intTypePromotion=1

Khởi động bán hàng trên Facebook – Cẩm nang dành cho người mới bắt đầu

Chia sẻ: Kinh Nghiệm Kinh Doanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:63

0
2
lượt xem
1
download

Khởi động bán hàng trên Facebook – Cẩm nang dành cho người mới bắt đầu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khởi động bán hàng trên Facebook – Cẩm nang dành cho người mới bắt đầu trình bày bước chân đầu tiên của hành trình vạn dặm; xây dựng fanpage bán hàng xịn sò; bí quyết tối ưu fanpage bán hàng ấn tượng; cách chăm page gọn gàng, sạch sẽ; marketing Facebook - thỏi nam châm hút khách; bí mật quản lý bán hàng trên fanpage nhàn tênh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khởi động bán hàng trên Facebook – Cẩm nang dành cho người mới bắt đầu

  1. 02 MỤC LỤC ..................................................................................................................................................................................................................... THƯ NGỎ ......................................................................... 03 CHƯƠNG 1 ....................................................................... 04 Bước chân đầu tiên của hành trình vạn dặm CHƯƠNG 2 ...................................................................... 11 Xây dựng fanpage bán hàng xịn sò CHƯƠNG 3 ...................................................................... 16 Bí quyết tối ưu fanpage bán hàng ấn tượng CHƯƠNG 4 ..................................................................... 20 Cách chăm page gọn gàng, sạch sẽ CHƯƠNG 5 ...................................................................... 37 Marketing Facebook - Thỏi nam châm hút khách CHƯƠNG 6 ..................................................................... 49 Bí mật quản lý bán hàng trên fanpage nhàn tênh ..................................................................................................................................................................................
  2. 03 LỜI NGỎ https://www.sapo.vn/blog/sapo-cong-bo-ket-qua-khao-sat-toan-canh-kinh-doanh-2018/ Theo kết quả khảo sát tình hình kinh doanh được Sapo thực hiện https: / www.sapo.vn/từ blog/sapo-đầu cong-bo-ket-qua-năm kinh-doanh-2ht01t8p/s:/trên khao-sat-toan-canh-2019 www.sapo.vn/?utm_c5.000 ampaign=cpn:document-plmshop, :banner&utm_source=bloFacebook g&utm_medium=refer al&utm_content=fm:textlà _link-km:-skênh z:&utm_term=&campaign=blbán og_document hhàng tps:/w .apovn/?utm_capign=c:doument-pl:baner&utm_sorce=blg&utm_ediu=rfeal&utm_conet=fm:x_link-m:sz&ut_erm=&capign=blo_dcument phổ biến nhất với 87% shop sử dụng và cũng là kênh đứng đầu trong top các kênh bán hàng hiệu quả, cụ thể có 97% cửa hàng có sử dụng Facebook đánh giá kênh mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Cũng theo báo cáo mới nhất Toàn cảnh điện tử Việt Nam 2019, có đến 95% người dùng internet sử dụng mạng xã hội Facebook. Có thể nói, Facebook là một thị trường mua bán cực kỳ đông đúc và nhộn nhịp nên các nhà bán hàng chắc chắn không thể bỏ qua miếng bánh hấp dẫn này. Hơn nữa, đây cũng là kênh có chi phí tiếp thị thấp, dễ bán, nhanh ra đơn, sớm có doanh thu, nhất là với những người mới chập chững bán hàng online. Với mong muốn giúp các bạn đang ấp ủ kế hoạch bán hàng online trên Facebook có những kiến thức cơ bản nhất về kênh bán hàng này, Cuốn eBook Khởi động bán hàng trên Facebook - Cẩm nang dành cho người mới bắt đầu này được Blog Sapo biên soạn sẽ là cuốn sách gối đầu giường chuẩn bị cho bạn những hành trang để có thể bắt tay ngay vào việc kiếm tiền trên Facebook. Đội ngũ biên tập Sapo.vn/blog
