YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo bé
48
lượt xem 7
download
lượt xem 7
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mời các bạn cùng tham khảo kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo bé giúp cho các giáo viên mầm non trong quá trình tiến hành biên soạn chương trình giảng dạy.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo bé
- PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG MẦM NON PHƯƠNG TRUNG II Kế hoạch giáo dục tháng 9 Thời gian thực hiện: Từ 04/9/2017 29/9/2017) Lớp MG: 3TC4 Giáo viên: Nguyễn Thị Loan Lưu Thị Sinh Hoàng Thị Thúy Hoàng Thị Là
- Năm học: 2017 – 2018 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 09/ 2017 LỨA TUỔI MGB C4 Tên GV : Hoàng Thị Là Lưu Thị Sinh Hoàng Thị thúy Ng Thị Loan Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Hoạt động (Từ 04/9 08/9) (Từ 11/9 15/9) (Từ 18/9 22/9) (Từ 25/9 29/9) Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ; nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà Điểm danh bố mẹ; nhắc nhở trẻ cất dày dép, cất ba lô đúng nơi quy định. Rèn kỹ năng: Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp và ra về, cất ba lô; cất giầy dép, đi cầu thang. Cho trẻ nghe các bài hát: Trường chúng cháu đây là trường mần non, Cháu đi mẫu giáo, cô và mẹ, rửa mặt như mèo, rước đèn dưới ánh trăng. Chơi đồ chơi theo ý thích Thể dục *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường sáng Trọng động: Thứ 2,4,6( tập với dụng cụ) Thứ 3,5(tập không dụng cụ) Hô hấp: Thổi nơ, gà gáy Hô hấp: Thổi nơ, gà gáy Tay: Hai tay đưa sang ngang, song song trước mặt. Tay: Hai tay đưa đưa lên cao, gập xuống vai Chân: Đứng, khụy gối Chân: Đứng, khụy gố Bụng, lườn: Quay người sang trái, sang phải. Bụng, lườn: Đứng cúi về phía trước. Điểm danh Bật: tại chỗ Bật: tại chỗ Hồi tĩnh: Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập. BS
- * Trò chuyện với trẻ về trường, lớp mẫu giáo, các góc chơi, đồ dùng, đồ chơi trong lớp, * Cho trẻ xem hình ảnh, video về công việc của các cô, các bác trong trường mầm non Trò truyện * Trò chuyện về cảm xúc của trẻ khi đến lớp, khi được chơi cùng các bạn trong lớp. * Trao đổi về việc thực hiện nội qui của lớp: chơi đoàn kết với bạn, bỏ rác đúng nơi quy định, cất dọn đồ chơi sau khi chơi Hoạt động Tạo hình Tạo hình Tạo hình học Làm quen với các cô Vẽ chùm bóng Tô màu bức tranh trường Nặn cái bút T2 và các bạn trong lớp ( Đề tài) Mầm non ( Mẫu) Khai giảng HĐKP HĐKP HĐKP Trường Mầm non PTII Lớp học C4 của bé Đồ dùng trong lớp C4 T3 của bé Dạy trẻ đi vệ sinh, Thể dục Thể dục Thể dục bỏ rác đúng nơi quy VĐCB: Đi trong VĐCB: Bò trong VĐCB: Bật về phía T4 định đường hẹp(3m x 0,2m) đường hẹp(3m x 0,4m) trước. TCVĐ: Tung bóng vào TCVĐ: Bịt mắt bắt TCVĐ: bong bóng xà rổ dê phòng T5 Rèn trẻ cách cất dọn LQVT LQVT LQVT đồ dùng,đồ chơi gọn So sánh dài hơn, ngắn So sánh to hơn, nhỏ hơn. So sánh cao hơn, thấp hơn gàng hơn
