Bài giảng Kỹ năng tổ chức sự kiện - Bài 2: Quan hệ công chúng
lượt xem 171
download
Bài giảng Kỹ năng tổ chức sự kiện - Bài 2: Quan hệ công chúng sẽ giới thiệu tới các bạn các vấn đề chính: Khái niệm và các loại hình sự kiện, kỹ năng tổ chức sự kiện PR, 10 yếu tố thành công, quy trình tổ chức sự kiện PR,...Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng tổ chức sự kiện - Bài 2: Quan hệ công chúng
- Kỹ năng tổ chức sự kiện PR Bài giảng 2: Quan hệ công chúng www.strategy.vn
- Nội dung bài giảng Khái niệm và các loại hình sự kiện. Kỹ năng Tổ chức sự kiện PR. 10 yếu tố thành công. Quy trình tổ chức sự kiện PR. Danh mục chuẩn bị tổ chức sự kiện. Thông tin liên hệ www.strategy.vn
- Khái niệm và các loại hình sự kiện www.strategy.vn
- Theo kết quả nghiên cứu độc lập gần đây của Công ty FTA về ngành PR/Event tại Việt Nam www.strategy.vn
- Khái niệm Sự kiện PR FTA đã phỏng vấn trực tiếp 70 “đại gia”: • Pepsi, Unilever. • Tiger/Heineken. • Gillette, Kodak. • Philips Moris, Nestlé. • Dutch Lady, SonyEricsson. • Honda, Microsoft. • Vinamilk, Thiên Long, Kinh Đô... www.strategy.vn
- Khái niệm Sự kiện PR Thì ngành PR/event ở Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, ước tính trên 30%/năm. Với hơn 20 công ty chuyên về PR/event và hàng trăm công ty quảng cáo làm “kèm”. 66% các công ty trong nước tự làm và 77% công ty nước ngoài thuê làm các hoạt động PR/event. www.strategy.vn
- Khái niệm Sự kiện PR 15 năm gần đây là minh chứng cho sự tăng trưởng vượt bậc của lĩnh vực Tổ chức sự kiện. Nếu chúng ta tính tổng số tiền bỏ vào ngành Tổ chức sự kiện trong 1 năm trên toàn thế giới thì con số có thể lên đến 500 tỷ đô la. www.strategy.vn
- Sự kiện PR là gì ? Khi nói đến tổ chức sự kiện, người ta thường nhớ đến các sự kiện quy mô như: Thế vận hội Olympic. World Cup. Sea Games. APEC. Hoa hậu hoàn vũ. Hoặc Lễ hội Sài Gòn 300 năm. Festiva Huế... www.strategy.vn
- Sự kiện PR là gì ? Trên thực tế, sự kiện có quy mô quốc tế và quốc gia không nhiều lắm, mà nên hiểu “sự kiện” một cách phổ biến: Sắp xếp tổ chức một hội chợ triển lãm. Hội thảo chuyên đề. Lễ động thổ, lễ khánh thành. Tiệc chiêu đãi. Họp mặt đại lý. Họp báo ra mắt sản phẩm và nhiều hoạt động khác…của doanh nghiệp. www.strategy.vn
- Vậy Tổ chức sự kiện PR là: Tổ chức sự kiện (event) là hoạt động góp phần “đánh bóng” thương hiệu và sản phẩm của một công ty thông qua các hoạt động sự kiện thực tế nhằm chuyển tải thông điệp cần thiết của Doanh nghiệp. Tổ chức sự kiện còn là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với khách hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền…giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho doanh nghiệp. www.strategy.vn
- Mục tiêu Tổ chức sự kiện là một công cụ của tiếp thị nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu. Tổ chức những sự kiện đặc biệt, công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị với mục đích là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán của công ty và uy tín của doanh nghiệp, uy tín của thương hiệu. www.strategy.vn
- Mục tiêu Người tổ chức sự kiện cần có những yếu tố sau: • Tri thức. • Kỹ năng. • Sức khoẻ. • Kinh nghiệm. www.strategy.vn
- Mục tiêu Tổ chức sự kiện: Nghề của những ý tưởng và cần những tố chất. • Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, • Đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổ chức sự kiện. www.strategy.vn
- Phân loại sự kiện Sự kiện tạm chia thành 2 nhóm, dựa trên tính chất về quy mô đối tượng khách tham gia: • Sự kiện trong nhà: Các hoạt động được tổ chức với nhóm nhỏ khách tham dự. • Sự kiện ngoài trời: Các hoạt động có tính quy mô hơn, với nhiều người tham dự. Phân loại sự kiện chỉ mang tính chất tương đối, vì có những sự kiện có thể tổ chức cả trong nhà lẫn ngoài trời. www.strategy.vn
- Phân loại sự kiện Sự kiện trong nhà: • Khai trương, khánh thành. • Giới thiệu sản phẩm mới; hội nghị khách hàng. • Hội nghị, hội thảo, họp báo. • Trình diễn thời trang. • Kỷ niệm thành lập, nhận danh hiệu. • Tiệc chiêu đãi, tiệc trại (catering). • … www.strategy.vn
- Phân loại sự kiện Sự kiện ngoài trời: • Động thổ, khởi công. • Hội chợ • Biểu diễn nghệ thuật. • Chương trình Team building, outing. • Tổ chức các trò chơi và cuộc thi (thể thao) ngoài trời. • … www.strategy.vn
- Kỹ năng Tổ chức sự kiện PR www.strategy.vn
- Kỹ năng tổ chức sự kiện PR Tổ chức sự kiện PR yêu cầu phải có một số kỹ năng nhất định. Các kỹ năng ngoài việc đáp ứng cho nhu cầu công việc cũng rất cần cho bản thân trong cuộc sống. www.strategy.vn
- Kỹ năng tổ chức sự kiện PR Các kỹ năng cần thiết trong tổ chức sự kiện bao gồm: • Kỹ năng sáng tạo ý tưởng. • Kỹ năng tổ chức. • Khả năng xử lý tình huống. • Chịu áp lực công việc. • Kỹ năng kiểm soát. • Tính chi tiết. • Kỹ năng tạo mối quan hệ. www.strategy.vn
- Kỹ năng sáng tạo, ý tưởng www.strategy.vn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - Vũ Hữu Kiên
54 p | 1207 | 559
-
Bài giảng Kỹ năng PR và Event - Quách Tuấn Khanh
33 p | 835 | 324
-
Bài giảng Kỹ năng huấn luyện vào đào tạo nhân lực - ĐH Mở TP.HCM
0 p | 254 | 67
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 2 - TS. Hồ Thiện Thông Minh
20 p | 253 | 49
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 10 - TS. Hồ Thiện Thông Minh
25 p | 219 | 33
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 12 - TS. Hồ Thiện Thông Minh
21 p | 169 | 28
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 7 - ThS. Phan Quốc Tuấn
14 p | 483 | 24
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 7 - ThS. Tạ Thị Hồng Hạnh
26 p | 271 | 24
-
Bài giảng Quản trị học: Chương 7 - ThS. Hoàng Anh Duy
37 p | 113 | 13
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 6 - ThS. Nguyễn Như Phương Anh
13 p | 36 | 11
-
Bài giảng Quản trị nhân lực: Bài 4 - PGS.TS. Phạm Thúy Hương
39 p | 42 | 7
-
Bài giảng Hành vi tổ chức: Chương 1 - TS. Nguyễn Thị Bích
20 p | 17 | 7
-
Bài giảng Phương pháp tổ chức thực tập và rèn nghề cho sinh viên khoa kinh tế - QTKD - Phùng Thị Khang Ninh
16 p | 104 | 6
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 12: Tạo động lực cho người lao động
98 p | 39 | 3
-
Bài giảng Kỹ năng huấn luyện và Đào tạo nhân lực - Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh
20 p | 33 | 3
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 13: Quản trị giao tiếp và dẫn dắt nhóm
117 p | 31 | 2
-
Bài giảng Lý thuyết tổ chức và quản trị - Bài 4: Bản chất của quản trị
72 p | 31 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn