intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo bé

Chia sẻ: Nguyễn Thị Loan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:45

48
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo bé giúp cho các giáo viên mầm non trong quá trình tiến hành biên soạn chương trình giảng dạy.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 09 lứa tuổi Mẫu giáo bé

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN THANH OAI TRƯỜNG MẦM NON PHƯƠNG TRUNG II    Kế hoạch giáo dục tháng 9                                  Thời gian thực hiện:  Từ 04/9/2017 ­ 29/9/2017)   Lớp MG:         3TC4     Giáo viên:   Nguyễn Thị Loan                                                          Lưu Thị Sinh                                                          Hoàng Thị Thúy                                                         Hoàng Thị Là  
  2. Năm học: 2017 – 2018 KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 09/ 2017 LỨA TUỔI MGB C4 Tên GV : Hoàng Thị Là­ Lưu Thị Sinh­ Hoàng Thị thúy­ Ng Thị Loan Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Hoạt động (Từ 04/9 ­ 08/9) (Từ 11/9 ­ 15/9) (Từ 18/9 ­ 22/9)  (Từ 25/9 ­ 29/9)  Đón trẻ * Cô đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình sức khoẻ của trẻ; nhắc nhở trẻ chào cô, chào ông bà  Điểm danh bố mẹ; nhắc nhở trẻ cất dày dép, cất ba lô đúng nơi quy định. ­ Rèn kỹ năng:  Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp và ra về, cất ba lô; cất giầy   dép, đi cầu thang.  ­ Cho trẻ nghe các bài hát: Trường chúng cháu đây là trường mần non, Cháu đi mẫu giáo, cô và mẹ, rửa  mặt như mèo, rước đèn dưới ánh trăng. ­ Chơi đồ chơi theo ý thích Thể dục  *TDS: Khởi động: Theo nhạc chung toàn trường sáng ­ Trọng động:     Thứ 2,4,6( tập với dụng cụ)                                             Thứ 3,5(tập không dụng cụ)  ­ Hô hấp: Thổi nơ, gà gáy                                                     ­ Hô hấp: Thổi nơ, gà gáy                          ­ Tay:   Hai tay đưa sang ngang, song song trước mặt.         ­ Tay:   Hai tay đưa đưa lên cao, gập  xuống vai                                                                               ­ Chân:  Đứng, khụy gối                             ­ Chân:  Đứng, khụy gố           ­ Bụng, lườn:  Quay người sang trái, sang phải.                   ­ Bụng, lườn: Đứng cúi về phía trước. Điểm danh            ­ Bật:    tại chỗ                                                                       ­ Bật:    tại chỗ                                            ­ Hồi tĩnh:  Đi lại nhẹ nhàng quanh chỗ tập.  BS
  3. * Trò chuyện với trẻ về trường, lớp mẫu giáo, các góc chơi, đồ dùng, đồ chơi trong lớp,  * Cho trẻ xem hình ảnh, video về công việc của các cô, các bác trong trường mầm non Trò truyện * Trò chuyện về cảm xúc của trẻ khi đến lớp, khi được chơi cùng các bạn trong lớp. * Trao đổi về việc thực hiện nội qui của lớp: chơi đoàn kết với bạn, bỏ rác đúng nơi quy định, cất dọn  đồ chơi sau khi chơi Hoạt động   Tạo hình  Tạo hình  Tạo hình học Làm quen với các cô               Vẽ chùm bóng Tô màu bức tranh trường  Nặn cái bút T2 và các bạn trong lớp  ( Đề tài) Mầm non ( Mẫu)        Khai giảng    HĐKP    HĐKP      HĐKP Trường Mầm non PTII  Lớp học C4 của bé Đồ dùng trong lớp C4   T3 của bé Dạy trẻ đi vệ sinh,   Thể dục      Thể dục Thể dục bỏ rác đúng nơi quy    ­ VĐCB: Đi trong  ­ VĐCB:   Bò trong    ­ VĐCB:  Bật về phía  T4 định đường hẹp(3m x 0,2m)  đường hẹp(3m x 0,4m) trước.   TCVĐ: Tung bóng vào   ­ TCVĐ: Bịt mắt bắt   ­ TCVĐ: bong bóng xà  rổ  dê phòng T5 Rèn trẻ cách cất dọn   LQVT  LQVT  LQVT đồ dùng,đồ chơi gọn  So sánh dài hơn, ngắn  So sánh to hơn, nhỏ hơn. So sánh cao hơn, thấp hơn gàng hơn