- Ôn hát, đọc thơ. Âm nhạc LQVH Âm nhạc NDTT: Dạy vận Dạy trẻ đọc thơ: NDTT: Dạy hát bài động vỗ tay theo nhịp “Bạn mới” “Trường cháu đây là bài“Cháu đi mẫu giáo” Tác giả Thu Hiền trường mầm non” Nhạc và lời: Phạm Nhạc và lời: Phạm Minh Tuấn Tuyên T6 NDKH: Nghe hát : NDKH: Nghe hát bài Mùa xuân cô nuôi dạy “Ngày đầu tiên đi trẻ học” Nhạc và lời Nhạc và lời: Nguyễn Lương Bích Hữu. Văn Tý TCÂN: Ai nhanh nhất TC: Đoán tên bạn hát *HĐCMĐ: Quan sát: *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: Đọc thơ: Nhà bóng.(hướng cầu trượt.(hướng dẫn vườn hoa “Bạn mới” dẫn trẻ cách chơi) trẻ cách chơi) *TCVĐ: Nhảy qua *TCVĐ: “tung bóng *TCVĐ: Lộn cầu *TCVĐ: “Dung dăng suối bay” Hoạt động T2 vồng dung dẻ” *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: ngoài trời *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi Chơi với đồ chơi Chơi với đồ chơi Chơi với đồ chơi ngoài trời và đồ chơi ngoài trời ngoài trời và đồ chơi ngoài trời mang theo. mang theo. Khai giảng *HĐCMĐ: Thăm quan *HĐCMĐ: Quan sát *HĐCMĐ: trong khu vườn cổ tích vườn rau Thăm quan khu vườn *TCVĐ : Mèo đuổi HĐ lao động: Nhổ cỏ, cổ tích T3 chuột. chăm sóc vườn rau *TCVĐ: “bong bóng xà *Chơi theo ý thích: *TCVĐ : Lộn cầu phòng” Chơi với bóng, vòng vồng *Chơi tự chọn: Chơi với cát và nước
- *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Quan sát Nhà chơi Hát cô và mẹ Quan sát tranh ảnh một Quan sát vườn hoa liên hoàn.(hướng dẫn *TCVĐ số hoạt động của cô *TCVĐ: Rồng rắn lên trẻ cách chơi) Rồng rắn lên mây giáo mầm non. mây *TCVĐ: Bịt mắt bắt *Chơi theo ý thích: *TCVĐ: dung dăng *Chơi tự chọn: T4 dê Chơi với cát và nước dung dẻ Chơi với đồ chơi *Chơi Theo ý thích: *Chơi tự chọn: ngoài trời và đồ chơi Chơi với đồ chơi Chơi với đồ chơi mang theo. ngoài trời và đồ chơi ngoài trời và đồ chơi mang theo. mang theo. *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Hoạt động giao lưu *HĐCMĐ: Lao động Qs bầu trời, trò HĐ Lao động: Nhặt vđ với các lớp trong nhỏ cỏ, tưới cây chuyện về thời tiết lá, tười cây khối *TCVĐ: Mèo đuổi * TCVĐ: Dung dăng *TCVĐ VĐ: “Bò trong đường chuột T5 dung dẻ. Tung bóng bay hẹp” * Chơi theo ý thích. T/C: Tung bóng vào rổ Chơi với bóng, vòng, *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: *HĐCMĐ: Thăm quan nhà bếp Thăm quan nhà bếp QS bầu trời và trò Thăm quan nhà bếp *TCVĐ: Lộn cầu *TCVĐ chuyện về thời tiết *TCVĐ vồng Tung bóng *TCVĐ: Rồng rắn lên Tung bóng T6 *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: mây *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi Chơi với đồ chơi *Chơi tự chọn: Chơi với đồ chơi ngoài ngoài trời và đồ chơi Chơi với cát và nước ngoài trời và đồ chơi mang theo. mang theo.
