intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tổ chức sự kiện: Xác định mục tiêu và ngân sách tổ chức sự kiện - ThS. Nguyễn Minh Hiền

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:53

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Tổ chức sự kiện: Xác định mục tiêu và ngân sách tổ chức sự kiện" trình bày những nội dung chính như sau: Lý do phải xác định mục tiêu; các căn cứ xác định mục tiêu; các mục tiêu cơ bản của sự kiện; tiêu chuẩn đánh giá mục tiêu; tầm quan trọng của ngân sách; các nguồn ngân sách; phân bổ ngân sách; quản lý ngân sách. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm được nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tổ chức sự kiện: Xác định mục tiêu và ngân sách tổ chức sự kiện - ThS. Nguyễn Minh Hiền

  1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU, VÀ NGÂN SÁCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN Ths. Nguyễn Minh Hiền
  2. Nội dung chương  Lý do phải xác định mục tiêu  Các căn cứ xác định mục tiêu  Các mục tiêu cơ bản của sự kiện  Tiêu chuẩn đánh giá mục tiêu  Tầm quan trọng của ngân sách  Các nguồn ngân sách  Phân bổ ngân sách  Quản lý ngân sách
  3. Câu hỏi đầu tiên trước khi tổ chức sự kiện là gì?  Tại sao doanh nghiệp cần tổ chức sự kiện?  Có nên tổ chức sự kiện hay không?  Có đủ ngân sách cho sự kiện không?  Sử dụng ngân sách bao nhiêu cho sự kiện?  Mục đích sự kiện?  Sự kiện có xứng đáng với số ngân sách chi ra không?
  4. Mục tiêu sự kiện
  5. Mục tiêu sự kiện  Là những kết quả mà nhà đầu tư sự kiện, nhà tổ chức sự kiện cũng như các thành phần tham gia khác định ra nhằm phấn đấu đạt được trong quá trình thực hiện sự kiện
  6. Tại sao chúng ta phải xác định mục tiêu …?  Giúp cho việc lập kế hoạch và quản lý một sự kiện  Chỉ ra cái mọi người tham gia sự kiện, cuộc họp mong đợi là gì, tạo ra động lực  Cung cấp cơ sở cho việc đo lường và đánh giá kết quả đạt được.  Giải quyết các vấn đề quản lý điển hình  Làm tăng khả năng điều phối các hoạt động và làm việc theo nhóm  Cung cấp phương tiện đo lường sự đóng góp thực sự của các ý tưởng và của mọi người.  Giúp cho việc xác định các nội dung chính của trách nhiệm và nhiệm vụ (phân tích công việc)  Cung cấp nền tảng cho quá trình đạt được các kết quả mong đợi đối với tổ chức, sự kiện và các cá nhân có liên quan.  Cung cấp những hướng dẫn cho việc phân công nhiệm vụ cho những người dưới quyền trong quá trình lập kế hoạch, lên chương trình và quản trị sự kiện.
  7. Các mục tiêu thông thường?  Tăng cường nhận thức về thương hiệu  Tăng cường quan hệ giữa doanh nghiệp với các đối tác  Tăng cường quan hệ giữa lãnh đạo với nhân viên, giữa các bộ phận trong doanh nghiệp  Giới thiệu sản phẩm mới  Thu hút khách hàng mới  Tạo cho khách hàng và đối tác kinh nghiệm sử dụng sản phẩm
  8. Một số mục tiêu thường được đặt ra cho các sự kiện  Họp báo, hội nghị, hội thảo  Hội chợ triển lãm
  9. Một số mục tiêu thường được đặt ra cho các sự kiện  Hội nghị khách hàng  Gây quỹ
  10. Một số mục tiêu thường được đặt ra cho các sự kiện  Tôn vinh, khuyến khích (nhân viên, nội bộ doanh nghiệp)  Sự kiện đặc biệt
  11. Một số mục tiêu  Kinh tế  Người tham dự/ tham gia  Chất lượng  Nhận thức/ kiến thức/ thái độ
  12. Xác định mục tiêu sự kiện  Căn cứ xác định mục tiêu sự kiện  Hệ thống thứ bậc mục tiêu  Tầm quan trọng của xác định mục tiêu  Các tiêu chuẩn đánh giá mục tiêu
  13. Xây dựng cây mục tiêu  Xây dựng một bộ các mục tiêu  Viết các mục tiêu lên 1 tấm bìa (3 cm* 5 cm), mỗi tấm bìa một mục tiêu.  Đặt các tấm bìa lên một bảng, tường, hay bất cứ nơi nào mà có thể ngồi quay lại và nhìn.  Sắp xếp các mục tiêu theo sơ đồ cây mục tiêu  Khi các khoảng trống được phát hiện trong cây mục tiêu, bạn sẽ phải tạo ra các mục tiêu.  Nếu bạn tạo ra càng nhiều mức độ, mục tiêu càng chi tiết mà bạn có thể dự đoán trước.  Sau khi hoàn thành cây, bắt đầu từ đáy – hỏi câu hỏi tại sao? Bạn có thể phát hiện ra rất nhiều mục tiêu không cần thiết.  Đặt vào các rào cản đối với mỗi mục tiêu (ký hiệu).  Đặt vào các gợi ý cho các giải pháp của rào cản  Chụp ảnh hay vẽ cây mà bạn vừa tạo ra.
  14. Ngân sách cho sự kiện
  15. Lập/dự toán ngân sách  Lý do phải dự toán ngân sách  Các câu hỏi tiên lượng ngân sách  Các bước lập ngân sách  Dự toán sơ bộ ngân sách
  16. Các câu hỏi tiên lượng ngân sách  Có ngân sách hay không?  Đủ ngân sách để tổ chức sự kiện?  Dòng tiền mặt vào các thời điểm cần?  Những yếu tố nào chi phối ngân sách? định trước ngân sách cho tổ chức sự kiện và lập kế hoạch trong phạm vi ngân sách cho phép
  17. Các bước lập ngân sách  Bước 1: Xây dựng ngân sách sơ bộ, hay ngân sách hướng dẫn (chỉ dẫn)  Bước 2: Tiến hành nghiên cứu chi phí trong vòng những hướng dẫn chung của ngân sách sơ bộ để lập ngân sách cuối cùng hay ngân sách hoạt động.
  18. Dự toán sơ bộ ngân sách  Dự kiến danh mục hàng hoá và dịch vụ cần thiết cho tổ chức sự kiện về số lượng, chất lượng và chi phí  Dự liệu hàng hoá dịch vụ ban đầu  Danh mục hàng hoá bắt buộc phải có trong chương trình  Danh mục hàng hóa có thể bổ sung hoặc giảm bớt
  19. Chi phí cố định, chi phí biến đổi Chi phí cố định Những khoản chi phí không thay đổi theo sự thay đổi về sản FC lượng (số khán giả/ khách mời): Chi phí thuê địa điểm, chi phí làm thủ tục tổ chức sự kiện, chi phí cho việc chuẩn bị chung… Chi phí biến đổi Chi phí thay đổi theo sản lượng (số khán giả/ khách mời) AVC
  20. 2 vấn đề của ngân sách  Tiền ở đâu?  Quản lý tiền như thế nào?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
12=>0