  3. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 04 01 CHƯƠNG Bước chân đầu tiên của hành trình vạn dặm “Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân”. Bản kế hoạch kinh doanh nói không ngoa chính là bước chân đầu tiên ấy. Nếu bạn có một khởi đầu vững chắc thì việc tăng doanh thu trên kênh Facebook không phải là điều quá khó khăn. Chương 1 này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn khái quát về htps:/w .apovn/blg8-dieucan-bietvquy-rinhba-ngtre-lazd/?utm_capign=c:doument-pl:baner&utm_sorce=blg&utm_edium=rfeal&utm_conet=fm:x_link-m:sz&ut_erm=&capign=blo_dcument Facebook, những gì cần chuẩn bị để bắt đầu kiếm tiền trên mạng xã hội siêu to khổng lồ này. Bạn có thể bán hàng online trên Facebook ở đâu? Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (trang), Group (nhóm). Profile (trang cá nhân): Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn cần chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và nhớ để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết Fanpage (trang): Từ tài khoản Facebook cá nhân của chính bạn, bạn có thể tạo ra được nhiều fanpage khác nhau và bán hàng trên các fanpage đó
  4. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 05 Group (nhóm): Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu Kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook từ A – Z Điều quan trọng nhất khi bán hàng trên Facebook là hiểu cơ chế hoạt động và đặc trưng của 3 mảng trên để tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất. 3 địa điểm bán hàng đó khác nhau như thế nào? 1. Bán hàng trên trang cá nhân
  5. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 06 Muốn tham gia vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, mỗi người đều phải có riêng cho mình một tài khoản cá nhân cố định hay còn gọi là Profile. Hãy cứ tưởng tượng, Profile chính là ngôi nhà ảo của bạn trên Internet, nơi diễn ra tất cả các hoạt động sống, sinh hoạt, giao tiếp với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, nơi bạn có thể cá nhân hóa tất cả các thông tin như: hình ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng kết hôn,… hay viết các nội dung chia sẻ cảm xúc, những sự kiện đáng chú ý diễn ra trong mọi mặt của đời sống. Trước tiên, một Profile cá nhân trust phải có thông tin đầy đủ (bao gồm họ tên, nghề nghiệp, địa chỉ, avatar cá nhân, ảnh cover Facebook, số điện thoại,…) để tạo sự uy tín đối với khách hàng vào tham quan. Với tên tài khoản của bạn, nên để tên thật của bản thân, tránh để tên sai sẽ vi phạm chính sách của Facebook và mất nick nếu bị ai đó report. Hơn nữa, tên thật sẽ tạo sự tin tưởng đối với bạn bè của bạn cũng như khách hàng mới muốn theo dõi bạn.
  6. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 07 Nên đặt tên phụ bên cạnh tên chính để gợi nhớ và giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn dễ dàng hơn. Ví dụ: Ngô Loan (Sỉ lẻ quần áo nữ). Khách hàng họ chỉ nhớ tên bạn và sản phẩm bạn cũng cấp chứ không thể nhớ rõ được họ và tên đầy đủ của bạn. Đây là cách giúp khách hàng tìm và nhớ sản phẩm mà bạn kinh doanh dễ dàng hơn. Muốn kinh doanh online trên Facebook hiệu quả bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu của mình, họ là ai, giới tính gì, bao nhiêu tuổi, sống ở khu vực nào,… Sau đó hãy kết bạn với những người này và tương tác với họ bằng cách like, comment tương tác các bài viết của nhau. Hãy làm bạn với khách trước khi bán bởi bán hàng cho bạn bè, người quen bao giờ cũng dễ và uy tín hơn. Hơn nữa, nếu bạn bè chia sẻ những sản phẩm của bạn, những người kết bạn với bạn của bạn thấy và chắc chắn họ sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn. Số lượng bạn bè tối đa cho một tài khoản có thể kết bạn là 5.000 người. Thông thường một tài khoản có khoảng hơn 2.000 bạn bè là đã bán hàng rất hiệu quả rồi. Tuy nhiên khi kết bạn cần lựa chọn nick chính chủ, tránh kết bạn nhầm các nick ảo ít hoạt động. Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ cực kì đắc lực để kinh doanh cho hầu hết tất cả các mặt hàng, đặc biệt như: mỹ phẩm, salon tóc, spa,… Tính năng này giúp khách hàng trực tiếp tương tác, đặt câu hỏi trong khi bạn đang review hay giới thiệu sản phẩm. Độ tin cậy sẽ cao hơn nhiều so với một dòng status chào hàng nhạt nhẽo. Đọc thêm: Muốn https://www.slivestream apo.vn/blog/muon-livestream-ban-quan-ao-dep-va-hieu-qua-dung-bo-qua đẹp và hút khách, đừng22-bi-quyet-nay/ bỏ qua htt22 ps:/ www.sapo.vnbí /blog/muon-livequyết stream-ban-quan-ao-dep-va-hieu-qua-dnày! ung-bo-qua 2 -bi-quyet-nay/ 2. Bán hàng trên các group Loại hình tiếp theo có thể bán hàng trên Facebook là Group. Vậy Group là gì? Đây là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung.