  4. Ôn hát, đọc thơ.   Âm nhạc               LQVH   Âm nhạc ­ NDTT: Dạy vận  Dạy trẻ đọc thơ:  NDTT: Dạy hát  bài   động vỗ tay theo nhịp  “Bạn mới” “Trường cháu đây là  bài“Cháu đi mẫu giáo”  Tác giả Thu Hiền trường mầm non”  Nhạc và lời: Phạm  Nhạc và lời: Phạm  Minh Tuấn Tuyên T6 NDKH: Nghe hát : ­ NDKH: Nghe hát bài Mùa xuân cô nuôi dạy    “Ngày đầu tiên đi  trẻ học” Nhạc và lời  Nhạc và lời: Nguyễn  Lương Bích Hữu. Văn Tý TCÂN: Ai nhanh nhất ­ TC: Đoán tên bạn hát *HĐCMĐ: Quan sát:  *HĐCMĐ: Quan sát  *HĐCMĐ: Quan sát  *HĐCMĐ: Đọc thơ:  Nhà bóng.(hướng  cầu trượt.(hướng dẫn  vườn hoa “Bạn mới” dẫn trẻ cách chơi) trẻ cách chơi) *TCVĐ: Nhảy qua  *TCVĐ: “tung bóng  *TCVĐ: Lộn cầu  *TCVĐ: “Dung dăng  suối bay” Hoạt động  T2 vồng dung dẻ”  *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: ngoài trời  *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: ­ Chơi với đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  ngoài trời và đồ chơi  ngoài trời ngoài trời và đồ chơi  ngoài trời mang theo. mang theo. Khai giảng *HĐCMĐ: Thăm quan  *HĐCMĐ: Quan sát  *HĐCMĐ:  trong khu vườn cổ tích vườn rau Thăm quan khu vườn  *TCVĐ : Mèo đuổi  ­ HĐ lao động: Nhổ cỏ,  cổ tích T3 chuột. chăm sóc vườn rau *TCVĐ: “bong bóng xà  *Chơi theo ý thích: *TCVĐ : Lộn cầu  phòng” ­ Chơi với bóng, vòng vồng *Chơi tự chọn: ­ Chơi với cát và nước
  5. *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  ­ Quan sát Nhà chơi  Hát cô và mẹ Quan sát tranh ảnh một  Quan sát vườn hoa  liên hoàn.(hướng dẫn  *TCVĐ số hoạt động của cô  *TCVĐ:  Rồng rắn lên  trẻ cách chơi) Rồng rắn lên mây giáo mầm non. mây *TCVĐ: Bịt mắt bắt  *Chơi theo ý thích: *TCVĐ:  dung dăng  *Chơi tự chọn: T4 dê ­ Chơi với cát và nước dung dẻ ­ Chơi với đồ chơi  *Chơi Theo ý thích: *Chơi tự chọn: ngoài trời và đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  mang theo. ngoài trời và đồ chơi  ngoài trời và đồ chơi  mang theo. mang theo. *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  Hoạt động giao lưu  *HĐCMĐ: Lao động  Qs bầu trời, trò  ­ HĐ Lao động: Nhặt  vđ với các lớp trong  nhỏ cỏ, tưới cây chuyện về thời tiết lá, tười cây khối *TCVĐ:  Mèo đuổi  * TCVĐ: Dung dăng  *TCVĐ  VĐ: “Bò trong đường  chuột T5 dung dẻ. Tung bóng bay hẹp” * Chơi theo ý thích. T/C: Tung bóng vào rổ ­ Chơi với bóng,  vòng,  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  *HĐCMĐ:  ­ Thăm quan nhà bếp Thăm quan nhà bếp ­ QS bầu trời và trò  Thăm quan nhà bếp *TCVĐ: Lộn cầu  *TCVĐ chuyện về thời tiết *TCVĐ vồng Tung bóng *TCVĐ: Rồng rắn lên  Tung bóng T6 *Chơi theo ý thích: *Chơi tự chọn: mây *Chơi tự chọn: ­ Chơi với đồ chơi  ­ Chơi với đồ chơi  *Chơi tự chọn: ­ Chơi với đồ chơi  ngoài  ngoài trời và đồ chơi  ­ Chơi với cát và nước ngoài trời và đồ chơi  mang theo. mang theo. 
