intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế phát triển: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho các xã thuộc chương trình 135 tại huyện Đăk Mil tỉnh Đăk Nông

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:75

60
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu các vấn đề lý luận và thực tiễn về phát triển nguồn nhân lực trong quá trình CNH, HĐH; đánh giá thực trạng nguồn nhân lực phục vụ quá trình CNH, HĐH tại các xã thuộc chương trình 135 của huyện Đăk Mil; đề xuất các giải pháp chủ yếu nhằm phát triển nguồn nhân lực tại các xã thuộc chương trình 135 của huyện Đăk Mil trong quá trình CNH, HĐH.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế phát triển: Giải pháp phát triển nguồn nhân lực cho các xã thuộc chương trình 135 tại huyện Đăk Mil tỉnh Đăk Nông

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> in<br /> <br /> GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHO CÁC XÃ THUỘC<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG TRÌNH 135 TẠI HUYỆN ĐĂK MIL<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> TỈNH ĐĂK NÔNG<br /> <br /> Y Thoa<br /> <br /> Khóa học: 2007 - 2011<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHOA KINH TẾ & PHÁT TRIỂN<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> in<br /> <br /> GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHO CÁC XÃ THUỘC<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG TRÌNH 135 TẠI HUYỆN ĐĂK MIL<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> TỈNH ĐĂK NÔNG<br /> <br /> ại<br /> <br /> Sinh viên thực hiện :<br /> Y Thoa<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.s Nguyễn Quang Phục<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Lớp: R7 – KTNN<br /> <br /> Niên khóa: 2007 - 2011<br /> <br /> Huế, tháng 5/2011<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp này, là sự đúc kết lại kiến thức đã học được trong 4 năm học vừa<br /> qua, là kết quả của việc tiếp thu những kiến thức quý báo từ quý Thầy cô trường Đại học<br /> Kinh tế - Huế đã tận tình giảng dạy.<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi đã nhận đuợc<br /> <br /> uế<br /> <br /> sự giúp đỡ tận tình từ quý thầy cô trong trường Đại Học Kinh tế - Huế, các thầy cô giáo<br /> trong khoa Kinh tế và phát triển.<br /> <br /> H<br /> <br /> Để bày tỏ lòng biết ơn, tôi xin chân thành cảm ơn sâu sắc đến quý thầy cô giáo trong<br /> trường Đại Học Kinh tế - Huế, các thầy cô giáo trong khoa Kinh tế và phát triển. Đặc biệt,<br /> <br /> tế<br /> <br /> tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo Th.s Nguyễn Quang Phục người đã tận<br /> tình hưóng dẫn, góp ý kiến và truyền đạt kiến thức cho tôi hoàn thành khóa luận tốt<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> nghiệp này.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn và các phòng<br /> <br /> K<br /> <br /> ban ngành, các cơ quan của các xã thuộc chương trình 135 của huyện Đăk Mil tỉnh Đăk<br /> Nông đã tạo điều kiện thuận lợi, cung cấp số liệu, huớng dẫn và giúp tôi nghiên cứu để<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> hoàn thành khoá luận đúng thời gian quy định.<br /> Xin chân thành cảm ơn những tình cảm, sự động viên và giúp đỡ của gia đình, bạn bè<br /> trong suốt thời gian học tập cũng như thời gian hoàn thành khoá luận này.<br /> <br /> ại<br /> <br /> Tuy có nhiều cố gắng nhưng do hạn chế về kinh nghiệm nghiên cứu cũng như trình độ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> năng lực của bản thân còn nhiều hạn chế nên đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Rất mong nhận đuợc những ý kiến đóng góp của quý thầy cô, cơ quan, bạn đọc để đề tài<br /> đuợc hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ..................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ........................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC THUẬT NGỮ VIẾT TẮT............................................................ vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ........................................................................................... vii<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÓM TẮT MỤC NGHIÊN CỨU................................................................................. viii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.Tính cấp thiết của đề tài..................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu .....................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3. Phương pháp nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> 4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu đề tài ...........................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 5. Đóng góp của đề tài....................................................................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................4<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ PHÁT TRIỂN<br /> NGUỒN NHÂN LỰC TRONG QUÁ TRÌNH CNH, HĐH .........................................4<br /> Khái niệm và phân loại nguồn nhân lực .................................................................4<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> 1.1.<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm nguồn nhân lực .....................................................................................4<br /> 1.1.2. Khái niệm phát triển nguồn nhân lực .....................................................................5<br /> <br /> ại<br /> <br /> 1.1.3. Phân loại nguồn nhân lực .......................................................................................6<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2. Chương trình 135 và các giai đoạn hình thành...........................................................8<br /> 1.2.1. Chương trình 135.....................................................................................................8<br /> 1.2.2 Các giai đoạn hình thành chương trình 135 .............................................................8<br /> 1.2.2.1 Giai đoạn I (1997-2006) ........................................................................................8<br /> 1.2.2.2 Giai đoạn II (2006-2010).......................................................................................9<br /> 1.2.3 Vai trò phát triển nguồn nhân lực trong tiến trình CNH, HĐH hiện nay.................9<br /> 1.3 Vai trò phát triển nguồn nhân lực trong các xã thuộc chương trình 135.....................11<br /> 1.4 Các chỉ số đánh giá phát triển nguồn nhân lực............................................................12<br /> <br /> 1.4.1 Chỉ tiêu biểu hiện trạng thái sức khỏe của nguồn nhân lực.....................................12<br /> 1.4.2. Chỉ tiêu trình độ văn hoá của nguồn nhân lực.........................................................13<br /> 1.4.3 Chỉ tiêu đánh giá trình độ chuyên môn kĩ thuật của nguồn nhân lực.......................13<br /> 1.4.4 Chỉ số phát triển con nguời HDI .............................................................................13<br /> 1.4.5 Một số chỉ tiêu khác .................................................................................................14<br /> 1.5 Kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực của một số quốc gia trên thế giới ................14<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.5.1 Kinh nghiệm của một số quốc gia trên thế giới........................................................14<br /> CHƯƠNG 2: ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN, KINH TẾ XÃ HỘI HUYỆN ĐĂK MIL<br /> <br /> H<br /> <br /> ...........................................................................................................................................17<br /> 2.1. Khái quát về tỉnh Đăk Nông .......................................................................................17<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2 Khái quát về huyện Đăk Mil 17<br /> <br /> 2.2.1 Địa hình ....................................................................................................................18<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.2 Khí hậu thời tiết ........................................................................................................18<br /> 2.2.3 Thuỷ Văn ..................................................................................................................18<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.4 Diện tích ..................................................................................................................19<br /> 2.2.5 Dân tộc......................................................................................................................19<br /> <br /> họ<br /> c<br /> <br /> 2.2.6 Tôn giáo ....................................................................................................................19<br /> 2.3 Khái quát về tình hình kinh tế xã hội của huyện Đăk Mil...........................................19<br /> 2.3.1 Lĩnh vực kinh tế........................................................................................................20<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.3.1.1 Về nông nghiệp......................................................................................................20<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.1.2 Về lâm nghiệp........................................................................................................20<br /> 2.3.1.3 Về công nghiệp – xây dựng...................................................................................20<br /> 2.3.1.4 Thương mại - dịch vụ ............................................................................................21<br /> 2.3.1.5 Giao thông vận tải, bưu chính viễn thông .............................................................21<br /> 2.3.2 Lĩnh vực văn hoá - xã hội của huyện Đăk Mil .........................................................21<br /> 2.3.2.1 Cơ cấu dân số, lao động.........................................................................................21<br /> 2.3.2.1.1 Dân số .................................................................................................................21<br /> 2.3.2.1.2 Lao động .............................................................................................................23<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2