  7. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 08 Họ có thể giao lưu, chia sẻ nội dung hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm. Đương nhiên, bán hàng tại đây không phải là một ý kiến tồi. Hiện nay, có rất nhiều các group bán hàng trên Facebook bạn có thể dễ dàng tìm thấy với mật độ tương tác khá cao giữa các thành viên. Bạn có thể tạo ra các nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm Facebook đã có sẵn để bán hàng. Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất. Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu thực sự. Group Facebook là một cách bán hàng online hiệu quả Nhóm nào quản lý nội dung càng chặt chẽ thì tương tác càng chất. Đừng tham gia ồ ạt vào các nhóm để đăng bài quảng cáo, rao bán sản phẩm mà hãy tương tác với họ trước. Bạn có thể kết bạn, làm quen với những người thường xuyên hỏi mua hàng trên các group. Khi đã quen rồi, nếu bạn bán hàng trên group thì bạn bè trong nhóm sẽ ưu tiên lựa chọn hàng hóa của bạn thay vì người lạ khác mới vào.
  8. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 09 Còn đối với group bạn tự tạo, hãy xây dựng một cộng đồng mang tính chia sẻ. Các điều luật, quy định của nhóm cần phải được trình bày rõ ràng để các thành viên có thể nắm bắt rõ ràng. Ngoài ra, phải mời bạn bè vào nhóm, dùng nhiều biện pháp để mời thêm bạn bè và đăng những tin tức hữu ích để duy trì hoạt động của nhóm. Đọc thêm: 24 https://www.sapo. Group bán vn/blog/17-goup-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook-cu-ban-la-co-nguoi-mua/ hàng hiệu quả trên Facebook, cứ bán htlà tps:/ www.sacó po.vn/blog/17-goup-người ban-hang-hieu-qua-tren-facebookmua -cu-ban-la-co-nguoi-mua/ 3. Bán hàng trên fanpage Nếu Profile là ngôi nhà của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ công ty, doanh nghiệp. Cũng tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép cập nhật hình ảnh đại diện, cover, thông tin về công ty, tổ chức. Hãy tạo fanpage với đầy đủ thông tin, mô tả, avatar và ảnh cover thật đẹp, đúng chủ đề để thu hút các lượt like tự nhiên. Bạn có thể mời bạn bè mình like page để mọi người cùng biết đến trang của bạn.
