intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kẻ ngốc nơi công sở

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

123
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn có chí tiến thủ, sẵn sàng tiếp thu những kỹ năng mới, luôn hoàn thành công việc và khẳng định năng lực của mình qua các dự án được giao? Nhưng nhiều khi, chỉ cần một chút lơ là, bạn sẽ đánh mất ấn tượng tốt trong mắt mọi người. Đừng biến mình thành một kẻ ngốc nơi công sở. Thường xuyên đi muộn Nếu bạn muốn dự án của mình không được quan tâm, không được sếp và đồng nghiệp tin tưởng được thì cứ thường xuyên đi làm muộn. Hãy nhớ rằng, việc bạn đi làm muộn dù...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kẻ ngốc nơi công sở

  1. Kẻ ngốc nơi công sở Bạn có chí tiến thủ, sẵn sàng tiếp thu những kỹ năng mới, luôn hoàn thành công việc và khẳng định năng lực của mình qua các dự án được giao? Nhưng nhiều khi, chỉ cần một chút lơ là, bạn sẽ đánh mất ấn tượng tốt trong mắt mọi người. Đừng biến mình thành một kẻ ngốc nơi công sở. Thường xuyên đi muộn Nếu bạn muốn dự án của mình không được quan tâm, không được sếp và đồng nghiệp tin tưởng được thì cứ thường xuyên đi làm muộn. Hãy nhớ rằng, việc bạn đi làm muộn dù chỉ 5 phút thôi cũng là không tốt chút nào. Tất nhiên, 5 phút không đủ để làm nên điều gì bởi nó chỉ là lượng thời gian rất nhỏ so với thời gian làm việc hằng ngày của bạn. Nhưng bạn thử nghĩ xem, nếu bạn là sếp, bạn ký hợp đồng với ai đó, và họ luôn đến muộn thì bạn cảm thấy như thế nào?
  2. Vì thế, tốt hơn là bạn hãy tập thói quen thức dậy đúng giờ và không chỉ đến công ty sớm hơn 15 phút mà còn nên rời khỏi công ty muộn 15 phút sau giờ tan tầm. Dù khoảng thời gian đó không nhiều nhưng sếp của bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn và khi có cơ hội, chắc chắn người đầu tiên mà sếp nghĩ đến là bạn. Thiếu sự chuẩn bị Tất nhiên bạn nên dành nhiều thời gian để làm việc chứ không phải chỉ lo chuẩn bị và sắp xếp công việc. Cũng không ai có thể chuẩn bị, tổ chức mọi việc từ lớn đến bé và tuân thủ 100% theo trình tự đó. Thế nhưng, nếu bạn dành ra chỉ 10 phút để sắp xếp lại những tài liệu bạn cần thì cũng không phải mất quá nhiều thời gian và đỡ phải mất công lục lọi, xáo tung mọi thứ ở bàn làm việc để tìm kiếm giấy tờ mình cần, nhất là khi đang có một cuộc họp với sếp. Bạn nên dành nhiều thời gian để làm việc chứ không phải chỉ lo chuẩn bị và sắp xếp công việc.
  3. Mang laptop đi họp Đây lại là một vấn đề khá tế nhị. Nếu mang laptop đi họp, nghĩa là bạn đang tạo ấn tượng bạn là con người bận rộn. Thế nhưng bạn nên biết rằng, những người khác tham gia cuộc họp đó cũng bận rộn chẳng kém gì bạn. Việc bạn mang máy tính cá nhân vào họp nhiều khi tạo cho mọi người cảm giác khó chịu giống như chỉ có bạn mới nhiều việc và chỉ có việc của bạn là quan trọng mà thôi. Có thể, mục đích bạn mang laptop vào phòng họp chỉ là để lưu lại trên máy tính những điều quan trọng vừa thảo luận trong cuộc họp. Nhưng thay vì dùng máy tính, bạn thể mang theo giấy notes và bút để không khí cuộc họp thoải mái và tâm lý đồng nghiệp dễ chịu hơn. Nhạc chuông điện thoại funny Nếu bạn đến công sở và muốn làm việc thật tốt, được mọi người đánh giá cao, hãy thể hiện tính chuyên nghiệp của mình ngay trong cách cư xử hằng ngày. Những vấn đề nhỏ như chuông điện thoại cũng rất cần được để ý. Không nên để những âm thanh quá "kì quặc", vui nhộn vì rất có thể sẽ khiến cho mọi người mất tập trung lúc làm việc, tạo cảm giác khó chịu. Chế độ rung hoặc im lặng của điện thoại là điều cần thiết tại môi trường công sở. Muốn điều khiển sếp Tất nhiên không phải bất cứ ý kiến nào của sếp cũng là đúng đắn nhất, song bạn không nên khăng khăng khẳng phản đối, bắt sếp phải theo ý kiến của mình. Cách tốt nhất là bạn hãy từ từ, nhẹ nhàng góp ý. Nếu không thành công, hãy chọn một thời điểm thích hợp khác, khi sếp đang vui vẻ để bày tỏ quan điểm của mình. Làm
  4. như vậy, bạn vừa bảo vệ được chính kiến, lại vừa giữ được hình ảnh tốt đẹp trong mắt sếp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1