YOMEDIA
ADSENSE
Kế hoạch giáo dục tháng 10 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
63
lượt xem 7
download
lượt xem 7
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Kế hoạch giáo dục tháng 10 lứa tuổi Mẫu giáo lớn là tư liệu tham khảo cho các giáo viên mầm non phục vụ quá trình biên soạn giáo á, bài giảng, chương trình giảng dạy cho trẻ tuổi mẫu giáo lớn.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch giáo dục tháng 10 lứa tuổi Mẫu giáo lớn
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC THÁNG 10 LỨA TUỔI MGL 5 6 TUỔI LỚP A4 Tên GV : Nguyễn T Thu Hằng – Lê Thị Loan Lê Thị Thúy Tuần 1 Tuần 2 Tuần 3 Tuần 4 Chỉ số đánh giá Hoạt động (Từ 2/10 – (Từ 09/10 – (Từ 16/10 – (Từ 23/10 – 6/10) 13/10) 20/10) 27/10) Đón trẻ * Cô đoń tre:̉ Quan tâm, trao 5 đôỉ vơí phụ huynh về sưć khoẻ cuả trẻ, hỏi trẻ về các thứ trong tuần Thể dục sáng Quan sát nhăć nhở trẻ : Chào cô, chào ông bà, bố mẹ, chào bạn khi đến lớp và ra về, cất ba lô, cất giầy dép. Cho trẻ nghe các bài hát về gia đình. Xem ảnh gia đình của các bạn mang đến; chơi đồ chơi theo ý thích....
- Thứ: 2,4,6 : * Khởi động : Đi các kiểu chân và chạy thay đổi tốc độ theo nhạc * Trọng động: Tập thể dục theo nhạc: Hô hấp: Thổi nơ +Tay: 2 tay đánh chéo ra trước, sau.( 3l x8 nhịp) + Chân : Đưa ra phía trước, sang ngang, ra sau ( 2l x 8 nhịp) + Lườn: Quay sang trái, sang phải kết hợp tay chống hông (Quay người 900) ( 3lx8 nhịp). + Bật: tách
- chụm chân Thứ 3,5 : ( tập với dụng cụ thể dục ) : + Tay: 2 tay đánh chéo ra trước, sau ( 3lx 8 nhịp ) + Chân: Đưa ra phía trước, sang ngang, ra sau ( 2lx 8 nhịp) + Bụng: Hai tay lên cao, cúi gập người xuống ( 3lx 8 nhịp) + Bật : + Bật: sang trái, sang phải * Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng theo nhạc 1 2 vòng Trò truyện Trò chuyện với trẻ về ngày 27, 28,36 tết trung thu Trò chuyện
- về cơ thể , giác quan trên cơ thể bé. Trò chuyện với trẻ về gia đình thông qua ảnh trẻ mang tới: Nhà con ở đâu? Gia đình con có những ai? Trò chuyện về cảm xúc của trẻ khi đến lớp trong dịp ngày hội 20/10; về những đồ vật, đồ chơi trẻ mang đến lớp. Trò chuyện về ngôi nhà của bé ở. T2 Tạo hình Tạo hình Tạo hình Tạo hình Làm đèn lồng từ Vẽ chân dung Vẽ đồ dùng mà Vẽ người thân giấy bìa cứng bạn trai hoặc bé thích trong gia đình ( Đề tài) bạn gái ( B2/tr2 vở bé ( B4/tr4 vở bé ( Đề tài) tập vẽ) tập vẽ)
- Hoạt động ( Đề tài) ( Đề 1, 35, 64,99, học tài) 100, 117 T3 LQ chữ cái PT vận động LQ chữ cái PT vận động Làm quen nét VĐCB: Bật xa Làm quen o,ô,ơ VĐCB: Đi nối cong tròn khép tối thiểu 50cm bàn chân tiến, lùi kín, ( ĐGCS1) TC: Ném bóng TC: Truyền vào rổ bóng nước
- T4 HĐ Khám phá HĐ Khám phá Khám phá Khám phá Bánh nướng Khuôn mặt bé ( Cơ thể bé Gia đình bé bánh dẻo Mắt, mũi, mồm, tai) T5 LQ với toán LQ với toán LQ với toán LQ với toán Tách nhóm có Ôn số 6 Đếm đến 7, Tách nhóm có số lượng 6 ra nhận biết số lượng 7 ra thành 2 phần thành 2 phần nhóm có số bằng các cách lượng 7, nhận bằng các cách khác nhau biết số 7 khác nhau T6 Văn học Âm nhạc Văn học Âm nhạc Nghe cô kể câu NDTT: Vỗ tay Dạy trẻ đọc bài NDTT: Biểu chuyện “ Chú theo tiết tấu thơ diễn tổng hợp cuội cung trăng” chậm bài “ Mẹ của em ” “ Bố là tất cả, “Càng lớn càng Tác giả : Trần Múa cho mẹ ngoan” Quang Vịnh xem, nhà mình NDKH: Nghe rất vui” hát: Nắm tay thân NDKH: Nghe thiết hát: " Mẹ yêu TCÂN: Hãy làm nhé” theo tôi TCÂN: Bạn cùng nhảy múa HĐNT HĐCMĐ: Trò HĐCMĐ: HĐCMĐ: Hát HĐCMĐ: 30, 119 T2 chuyện về Quan sát bảng vận động “ Thăm vườn cổ ngày tết trung dinh dưỡng Anh tý sún” tích thu TCVĐ: Ngón TCVĐ: Ai TCVĐ: Nhảy TCVĐ: Múa tay nhúc nhích nhanh đến cờ. vào nhảy ra
