intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khi bạn phải “đụng” đến PR sự kiện

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

100
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có rất nhiều hình thức sự kiện được dùng để quảng bá, nhưng các hội nghị, lễ hội đặc biệt hay các buổi họp báo là những hình thức đươọc các chuyên viên quan hệ công chúng lựa chọn để mang bản thân đến gần nhất với truyền thông và báo giới. Họp báo là một trong những phương thức...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khi bạn phải “đụng” đến PR sự kiện

  1. Khi bạn phải “đụng” đến PR sự kiện PR sự kiện – công việc không thể thiếu. Với các chuyên viên PR chuyên nghiệp trên thế giới, quảng bá sự kiện là một thách thức mang lại nhiều thành công cho doanh nghiệp, đơn vị và cá nhân. Có rất nhiều hình thức sự kiện được dùng để quảng bá, nhưng các hội nghị, lễ hội đặc biệt hay các buổi họp báo là những hình thức đươọc các chuyên viên quan hệ công chúng lựa chọn để mang bản thân đến gần nhất với truyền thông và báo giới. Họp báo là một trong những phương thức PR sự kiện chủ yếu, thể hiện rõ mục đích quảng bá của doanh nghiệp. Các thông cáo báo chí, tài liệu dành cho giới truyền thông luôn là những công việc đầu tiên cho người làm PR, nhưng ít ai quan tâm đến các giá trị quan trọng làm nên sự thành công của chúng, đó là: thú vị, đầy đủ thông tin và ấn tượng. PR sự kiện – khó hay dễ? Khi tổ chức một sự kiện đặc biệt hay buổi họp báo, điều đầu ti ên người làm PR nên chú ý đó là: lên kế hoạch sự kiện là điều bắt buộc trong kế hoạch PR. Có nhiều người đã bỏ qua công đoạn này, hay kết hợp chúng vào một phần trong bảng kế hoạch chiến dịch PR. Thế nhưng, nếu muốn sự kiện của bạn hiệu quả và thành công, một bảng kế hoạch chi tiết, gắn liền với nguồn thu, lợi ích và mục tiêu của công ty luôn là điều cần thiết. Thứ hai, bạn nên xác định rõ mục đích PR cho sự kiện của mình, để tạo nên dấu ấn riêng và đặc biệt cho chúng. Có mục tiêu, rõ ràng và “đáng để đưa tin” là những điều bạn nên lưu ý khi thực hiện chiến dịch PR sự kiện.
  2. Ngoài ra, chuyên viên PR còn nên chú ý tới tính xác đáng, hợp lí của từng thành phần trong sự kiện. Tự đánh giá kết quả và mức độ được báo chí quan tâm, cũng như ảnh hưởng đến công chúng ngay khi lập kế hoạch là công việc thứ ba bạn nên thực hiện. Điều này giúp bạn định hướng các chiến lược một cách tốt hơn, đảm bảo kế hoạch thực hiện đúng, đồng thời, sửa đổi kịp thời và nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc tự đánh giá sau khi sự kiện kết thúc cũng giúp bạn tự rút kinh nghiệm cho những dự án sau. Đừng quên tự đặt cho mình những câu hỏi xử lí tình huống bất ngờ để dự phòng cho sự kiện: ai sẽ là người thay thế cho người dẫn chương trình? Ai sẽ điều hành mạng lưới cộng tác viên? Có thời gian thêm không?… Đừng bao giờ làm một kế hoạch PR sự kiện một mình – Ảnh: Internet Bên cạnh đó, đừng làm việc một mình. Hãy nói chuyện và tham khảo thêm ý kiến đồng nghiệp, sếp cũng như khách mời để có được một kế hoạch PR hoàn chỉnh hơn.
  3. Một gợi ý nhỏ cuối cùng cho các bạn, đó là đừng quên tham khảo các chiến dịch PR cũ của mình hoặc đồng nghiệp. Đôi khi những ý tưởng bất ngờ hay độc đáo sẽ xuất hiện khi bạn làm việc ấy đấy.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2