ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
******
KHÓA LUN TT NGHIP
NGHIÊN CU CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N
QUY T ĐỊ NH MUA B T ĐỘ NG SN CA KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TI CÔNG TY CPHN APEC LAND HU
NGUYN THTHÙY NY
Niên khóa 2017-2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
******
KHÓA LUN TT NGHIP
NGHIÊN CU CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N
QUY T ĐỊ NH MUA B T ĐỘ NG SN CA KHÁCH HÀNG
CÁ NHÂN TI CÔNG TY CPHN APEC LAND HU
Sinh viên thc hin: Gi ng viên hư ng dn:
Tên : Nguyn ThThùy Ny ThS. Trn Hoàng
Lp: K51C-QTKD
Niên khóa: 2017 2021
Huế, tháng 01 năm 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Li Cám Ơn
Trong quá trình thc tp hoàn thành bài khóa lun y em đã nh n đư c
rt nhiu s độ ng viên, giúp đỡ t phía nhà trư ng, thy cô, b n bè, gia đình các
anh chlàm vic ti công ty cphn Apec Land Huế đặ c bit là phòng kinh doanh.
Trư c hết, em xin gi li c m ơ n Ban giám hi u nhà trư ng, khoa Qun tr
kinh doanh, cùng tt cging viên c a trư ng Đạ i hc Kinh tế-Đạ i hc Huế đã
ging dy, truy n đạ t cho em nhng kiến thc quý giá, bài hc hay kinh nghim
sng. Tiếp theo, em xin gi li c m ơ n chân thành đế n ban lãnh đạ o vào các anh,
chlàm vic ti công ty cphn Apec Land Huế đã t o điề u kin nhit tình giúp
đỡ em trong quá trình thc tp ti công ty.
Đặ c bit, em xin gi li c m ơ n sâu sắ c nh t đế n ThS. Tr n Hoàng đã luôn
sát cánh, tn tình hư ng dn, gi i đáp thắ c mc và chnh s a để giúp em hoàn thành
tt bài khóa lun này.
Sau cùng, em xin gi li c m ơ n đế n gia đình, b n bè đã luôn quan tâm, giúp
đỡ ,độ ng viên em trong sut quá trình thc tp và hoàn bài thành khóa lun. Mc
em đã cgng hết mình để thc hi n đề tài n ng do còn hn chếvthi gian cũng
như kiế n thc chuyên môn nên khóa lun không thtránh khi còn nhiu sai sót.
Kính mong quý th y cô đóng góp ý kiế n đ đề tài có thhoàn thi n n.
Mt ln na em xin chân thành c m ơ n!
Huế, tháng 01 năm 2021
Sinh viên thc hin
Nguyn ThThùy Ny
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
i
MC LC
MC LC.................................................................................................................. i
DANH MC TVIT TT....................................................................................v
DANH MC BNG................................................................................................ vi
DANH M C SƠ ĐỒ .............................................................................................. vii
DANH MC BI U ĐỒ ......................................................................................... viii
PH N I. ĐẶ T V N ĐỀ ............................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài ................................................................................................1
2. M c tiêu nghiên c u...........................................................................................2
2.1 M c tiêu chung...............................................................................................2
2.2 M c tiêu c thể ...............................................................................................2
3. Đố i tư ng và ph m vi nghiên c u......................................................................2
3.1 Đố i tư ng nghiên c u ....................................................................................2
3.2 Ph m vi nộ i dung ...........................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u....................................................................................3
4.1 Phư ơ ng pháp thu thậ p dữ liệ u ........................................................................3
4.2 Phư ơ ng pháp chọ n mẫ u và kích thư c mẫ u...................................................4
4.3 Quy trình nghiên c u .....................................................................................8
5. B cụ c đề tài .......................................................................................................9
PHN II. NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU........................................10
CHƯ Ơ NG 1: SỞ LUN THC TIN VV N ĐỀ NGHIÊN
CU .................................................................................................................10
1.1 sở lý luậ n ..................................................................................................10
1.1.1 B t độ ng s n là gì ....................................................................................10
1.1.1.1 Khái ni m ..................................................................................................10
1.1.1.2 Đặ c đi m....................................................................................................11
1.1.1.3 Phân lo i....................................................................................................12
1.1.2 Th trư ng bấ t độ ng sả n...........................................................................13
1.1.2.1 Khái ni m ..................................................................................................13
1.1.2.2 Đặ c đi m....................................................................................................14
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
1.1.2.3 Phân lo i....................................................................................................17
1.1.3 Nh ng vấ n đề liên quan đế n hành vi ngư i tiêu dùng.............................19
1.1.3.1 Khái ni m nh vi ngư i tiêu dùng .........................................................19
1.1.3.2 c nhân t nh hư ng đế n hành vi mua c a khách hàng.....................20
1.1.3.3 c mô hình nghiên c u hành vi khách hàng.........................................23
1.1.4 Quyế t đị nh mua hàng...............................................................................28
1.1.5 Mô hình nghiên c u.................................................................................29
1.1.5.1 c mô hình nghiên c u liên quan .....................................................29
1.1.5.2 nh nghiên c u đ xu t.....................................................................32
1.2 s thự c tiễ n ...............................................................................................36
1.2.1 T ng quan về tình hình BĐS tạ i Việ t Nam .............................................36
1.2.2 T ng quan về tình hình BĐS thành phố Huế ...........................................37
CHƯ Ơ NG 2: NGHIÊN C U CÁC YU T NH NG ĐẾ N QUYT
ĐỊ NH MUA B T ĐỘ NG SN CA KHÁCH HÀNG NHÂN TI CÔNG
TY CPHN APEC LAND HU........................................................................38
2.1 T ng quan v Apec Land Huế .......................................................................38
2.1.1 L ch sử hình thành và phát tri n ..............................................................38
2.1.2 T m nhìn, s mệ nh, triế t lý kinh doanh...................................................39
2.1.2.1 T m nhìn....................................................................................................39
2.1.2.2 S m nh.....................................................................................................39
2.1.2.3 Triế t kinh doanh....................................................................................39
2.1.4 cấ u tổ chứ c, chứ c năng nhiệ m vụ củ a công ty ...................................41
2.1.4.1 c u t ch c...........................................................................................41
2.1.5 Tình hình ngu n nhân l c củ a công ty giai đoạ n 2017-2019 ..................44
2.1.6 Kế t quả hoạ t độ ng kinh doanh giai đoạ n 2017-2019...............................46
2.2 Kế t quả nghiên c u ........................................................................................47
2.2.1 Đặ c điể m mẫ u điề u tra.............................................................................47
2.2.1.1 Thông tin chung c a đ i tư ng điề u tra ..................................................47
2.2.1.2 t hành vi mua c a khách hàng.........................................................49
2.2.2 Ki m đị nh độ tin cậ y c a tháng đo Cronbach’s Alpha............................50
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