intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển thương hiệu trà rau má Quảng Thọ

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:84

152
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Phân tích thực trạng sản xuất, phát triển thương hiệu trà rau má Quảng Thọ, trên cơ sở đó đề xuất một số định hướng, giải pháp chủ yếu để phát triển thương hiệu trà rau má Quảng Thọ. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển thương hiệu trà rau má Quảng Thọ

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRÀ RAU MÁ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> QUẢNG THỌ<br /> <br /> NGUYỄN THỊ LAN<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU TRÀ RAU MÁ<br /> <br /> Đ<br /> <br /> QUẢNG THỌ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> NGUYỄN THỊ LAN<br /> <br /> Th.S LÊ ANH QUÝ<br /> <br /> Lớp: K46C - KTNN<br /> Niên khóa: 2012 - 2016<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nổ<br /> lực của bản thân tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ<br /> tận tình về nhiều mặt từ nhiều phía.<br /> Với tình cảm chân thành cho phép tôi xin nói lời cảm<br /> ơn sâu sắc đến:<br /> Lãnh đạo nhà trường ĐHKT Huế, Khoa KT & PT cùng<br /> quý thầy cô giáo đã giảng dạy tôi trong suốt 4 năm học<br /> vừa qua.<br /> Đặc biệt tôi xin chân thành cảm ơn thầy giáo ThS. Lê<br /> Anh Quý, người đã trực tiếp hướng dẫn tôi trong quá<br /> trình thực tập, nghiên cứu và hoàn thành khóa luận.<br /> Lãnh đạo và tập thể cán bộ ở UBND xã Quảng Thọ và<br /> HTX Quảng Thọ II đã tận tình giúp đỡ và cung cấp cho<br /> tôi những số liệu cần thiết.<br /> Tất cả những người thân trong gia đình, bạn bè đã<br /> động viên giúp đỡ tôi, tạo điều kiện cho tôi hoàn thành<br /> khóa luận này.<br /> Do hạn chế về mặt thời gian cũng như kinh nghiệm<br /> thực tế nên nội dung đề tài không thể tránh những thiếu<br /> sót, kính mong sự đóng góp của quý thầy cô và các bạn<br /> để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> Một lần nữa xin cảm ơn!<br /> Huế, tháng 6 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Lan<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Anh Qúy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC ................................................................................................. ..................... .i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .................................................... iv<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ....................................................................................................... v<br /> DANH MỤC BẢNG ...................................................................................................... vi<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ...........................................................................................vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.................................................................................................1<br /> 2.1. Mục tiêu chung ......................................................................................................1<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể ......................................................................................................2<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3. Phương pháp nghiên cứu..........................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> 4.1. Đối tượng nghiên cứu ...........................................................................................2<br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu ...............................................................................................2<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................3<br /> CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................................3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận ...........................................................................................................3<br /> 1.1.1. Khái niệm thương hiệu ....................................................................................3<br /> 1.1.2. Chức năng và vai trò của thương hiệu ............................................................6<br /> 1.1.2.1. Chức năng của thương hiệu .....................................................................6<br /> 1.1.2.2. Vai trò của thương hiệu ...........................................................................8<br /> 1.1.3. Khái niệm phát triển thương hiệu .................................................................11<br /> 1.1.4. Các hình thức bảo hộ thương hiệu ................................................................12<br /> 1.1.4.1. Tên gọi xuất xứ hàng hóa ......................................................................12<br /> 1.1.4.2. Chỉ dẫn địa lý .........................................................................................12<br /> 1.1.4.3. Thương hiệu cá biệt ...............................................................................14<br /> 1.1.4.4. Thương hiệu gia đình .............................................................................14<br /> SVTH: Nguyễn Thị Lan<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Anh Qúy<br /> <br /> 1.1.4.5. Thương hiệu tập thể ...............................................................................15<br /> 1.1.4.6. Thương hiệu quốc gia ............................................................................15<br /> 1.1.5. Nội dung phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp ..............................16<br /> Công tác quản lí giống ............................................................................................16<br /> 1.1.6. Một số quy định pháp lí về phát triển thương hiệu .......................................17<br /> 1.1.7. Các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp .........20<br /> 1.1.8. Khái niệm về chuỗi cung ứng sản phẩm .......................................................22<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .....................................................................................................23<br /> 1.2.1. Kinh nghiệm phát triển thương hiệu trên thế giới .........................................23<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.2. Những bài học kinh nghiệm từ những thương hiệu nông sản Việt Nam xây<br /> dựng thành công......................................................................................................24<br /> CHƯƠNG II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG SẢN XUẤT VÀ PHÁT TRIỂN<br /> THƯƠNG HIỆU TRÀ RAU MÁ QUẢNG THỌ .....................................................28<br /> 2.1. Tình hình cơ bản của xã Quảng Thọ huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên Huế .28<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.1. Điều kiện tự nhiên .........................................................................................28<br /> 2.1.2. Điều kiện kinh tế - xã hội ..............................................................................28<br /> 2.1.2.1. Tình hình sử dụng đất ............................................................................28<br /> 2.1.2.2. Tình hình dân số lao động ..................................................................... 29<br /> 2.1.2.3. Tình hình cơ sở hạ tầng .........................................................................29<br /> 2.2. Tổng quan về HTX Quảng Thọ II .......................................................................30<br /> 2.2.1. Lịch sử hình thành và phát triển HTX Quảng Thọ II ...................................30<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2. Chức năng và nhiệm vụ của HTX Quảng Thọ II .........................................30<br /> 2.2.3. Cơ cấu và tổ chức nhân sự ............................................................................31<br /> 2.3. Khái quát tình hình sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trà rau má<br /> Quảng Thọ ..................................................................................................... 31<br /> 2.3.1. Tình hình chung về cây rau má ở xã Quảng Thọ .........................................31<br /> 2.3.2. Tình hình chung về sản xuất, chế biến, tiêu thụ trà rau má Quảng Thọ .......37<br /> 2.3.2.1. Tình hình chung về sản xuất, chế biến trà rau má ..................................37<br /> 2.3.2.2. Phân tích chuỗi cung ứng sản phẩm trà rau má Quảng Thọ ..................41<br /> 2.3.2.3. Các kênh phân phối trà rau má Quảng Thọ............................................42<br /> 2.3.3. Kết quả sản xuất kinh doanh trà rau má của HTX Quảng Thọ II .................45<br /> SVTH: Nguyễn Thị Lan<br /> <br /> ii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2