intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:89

438
lượt xem
71
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển - Chi nhánh Huế tìm ra những điểm mạnh cần được phát huy và những hạn chế ngân hàng cần khắc phục để tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm cho vay KHCN của ngân hàng BIDV đối với các ngân hàng khác trong địa bàn, từ đó đưa ra một số giải pháp phát triển hoạt động cho vay KHCN.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp đại học của mình, lời đầu tiên tôi xin gửi lời<br /> <br /> cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể quý thầy cô giáo<br /> Trường Đại học Kinh tế Huế, những người đã giảng dạy những kiến thức bổ ích, quý<br /> báu cho tôi trong suốt những năm tháng học tập tại trường. Tôi xin cảm ơn quý thầy cô<br /> giáo khoa Tài chính – Ngân hàng, đặc biệt là cô Trần Thị Bích Ngọc là người đã trực<br /> tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tận tình để tôi hoàn thành tốt khóa luận.<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> Đồng thời, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban Giám Đốc cùng các anh chị cán bộ<br /> nhân viên trong Phòng giao dịch An Cựu - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và<br /> Phát triển Việt Nam Chi nhánh Huế, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá<br /> trình thực tập và thu thập số liệu tại chi nhánh cũng như đóng góp ý kiến bổ ích cho tôi<br /> hoàn thành đợt thực tập của mình với kết quả như mong đợi.<br /> Trong bài khóa luận này mặc dù bản thân tôi đã cố gắng nỗ lực hết mình để giải<br /> <br /> inh<br /> <br /> quyết các yêu cầu và mục đích đặt ra, xong do kiến thức và kinh nghiệm thực tế còn<br /> hạn chế nên không thể tránh khỏi những thiếu sót.<br /> Tôi rất mong nhận được sự chỉ bảo, bổ sung ý kiến đóng góp của quý thầy cô<br /> giáo, để bài khóa luận của tôi được hoàn thiện hơn.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> Đạ<br /> Tác giả<br /> <br /> Trần Thị Thu Kiều<br /> <br /> ih<br /> ọc<br /> Hu<br /> ế<br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> TÓM TẮT KHÓA LUẬN<br /> <br /> Trên nền tảng cơ sở lý luận và thực tiễn hoạt động ngân hàng, thấy được sự cần<br /> <br /> thiết của hoạt động cho vay trong ngân hàng, từ đó, tôi đã chọn phân tích đề tài “Phát<br /> triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển<br /> Việt Nam - Chi nhánh Huế” giai đoạn 2013 - 2015. Đề tài nêu lên một số khái niệm cơ<br /> bản về hoạt động tín dụng, vai trò của hoạt động này, thực trạng cho vay KHCN của<br /> BIDV Thừa Thiên Huế, từ đó đưa ra một số giải pháp cũng như định hướng cho sự<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> phát triển hoạt động cho vay KHCN trong tương lai.<br /> Kết quả phân tích cho thấy, trong những năm qua BIDV Thừa Thiên Huế luôn<br /> là ngân hàng mạnh trên địa bàn với nhiều thế mạnh vượt trội. Năm 2016, Ngân hàng<br /> TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vừa nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt<br /> nhất Việt Nam 2016” và “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam 2016” do tạp chí<br /> <br /> inh<br /> <br /> The Asian Banker bình chọn và trao tặng. Đã thấy được tiềm năng phát triển rất lớn<br /> trong hoạt động cho vay KHCN của BIDV nói chung và BIDV Thừa Thiên Huế nói<br /> riêng. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn còn tồn tại một số hạn chế cho sự phát triển cho vay<br /> KHCN: sự hạn chế về các chính sách của khách hàng, về mạng lưới phân phối chưa<br /> <br /> tế<br /> <br /> đáp ứng đủ nhu cầu, năng lực đội ngũ nhân viên và công tác truyền thông chưa đạt<br /> hiệu quả cao.<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Để đẩy mạnh hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại BIDV Thừa Thiên Huế,<br /> duy trì và phát triển thị phần cho vay KHCN tại địa bàn, đề tài đã đề xuất một số giải<br /> <br /> ih<br /> <br /> pháp như xây dựng hoàn thiện chính sách khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục<br /> vụ ngân hàng, nghiên cứu đưa ra thị trường các sản phẩm tín dụng đa dạng đi đôi với<br /> việc mở rộng kênh phân phối, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong hoạt động<br /> <br /> ọc<br /> <br /> cho vay KHCN.<br /> <br /> Đồng thời, đề tài đưa ra một số kiến nghị đối với các cơ quan nhà nước cũng<br /> vay khách hàng cá nhân.<br /> <br /> Hu<br /> <br /> như Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nhằm phát triển hoạt động cho<br /> <br /> ế<br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam<br /> <br /> AGRIBANK<br /> <br /> Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam<br /> <br /> Vietinbank<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam<br /> <br /> Vietcombank<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam<br /> <br /> ACB<br /> <br /> Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu Việt Nam<br /> <br /> ATM<br /> <br /> Máy rút tiền tự động<br /> <br /> TMCP<br /> TCTD<br /> TSBĐ<br /> TTK<br /> <br /> Thương mại cổ phần<br /> Tổ chức tín dụng<br /> Tài sản bảo đảm<br /> Thẻ tiết kiệm<br /> <br /> Giấy tờ có giá<br /> <br /> inh<br /> <br /> GTCG<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> BIDV<br /> <br /> Tổng công ty Bảo hiểm BIDV<br /> <br /> QHKHCN<br /> <br /> Quan hệ khách hàng cá nhân<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khách hàng cá nhân<br /> <br /> KHDN<br /> <br /> Khách hàng doanh nghiệp<br /> <br /> DN<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> NHTM<br /> <br /> Ngân hàng thương mại<br /> <br /> NHNN<br /> <br /> Ngân hàng Nhà nước<br /> <br /> TKTG<br /> <br /> Tài khoản tiền gửi<br /> <br /> PGD<br /> <br /> Phòng giao dịch<br /> <br /> POS<br /> <br /> Point of Sale – Điểm bán hàng<br /> <br /> QTK<br /> <br /> Quỹ tiết kiệm<br /> <br /> IT<br /> <br /> Information Technology – Công nghệ thông tin<br /> <br /> tế<br /> <br /> BIC<br /> <br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> Hu<br /> ế<br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................i<br /> TÓM TẮT KHÓA LUẬN ........................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... iii<br /> MỤC LỤC .....................................................................................................................iv<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, BIỂU ĐỒ ................................................................ viii<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU .................................................................................ix<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................1<br /> <br /> inh<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................2<br /> 5. Kết cấu của luận văn .................................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...............................................4<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN CỦA NHTM ...............................................................................................4<br /> <br /> ih<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận về tín dụng và cho vay khách hàng cá nhân .................................4<br /> <br /> 1.1.1. Tín dụng ngân hàng................................................................................................. 4<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.1.1. Hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng .............................................................4<br /> 1.1.1.2. Quy trình tín dụng ..............................................................................................5<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.1.1.3. Bảo đảm tín dụng................................................................................................7<br /> <br /> 1.1.2. Cho vay khách hàng cá nhân................................................................................... 9<br /> <br /> ế<br /> <br /> 1.1.2.1. Khái niệm ............................................................................................................9<br /> <br /> iv<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.2.2. Phân loại dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân ...............................................10<br /> 1.1.2.3. Mở rộng cho vay khách hàng cá nhân .............................................................10<br /> 1.1.2.4. Vai trò của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ........................................12<br /> 1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng hoạt động cho vay KHCN của NHTM13<br /> 1.2.1. Các nhân tố chủ quan về phía ngân hàng ............................................................ 13<br /> 1.2.2. Các nhân tố khách quan ........................................................................................ 16<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> NHÂN CỦA BIDV THỪA THIÊN HUẾ ..................................................................19<br /> 2.1. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và chi nhánh Huế ..19<br /> 2.1.1. Giới thiệu tổng quan về ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam ............ 19<br /> 2.1.2. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Huế........... 19<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của BIDV Thừa Thiên Huế ......................................................... 20<br /> 2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển<br /> Việt Nam - Chi nhánh Huế .........................................................................................22<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của BIDV giai đoạn 2011 - 2015 ........................ 22<br /> 2.2.2. Tình hình chung của BIDV Thừa Thiên Huế ...................................................... 23<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> 2.2.2.1. Tình hình sử dụng lao động ..............................................................................23<br /> 2.2.2.2. Tình hình huy động vốn ....................................................................................25<br /> <br /> ih<br /> <br /> 2.2.2.3. Tình hình cho vay .............................................................................................28<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.2.2.4. Kết quả kinh doanh ...........................................................................................29<br /> 2.3. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng TMCP<br /> Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Huế .....................................................30<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.3.1. Các sản phẩm cho vay dành cho KHCN tại BIDV Thừa Thiên Huế hiện nay............ 30<br /> <br /> ế<br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2