- * Góc trọng tâm: : (T1,2) Phân vai: Bán hàng: Bán các loại rau, củ, quả, đồ dùng, sách, vở, bút. Nấu ăn: Chế biến các món ăn hàng ngày có trong trường mầm non. (T3) xây dựng trường mầm non, khu sân chợi, vườn rau xanh, vườn hoa của bé (T4)Tạo hình: vẽ đường đi tới trường, tô màu bức tranh trường mầm non, nặn cái bút, vẽ chùm bóng. * Góc phân vai: Chơi đóng vai người bán hàng, nua hàng, mua các đồ dùng: Sách, vở, bút. Chơi đóng vai cô giáo: cô giáo dạy các con học, cho các con ăn, cho các con ngủ * Thực hành cuộc sống: Hướng dẫn kĩ năng mới: Đóng mở nắp chai. Hoạt động * Góc tạo hình: Tô màu sách, vở, nặn bút, vẽ, tô màu bút,phấn, làm xúc xích trang trì lớp. chơi góc * Góc Xây dựng: Dựng sân khấu, trang trí hàng rào, cây hoa. xây dựng lớp học của bé * Góc âm nhạc: biểu diễn, hát những bài hát có trong chủ để: Trường chúng cháu là trường Mầm non, cháu đi mầu giáo, cô và mẹ… Góc tranh truyện: Xem các câu chuyện, bài thơ có trong chủ đề(Bạn mới, Phần thưởng của gấu con…) * Góc khám phá: Cho trẻ xem một số tranh ảnh về trường mầm non, lớp học, hình ảnh hoạt động của cô và trẻ ở lớp. * Góc toán: Làm một số bài tập ôn so sánh dài, ngắn, to nhỏ, cao thấp *Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, lau lá cây. *Góc vận động: đi trong đường hẹp, đi trong đường dích dắc, bò chui dưới cổng… Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau. Nghe kể chuyện: Phần thưởng của gấu con. HĐ ăn, ngủ, Dạy trẻ kỹ năng: cầm bát, cầm thìa, cách xúc cơm, cách bê bát, cất bát (mức độ 1) cách rửa tay. VS cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống nước. T2 *Hướng dẫn trẻ * Dạy trẻ nhận biết ký * Xem tranh ảnh, * Xem video kỹ năng HĐ chiều đi, cất déptrong hiệu của mình (ca, video về giáo dục kỹ sống về cách chào hỏi lễ nhà vệ sinh, bỏ rác cốc…) năng sống: Cách chào phép, tập nói lời cảm ơn, đúng nơi quy định * Làm quen với bài hát : hỏi, nói lời cảm ơn, xin lỗi
- Cháu đi mẫu giáo xin lỗi * Hướng dẫn trò chơi: * Hoạt động ở các “Nhào bột” góc Khai giảng * Cho trẻ làm xúc xích *Đọc đồng dao: Dung * Xem tranh ảnh, vi deo trang trí lớp. dăng dung dẻ; Bịt giáo dục kỹ năng sống: T3 * Hoạt động ở các góc. mắt bắt dê; Nu na nu Biết giúp đỡ người khác. nống; Kéo cưa lừa sẻ. * Hoạt động ở các góc. * Cho trẻ làm xúc * Làm quen với bài thơ * Quan sát và trò * Đọc thơ: Bé giữ vệ xích trang trí lớp. “ Bạn mới” chuyện về tranh giáo sinh môi trường *Hướng dẫn trò * Hoạt động ở các góc, dục lễ giáo * Hoạt động ở các góc chơi: Chi * Quan sát và trò chuyện * Hoạt động ở góc T4 chi chành chành, về tranh giáo dục lễ giáo Dung dăng dung dẻ, Lộn cầu vồng * Dạy trẻ nhận * Làm quen với vận * Chơi ở các góc theo Đọc đồng dao: Kéo cưa biết ký hiệu của động vỗ tay theo nhịp ý thích. lừa sẻ mình (Khăn) bài” Cháu đi mẫu giáo” *Hướng dẫn trò chơi: *Bổ sung bài cho trẻ * Xem video kỹ * Đọc đồng dao: Mèo Dung dăng dung dẻ; T5 năng sống về cách đuổi chuột Bịt mắt bắt dê chào hỏi lễ phép, *Hoạt động ở góc tập nói lời cảm ơn, xin lỗi, T6 * Cho trẻ nghe các * HD trò chơi: “ Đồng hồ Hát, vđ theo nhạc : * Đọc đồng dao: Mèo bài hát, làn điệu tích tắc, nhào bột, 5 ngón Cô và mẹ, nghe hát: đuổi chuột dân ca tay ngoan, bắt cua bỏ Cô giáo. Tg: Nguyễn * Cùng cô vệ sinh, sắp * Lau dọn đồ chơi giỏ, tung bóng bay.” Nhung. trò chơi “ xếp đồ dùng, đồ chơi * Cùng cô vệ sinh, sắp Tai ai tinh” xếp đồ dùng, đồ chơi. * Vệ sinh lớp cùng cô
- Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ Nêu gương bé ngoan Chủ đề, SK Rèn nề nếp trẻ. Trường mầm non PTII Lớp học C4 của Đồ dùng trong lớp c4 các nội của bé bé. dung có LQ Đánh giá kết quả thực hiện Phương trung, ngày 7 tháng 09 năm 2017 Hiệu phó TMGV: Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Loan Thứ 2 ngày 11 tháng 9 năm 2017 Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô : 1. ổn định tổchức. Tạo hình Trẻ cách vẽ Máy tính, một số Cô và trẻ quan sát một số videoclíp hình ảnh những Vẽ chùm những đường cong videoclíp hình ảnh chùm bóng bay có nhiều màu sắc. bóng ( Đề tài) khép kín để tạo những chùm bóng bay có Các con vừa được xem hình ảnh gì? thành những quả nhiều màu sắc. Các con đã được chơi với những quả bóng bao giờ bóng, các nét xiên 45 quả bóng bay có chưa? Cô tặng các con chùm bóng.
- thẳng để tạo thành màu sắc khác 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. sợi dây. 2 – 3 tranh mẫu Cô cho trẻ xem những chùm bóng có nhiều màu sắc Biết cách chọn Que chỉ khác nhau màu và tô màu Gía trưng bày phẩm Hỏi trẻ về đặc điểm, màu sắc: Qủa bóng như thế 2.Kỹ năng * Đồ dùng của trẻ : nào? có dạng hình gì? Trẻ vẽ được Giấy A4 Cô cho trẻ xem tranh mẫu: hôm nay cô giáo mang đến những chùm bóng Sáp màu tặng các con một bức tranh vẽ những quả bóng rất theo ý tưởng của đẹp. mình. Hỏi trẻ bức tranh cô vẽ bằng chất liệu màu gì?Qủa Tô những quả bóng có dạng hình gì? Màu sắc như thế nào? bóng với nhiều Cô 2: Cô cũng có một bức tranh rất đẹp muốn tặng màu sắc khác các con đấy, chúng mình lại đây cùng trò chuyện về nhau, tô gọn gàng bức tranh nào. không chờm ra Cho trẻ trao đổi và nói lên về ý tưởng vẽ tranh của ngoài. mình: Con sẽ vẽ quả bóng như thế nào? Con sẽ vẽ 3.Thái độ thêm cái gì để thành chùm bóng. Con sẽ chọn những Trẻ hứng thú màu gì để tô, khi tô thì tô màu như thế nào cho đẹp? tham gia vào hoạt * Muốn cho đôi tay mềm dẻo để vẽ được những chùm động. bóng đẹp cô con mình cùng khởi động đôi bàn tay bằng một trò chơi nhé: Trò chơi: “Tay đẹp” * Trẻ thực hiện Cô cất tranh mẫu cho trẻ vẽ sáng tạo. Cô mời trẻ về bàn ngồi thực hiện. Cô bao quát nhắc nhở trẻ. Cô hướng dẫn trẻ còn chậm * Nhận xét, trưng bày sản phẩm. Bài của con đâu? Con giới thiệu cho cô và các bạn nào? Con đã vẽ như thế nào? Con thích bài nào? Vì sao con lại thích bài đó?
- Cô nhận xét chung 3. Kết thúc: Tuyên dương – củng cố. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 3 ngày 12 tháng 9 năm 2017 Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu
- HĐKP 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô 1. Ổn định tổ chức Trường Mầm Trẻ biết tên Một số bài hát: Cô cho trẻ nghe hát bài “trường chúng cháu là trường non PTII của bé trường, biết một “ Trường chúng cháu là Mầm non”. Cô trò chuyện với trẻ về nội dung của bài số khu vực xung trường mầm non, đu hát và dẫn dắt vào bài. quanh trường như quay” 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. khu nhà bếp, khu Cô tổ chức cho trẻ đi thành 2 hàng dọc tập trung lớp học, sân chơi, trước sân trường. Cô đố trẻ: trường các con đang học khu trồng rau, tên là gì? phòng bảo vệ… Cô chỉ vào khu nhà bếp và hỏi trẻ: đây là khu vực Nơi làm việc của nào? Ai làm việc ở đây? Ở đây các cô làm những công các cô, các bác việc gì?những bữa com ngon hàng ngày ở lớp là do ai Biết cách chơi trò đã nấu cho các con ăn. chơi “Ai thông Giáo dục trẻ (để tỏ lòng biết ơn các cô bác các con nhớ minh, Đồng hồ phải ăn đầy đủ thức ăn và tránh để làm cơm rơi vãi tích tắc” nhé..) 2. Kĩ năng Cô chỉ vào khu nhà hành chính, phòng nhân viên y tế, Trẻ nhớ được tên và hỏi trẻ đây là khu vực nào? Nếu trẻ không biết cô trường và địa điểm nói cho trẻ biết và cho trẻ biết khu vực này có ai làm của từng khu vực. việc và làm những công việc gì ? Trẻ kể được tên Tương tự như vậy cô hỏi trẻ các khu vực khác như: một số khu vực và phòng làm việc của bác bảo vệ, khu trồng rau, khu lớp đồ chơi trong các anh chị mẫu giáo lớn, khu sân chơi, và các đồ chơi trường. ngoài trời... Chơi tốt trò chơi. Cô dẫn trẻ ra khu vực trồng rau và cho trẻ biết tác 3. Thái độ dụng của khu vực đó đồng thời cô cho trẻ biết tác Giáo dục trẻ biết dụng của các loại rau xanh, giáo dục trẻ ăn nhiều rau yêu quý trường và biết giúp cô chăm sóc vườn rau. lớp, biết giữ gìn Sâu đó cô tập chung trẻ cho trẻ ngồi thành vòng tròn. vệ sinh sạch sẽ. * Trò chơi. Trẻ hứng thú + TC 1: Ai thông minh
- tham gia giờ học.. Cô nêu các đặc điểm nổi bật của một vài khu vực và cho trẻ đoán tên của khu vực đó. Nếu trẻ đoán sai cô cho một bạn khác lên đoán, trẻ đoán sai phải hát tặng cô và các bạn một bài hát. Cô cho trẻ hát những bài hát về trường lớp mầm non và cho trẻ thực hiện tiếp hoạt động ngoài trời. + TC 2: Đồng hồ tích tắc Cho trẻ chơi làm đồng hồ tích tắc khoảng 1 phút( đồng hồ đã báo hiệu trò chơi của chúng mình đến đây là hết rồi) 3. Kết thúc. Củng cố tuyên dương. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm.....
- Thứ 4 ngày 13 tháng 09 năm 1017 Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu HĐ: Thể 1. Kiến thức .* Đồ dùng của cô: 1.Ôn định tổ chức dục Trẻ biết đi trong Máy tính Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất để có một cơ VĐCB: Đi đường hẹp không Một số bài hát: Con cào thể khỏe mạnh trong đường giẫm vào vạch, cào, Romance 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. hẹp(3m x bước đi đều, tư Kẻ 2 vạch chuẩn song HĐ1. Khởi động (trên nền nhạc bài Con cào cào) 0,2m) thế người ngay song 3m x 0,2m Cho trẻ đi chạy thành đội hình vòng tròn, kết hợp đi TCVĐ: Tung ngắn, đầu klhông * Đồ dùng của trẻ: thường, đi dậm từng chân, chạy nhanh, chạy chậm, đi bóng vào rổ cúi. Một số đồ dùng, đồ thường và về bốn hàng ngang. Biết cách chơi trò chơi ở lớp. HĐ2. Trọng động: chơi: Tung bong * BTPTC: vào rổ. Tay: 2 tay đưa sang ngang, song song trước 2. Kĩ năng mặt(2Lx4n) Trẻ đi trong Chân : 2 đưa song song về phía trước kết hợp nhún đường hẹp, đi đều chân (4Lx4n) bước, không giẫm Bụng , lườn: 2 tay trống hông quay người sang 2 bên lên vạch, người (2L x 4n) ngay ngắn, đầu Bật nhảy: 2 tay chống hông kết hợp bật tại chỗ (2L x không cúi và đi hết 4n.) con đường hẹp. Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện. Trẻ tự tin, khéo *VĐCB: Đi trong đường hẹp léo khi thực hiện
- vận động. Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang ở giữa cô kẻ 2 vạch Chơi được trò chuẩn song song khoảng cách 3m x 0,2m chơi: Tung bóng Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản. vào rổ Cô tập mẫu lần 1. 3.Thái độ Cô tập mẫu lần 2 và phân tích động tác: tư thế Trẻ có nề nếp, “chuẩn bị”, cô đứng sát vạch chuẩn, hai tay trống hông, biết lắng nghe khi có hiệu lệnh “ đi” cô đi trong đường hẹp, đi đều hiệu lệnh của cô. bước, không giẫm lên vạch, người ngay ngắn, đầu Trẻ hứng thú không cúi và đi hết con đường hẹp. trong luyện tâp. Cô cho 12 trẻ lên tập thử (lưu ý sửa kỹ năng cho trẻ). Động viên trẻ tự tin khi tập luyện. Cô cho lần lượt các trẻ tập, mỗi trẻ tập ít nhất 2 lần. . (cô sửa kỹ năng cho trẻ). Động viên trẻ nhút nhát lên tập. Nâng độ khó của bài tập Cô động viên tuyên dương trẻ, nêu bài học giáo dục Hỏi lại trẻ tên vận động. + TCVĐ: Tung bóng vào rổ. Cách chơi: cô chia các con thành 2 đội, đội bóng xanh và đội bóng đỏ, nhiệm vụ của 2 đội là 2 tay cầm bóng đứng trước vạch xuất phát và ném bóng vào rổ của đội mình, trong một bản nhạc đội nào ném được nhiều bóng hơn là đội đó chiến thắng Cô cho trẻ chơi 12 lần. HĐ3. Hồi tĩnh Trẻ đi lại nhẹ nhàng 12 vòng. 3. Kết thúc. Khen động viên trẻ và chuyển hoạt động Lưu ý
- ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 5 ngày 14 tháng 9 năm 2017 Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu LQVT 1.Kiến thức: * Đồ dùng của cô: 1. Ổn định tổ chức So sánh dài Trẻ biết cách so Máy tính, một sô bài Cô cho trẻ hát bài “trường chúng cháu là trường mầm hơn, ngắn sánh dài hơn, ngắn hát: trường chúng cháu là non”. Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát và hơn hơn của 2 đối trường mầm non”. hướng trẻ vào bài học. tượng bằng cách 1 băng giấy đỏ, 1 băng 2. Phương pháp, hình thức tổ chức xếp trồng, xếp giấy xanh và 1băng giấy * Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng cạnh. vàng, các băng giấy có Cô cho trẻ xếp băng giấy xanh và băng giấy đỏ sát Trẻ biết sự khác màu sắc và chiều dài nhau rồi cho trẻ nhận xét nhau về kích khác nhau rõ nét Các con có nhận xét gì về chiều dài của 2 băng giấy thước: Bẳng giáo viên có gắn này? 2 băng giấy này có bằng nhau không? Băng giáy dài hơn ngắn hơn các băng giấy dài, ngắn nào dài hơn? Vì sao con biết. Cô mời cá nhân và cả lớp của 2 đối tượng. khác nhau. nhận xét. Biết cách chơi trò * Đồ dùng của trẻ: * Cô và các con cùng chơi trò chơi“chập khít đầu băng chơi “Thi xem ai Mỗi trẻ một rổ đồ giấy”.
- nhanh, Nhanh và dùng giống của cô Băng giấy đỏ và băng giấy xanh như thế nào với khéo” nhưng kích thước nhỏ và nhau? 2. Kĩ năng: ngắn hơn Vì sao con biết ? Trẻ phân biệt và Bài tập cho trẻ tô màu Cô giải thích: Băng giấy đỏ dài hơn băng giấy xanh vì nói đúng từ dài Chấm tròn cắt khi cô chập khít một đầu của 2 băng giấy lại với nhau hơn ngắn hơn để sẵn( màu xanh, đỏ) thì băng giấy đỏ bị thừa ra một đoạn. chỉ chiều dài của 2 2 con đường hẹp Tương tự như vậy cô thử làm với 2 băng giấy đỏ và đối tượng. vàng. So sánh và nhận * Cô cho trẻ xếp băng giấy xanh và băng giấy đỏ sát xét được về độ dài nhau rồi cho trẻ nhận xét của 2 đối tượng. Các con có nhận xét gì về chiều dài của 2 băng giấy Trẻ chập khít này? 2 băng giấy này có bằng nhau không? Băng giáy một đầu trùng nào dài hơn? Vì sao con biết nhau và so sánh * Trò chơi. hoặc đặt cạnh.. TC1: Thi xem ai nhanh Chơi được trò Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội đi theo con đường chơi “Thi xem ai hẹp lên dán những chấm tròn màu đỏ vào băng giấy dài nhanh, Nhanh và hơn và dán những chấm tròn màu xanh vào những băng khéo” giấy ngắn hơn. 3. Thái độ: Cho trẻ chơi trò chơi lên dán những chấm tròn lên Trẻ hào hứng băng giấy và cho trẻ nhận xét băng giấy nào ngắn, tham gia vào các băng giấy nào dài. hoạt động. TC2: Nhanh và khéo. Cho trẻ về bàn thực hiện bài tập tô: Chọn bút chì dài tô màu đỏ, bút chì ngắn tô màu xanh. 3. Kết thúc Trẻ hát bài “cháu đi mẫu giáo” và kết thúc . Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................
- ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 6 ngày 15 tháng 9 năm 2017 Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu HĐ:Âm nhạc 1. Kiến thức: * Không gian tổ chức: 1. Ôn định tổ chức NDTT: Dạy Trẻ biết tên bài Phòng chức năng. Cô và trẻ chơi trò chơi “ Đồng hồ tích tắc” vận động vỗ hát “Cháu đi mẫu * Đồ dùng của cô: Đồng hồ tích tắc báo hiệu đã đến giờ các con đi lớp tay theo nhịp Máy tính, đàn và giai rồi, buổi sáng đến lớp có bạn nào khóc nhè không? giáo” bài“Cháu đi điệu của bài hát “Cháu Cô có một bài hát rất hay nói về các em bé bằng tuổi và bài “ Mùa xuân mẫu giáo” đi mẫu giáo” và bài chúng mình đến lớp không bao giờ khóc nhè đấy, các cô nuôi dạy trẻ” Nhạc và lời: Biết cách vỗ tay “Mùa xuân cô nuôi dạy con nghe giai điệu bài hát rồi đoán xem đó là giai điệu Phạm Minh trẻ” bài hát nào nhé. theo nhịp bài Tuấn * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. hát“Cháu đi mẫu NDKH: Mũ âm nhạc Cô cho trẻ nghe giai điệu của bài hát “Cháu đi mẫu
- Nghe hát bài giáo” Một số dụng cụ âm giáo” Mùa xuân cô Biết cách chơi trò nhạc - Các con vừa được nghe giai điệu của bài hát nào? nuôi dạy trẻ chơi “Đoán tên - Các con nghe cô hát lại xem có đúng không nhé( Cô Nhạc và lời: bạn hát” hát kết hợp với giai điệu) Nguyễn Văn 2.Kỹ năng: - Cho cả lớp hát lại bài hát( 2 lần) Tý Trẻ hát thuộc lời - Cô giới thiệu vận động vỗ tay theo nhịp bài hát TC: Đoán và hát đúng giai - Để bài hát vui nhộn hơn hôm nay cô dạy các con tên bạn hát điệu của bài hát. vỗ tay theo nhịp bài hát nhé Trẻ vỗ tay theo - Cô làm mẫu cho trẻ quan sát 2 lần và hướng dẫn nhịp bài hát“Cháu trẻ cách vỗ tay theo nhịp - Cho cả lớp tập cùng cô 3,4 lần, luân phiên tổ, đi mẫu giáo”một nhóm, cá nhân trẻ, cô chú ý sửa kỹ năng cho trẻ cách nhịp nhàng - Cho trẻ lên chọn những nhạc cụ mà mình thích lên Chơi được trò kết hợp gõ đệm. chơi: Đoán tên bạn * Nghe hát bài “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” hát Vừa rồi cô thấy các con biểu diễn rất hay cô cũng có 3. Giáo dục: một tiết mục muốn tham gia. Trẻ hứng thú Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả tham gia vào hoạt Cô hát lần 1 cho trẻ nghe( Không nhạc) động Hỏi trẻ tên bài hát Cô hát lần 2 kết hợp vđ với nhạc và giảng nội dung bài hát (Bài hát nói lên tình yêu thương của cô giáo với các em, cô giáo đã dành tất cả thời gian của mình để chăm sóc cho các em, mong các em mau lớn khôn, và ở lớp mình cô giáo cũng yêu thương các con thế đấy, mai sau các con lớn lên hãy luôn nhớ về cô giáo của chúng mình nhé…) Lần 3 nghe đĩa, cô vđ minh họa * T/C: « Đoán tên bạn hát »
- Cách chơi: Cô mời một bạn lên đội chiếc mũ chóp kín và mời một bạn lên hát, khi bạn hát xong thì bạn đội mũ chóp kín sẽ đoán xem vừa rồi là tiếng hát của bạn nào Luật chơi: Khi nào bạn hát về chỗ ngồi thì bạn đội mũ mới được bỏ mũ ra và đoán 3 . Kết thúc. Cô nhận xét và khen động viên trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm..... Thứ 2 ngày 18 tháng 9 năm 2017 Nội dung Mục đích yêu Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô : 1. Ôn định tổ chức HĐ:Tạo hình Trẻ biết cách Loa đài, máy tính, một Cô và trẻ hát bài “vui đến trường” Tô màu bức cầm bút và tô màu số bài hát “trường chúng Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều tranh trường bức tranh cháu là trường mầm non, gì?
- Mầm non Biết cách chọn vui đến trường” 2. Phương pháp, hình thức tổ chức ( Đề tài) màu và di màu. 2 – 3 tranh mẫu Hôm nay cô tặng các con một bức tranh rất đẹp, bạn 2.Kỹ năng Que chỉ nào có thể lên kể về bức tranh này?( Cô gợi ý cho trẻ Tay phải trẻ cầm Gía trưng bẩy sản kể về bức tranh? bút, tay trái giữ phẩm Hôm nay cô con mình cùng tô màu cho bức tranh thêm giấy và tô màu bức * Đồ dùng của trẻ : đẹp nhé tranh. Giấy A4 Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và đàm thoại cùng trẻ Tô màu bức tranh Sáp màu về bức tranh. gọn gàng không Hỏi trẻ bức tranh cô tô bằng chất liệu màu gì? chờm ra ngoài. Trường Mầm non của bé cô tô màu gì?Cây xanh cô 3.Thái độ chọn màu gì? Cô tô màu bức tranh như thế nào? Trẻ hứng thú Cô 2: Cô cũng có một bức tranh rất đẹp muốn tặng tham gia vào hoạt các con đấy, chúng mình lại đây cùng trò chuyện về động. bức tranh nào. Biết giữ gìn sản Cô mời trẻ lên nhận xét về bức tranh. phẩm của mình và Cho trẻ trao đổi và nói lên về ý tưởng tô tranh của của bạn mình: Con sẽ tô màu bức tranh như thế nào? khi tô thì tô màu như thế nào cho đẹp? * Muốn cho đôi tay mềm dẻo để vẽ được những con đường thật đẹp cô con mình cùng khởi động đôi bàn tay bằng một trò chơi nhé: Trò chơi: “Tay đẹp” * Trẻ thực hiện Cô cất tranh mẫu cho trẻ vẽ sáng tạo. Cô mời trẻ về bàn ngồi thực hiện Mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú. Cô bao quát nhắc nhở trẻ. Cô hướng dẫn trẻ còn chậm * Nhận xét, trưng bày sản phẩm. Bài của con đâu? Con giới thiệu cho cô và các bạn nào?
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn