
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ......................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. ii
MỤC LỤC ................................................................................................................. iii
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ HÌNH VẼ ........................................................... v
PHẦN MỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài luận văn .......................................................... 1
2. Tổng quan các công trình nghiên cứu liên quan ....................................................... 2
3. Đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................... 3
4. Phạm vi nghiên cứu ................................................................................................. 4
5. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................... 4
6. Những đóng góp về lý luận và thực tiễn của luận văn .............................................. 4
7. Kết cấu khóa luận văn.............................................................................................. 4
CHƯƠNG 1. MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA
DOANH NGHIỆP ....................................................................................................... 6
1.1. Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh .................................................................... 6
1.1.1. Bản chất và vai trò của năng lực cạnh tranh ....................................................... 6
1.1.2. Mục tiêu, yêu cầu và nội dung nâng cao năng lực cạnh tranh ............................. 8
1.2. Các nhân tố tác động đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp ........................ 11
1.2.1. Các nhân tố thuộc môi trường bên ngoài doanh nghiệp .................................... 12
1.2.2. Các nhân tố thuộc môi trường bên trong doanh nghiệp .................................... 14
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NĂNG LỰC CẠNH
TRANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI BEFUL VIỆT NAM TRÊN THỊ
TRƯỜNG NỘI ĐỊA .................................................................................................. 18
2.1. Khái quát chung về Công ty TNHH Thương mại Beful Việt Nam ...................... 18
2.1.1. Giới thiệu về công ty TNHH Thương mại BEFUL Việt Nam .......................... 18
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và quá trình hình thành, phát triển của Công ty TNHH
Thương mại Beful Việt Nam ..................................................................................... 18
2.1.3. Hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Thương mại BEFUL Việt Nam trên
thị trường nội địa ....................................................................................................... 19
2.2. Phân tích các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của Công ty
TNHH Thương mại BEFUL Việt Nam trên thị trường nội địa ................................... 21
2.2.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô .................................................................. 21
2.2.2. Các yếu tố thuộc môi trường ngành ................................................................. 23