non và kỹ năng phát triển môi trường giáo dục cho trẻ. + Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm. Chuyên đề tại trường, thảo luận nhóm, tổ chuyên môn tổ chức: Nội dung 2 + MĐ 3: Giáo dục phát triển nhận thức 2. ( 15 tiết ) + MĐ 5: Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội 2. ( 15 tiết ) Tự học, tự nghiên cứu, học từ xa (qua mạng Internet): Nội dung 3. Gồm 4 mô đun. MĐ MN 8: Xây dựng môi trường giáo dục cho trẻ 3 – 36 tháng tuổi. MĐ MN 28: Hướng dẫn sử dụng các thiết bị giáo dục theo danh mục thiết bị dạy học tối thiểu. MĐ MN 36: Sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non. MĐ MN 40 : Phối hợp với gia đình để giáo dục trẻ mầm non. III. Kế hoạch BDTX cụ thể hàng tháng Thời Số Hình thức KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX (1) (2) (3) (4) (5) Tháng Nội dung bồi dưỡng 1 30 Tự học Nắm vững các nội 11/2016 Học theo dung của bài học 2
- Thời Số Hình thức KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX nhóm tại Vận dụng được trường, Học những kiến thức đã tập trung tại học vào thực tế hoạt Phòng GDĐT động của nhóm trẻ huyện Phù Cừ ghép12 36 tháng A1. Tháng Dự án tăng cường khả Tự học, Nắm vững các nội 10 năng sẵn sàng đi học Học theo dung của bài học Năm cho trẻ mầm non ( 30 nhóm tại Vận dụng được 2016 tiết) trường những kiến thức đã Mô đun 3: Giáo dục học vào thực tế hoạt phát triển nhận thức 2. động của nhóm trẻ 30 ghép 12 36 tháng A1 ( 15 tiết ) Mô đun 5: Giáo dục phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội 2. ( 15 tiết ) Nội dung bồi dưỡng 3 Từ 01 Mô đun MN 8: Xây Học theo Nắm vững các nội 15 tháng dựng môi trường giáo nhóm tại dung của bài học 11 / dục cho trẻ 3 – 36 tháng trường Vận dụng được 2016 tuổi. những kiến thức đã 9 ( Phần lý thuyết) học vào thực tế hoạt động của nhóm trẻ ghép 12 36 tháng A1 Từ 16 Mô đun MN 8: Xây Nắm vững các nội 30 dựng môi trường giáo Tự học dung của bài học tháng dục cho trẻ 3 – 36 tháng Vận dụng được 12/2016 tuổi. những kiến thức đã 6 học vào thực tế hoạt động của nhóm trẻ ( Phần thực hành) ghép 12 36 tháng A1 . Từ Mô đun MN 28: 9 Học theo Nắm vững các nội 01/9 Hướng dẫn sử dụng các nhóm tại dung của bài học đến 30 thiết bị giáo dục theo trường Vận dụng được Tháng danh mục thiết bị dạy những kiến thức đã học tối thiểu. học vàothực tế hoạt 3
- Thời Số Hình thức KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX ( Phần lý thuyết) Mô đun MN 36: Sáng kiến kinh nghiệm trong động của nhóm trẻ 10/2016 giáo dục mầm non. 9 ghép 12 36 tháng A1 ( Phần lý thuyết) Mô đun MN 28: Nắm vững các nội Hướng dẫn sử dụng các dung của bài học Từ Vận dụng được thiết bị giáo dục theo 1 15 danh mục thiết bị dạy Tự học những kiến thức đã 6 Tháng học tối thiểu. học vào thực tế hoạt 11/2016 ( Phần thực hành) động của nhóm trẻ ghép 12 36 tháng A1 Mô đun MN 36: Sáng Tự học Nắm vững các nội kiến kinh nghiệm trong dung của bài học giáo dục mầm non. Vận dụng được Từ 15 những kiến thức đã 30 tháng ( Phần thực hành) 6 học vào thực tế hoạt 11/2016 của nhóm trẻ ghép 12 36 tháng A1 Mô đun MN 40: Phối Học theo Nắm vững các nội hợp với gia đình để giáo nhóm chuyên dung của bài học Từ 1/2 dục trẻ mầm non. đề tại trường Vận dụng được đến 30 những kiến thức đã 9 tháng học vào thực tế hoạt ( Phần lý thuyết) động của nhóm trẻ 02/2017 ghép 12 36 tháng A1 Từ 1 Mô đun MN 40: Phối 6 Nắm vững các nội 30 tháng hợp với gia đình để giáo dung của bài học 03/2017 dục trẻ mầm non. Tự học Vận dụng được ( Phần thực hành) những kiến thức đã học vào thực tế hoạt động của nhóm trẻ 4
- Thời Số Hình thức KQ cần đạt được Nội dung BDTX gian tiết BDTX ghép 12 36 tháng A1 Tổng 120 Trên đây là kế hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên của cá nhân tôi. Kính mong ban giám hiệu nhà trường xét duyệt và tạo điều kiện để kế hoạch tự bồi dưỡng của tôi được thực hiện có hiệu quả trong năm học này! Tam Đa, ngày 16 tháng 8 năm 2016 HIỆU TRƯỞNG HIỆU PHÓ CM TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Thực hiện chiến lược đại dương xanh
25 p | 871 | 413
-
Bài thu hoạch tự bồi dưỡng thường xuyên - Modun 39: Phối hợp giữa giáo viên với gia đình và cộng đồng trong công tác giáo dục học sinh THPT
4 p | 1324 | 76
-
Luận văn Hạch toán tiền lương tại công ty viễn thông Hà Nội - Phạm Thị Hà – 2
25 p | 130 | 27
-
Khảo sát nhu cầu và xây dựng khung chương trình bồi dưỡng kiến trúc hành chính cho cán bộ, công chức chính quyền địa phương
210 p | 148 | 26
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên ở các trường tiểu học Quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
149 p | 51 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên Thị xã Phú Thọ đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục
118 p | 22 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn