intTypePromotion=1

Bài giảng Kỹ năng tổ chức sự kiện - Bài 2: Quan hệ công chúng

Chia sẻ: Ngô Ý Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

0
375
lượt xem
163
download

Bài giảng Kỹ năng tổ chức sự kiện - Bài 2: Quan hệ công chúng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng tổ chức sự kiện - Bài 2: Quan hệ công chúng sẽ giới thiệu tới các bạn các vấn đề chính: Khái niệm và các loại hình sự kiện, kỹ năng tổ chức sự kiện PR, 10 yếu tố thành công, quy trình tổ chức sự kiện PR,...Mời các bạn cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng tổ chức sự kiện - Bài 2: Quan hệ công chúng

  1. Kỹ năng tổ chức sự kiện PR Bài giảng 2: Quan hệ công chúng www.strategy.vn
  2. Nội dung bài giảng  Khái niệm và các loại hình sự kiện.  Kỹ năng Tổ chức sự kiện PR.  10 yếu tố thành công.  Quy trình tổ chức sự kiện PR.  Danh mục chuẩn bị tổ chức sự kiện.  Thông tin liên hệ www.strategy.vn
  3. Khái niệm và các loại hình sự kiện www.strategy.vn
  4. Theo kết quả nghiên cứu độc lập gần đây của Công ty FTA về ngành PR/Event tại Việt Nam www.strategy.vn
  5. Khái niệm Sự kiện PR  FTA đã phỏng vấn trực tiếp 70 “đại gia”: • Pepsi, Unilever. • Tiger/Heineken. • Gillette, Kodak. • Philips Moris, Nestlé. • Dutch Lady, SonyEricsson. • Honda, Microsoft. • Vinamilk, Thiên Long, Kinh Đô... www.strategy.vn
  6. Khái niệm Sự kiện PR  Thì ngành PR/event ở Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, ước tính trên 30%/năm.  Với hơn 20 công ty chuyên về PR/event và hàng trăm công ty quảng cáo làm “kèm”.  66% các công ty trong nước tự làm và 77% công ty nước ngoài thuê làm các hoạt động PR/event. www.strategy.vn
  7. Khái niệm Sự kiện PR  15 năm gần đây là minh chứng cho sự tăng trưởng vượt bậc của lĩnh vực Tổ chức sự kiện.  Nếu chúng ta tính tổng số tiền bỏ vào ngành Tổ chức sự kiện trong 1 năm trên toàn thế giới thì con số có thể lên đến 500 tỷ đô la. www.strategy.vn
  8. Sự kiện PR là gì ?  Khi nói đến tổ chức sự kiện, người ta thường nhớ đến các sự kiện quy mô như:  Thế vận hội Olympic.  World Cup.  Sea Games.  APEC.  Hoa hậu hoàn vũ.  Hoặc Lễ hội Sài Gòn 300 năm.  Festiva Huế... www.strategy.vn
  9. Sự kiện PR là gì ?  Trên thực tế, sự kiện có quy mô quốc tế và quốc gia không nhiều lắm, mà nên hiểu “sự kiện” một cách phổ biến:  Sắp xếp tổ chức một hội chợ triển lãm.  Hội thảo chuyên đề.  Lễ động thổ, lễ khánh thành.  Tiệc chiêu đãi.  Họp mặt đại lý.  Họp báo ra mắt sản phẩm  và nhiều hoạt động khác…của doanh nghiệp. www.strategy.vn
  10. Vậy Tổ chức sự kiện PR là:  Tổ chức sự kiện (event) là hoạt động góp phần “đánh bóng” thương hiệu và sản phẩm của một công ty thông qua các hoạt động sự kiện thực tế nhằm chuyển tải thông điệp cần thiết của Doanh nghiệp.  Tổ chức sự kiện còn là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và giao lưu với khách hàng, đối tác, các cơ quan truyền thông, cơ quan công quyền…giúp thúc đẩy thông tin hai chiều và tăng cường quan hệ có lợi cho doanh nghiệp. www.strategy.vn
  11. Mục tiêu  Tổ chức sự kiện là một công cụ của tiếp thị nhằm xây dựng và phát triển thương hiệu.  Tổ chức những sự kiện đặc biệt, công cụ phổ biến nhất trong hoạt động tiếp thị với mục đích là gây sự chú ý cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp, tạo sự quan tâm hơn nữa từ khách hàng, từ đó giúp tăng doanh số bán của công ty và uy tín của doanh nghiệp, uy tín của thương hiệu. www.strategy.vn
  12. Mục tiêu  Người tổ chức sự kiện cần có những yếu tố sau: • Tri thức. • Kỹ năng. • Sức khoẻ. • Kinh nghiệm. www.strategy.vn
  13. Mục tiêu  Tổ chức sự kiện: Nghề của những ý tưởng và cần những tố chất. • Nhanh nhạy, năng động, sáng tạo, có đầu óc tổ chức, biết cách xoay xở tình thế và ứng phó trong mọi tình huống…, • Đó là những phẩm chất của những người làm công việc tổ chức sự kiện. www.strategy.vn
  14. Phân loại sự kiện  Sự kiện tạm chia thành 2 nhóm, dựa trên tính chất về quy mô đối tượng khách tham gia: • Sự kiện trong nhà: Các hoạt động được tổ chức với nhóm nhỏ khách tham dự. • Sự kiện ngoài trời: Các hoạt động có tính quy mô hơn, với nhiều người tham dự.  Phân loại sự kiện chỉ mang tính chất tương đối, vì có những sự kiện có thể tổ chức cả trong nhà lẫn ngoài trời. www.strategy.vn
  15. Phân loại sự kiện  Sự kiện trong nhà: • Khai trương, khánh thành. • Giới thiệu sản phẩm mới; hội nghị khách hàng. • Hội nghị, hội thảo, họp báo. • Trình diễn thời trang. • Kỷ niệm thành lập, nhận danh hiệu. • Tiệc chiêu đãi, tiệc trại (catering). • … www.strategy.vn
  16. Phân loại sự kiện  Sự kiện ngoài trời: • Động thổ, khởi công. • Hội chợ • Biểu diễn nghệ thuật. • Chương trình Team building, outing. • Tổ chức các trò chơi và cuộc thi (thể thao) ngoài trời. • … www.strategy.vn
  17. Kỹ năng Tổ chức sự kiện PR www.strategy.vn
  18. Kỹ năng tổ chức sự kiện PR  Tổ chức sự kiện PR yêu cầu phải có một số kỹ năng nhất định.  Các kỹ năng ngoài việc đáp ứng cho nhu cầu công việc cũng rất cần cho bản thân trong cuộc sống. www.strategy.vn
  19. Kỹ năng tổ chức sự kiện PR  Các kỹ năng cần thiết trong tổ chức sự kiện bao gồm: • Kỹ năng sáng tạo ý tưởng. • Kỹ năng tổ chức. • Khả năng xử lý tình huống. • Chịu áp lực công việc. • Kỹ năng kiểm soát. • Tính chi tiết. • Kỹ năng tạo mối quan hệ. www.strategy.vn
  20. Kỹ năng sáng tạo, ý tưởng www.strategy.vn
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2