Khóa luận tốt nghiệp Tài chính ngân hàng: Nợ xấu và xử lý nợ xấu tại ngân hàng thương mại quốc tế
lượt xem 2
download
Mục tiêu của đề tài "Nợ xấu và xử lý nợ xấu tại ngân hàng thương mại quốc tế" là phân tích, đánh giá thực trạng nợ xấu, công tác phòng ngừa và xử lý nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam. Từ đó đề ra các biện pháp góp phần quản trị rủi ro nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Tài chính ngân hàng: Nợ xấu và xử lý nợ xấu tại ngân hàng thương mại quốc tế
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ----------------------------------------- NGUYỄN ĐỨC ANH PHÚC NỢ XẤU VÀ XỬ LÝ NỢ XẤU TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI QUỐC TẾ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG MÃ SỐ: 7340201 TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2018
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH ----------------------------------------- NGUYỄN ĐỨC ANH PHÚC NỢ XẤU VÀ XỬ LÝ NỢ XẤU TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI QUỐC TẾ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG MÃ SỐ: 7340201 GIÁO VIÊN HƢỚNG DẪN TS.HỒ CÔNG HƢỞNG TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2018
- i LỜI CẢM ƠN Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giảng viên trường Đại học Ngân hàng đã giúp đỡ để có thể hoàn thành luận văn. Đặc biệt em xin cảm ơn thầy TS. Hồ Công Hưởng, giảng viên đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn em hoàn thành khóa luận này. Mặc dù bận rộn với rất nhiều công việc, nhưng thầy vẫn dành thời gian, nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt quá trình thực hiện khóa luận. Nhờ đó em đã có được những kiến thức quý báu về cách thức nghiên cứu vấn đề cũng như nội dung của đề tài, để em có thế hoàn thành tốt khóa luận của mình. Một lần nữa em xin gửi lời biết ơn sâu sắc nhất tới thầy. Em cũng xin gửi lòi cảm ơn chân thành đến Ban giám đốc cùng các cùng cán bộ ngần hàng thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam - Phòng giao dịch Thủ Đức đã tạo điều kiện tốt cho em trong quá trình thực tập. Do giới hạn về mặt thời gian cũng như trình độ nên khóa luận khó tránh khỏi những thiếu sót. Vì vậy, em rất mong nhận được sự góp ý của Quí thầy cô cùng các bạn để khóa luận của em được hoàn thiện hơn. Em xin chân thành cảm ơn! TP.HCM, ngày….tháng….năm…. Tác giả luận văn
- ii LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này! Tác giả luận văn
- iii TÓM TẮT KHÓA LUẬN Mục đích của khóa luận này là để người đọc có thể nắm bắt được các tổng quan về rủi ro và quản lý rủi ro trong hoạt động. Từ những khái quát về lý thuyết trên sẽ làm cơ sở cho việc thực hiện mục tiêu nghiên cứu thực trạng xử lý nợ xấu tại VIB. Trình bày rất khái quát về MB, điển hình là phân tích thực trạng tín dụng và rủi ro tín dụng tại MB giai đoạn năm 2051 – 2017 để giúp người đọc có được cái nhìn tổng quan về hoạt động tín dụng tại ngân hàng. Từ những phân tích này, nêu ra được VIB có những thành công và hạn chế nào trong công tác QTRRTD nhằm duy trì mục tiêu hoạt động an toàn, kinh doanh hiệu quả. Từ những mặt hạn chế VIB còn tồn tại trong công tác QTRRTD làm cơ sở để tác giả đưa ra những đề xuất phù hợp cho VIB trong giai đoạn tiếp theo. Dựa trên nền tảng cơ sở lý luận và thực tiễn phân tích công tác QTRRTD tại VIB và những phương hướng mục tiêu của MB trong giai đoạn tiếp theo. Tác giả đã đề xuất một vài giải pháp liên quan đến.
- iv ABSTRACT The international economic integration of our country is going deeper and deeper. Integration opens many opportunities for development but indispensable, there are many challenges for the economy, including the banking sector. In a market economy, a bank is a special kind of business that is intangible, does not exist in the form of material as normal business. In order to ensure competition, to stand and develop, commercial banks in Vietnam need to improve and overcome the deficiencies in comparison with other international banks in terms of technology and professionalism. subjects, optimal products, management mechanism, ... And in addition to these aspects can not fail to mention the problem of bad debt is a matter worth attention. The problem of bad debt has been the top concern of the banking system for many years, which greatly influences the flow of money into the economy, causing huge losses and could cause a bank to fail. It is therefore important and urgent for banks to develop a sound prevention and treatment process that will help smooth the bank's operations and contribute positively to the bank's operations. competition and international integration. Vietnam International Commercial Joint Stock Bank (VIB) is one of the leading commercial banks in Vietnam. VIB is listed on the list of 500 banks in the Asia Pacific region. the price of The Asian Banker. VIB bad debt rate has a positive change. Recognizing the importance of hedging bank credit risk and dealing with bad debt of VIB is new. Therefore, I chose the topic "bad loans and how to treat bad loans at international joint stock commercial bank" The purpose of this thesis is to enable the reader to grasp the risk and risk management in action. From the above theoretical background will be the basis for the implementation of the objective of researching bad debt situation in VIB.
- v Overview of MB, typically a credit and credit risk analysis at MB from 2051 to 2017, gives the reader an overview of credit activity at the bank. Based on these analyzes, VIB has shown that there are some successes and limitations in the operation of risk management in order to maintain the objective of safe and effective business operation. From the limitations VIB still exist in the work of risk management as the basis for the author to make recommendations suitable for VIB in the next phase. Based on the theoretical and practical basis of the analysis of risk management activities in VIB and the direction of MB in the next phase. The author has proposed several solutions related to This thesis will answer 4 questions What is the bad debt rate in VIB period 2015 - 2017? What has International Commercial Joint Stock Bank do to manage credit risk in the period 2015-2017? What are the advantages and disadvantages of the NPL prevention and treatment at VIB? Which measures contribute to the prevention and treatment of bad debt in VIB? Qualitative methods: based on theories of credit risk management and NPLs are being applied, thus forming a theoretical basis for the research topic. Use statistical methods, describe, synthesize, analyze and answer research questions to clarify bad debt management at VIB and make recommendations. About research subjects Bad loans, prevention and treatment at International Commercial Joint Stock Bank. Research scope
- vi + Space: The risk management for lending activities is studied in the dissertation limited to the field survey in Thu Duc branch. + On time: focus on the period of 2015 - 2017. To achieve the objectives of the research, to answer the questions raised, the thesis aims to address the following issues: Overview study: Dissertation researches on books, newspapers, documents related to credit risk, credit risk management and bad debt in commercial banks so as to generalize and synthesize basic related theories, as the premise for the research content. Overview of business performance, NPL ratio and risk provisions at Vietnam International Commercial Joint Stock Bank for the period 2015 - 2017. Based on the collected data, the calculation of the bad debt quality assessment criteria at VIB, based on the system of regulations, operational procedures, cases of credit risk at the unit for evaluation. The advantages and disadvantages in dealing with bad debt in VIB, thus suggesting feasible solutions, reaching international standards, contributing to improving the prevention and treatment of bad debts in VIB. Contribution of the project First, the thesis clarifies the theoretical bases for credit risk, risk management, bad debt and how to prevent and deal with commercial banks, thereby clarifying the bank. VIB. Secondly, through the assessment of bad debt situation in VIB over time, investigating some causes of bad debts, preventive and handling measures have been applied in order to identify weaknesses and deficiencies. at VIB bank.
- vii Thirdly, from the above mentioned constraints, then propose effective and feasible solutions to improve the prevention and treatment of bad debts in VIB.
- viii MỤC LỤC CHƢƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ RỦI RO TÍN DỤNG, QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI........................................................................ 6 1.1. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ RỦI RO TÍN DỤNG VÀ QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG....................................................................................................... 6 1.1.1. Rủi ro tín dụng.............................................................................. 6 1.1.1.1. Khái niệm rủi ro tín dụng..................................................................... 6 1.1.1.2. Phân loại rủi ro tín dụng ..................................................................... 7 1.1.1.4. Một số chỉ tiêu đo lường và đánh giá rủi ro tín dụng ........................ 15 1.1.1.5.Dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng ..................................................... 18 1.1.2. Quản lý rủi ro tín dụng .............................................................. 19 1.1.2.1. Khái niệm quản lý rủi ro tín dụng...................................................... 19 1.1.2.2. Quy trình quản lý rủi ro tín dụng ....................................................... 20 1.1.2.4. Hiệp ước Basell 2 ............................................................................... 25 KẾT LUẬN CHƢƠNG 1 .................................................................................... 28 CHƢƠNG 2.............................................................................................................. 29 THỰC TRẠNG NỢ XẤU TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB). ........................................................................................................................ 29 2.1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƢƠNG VIỆT NAM ........................................................................................ 29 2.1.1. Chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực hoạt động kinh doanh ........ 32 2.1.1.1. Chức năng .......................................................................................... 32 2.1.1.2. Nhiệm vụ ............................................................................................ 32 2.1.1.3. Lĩnh vực hoạt động kinh doanh ......................................................... 32 2.1.2. Mô hình tổ chức bộ máy ............................................................. 34
- ix 2.1.3. Tổng quan hoạt động kinh doanh .............................................. 36 2.2. THỰC TRẠNG TÍN DỤNG VÀ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM ........................................................................... 40 2.2.1. Hoạt động tín dụng tại NHTMCP Quốc Tế VIB ...................... 40 2.2.2. Tình hình nợ quá hạn và nợ xấu ................................................ 46 2.2.3. Tình hình trích lập và dự phòng rủi ro ..................................... 48 2.2.4. Thực trạng công tác quản lý nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam ................................................................................. 51 2.2.4.1. Chính sách quản trị rủi ro tín dụng ................................................... 51 2.2.4.2. Tổ chức thực hiện quản trị rủi ro tín dụng ........................................ 58 2.2.4.3. Kiểm soát rủi ro tín dụng ................................................................... 62 2.2.4.4. Quy định về những bảo đảm an toàn cho vay .................................... 64 2.2.4.5. Xử lý và thu hồi nợ ............................................................................. 65 2.2.4.6. Thực hiện Basel 2 ............................................................................... 66 2.3. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ ................................................ 67 2.3.1. Kết quả đạt đƣợc ......................................................................... 67 2.3.2. Những hạn chế cần khắc phục ................................................... 69 KẾT LUẬN CHƢƠNG 2 .................................................................................... 70 CHƢƠNG 3.............................................................................................................. 71 MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG CƢỜNG CÔNG TÁC NGĂN NGỪA VÀ XỬ LÝ NỢ XẤU TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUỐC TẾ VIỆT NAM (VIB) ... 71 3.1. ĐỊNH HƢỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN QUỐC TẾ ................................................................................................. 71 3.1.1. Định hƣớng phát triển chung của ngân hàng thƣơng mại cổ phần Quốc tế .......................................................................................... 71
- x 3.1.2. Định hƣởng phát triển hoạt động tín dụng tại ngân hàng thƣơng mại cổ phần Quốc tế ................................................................ 74 3.2. GIẢI PHÁP HẠN CHẾ TÌNH TRẠNG NỢ XẤU VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ XỬ LÝ NỢ XẤU TẠI NHTMCP QUỐC TẾ VIB .................................. 75 3.2.1. Nâng cao hiệu quả mô hình tổ chức quản trị rủi ro tín dụng . 75 3.2.2. Hoàn thiện hệ thống đo lƣờng rủi ro tín dụng.......................... 75 3.2.3. Giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị danh mục cho vay ....... 78 3.2.4. Hoàn thiện quy trình cho vay của ngân hàng ........................... 82 3.2.5. Tăng cƣờng công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ ...................... 83 3.2.6. Nâng cao trình độ và hạn chế rủi ro đạo đức cán bộ ............... 84 KẾT LUẬN CHƢƠNG 3 .................................................................................... 86 KẾT LUẬN .............................................................................................................. 87 TÀI LIỆU THAM KHẢO
- xi DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT Ký hiệu viết tắt Tên đầy đủ ALCO Ủy ban quản lý tài sản nợ có VIB Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc Tế DMCV Danh mục cho vay DNNN Doanh nghiệp nhà nước DPRR Dự phòng rủi ro ĐVKD Đơn vị kinh doanh HĐQT Hội đồng quản trị NHTMCP Ngân hàng thương mại cổ phần NQH Nợ quá hạn QHKH Quan hệ khách hàng QLRRTD Quản lý rủi ro tín dụng RRTD Rủi ro tín dụng SXKD Sản xuất kinh doanh TSĐB Tài sản đảm bảo TCTD Tổ chức tín dụng
- xii DANH MỤC BẢNG Bảng 2.1. Kết quản hoạt động kinh doanh VIB năm 2015 - 2017 ............................ 37 Bảng 2. 2. Cơ cấu doanh thu của VIB năm 2015 – 2017 .......................................... 38 Bảng 2. 3. Dư nợ cho vay theo đối tượng khách hàng và loai hình doanh nghiệp ... 42 Bảng 2 4. Bảng dư nợ theo nghành nghề kinh doanh ............................................... 44 Bảng 2.5. Cơ cấu nhóm nợ của ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế ................. 46 Bảng 2.6. Trích lập dự phòng rủi ro các khoản vay cho khách hàng ........................ 48 Bảng 2.7. Tỷ lệ khả năng bù đắp rủi ro ..................................................................... 49 Bảng 2.8. Hạng mức hệ số tín nhiệm và nguy cơ doanh nghiệp ............................... 56 Bảng 2.9. Tổng hợp điểm cho khách hàng ................................................................ 61 Bảng 3.1. Một số chỉ tiêu tài chính dự kiến năm 2018 của VIB ............................... 71
- xiii DANH MỤC BIỂU ĐỒ Hình 1.1. Sơ đồ phân loại rủi ro tín dụng.................................................................... 8 Hình 1.2. Quy trình tín dụng ..................................................................................... 10 Hình 2.1. Logo Ngân hàng VIB ................................................................................ 29 Hình 2.2. Sơ đồ tổ chức bộ máy VIB ........................................................................ 34 Hình 2.3. Quy mô tổng tài sản và lợi nhuận một số ngân hàng năm 2017 ............... 40 Hình 2. 4. Cơ cấu dư nợ theo kỳ hạn ........................................................................ 41 Hình 2 5. Dư nự cho vay theo đối tượng khách hàng và theo loại hình doanh nghiệp ................................................................................................................................... 43 Hình 2.6. Dư nợ theo nghành nghề kinh doanh ........................................................ 45 Hình 2.7. Tỷ lệ nợ xấu,nợ quá hạn và nợ đủ tiêu chuẩn ........................................... 47 Hình 2.8. Tổng nợ xấu và DPRR đã trích ................................................................. 49 Hình 2.9. Tỷ lệ nợ xấu một số ngân hàng Việt Nam năm 2017 ............................... 51 Hình 2.10. Quy trình tín dụng và hệ thống xếp hạng nội bộ tại VIB ........................ 58
- 1 PHẦN MỞ ĐẦU Lý do chọn đề tài Hội nhập kinh tế Quốc tế của nước ta đang diễn ra ngày càng sâu rộng. Hội nhập mở ra nhiều cơ hội phát triển nhưng không thể thiếu đó là không ít thách thức đối với nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực ngân hàng. Trong nền kinh tế thị trường, ngân hàng là một loại doanh nghiệp đặc biệt sản phẩm vô hình, không tồn tại dưới dạng vật chất như các doanh nghiệp bình thường. Để đảm bảo được sự cạnh tranh, đứng vững và phát triển thì các ngân hàng thương mại Việt Nam cần phải cải thiện và khắc phục các mặt còn thiếu sót so với các ngân hàng thế giới về các mặt như công nghệ, trình độ chuyên môn, các sản phẩm tối ưu, cơ chế quản lý,… .Và ngoài những mặt này không thể không nhắc đến vấn đề nợ xấu là vấn đề đáng cần được quan tâm đến. Vấn đề nợ xấu được quan tâm hàng đầu của hệ thống ngân hàng trong nhiều năm, nó ảnh hưởng lớn đến dòng tiền lưu thông vào kinh tế gây ra những mất mát to lớn và có thể khiến cho một ngân hàng bị phá sản. Vì vậy việc mà đưa ra công tác phòng ngừa và xử lý hợp lý sẽ giúp cho ngân hàng phát triển là vô cùng quan trọng và cấp bách điều này giúp cho hoạt động của ngân hàng diễn ra trơn tru hơn và góp phần tích cực cho việc canh tranh và hội nhập Quốc tế. Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) là một trong các Ngân hàng TMCP đang dần khẳng định được vị trí của mình trong ngành ngân hàng và VIB có tên trong danh sách 500 ngân hàng thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương được đánh giá của tổ chức The Asian Banker .Tỷ lệ nợ xấu của VIB có những biến đổi khả quan. Nhận thấy được tầm quan trọng của việc phòng ngừa rủi ro hoạt động tín dụng ngân hàng và việc xử lý nợ xấu của VIB có gì mới. Do vậy em đã lựa chọn đề tài ― Nợ Xấu Và Xử Lý Nợ Xấu Tại Ngân Hàng TMCP Quốc Tế‖
- 2 Mục tiêu đề tài Phân tích, đánh giá thực trạng nợ xấu, công tác phòng ngừa và xử lý nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam. Từ đó đề ra các biện pháp góp phần quản trị rủi ro nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nợ xấu tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam. Hệ thống hóa cơ sở lý luận về tín dụng, rủi ro tín dụng và nợ xấu của ngân hàng thương mại. Tìm hiểu về thực trạng nợ xấu và quản lý nợ xấu tại VIB, chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế đó. Trên cơ sở thực tiễn hiện nay tại VIB, đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm tăng cường việc ngăn ngừa và xử lý nợ xấu tại VIB. Câu hỏi nghiên cứu Tỷ lệ nợ xấu tại VIB giai đoạn 2015 – 2017 như thế nào? Ngân hàng TMCP Quốc Tế đã làm gì để quản trị rủi ro tín dụng giai đoạn 2015-2017? Công tác ngăn ngừa và xử lý nợ xấu tại VIB có những ưu điểm và hạn chế nào? Những biện pháp nào góp phần tăng cường việc ngăn ngừa và xử lý nợ xấu tại VIB? Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu Nợ xấu, công tác phòng ngừa và xử lý tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế. Phạm vi nghiên cứu
- 3 + Về không gian: Quản trị rủi ro đối với hoạt động cho vay được nghiên cứu trong luận văn giới hạn trong phạm vi khảo sát thực tế tại chi nhánh Thủ Đức. + Về thời gian: tập trung vào giai đoạn 2015 - 2017. Phƣơng pháp nghiên cứu Phương pháp định tính: dựa trên lý luận về quản trị rủi ro tín dụng và nợ xấu đang được áp dụng, từ đó hình thành cơ sở lý thuyết cho đề tài nghiên cứu. Sử dụng phương pháp thống kê, mô tả, tổng hợp, phân tích và trả lời các câu hỏi nghiên cứu để làm rõ được công tác quản lý nợ xấu tại VIB và đưa ra kiến nghị. Nội dung nghiên cứu Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, trả lời các câu hỏi đã đặt ra, khóa luận hướng đến việc giải quyết các nội dung sau: Nghiên cứu tổng quan: Luận văn nghiên cứu các sách, báo, tài liệu có liên quan đến rủi ro tín dụng, quản lý rủi ro tín dụng và nợ xấu tại ngân hàng thương mại để từ đó khái quát, tổng hợp cơ sở lý thuyết có liên quan, làm tiền đề cho nội dung nghiên cứu. Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh, tỷ lệ nợ xấu, số dự phòng rủi ro tại Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam giai đoạn 2015 – 2017. Dựa trên số liệu thu thập được, tính toán các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nợ xấu tại VIB, căn cứ vào hệ thống quy định, quy trình nghiệp vụ, những trường hợp phát sinh rủi ro tín dụng tại đơn vị để đánh giá những mặc ưu và nhược điểm trong công tác xử lý nợ xấu tại VIB, từ đó đề xuất những giải pháp có tính khả thi, tiếp cận chuẩn mực quốc tế, góp phần nâng cao việc ngăn ngừa và xử lý nợ xấu tại VIB.
- 4 Đóng góp của đề tài Thứ nhất, khóa luận làm rõ những cơ sở lý luận về rủi ro tín dụng, quản lý rủi ro, nợ xấu và cách thức ngăn ngừa, xử lý đối với ngân hàng thương mại, từ đó, làm rõ lên đối với ngân hàng VIB. Thứ hai, thông qua đánh giá thực trạng nợ xấu tại VIB thời gian qua, khảo sát một số nguyên nhân gây ra nợ xấu, biện pháp ngăn ngừa và xử lý đã được áp dụng để từ đó nêu ra ưu nhược điểm còn thiếu sót ở ngân hàng VIB. Thứ ba, từ những hạn chế nêu trên, từ đó đề xuất các giải pháp có hiệu quả và khả thi nhằm hoàn thiện hoạt động ngăn ngừa và xử lý nợ xấu tại VIB. Tổng quan về lĩnh vực nghiên cứu Năm Tác giả Đối tƣợng nghiên cứu Kết quả nghiên cứu Hệ thống các vấn đề cơ bản phân tích các điều kiện thực tiễn Lê Thị về quản lý rủi ro tín dụng và để áp dụng tại các NHTM Việt 2010 Huyền xây dựng mô hình quản lý rủi Nam Diệu ro tín dụng Rủi ro và quản trị rủi ro tín Đề xuất những giải pháp hoàn Nguyễn dụng tại Ngân hàng Quốc Tế thiện công tác quản trị rủi ro tín 2010 Lan Việt Nam giai đoạn 2007 – dụng của ngân hàng. Khanh 2009. Nguyễn Các nguyên tắc Basel trong Đưa ra định hướng áp dụng các 2011 Thị Hoài việc quản lý nợ xấu. nguyên tắc của Basel trong quản Phương lý nợ xấu tại NHTM Việt Nam.
- 5 Các lý thuyết của nợ xấu, đến So sánh được tình trạng nợ xấu thực trạng quản lý nợ xấu tại giữa 5 ngân hàng và đưa ra Nguyễn các NHTM Việt Nam ( 5 những giải pháp cũng như kiến 2012 Thị Hoài NHTM chiếm thị phần lớn nghị nhằm tăng cuờng hoạt động Phương trong hệ thống NHTM Việt quản lý nợ xấu tại các NHTM Nam). Việt Nam. .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh quận Cái Răng
115 p | 23 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích tình hình huy động vốn và sử dụng vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Vũng Liêm
76 p | 26 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích hoạt động kinh doanh thẻ Flexicard tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xăng dầu Petrolimex chi nhánh Cần Thơ
102 p | 17 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Châu Thành tỉnh Kiên Giang
92 p | 20 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Ứng dụng mô hình marketing hỗn hợp cho sản phẩm tôm xuất khẩu tại Công ty TNHH Phú Thạnh
81 p | 22 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ tiền gửi tiết kiệm của khách hàng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Tây Nam - tỉnh Hậu Giang
102 p | 17 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích hoạt động kinh doanh ngoại tệ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Sóc Trăng
78 p | 15 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội chi nhánh Cần Thơ
100 p | 12 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Thực trạng Marketing Mix cho công tác huy động vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Ba Hòn - tỉnh Kiên Giang
98 p | 19 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích thực trạng thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội chi nhánh Cần Thơ
104 p | 14 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang
118 p | 14 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tiền gửi tiết kiệm tại chi nhánh NHNN&PTNT huyện Cờ Đỏ
98 p | 15 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Rủi ro lãi suất tại NHNo&PTNT quận Cái Răng giai đoạn 2008-2011
91 p | 21 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Châu Thành - Sóc Trăng
89 p | 15 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của Công ty cổ phần Sản xuất Dịch vụ Thương mại tổng hợp Sơn Tùng Cần Thơ
75 p | 21 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Phân tích hiệu quả hoạt động tín dụng hộ nông dân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng
90 p | 13 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Tây Nam - tỉnh Hậu Giang
96 p | 19 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Trà Ôn giai đoạn 2013-2018
79 p | 16 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn