intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khi trót cãi nhau với đồng nghiệp

Chia sẻ: Romano Romano | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

108
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không đến mức cho nhau ăn những gì khó ăn nhất, nhưng những mâu thuẫn với đồng nghiệp tại công sở đôi khi rất dễ gây stress. Bạn đã biết cách thoát ra khỏi nó chưa? 1. Nếu ai làm điều gì khiến bạn không hài lòng, hãy nói thẳng với họ chứ đừng để bụng hay tự ấm ức, dằn vặt mình. Khi nói, cố gắng điềm tĩnh, lịch sự và chừng mực. Nên tập trung vào những điểm chính chứ đừng để ý đến những tin đồn thiếu căn cứ hay chuyện riêng của đồng nghiệp. ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khi trót cãi nhau với đồng nghiệp

  1. Khi trót cãi nhau với đồng nghiệp Không đến mức cho nhau ăn những gì khó ăn nhất, nhưng những mâu thuẫn với đồng nghiệp tại công sở đôi khi rất dễ gây stress. Bạn đã biết cách thoát ra khỏi nó chưa?
  2. 1. Nếu ai làm điều gì khiến bạn không hài lòng, hãy nói thẳng với họ chứ đừng để bụng hay tự ấm ức, dằn vặt mình. Khi nói, cố gắng điềm tĩnh, lịch sự và chừng mực. Nên tập trung vào những điểm chính chứ đừng để ý đến những tin đồn thiếu căn cứ hay chuyện ri êng của đồng nghiệp. 2. Tránh bộc lộ thái độ chống đối trong cách cư xử, biểu cảm trên mặt và cả trong lời nói. Hãy quyết đoán nhưng không nên quá gay gắt. Cố gắng thể hiện thật chính xác những gì bạn muốn. Hãy đưa ra những gợi ý hãy đề nghị theo hướng tích cực và hãy linh hoạt trong mọi việc. 3. Hãy lắng nghe đồng nghiệp nói, hãy thể hiện sự quan tâm đến những vấn đề của họ. Bạn chỉ cần thể hiện là bạn hiểu họ nói gì chứ không cần thiết phải nghe theo ý của họ. Hãy nói: "Tôi hiểu ý bạn muốn thế này...còn tôi thì cảm thấy như thế này..." Cuộc đối thoại sẽ trở nên rõ ý hơn và cả hai bên sẽ đều cảm thấy mình được tôn trọng.
  3. 4. Hãy cố gắng tìm hiểu điều gì đã gây ra mâu thuẫn. Khi bạn hiểu hoàn cảnh dẫn đến sự cư xử của đồng nghiệp, chắc chắn mâu thuẫn sẽ được giải quyết ổn thoả hơn, hoặc bạn sẽ nhìn nhận mẫu thuẫn một cách tỉnh táo hơn. 5. Hãy chấp nhận thực tế là "bá nhân bá tính". Mỗi người là một vũ trụ riêng với những quan niệm, cá tính, trình độ, thẩm mỹ riêng. Như vậy, bạn sẽ đối đầu với những mâu thuẫn một cách con người hơn. 6. Hãy coi đồng nghiệp như khách hàng và bạn sẽ thấy mình mềm mỏng hơn.
  4. Thay vì việc khăng khăng bắt đồng nghiệp theo ý mình, hãy nghĩ mình có thể giúp được họ việc gì đó. Và bạn sẽ thấy thoải mái, vì quyền lợi của công ty chứ không phải của mình. 7. Nếu mâu thuẫn với đồng nghiệp không thể giải quyết. Bạn hãy nói chuyện nghiêm túc với sếp, tránh rên rỉ, khóc lóc.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2