  6. * Góc trọng tâm: : (T1,2) Phân vai: Bán hàng: Bán các loại rau, củ, quả, đồ dùng, sách, vở, bút.                                                             Nấu ăn:  Chế biến các món ăn hàng ngày có trong trường mầm non.                                 (T3) xây dựng trường mầm non, khu sân chợi, vườn rau xanh, vườn hoa của bé                                 (T4)Tạo hình: vẽ đường đi tới trường, tô màu bức tranh trường mầm non, nặn cái  bút, vẽ chùm bóng. * Góc phân vai: Chơi đóng vai người bán hàng, nua hàng, mua các đồ dùng: Sách, vở, bút. Chơi đóng vai  cô giáo: cô giáo dạy các con học, cho các con ăn, cho các con ngủ * Thực hành cuộc sống: ­ Hướng dẫn kĩ năng mới: Đóng mở nắp chai. Hoạt động  * Góc tạo hình: Tô màu sách, vở, nặn bút, vẽ, tô màu bút,phấn, làm xúc xích trang trì lớp. chơi góc * Góc Xây dựng: Dựng sân khấu, trang trí hàng rào, cây hoa. xây dựng lớp học của bé * Góc âm nhạc: biểu diễn, hát những bài hát có trong chủ để: Trường chúng cháu là trường Mầm non,  cháu đi mầu giáo, cô và mẹ… Góc tranh truyện:  Xem các câu chuyện, bài thơ có trong chủ đề(Bạn mới, Phần thưởng của gấu  con…) * Góc khám phá: Cho trẻ xem một số tranh ảnh về trường mầm non, lớp học, hình ảnh hoạt động của  cô và trẻ ở lớp. * Góc toán: Làm một số bài tập ôn so sánh dài, ngắn, to nhỏ, cao thấp *Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, lau lá cây. *Góc vận động: đi trong đường hẹp, đi trong đường dích dắc, bò chui dưới cổng… ­ Biết tên một số món ăn hàng ngày: Thịt, trứng, cá, cach, rau. ­ Nghe kể chuyện: Phần thưởng của gấu con. HĐ ăn, ngủ,  Dạy trẻ kỹ năng: cầm bát, cầm thìa, cách xúc cơm, cách bê bát, cất bát (mức độ 1) cách rửa tay.  VS cách lau mặt trước khi ăn và lau miệng sau khi ăn, cách mời cơm trước khi ăn (Ở lớp, ở nhà), cách  bê ghế xúc miệng nước muối, đóng mở nắp chai, lấy nước và uống nước. T2 *Hướng dẫn trẻ  * Dạy trẻ nhận biết ký  * Xem tranh ảnh,  * Xem video kỹ năng  HĐ chiều đi, cất déptrong  hiệu của mình (ca,  video về giáo dục kỹ  sống về cách chào hỏi lễ  nhà vệ sinh, bỏ rác  cốc…) năng sống: Cách chào  phép, tập nói lời cảm ơn,  đúng nơi quy định * Làm quen với bài hát :  hỏi, nói lời cảm ơn,  xin lỗi
  7. Cháu đi mẫu giáo xin lỗi * Hướng dẫn trò chơi:  * Hoạt động ở các  “Nhào bột”  góc Khai giảng * Cho trẻ làm xúc xích  *Đọc đồng dao: Dung  * Xem tranh ảnh, vi deo  trang trí lớp. dăng dung dẻ; Bịt  giáo dục kỹ năng sống:  T3 * Hoạt động ở các góc. mắt bắt dê;  Nu na nu  Biết giúp đỡ người khác. nống; Kéo cưa lừa sẻ. * Hoạt động ở các góc. * Cho trẻ làm xúc  * Làm quen với bài thơ * Quan sát và trò  * Đọc thơ: Bé giữ vệ  xích trang trí lớp. “ Bạn mới” chuyện về tranh giáo  sinh môi trường  *Hướng dẫn trò * Hoạt động ở các góc,  dục lễ giáo * Hoạt động ở các góc chơi: Chi * Quan sát và trò chuyện  * Hoạt động ở góc T4 chi chành chành, về tranh giáo dục lễ giáo Dung dăng dung  dẻ,  Lộn cầu vồng  * Dạy trẻ nhận  * Làm quen với vận  * Chơi ở các góc theo  Đọc đồng dao: Kéo cưa  biết ký hiệu của  động vỗ tay theo nhịp  ý thích. lừa sẻ mình (Khăn) bài” Cháu đi mẫu giáo” *Hướng dẫn trò chơi:  *Bổ sung bài cho trẻ  * Xem video kỹ  * Đọc đồng dao: Mèo  Dung dăng dung dẻ;  T5 năng sống về cách  đuổi chuột Bịt mắt bắt dê chào hỏi lễ phép,  *Hoạt động ở góc tập nói lời cảm ơn,  xin lỗi, T6 * Cho trẻ nghe các  * HD trò chơi: “ Đồng hồ  Hát, vđ theo nhạc :  * Đọc đồng dao: Mèo  bài hát, làn điệu  tích tắc, nhào bột, 5 ngón  Cô và mẹ, nghe hát:  đuổi chuột dân ca tay ngoan, bắt cua bỏ  Cô giáo. Tg: Nguyễn  * Cùng cô vệ sinh, sắp  * Lau dọn đồ chơi giỏ, tung bóng bay.” Nhung. trò chơi “  xếp đồ dùng, đồ chơi * Cùng cô vệ sinh, sắp  Tai ai tinh” xếp đồ dùng, đồ chơi. * Vệ sinh lớp cùng cô
  8. ­ Thứ 6: Biểu diễn văn nghệ ­ Nêu gương bé ngoan Chủ đề, SK  Rèn nề nếp trẻ.  Trường mầm non PTII        Lớp học C4 của  Đồ dùng trong lớp c4 các nội  của bé bé. dung có LQ  Đánh giá  kết quả  thực hiện                                            Phương trung, ngày 7 tháng 09 năm 2017                                      Hiệu phó TMGV:                                                           Lê Thị Kim Hoàn                                                                                                                                 Nguyễn Thị Loan                                                                Thứ 2  ngày 11 tháng 9 năm 2017 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô : 1. ổn định tổchức. Tạo hình ­ Trẻ cách vẽ  ­ Máy tính, một số  ­ Cô và trẻ quan sát một số videoclíp hình ảnh những  Vẽ chùm  những đường cong  videoclíp hình ảnh  chùm bóng bay có nhiều màu sắc. bóng ( Đề tài) khép kín để tạo  những chùm bóng bay có  ­ Các con vừa được xem hình ảnh gì? thành những quả  nhiều màu sắc. ­ Các con đã được chơi với những quả bóng bao giờ  bóng, các nét xiên  ­ 4­5 quả bóng bay có  chưa? Cô tặng các con chùm bóng.
  9. thẳng để tạo thành  màu sắc khác 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. sợi dây. ­ 2 – 3 tranh mẫu ­ Cô cho trẻ xem những chùm bóng có nhiều màu sắc  ­ Biết cách chọn  ­ Que chỉ khác nhau màu và tô màu ­ Gía trưng bày phẩm ­ Hỏi trẻ về đặc điểm, màu sắc: Qủa bóng như thế  2.Kỹ năng * Đồ dùng của trẻ : nào? có dạng hình gì? ­ Trẻ vẽ được  ­ Giấy A4 ­ Cô cho trẻ xem tranh mẫu: hôm nay cô giáo mang đến  những chùm bóng  ­ Sáp màu tặng các con một bức tranh vẽ những quả bóng rất  theo ý tưởng của  đẹp. mình. ­ Hỏi trẻ bức tranh cô vẽ bằng chất liệu màu gì?Qủa  ­ Tô những quả  bóng có dạng hình gì? Màu sắc như thế nào? bóng với nhiều  ­ Cô 2: Cô cũng có một bức tranh rất đẹp muốn tặng  màu sắc khác  các con đấy, chúng mình lại đây cùng trò chuyện về  nhau, tô gọn gàng  bức tranh nào. không chờm ra  ­ Cho trẻ trao đổi và nói lên về ý tưởng vẽ tranh của  ngoài. mình: Con sẽ vẽ quả bóng như thế nào? Con sẽ vẽ  3.Thái độ thêm cái gì để thành chùm bóng. Con sẽ chọn những  ­ Trẻ hứng thú  màu gì để tô, khi tô thì tô màu như thế nào cho đẹp? tham gia vào hoạt  * Muốn cho đôi tay mềm dẻo để vẽ được những chùm  động. bóng đẹp cô con mình cùng khởi động đôi bàn tay bằng  một trò chơi nhé:  ­ Trò chơi: “Tay đẹp” * Trẻ thực hiện ­ Cô cất tranh mẫu cho trẻ vẽ sáng tạo. ­ Cô mời trẻ về bàn ngồi thực hiện. ­ Cô bao quát nhắc nhở trẻ. ­ Cô hướng dẫn trẻ còn chậm * Nhận xét, trưng bày sản phẩm. Bài của con đâu? Con giới thiệu cho cô và các bạn nào?  Con đã vẽ như thế nào? ­ Con thích bài nào? Vì sao con lại thích bài đó?
  10. ­ Cô nhận xét chung 3. Kết thúc:  Tuyên dương – củng cố. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm..... Thứ  3 ngày 12 tháng 9 năm 2017 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu
  11.    HĐKP 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô   1. Ổn định tổ chức Trường Mầm  ­ Trẻ biết tên  ­ Một số bài hát: ­ Cô cho trẻ nghe hát bài “trường chúng cháu là trường  non PTII của bé trường, biết một  “ Trường chúng cháu là  Mầm non”. Cô trò chuyện với trẻ về nội dung của bài  số khu vực xung  trường mầm non, đu  hát và dẫn dắt vào bài. quanh trường như  quay”  2. Phương pháp, hình thức tổ chức. khu nhà bếp, khu  ­ Cô tổ chức cho trẻ đi thành 2 hàng dọc tập trung  lớp học, sân chơi,  trước sân trường. Cô đố trẻ: trường các con đang học  khu trồng rau,  tên là gì?  phòng bảo vệ… ­ Cô chỉ vào khu nhà bếp và hỏi trẻ: đây là khu vực  ­ Nơi làm việc của  nào? Ai làm việc ở đây? Ở đây các cô làm những công  các cô, các bác việc gì?những bữa com ngon hàng ngày ở lớp là do ai  ­ Biết cách chơi trò  đã nấu cho các con ăn. chơi “Ai thông  Giáo dục trẻ (để tỏ lòng biết ơn các cô bác các con nhớ  minh, Đồng hồ  phải ăn đầy đủ thức ăn và tránh để làm cơm rơi vãi  tích tắc” nhé..) 2. Kĩ năng ­ Cô chỉ vào khu nhà hành chính, phòng nhân viên y tế,  ­ Trẻ nhớ được tên  và hỏi trẻ đây là khu vực nào? Nếu trẻ không biết cô  trường và địa điểm  nói cho trẻ biết và cho trẻ biết khu vực này có ai làm  của từng khu vực. việc và làm những công việc gì ? ­ Trẻ kể được tên  ­ Tương tự như vậy cô hỏi trẻ các khu vực khác như:  một số khu vực và  phòng làm việc của bác bảo vệ, khu trồng rau, khu lớp  đồ chơi trong  các anh chị mẫu giáo lớn, khu sân chơi, và các đồ chơi  trường. ngoài trời... ­ Chơi tốt trò chơi. ­ Cô dẫn trẻ ra khu vực trồng rau và cho trẻ biết tác  3. Thái độ dụng của khu vực đó đồng thời cô cho trẻ biết tác  ­ Giáo dục trẻ biết  dụng của các loại rau xanh, giáo dục trẻ ăn nhiều rau  yêu quý trường  và biết giúp cô chăm sóc vườn rau. lớp, biết giữ gìn  ­ Sâu đó cô tập chung trẻ cho trẻ ngồi thành vòng tròn. vệ sinh sạch sẽ. *  Trò chơi. ­ Trẻ hứng thú  + TC 1: Ai thông minh
  12. tham gia giờ học.. Cô nêu các đặc điểm nổi bật của một vài khu vực và  cho trẻ đoán tên của khu vực đó. Nếu trẻ đoán sai cô  cho một bạn khác lên đoán, trẻ đoán sai phải hát tặng  cô và các bạn một bài hát. Cô cho trẻ hát những bài hát về trường lớp mầm non  và cho trẻ thực hiện tiếp hoạt động ngoài trời.  + TC 2: Đồng hồ tích tắc ­ Cho trẻ chơi làm đồng hồ tích tắc khoảng 1  phút( đồng hồ đã báo hiệu trò chơi của chúng mình đến  đây là hết rồi) 3.  Kết thúc. ­ Củng cố tuyên dương. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                  
  13.                                                               Thứ 4 ngày 13 tháng 09 năm 1017 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu    HĐ: Thể  1. Kiến thức .* Đồ dùng của cô: 1.Ôn định tổ chức dục ­ Trẻ biết đi trong  ­ Máy tính ­Trò chuyện với trẻ về việc ăn đủ chất để có một cơ    ­ VĐCB: Đi  đường hẹp không  ­ Một số bài hát: Con cào  thể khỏe mạnh trong đường  giẫm vào vạch,  cào, Romance 2. Phương pháp, hình thức tổ chức. hẹp(3m x  bước đi đều, tư  ­ Kẻ 2 vạch chuẩn song  HĐ1.  Khởi động (trên nền nhạc bài Con cào cào) 0,2m)   thế người ngay  song 3m x 0,2m ­ Cho trẻ đi chạy thành đội hình vòng tròn, kết hợp đi  TCVĐ: Tung  ngắn, đầu klhông   * Đồ dùng của trẻ: thường, đi dậm từng chân, chạy nhanh, chạy chậm, đi  bóng vào rổ  cúi. ­ Một số đồ dùng, đồ  thường và về bốn hàng ngang. ­ Biết cách chơi trò  chơi  ở lớp.                         HĐ2. Trọng động: chơi: Tung bong  * BTPTC: vào rổ. ­ Tay: 2  tay đưa sang ngang, song song trước  2. Kĩ năng mặt(2Lx4n) ­ Trẻ đi trong  ­ Chân : 2 đưa song song về phía trước kết hợp nhún  đường hẹp, đi đều  chân (4Lx4n) bước, không giẫm  ­ Bụng , lườn: 2 tay trống hông quay người sang 2 bên  lên vạch, người  (2L x 4n) ngay ngắn, đầu  ­ Bật nhảy: 2 tay chống hông kết hợp bật tại chỗ (2L x  không cúi và đi hết  4n.) con đường hẹp. ­ Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng ngang đối diện. ­ Trẻ tự tin, khéo  *VĐCB: Đi trong đường hẹp  léo khi thực hiện 
  14. vận động. ­ Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang ở giữa cô kẻ 2 vạch  ­ Chơi được trò  chuẩn song song khoảng cách 3m x 0,2m chơi: Tung bóng  ­ Cô giới thiệu tên của vận động cơ bản. vào rổ ­  Cô tập mẫu lần 1. 3.Thái  độ ­ Cô tập mẫu lần 2 và phân tích động tác: tư thế   ­ Trẻ có nề nếp,  “chuẩn bị”, cô đứng sát vạch chuẩn, hai tay trống hông,  biết lắng nghe  khi có hiệu lệnh “ đi” cô đi trong đường hẹp, đi đều  hiệu lệnh của cô. bước, không giẫm lên vạch, người ngay ngắn, đầu  ­ Trẻ hứng thú  không cúi và đi hết con đường hẹp. trong luyện tâp. ­ Cô cho 1­2 trẻ lên tập thử (lưu ý sửa kỹ năng cho    trẻ). Động viên trẻ tự tin khi tập luyện. ­ Cô cho lần lượt các trẻ tập, mỗi trẻ tập ít nhất 2 lần. . (cô sửa kỹ năng cho trẻ). Động viên trẻ nhút nhát lên  tập. ­ Nâng độ khó của bài tập ­ Cô động viên tuyên dương trẻ, nêu bài học giáo dục ­ Hỏi lại trẻ tên vận động. +  TCVĐ: Tung bóng vào rổ. ­Cách chơi: cô chia các con thành 2 đội, đội bóng xanh  và đội bóng đỏ, nhiệm vụ của 2 đội là 2 tay cầm bóng  đứng trước vạch xuất phát và ném bóng vào rổ của đội  mình, trong một bản nhạc đội nào ném được nhiều  bóng hơn là đội đó chiến thắng  Cô cho trẻ chơi 1­2 lần. HĐ3. Hồi tĩnh ­ Trẻ đi lại nhẹ nhàng 1­2 vòng. 3. Kết thúc.  Khen động viên trẻ và chuyển hoạt động Lưu ý
  15. ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                                   Thứ 5 ngày 14 tháng 9 năm 2017 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu LQVT 1.Kiến thức: * Đồ dùng của cô:  1.  Ổn định tổ chức  So sánh dài  ­ Trẻ biết cách so  ­ Máy tính, một sô bài  ­ Cô cho trẻ hát bài “trường chúng cháu là trường mầm  hơn, ngắn  sánh dài hơn, ngắn  hát: trường chúng cháu là  non”. Cô trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát  và  hơn hơn của 2 đối  trường mầm non”. hướng trẻ vào bài học. tượng bằng cách  ­ 1 băng giấy đỏ, 1 băng   2. Phương pháp, hình thức tổ chức xếp trồng, xếp  giấy xanh và 1băng giấy  * Cô cho trẻ lấy rổ đồ dùng cạnh. vàng, các băng giấy có  ­ Cô cho trẻ  xếp băng giấy xanh và băng giấy đỏ  sát  ­ Trẻ biết sự khác  màu sắc và chiều dài  nhau rồi cho trẻ nhận xét nhau về kích  khác nhau rõ nét  ­ Các con có nhận xét gì về chiều dài của 2 băng giấy   thước: ­ Bẳng giáo viên có gắn  này? 2 băng giấy này có bằng nhau không? Băng giáy   dài hơn­ ngắn hơn  các băng giấy dài, ngắn  nào dài hơn? Vì sao con biết. Cô mời cá nhân và cả lớp   của 2 đối tượng. khác nhau. nhận xét. ­ Biết cách chơi trò  * Đồ dùng của trẻ: * Cô và các con cùng chơi trò chơi“chập khít đầu băng  chơi “Thi xem ai  ­ Mỗi trẻ một rổ đồ  giấy”.
  16. nhanh, Nhanh và  dùng giống của cô  ­ Băng giấy đỏ và băng giấy xanh như thế nào với  khéo” nhưng kích thước nhỏ và  nhau? 2. Kĩ năng: ngắn hơn  ­ Vì sao con biết ?  ­ Trẻ phân biệt và  ­ Bài tập cho trẻ tô màu ­ Cô giải thích: Băng giấy đỏ dài hơn băng giấy xanh vì  nói đúng từ dài  ­ Chấm tròn cắt  khi cô chập khít một đầu của 2 băng giấy lại với nhau  hơn­ ngắn hơn để  sẵn( màu xanh, đỏ) thì băng giấy đỏ bị thừa ra một đoạn. chỉ chiều dài của 2  ­ 2 con đường hẹp ­ Tương tự như vậy cô thử  làm với 2 băng giấy đỏ  và  đối tượng. vàng.  ­ So sánh và nhận  * Cô cho trẻ  xếp băng giấy xanh và băng giấy đỏ  sát  xét được về độ dài  nhau rồi cho trẻ nhận xét của 2 đối tượng. ­ Các con có nhận xét gì về chiều dài của 2 băng giấy   ­ Trẻ chập khít  này? 2 băng giấy này có bằng nhau không? Băng giáy  một đầu trùng  nào dài hơn? Vì sao con biết nhau và so sánh   * Trò chơi. hoặc đặt cạnh.. TC1: Thi xem ai nhanh ­ Chơi được trò  ­ Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội đi theo con đường  chơi “Thi xem ai  hẹp lên dán những chấm tròn màu đỏ vào băng giấy dài  nhanh, Nhanh và  hơn và dán những chấm tròn màu xanh vào những băng  khéo” giấy ngắn hơn. 3. Thái độ: ­ Cho trẻ chơi trò chơi lên dán những chấm tròn lên  ­ Trẻ hào hứng  băng giấy và cho trẻ nhận xét băng giấy nào ngắn,  tham gia vào các  băng giấy nào dài. hoạt động. TC2: Nhanh và khéo. ­ Cho trẻ về bàn thực hiện bài tập tô: Chọn bút chì dài  tô màu đỏ, bút chì ngắn tô màu xanh. 3. Kết thúc Trẻ hát bài “cháu đi mẫu giáo” và kết thúc . Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................
  17. ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm..... Thứ 6 ngày 15 tháng 9 năm 2017 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu HĐ:Âm nhạc 1. Kiến thức: * Không gian tổ chức:  1. Ôn định tổ chức ­ NDTT: Dạy  ­ Trẻ biết tên bài  Phòng chức năng. ­ Cô và trẻ chơi trò chơi “ Đồng hồ tích tắc”  vận động vỗ  hát “Cháu đi mẫu  * Đồ dùng của cô: ­ Đồng hồ tích tắc báo hiệu đã đến giờ các con đi lớp  tay theo nhịp   Máy tính, đàn và giai  rồi, buổi sáng đến lớp có bạn nào khóc nhè không? giáo” bài“Cháu đi  điệu của bài hát “Cháu  ­ Cô có một bài hát rất hay nói về các em bé bằng tuổi   và bài “ Mùa xuân  mẫu giáo”  đi mẫu giáo” và bài  chúng mình đến lớp không bao giờ khóc nhè đấy, các  cô nuôi dạy trẻ” Nhạc và lời:  ­ Biết cách vỗ tay  “Mùa xuân cô nuôi dạy  con nghe giai điệu bài hát rồi đoán xem đó là giai điệu  Phạm Minh  trẻ” bài hát nào nhé. theo nhịp bài  Tuấn * Đồ dùng của trẻ: 2. Phương pháp, hình thức tổ chức.  hát“Cháu đi mẫu  ­ NDKH:  ­ Mũ âm nhạc  ­ Cô cho trẻ  nghe giai điệu của bài hát “Cháu đi mẫu 
  18. Nghe hát bài giáo” ­ Một số dụng cụ âm  giáo” Mùa xuân cô  ­ Biết cách chơi trò  nhạc - Các con vừa được nghe giai điệu của bài hát nào? nuôi dạy trẻ chơi “Đoán tên  - Các con nghe cô hát lại xem có đúng không nhé( Cô  Nhạc và lời:  bạn hát” hát kết hợp với giai điệu) Nguyễn Văn  2.Kỹ năng: - Cho cả lớp hát lại bài hát( 2 lần) Tý Trẻ hát thuộc lời  - Cô giới thiệu vận động vỗ tay theo nhịp bài hát ­ TC: Đoán  và hát đúng giai  - Để  bài hát vui nhộn hơn hôm nay cô dạy các con  tên bạn hát điệu của bài hát. vỗ tay theo nhịp bài hát nhé ­ Trẻ vỗ tay theo  - Cô làm mẫu cho trẻ  quan sát 2 lần và hướng dẫn  nhịp bài hát“Cháu  trẻ cách vỗ tay theo nhịp - Cho   cả   lớp   tập   cùng   cô   3,4   lần,   luân   phiên   tổ,  đi mẫu giáo”một  nhóm, cá nhân trẻ, cô chú ý sửa kỹ năng cho trẻ cách nhịp nhàng - Cho trẻ lên chọn những nhạc cụ mà mình thích lên  ­ Chơi được trò  kết hợp gõ đệm. chơi: Đoán tên bạn   *  Nghe hát bài “Mùa xuân cô nuôi dạy trẻ” hát ­ Vừa rồi cô thấy các con biểu diễn rất hay cô cũng có  3. Giáo dục: một tiết mục muốn tham gia. ­ Trẻ hứng thú  Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả tham gia vào hoạt  Cô hát lần 1 cho trẻ nghe( Không nhạc) động      Hỏi trẻ tên bài hát Cô hát lần 2 kết hợp vđ với nhạc và giảng nội dung bài  hát (Bài hát nói lên tình yêu thương của cô giáo với các em,  cô giáo đã dành tất cả thời gian của mình để chăm sóc  cho các em, mong các em mau lớn khôn, và ở lớp mình  cô giáo cũng yêu thương các con thế đấy, mai sau các  con lớn lên hãy luôn nhớ về cô giáo của chúng mình  nhé…) ­ Lần 3 nghe đĩa, cô vđ minh họa * T/C:  «  Đoán tên bạn hát »
  19. Cách chơi: Cô mời một bạn lên đội chiếc mũ chóp kín  và mời một bạn lên hát, khi bạn hát xong thì bạn đội  mũ chóp kín sẽ đoán xem vừa rồi là tiếng hát của bạn  nào Luật chơi: Khi nào bạn hát về chỗ ngồi thì bạn đội  mũ mới được bỏ mũ ra và đoán 3 . Kết thúc. Cô nhận xét và khen động viên trẻ. Lưu ý ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................................... ...........................................................................................................................................................................  Chỉnh sửa  năm.....                                                                  Thứ 2  ngày 18 tháng 9 năm 2017 Nội dung  Mục đích ­ yêu  Chuẩn bị Tiến hành hoạt động cầu 1. Kiến thức * Đồ dùng của cô : 1. Ôn định tổ chức HĐ:Tạo hình ­ Trẻ biết cách  ­ Loa đài, máy tính, một  ­ Cô và trẻ hát bài “vui đến trường” Tô màu bức  cầm bút và tô màu  số bài hát “trường chúng  ­ Cô con mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói lên điều  tranh trường  bức tranh cháu là trường mầm non,  gì?
  20. Mầm non ­ Biết cách chọn  vui đến trường” 2. Phương pháp, hình thức tổ chức ( Đề tài) màu và di màu. ­ 2 – 3 tranh mẫu ­ Hôm nay cô tặng các con một bức tranh rất đẹp, bạn  2.Kỹ năng ­ Que chỉ nào có thể lên kể về bức tranh này?( Cô gợi ý cho trẻ  ­ Tay phải trẻ cầm  ­ Gía trưng bẩy sản  kể về bức tranh? bút, tay trái giữ  phẩm ­ Hôm nay cô con mình cùng tô màu cho bức tranh thêm  giấy và tô màu bức  * Đồ dùng của trẻ : đẹp nhé tranh. ­ Giấy A4 ­ Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và đàm thoại cùng trẻ  ­ Tô màu bức tranh  ­ Sáp màu về bức tranh. gọn gàng không  ­ Hỏi trẻ bức tranh cô tô bằng chất liệu màu gì?  chờm ra ngoài. Trường Mầm non của bé cô tô màu gì?Cây xanh cô  3.Thái độ chọn màu gì? Cô tô màu bức tranh như thế nào? ­ Trẻ hứng thú  ­ Cô 2: Cô cũng có một bức tranh rất đẹp muốn tặng  tham gia vào hoạt  các con đấy, chúng mình lại đây cùng trò chuyện về  động. bức tranh nào. ­ Biết giữ gìn sản  ­ Cô mời trẻ lên nhận xét về bức tranh. phẩm của mình và  Cho trẻ trao đổi và nói lên về ý tưởng tô tranh của  của bạn mình: Con sẽ tô màu bức tranh như thế nào? khi tô thì  tô màu như thế nào cho đẹp? * Muốn cho đôi tay mềm dẻo để vẽ được những con  đường thật đẹp cô con mình cùng khởi động đôi bàn  tay bằng  một trò chơi nhé:  ­ Trò chơi: “Tay đẹp” * Trẻ thực hiện ­ Cô cất tranh mẫu cho trẻ vẽ sáng tạo. ­ Cô mời trẻ về bàn ngồi thực hiện ­ Mở nhạc nhỏ cho trẻ hứng thú. ­ Cô bao quát nhắc nhở trẻ. ­ Cô hướng dẫn trẻ còn chậm * Nhận xét, trưng bày sản phẩm. Bài của con đâu? Con giới thiệu cho cô và các bạn nào? 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2