- lân HĐCMĐ:Trò HĐCMĐ: Trò HĐ thăm T3 HĐCMĐ: chuyện với trẻ chuyện về quan: Thăm Quan sát cử về thức ăn người thân quan gia đình động của các hàng ngày cho trong gia đình nhà bạn Minh ngón tay trẻ bé Trí TCVĐ: Ai TCVĐ:Thi lấy TCVĐ: Chạy TCVĐ: Ai nhịp nhanh hơn bóng nhanh nhàng hơn T4 HĐCMĐ: Xếp HĐCMĐ: Đọc HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: Vẽ chiếc đèn ông bài thơ “ Bé trẻ quan sát bạn trai, bạn sao bằng đá, ơi” thời tiết. gái bằng phấn sỏi trên sân TCVĐ: Cướp TCVĐ: Kéo co trên sân trường. trường cờ TCVĐ: Gắp TCVĐ: Kéo co bóng HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: Cho HĐCMĐ: HĐ giao lưu: T5 trẻ hát bài “ trẻ chăm sóc Nghe cô kể Giao lưu các Chiếc đèn ông vườn cây cảnh. chuyện tay trái, trò chơi vận sao ” TCVĐ: Mèo tay phải động với các tổ TCVĐ: Bô linh đuổi chuột. TCVĐ: Bịt của lớp. mắt bắt dê T6 HĐCMĐ: HĐCMĐ: Vẽ HĐCMĐ: HĐCMĐ: Đọc Quan sát thời ngôi nhà của bé Chăm sóc vườn bài thơ tiết bằng phấn sân hoa, vườn rau “ Bé và trăng” TCVĐ: Chạy trường của trường TCVĐ: Kéo co cướp cờ TCVĐ: Nhảy lò cò
- * Chơi tự chọn: Chơi với xích đu, cầu trượt, chơi với vòng . Chơi nhà bóng, cầu trượt liên hoàn. Chơi với xích đu, cầu trượt. Hoạt động * Góc trọng 29, 68, 87, 96 chơi góc tâm: Xây dựng sân khấu tết trung thu (T1); Vẽ bạn trai bạn gái, in đôi bàn tay , bàn chân…( T2), Xem tranh ảnh về những người thân trong gia đình bé ở( T3), khám phá về thực phẩm dinh dưỡng cho bé ( T4) Góc phân vai: Gia đình, bác sĩ, bán hàng, nội trợ Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây
- Góc khám phá: khám phá bạn trai, bạn gái, khám phá dinh dưỡng cho bé, những người thân của bé, ngôi nhà của bé, đồ dùng gia đình bé Góc học tập: Đếm, nhận bết số 6, so sánh các đối tượng trong phạm vi 6, tô số 6, trang trí số 6 bằng len vụn, giấy vụn..., đối tượng có số, ô số 6 qua các trò chơi, trang trí số 7 bằng cách tô màu, giấy vụn... đếm đối tượng trong phạm vi 7, viết
- số 7 theo sự hiểu biết của trẻ Góc sách, chữ cái: Xếp chữ theo tranh, in đồ chữ, trang trí chữ cái o, ô, ơ bằng len vụn, kể chuyện theo tranh “Món quà tặng mẹ”; “Viết”, tô, đồ tên người thân, địa chỉ; tô đồ chữ cái o,ô,ơ; gạch chân các chữ cái đã học trong từ. Góc nghệ thuật: Biểu diễn bài hát: “ Gia đình nhỏ hạnh phúc to, càng lớn càng ngoan”, Vẽ tô màu tranh về
- người thân trong gia đình, vẽ, xé dán ngôi nhà của bé. Góc kĩ năng sống: Dạy trẻ kĩ năng :Rót ướt (bình vòi sứ), Cách cầm kéo, dao, Rót khô (bình có vòi, hạt tròn), cách cài khuy áo (khuy cúc vừa) bằng áo trẻ em. HĐ ăn, ngủ, Luyện kĩ 16 VS năng cho trẻ: + Biết cách bê khay và chia bát cơm cho bạn cùng bàn Luyện kĩ năng vệ sinh bàn ăn ( mức độ 2), đóng mở cửa, cách trải
- chiếu, gấp chiếu, cách cuộn thảm + Bé là người lịch sự, kể nhanh nói đúng, kể đủ ba thứ Đọc thơ: giờ ăn, giờ đi ngủ HĐ chiều T2 Cho trẻ múa Cho trẻ xem Trò chuyện Ôn kĩ năng 61 hát : chiếc đèn video bầy mâm về 1 số thực cài khuy áo ông sao, ông ngũ quả về phẩm có ích ( khuy cúc tiên vui ngày tết trung cho cơ thể bé vừa) bằng áo Xem 1 số thu Cùng cô trẻ em hoạt động ngày Làm quen bài chuẩn bị bài Cho trẻ đọc tết trung thu hôm sau. hôm sau thơ: Mẹ của trên ti vi Chơi ở các em góc theo ý thích.
- T3 Tổ chức tết Dạy trẻ kĩ Cho trẻ chơi Hướng dẫn trung thu cho năng tập đánh trò chơi “ Ai trẻ tập làm 1 trẻ răng bằng mô bắt được số việc làm hình bóng” vừa sức để Cùng cô làm Trò chuyện giúp bố mẹ đồ dùng chuẩn với trẻ về gia Xem ti vi về bị cho tiết học đình của trẻ các bạn nhỏ ngày hôm sau làm việc giúp bố mẹ những việc đơn giản T4 Cho trẻ bổ Cho trẻ đọc Chơi ở các Cô cho trẻ hát sung bài còn bài thơ: “Làm góc theo ý bài “ Bố là tất thiếu trong vở anh” thích. cả, gia đình bé học toán, bé Hướng dẫn Cùng cô nhỏ hạnh phúc tập vẽ, vở thủ trẻ chơi trò chuẩn bị đồ to” công. chơi “ Đôi bạn dùng hôm sau. Chơi ở các khéo”. góc theo ý thích. T5 Chơi các góc Chơi các góc Dạy trẻ kĩ Cho trẻ vẽ và theo ý thích Cùng cô tạo năng xử lí khi trang trí ngôi Cùng cô môi trường ho, hỉ mũi nhà theo ý thích chuẩn bị đồ lớp. Chơi các góc dùng ngày hôm sau T6 Vệ sinh đồ Cô kể Cho trẻ vẽ về Biểu diễn văn dùng đồ đồ chuyện cho ngôi nhà của nghệ cuối tuần chơi các góc trẻ nghe: Chú bé ( B3/tr3 vở Vệ sinh góc
- cuội cung bé tập vẽ) chơi trăng. Vệ sinh giá đồ chơi. Nêu gương bé ngoan Chủ đề SK Bé cần gì để Những người Bé vui đón tết các nội dung Bé là ai? lớn lên và thân yêu trong Trung thu có liên quan khỏe mạnh gia đình bé! Đánh giá kết quả thực hiện
- Phương trung, ngày .....tháng 10 năm 2017 Người duyệt TMGVCN Lê Thị Kim Hoàn Nguyễn Thị Thu Hằng KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC TUẦN I GVTH: Nguyễn Thị Thu Hằng Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Kiến thức: Đồ dùng của cô 1.Ổn định tổ chức. Thứ 2 + Trẻ biết làm đèn lồng bằng + 3 chiếc đèn lồng được làm Cô cho trẻ hát bài “ Rước 03/10/2017 giấy màu bìa cứng bằng giấy bìa màu khác nhau đèn dưới trăng” trò chuyện Tạo hình + Biết cắt và dán chiếc đèn + Nhạc bài hát: rước đèn với trẻ về bài hát Làm đèn lồng từ giấy bìa cứng lồng dưới trăng, đêm trung thu Các con vừa hát bài hát gì? ( Đề tài) Kỹ năng: + Giá treo tranh, que chỉ Trong bài hát nói đến điều + Trẻ sử dụng kéo để cắt Đồ dùng của trẻ gì?
- được hình tròn, các nan nhỏ + Bút sáp, bút lông, màu Tết trung thu có những đồ đều và đẹp nước, giấy màu, kéo, hồ dán, chơi gì? + Dán các hình tròn không bị khăn lau tay Hôm nay bạn Thỏ cũng nhăn mang đến tặng lớp mình 1 Thái độ: món quà và để xem đó là món + Trẻ ứng thú tham gia vào quà gì thì cô mời các con hoạt động cùng xem nhé. 2. Phương pháp, hình thức tổ chức * HĐ1: Khơi gợi ý tưởng của trẻ. Cô cho trẻ quan sát chiếc đèn lồng của bạn Thỏ và cho trẻ nhận xét Cô cho trẻ quan sát chiếc đèn lồng hình cái cốc + Cô cho trẻ nhận xét theo ý hiểu của mình Cô khái quát lại về đặc điểm và màu sắc của chiếc đèn lồng đó Cô cho trẻ quan sát chiếc đèn lồng hình tròn + Cô mời 34 trẻ nhận xét về đặc điểm màu sắc của chiếc đèn lồng đó Cô khái quát lại Cô cho trẻ quan sát chiếc
- đèn lồng hình con cá + Mời trẻ nhận xét về chiếc đèn lồng và cô khái quát lại > Vậy trong 3 loại đèn lồng mà cô cho các con quan sát thì những bạn nào thích làm đèn lồng hình con cá, hình cái cốc, hình tròn ? Cô cho trẻ tự chọn nhóm của mình và hướng dẫn trẻ làm * HĐ3: Trẻ thực hiện + Cô cho trẻ về nhóm bàn thực hiện, khi làm cô vừa đi quan sát vừa động viên trẻ yếu và khích lệ trẻ khá để trang trí thêm các chi tiết cho chiếc đèn lồng thêm sinh động hơn. *HĐ4: Trưng bày sản phẩm + Cô cho trẻ lên treo sản phẩm và nhận xét sản phẩm + Con thích chiếc đèn lồng nào nhất? Vì sao con thích? + Cô nhận xét chung và tuyên dương trẻ 3. Kết thúc: Múa hát bài “ Đêm trung thu”
- ............................................................................................................................................................................... Lưu ý ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... ............................................................................................................................................................................... Chỉnh sửa năm…..
- Tên hoạt động học Mục đích yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành Kiến thức: Đồ dùng của cô 1. Ổn định tổ chức: Thứ 3 + Trẻ biết đặc điểm của nét + 1 tờ giấy A3 gồm 1 cong Cô cho trẻ chơi trò chơi “ 04/10/2017 cong tròn khép kín. tròn khép kín chưa tô. Ngón tay nhúc nhích” LQ chữ cái + Biết tô nét cong tròn khép kín + Bảng, bút dạ màu đen + Các con vừa chơi trò chơi Làm quen nét cong tròn khép kín. theo nét chấm mờ. + Nhạc bài hát: chiếc đèn gì? Trẻ biết cách bê ghế, đứng ông sao, đêm trung thu, ông + Trò chơi này giúp ích cho lên ngồi xuống ghế tiên vui các ngón tay và cơ thể của Kỹ năng: Đồ dùng của trẻ các con? + Trẻ nêu rõ đặc điểm của + Vở trò chơi với các chữ À đúng rồi, trò chơi “ Ngón nét cong tròn khép kín gồm 1 nét cái, bút chì, cong tròn khép kín tay nhúc nhích “ giúp phát cong tròn.. được cắt rời từ xốp màu triển các cơ trên toàn cơ thể + Tô đẹp không chờm ra nét các con đặc điểm là 2 bàn tay chấm mờ đấy và trong buổi học hôm Trẻ bê ghế, đứng lên ngồi nay cô hướng dẫn các con tô xuống ghế theo đúng cô giáo nét cong tròn khép kín, trước hướng dẫn. khi để tô được nét cong tròn Thái độ: khép kín ntn thi cô mời các + Trẻ ứng thú tham gia vào con lấy rổ đồ dùng về chỗ hoạt động của mình và hướng lên màn hình xem cô có gì nào? 2. Phương pháp, hình thức tổ chức
- * HĐ1: Cho trẻ quan sát nét cong tròn khép kín trên màn hình Cô mở màn hình có cong tròn khép kín và cả lớp lắng nghe cô đọc 2 lần Cô mời cả lớp đọc 23 lần Cô mời trẻ nhận xét nét cong tròn khép kín. Vừa rồi cô thấy các con học rất giỏi cô thưởng cho các con 1 trò chơi đó là “ Chọn nhanh nói đúng” Khi cô nói đến nét nào thì các con chọn thật nhanh giơ cao và đọc thật to và ngược lại Cô tiến hành cho trẻ chơi 12 lần * HĐ2: Hướng dẫn trẻ tô nét cong tròn khép kín. Cô tô mẫu nét cong tròn khép kín, vừa tô cô vừa phân tích
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn