
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
TRẦN NGỌC NGUYÊN TRANG
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING NĂM 2020
CHO SẢN PHẨM TOUR DU LỊCH NƯỚC NGOÀI
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI CÔNG TY
TNHH MTV DỊCH VỤ LỮ HÀNH SAIGONTOURIST –
CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG
TÓM TẮT
LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 60 34 01 02
Đà Nẵng - Năm 2019

Công trình được hoàn thành tại
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN
Người hướng dẫn khoa học: TS. NGÔ THỊ KHUÊ THƯ
Phản biện 1: PGS.TS. Phạm Thị Lan Hương
Phản biện 2: TS. Bùi Ngọc Như Nguyệt
Luận văn sẽ được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt
nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Trường Đại học Kinh
tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 18 tháng 08 năm 2019.
Có thể tìm hiểu luận văn tại:
- Trung tâm thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng
- Thư viện trường Đại học Kinh tế

1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết đề tài
Trong sự phát triển không ngừng của xã hội thì du lịch là một
hoạt động cốt yếu của con người. Nhu cầu du lịch ngày càng tăng khi
mà các điều kiện kinh tế ngày càng ổn định hơn, thu nhập ngày càng
tăng và thời gian nhàn rỗi nhiều.
Xuất phát từ nhu cầu này, các nhà kinh doanh lữ hành đã
nghiên cứu, tìm hiểu và đưa ra những sản phẩm phù hợp nhằm đáp
ứng nhu cầu của thị trường khách du lịch, mang lại hiệu quả hoạt
động cho doanh nghiệp.
Nếu như trước đây, các chương trình du lịch chủ yếu là tham
quan các danh lam thắng cảnh hay vui chơi giải trí ở trong nước thì
hiện nay, xu hướng du lịch nước ngoài đang được ưa chuộng và phát
triển hơn cả.
Bên cạnh đó, những thay đổi về công nghệ thông tin truyền
thông đã cung cấp cho con người những dữ liệu về sản phẩm du lịch
phong phú hơn và đem đến nhiều sự lựa chọn hơn.
Để có cơ hội đứng vững trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt,
các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành cần phải tận dụng sự phát triển của
Internet để làm marketing. Việc sử dụng những công cụ mới trong
marketing sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm
năng, đem lại sự thành công trên thị trường du lịch Đà Nẵng.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Hệ thống hóa các khái niệm về marketing, marketing du
lịch, kế hoạch marketing và tiến trình để xây dựng kế hoạch
marketing.
- Phân tích đánh giá thực trạng kinh doanh và hoạt động

2
marketing của sản phẩm tour du lịch nước ngoài đối với khách hàng
cá nhân của chi nhánh từ năm 2016 đến 2018.
- Đưa ra kế hoạch marketing phù hợp giai đoạn năm 2020.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng là khách du lịch cá nhân
mua sản phẩm tour du lịch nước ngoài tại chi nhánh.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, phân tích, đánh giá tình
hình hoạt động kinh doanh và marketing cho sản phẩm tour du lịch nước
ngoài đối với khách hàng cá nhân của chi nhánh từ năm 2016 đến 2018. Từ
cơ sở đó, xây dựng kế hoạch marketing giai đoạn năm 2020.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu
Luận văn là đề tài nghiên cứu ứng dụng nên tác giả chọn
phương pháp nghiên cứu chính như phương pháp so sánh, phương
pháp phân tích - tổng hợp, phương pháp điều tra phân tích thống kê.
5. Bố cục của đề tài
Ngoài phần mở đầu, phần kết luận, mục lục, danh mục tài liệu
tham khảo; phần nội dung của đề tài gồm có 3 chương:
Chƣơng 1: Cơ sở lí luận
Chƣơng 2: Thực trạng kinh doanh và hoạt động marketing của
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - Chi nhánh Đà
Nẵng
Chƣơng 3: Xây dựng kế hoạch marketing năm 2020 cho sản
phẩm tour du lịch nước ngoài đối với khách hàng cá nhân tại Công ty
TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - Chi nhánh Đà Nẵng
6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
- Các sách và giáo trình về Marketing của Philip Kotler
- Nguyên lý tiếp thị (Principles of Marketing) của Philip
Kotler, Gary Armstrong; Nhà xuất bản Lao động xã hội phát hành
năm 2012, tái bản lần thứ 14

3
- Giáo trình Quản trị Marketing định hướng giá trị của tác giả
PGS. TS Lê Thế Giới, TS. Nguyễn Xuân Lãn, ThS. Võ Quang Trí, ThS.
Đinh Thị Lệ Trâm, ThS Phạm Ngọc Ái, Nhà xuất bản Tài chính phát
hành năm 2011
- Bài giảng Quản trị Marketing của tác giả PGS.TS Lê Văn
Huy - trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng năm 2017
- Nguồn số liệu, báo cáo tài chính, kết quả hoạt động kinh
doanh tại Chi nhánh công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành
Saigontourist tại Đà Nẵng trong các năm 2016, 2017 và dự báo 2018.
- Thông tin trên các website chính thức của Tổng cục du lịch;
báo điện tử Chính Phủ; Cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công
thương; webiste chính thức của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn và
Công ty lữ hành Saigontourist.
CHƢƠNG 1
CƠ SỞ LÝ LUẬN
1.1. CÁC KHÁI NIỆM
1.1.1 . Khái niệm Marketing
Theo định nghĩa của Philip Kotler (1980) - người được suy tôn
là cha đẻ marketing hiện đại của thế giới: Marketing là những hoạt
động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn những nhu cầu và mong
muốn của họ thông qua quá trình trao đổi tương tác.
1.1.2 . Khái niệm Marketing du lịch
Marketing du lịch là tiến trình nghiên cứu, phân tích những
nhu cầu của khách hàng, những sản phẩm, dịch vụ du lịch và những
phương thức cung ứng, hỗ trợ để đưa khách hàng đến với sản phẩm
nhằm thỏa mãn nhu cầu của họ; đồng thời đạt được những mục tiêu
của tổ chức.