  9. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 10 Các điều luật, quy định của nhóm cần phải được trình bày rõ ràng để các thành viên có thể nắm bắt rõ ràng. Ngoài ra, phải mời bạn bè vào nhóm, dùng nhiều biện pháp để mời thêm bạn bè và đăng những tin tức hữu ích để duy trì hoạt động của nhóm. Lượt like nhiều không đồng nghĩa với bán được hàng nhiều, cho nên bạn đừng quan tâm quá nhiều tới số like. Mặc dù vậy, số lượng like góp phần làm tăng độ uy tín của page. Một page uy tín và bán được hàng thường có 5.000 like trở lên. Nếu muốn có page trên 10.000 like, bạn có thể mua lại page hoặc dùng thủ thuật, công cụ tăng like. Chi phí tăng like thường từ 100đ – 150đ/like. Tính ra 5k like bạn mất khoảng 500.000 – 750.000 đồng. Mục đích của việc tạo fanpage là để đẩy mạnh tương tác, đơn hàng của các khách hàng tiềm năng, do đó, việc xây dựng nội dung content chất lượng là vô cùng quan trọng. Nếu không xác định rõ mối quan tâm, nhu cầu, sở thích của khách hàng, họ có thể bỏ đi bất cứ lúc nào bởi vì nội dung không phù hợp. 80/20 là tỉ lệ bài viết hợp lý, nghĩa là 80% bài chia sẻ, chỉ có 20% bài bán hàng. Rất nhiều các cửa hàng bán lẻ chỉ tập trung vào việc bán hàng với các thông tin sản phẩm, giá cả mà quên đi các mối quan tâm khác của khách hàng. Kết quả là tương tác các post sụt giảm nghiêm trọng, đơn hàng cũng không có. Trong phạm vi cuốn eBook này, tôi sẽ tập trung hướng dẫn cách bán hàng trên fanpage vì đây là kênh bán hàng trên Facebook chuyên nghiệp làm tăng uy tín của shop cũng như dễ dàng triển khai các chiến dịch quảng cáo, marketing giúp bạn nhanh chóng bùng nổ doanh số. Nếu bạn mới kinh doanh online hay chỉ bán hàng trên Facebook như một nghề tay trái thì có thể bắt đầu bằng cách bán hàng trên trang cá nhân và các hội nhóm. Các bạn quan tâm và muốn bán hàng đắt khách trên 2 kênh này, hãy tham khảo 2 bài viết hướng dẫn rất chi tiết dưới đây đã được đăng trên Blog Sapo nhé! https://www.sapo.vn/blog/cach-ban-hang-tren-facebook-ca-nhan-hieu-qua/ Đừng mơ bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu mắc ht8 tps:/ www.sai sapo.vn/blog/cachlầm -ban-hang-tren-facebook-này ca-nhan-hieu-qua/ Cách https://www.sapo.vn/blog/5-cach-su-dung-facebook-groups-de-thu-hut-va-giu-chan-khach-hang/ sử dụng Facebook groups để thu hút và giữ chân khách hàng
  10. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 11 02 CHƯƠNG Xây dựng fanpage bán hàng xịn sò Như đã nói ở chương trước, trong 3 kênh bán hàng trên Facebook thì fanpage được coi là kênh chính thống, tạo hình ảnh chuyên nghiệp cũng như là kênh duy nhất có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo. Trong chương này, bạn sẽ https:/ www.sapo.vn/blog/15-y-tuong-kinh-doanh-nho-ta%CC%A3i-nha-hieu-qua-nam-2018/ được hướng dẫn cách làm thế nào để có một fanpage bán hàng thật chất nhé! Fanpage Facebook là gì? Fanpage trên Facebook có thể hiểu là một landing page thu nhỏ hoặc trang web trên Facebook đóng vai trò như bộ mặt cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Nó khác với một Profile Facebook cá nhân, nếu như Profile Facebook đại diện cho bạn như một người, thì Fanpage đại diện cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn. Trang Fanpage chứa nhiều thông tin như thông tin liên hệ của doanh nghiệp, trang web, giờ làm việc, địa điểm và những thông tin cơ bản khác. Trang Fanpage cũng là một nền tảng tuyệt vời để đăng các bài viết, sự kiện và ảnh trên blog của bạn. Fanpage được thiết kế để thu hút người hâm mộ dưới dạng like và theo dõi trang. Điều này có nghĩa là người hâm mộ sẽ được thông báo về các thay đổi mới cho trang Fanpage nếu bạn có bất kì bài post mới hay cập nhật mới nào.
  11. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 12 https://pages.lazada.vn/vn/sell-on-lazada/ ht ps:/ pages.lazada.vn/vn/sel -on-lazada/ Khác với Facebook cá nhân, Fanpage doanh nghiệp không giới hạn số người theo dõi. Nếu như Facebook cá nhân chỉ cho phép tối đa 5.000 bạn, thì với Fanpage doanh nghiệp, bạn có thể mở rộng vòng kết nối thoải mái. Đối với nhiều công ty, trang Facebook Fanpage là một phần không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông xã hội. Cách tạo Fanpage Facebook cực kỳ đơn giản Cách tạo fanpage Facebook cũng đơn giản thôi. Cùng bắt tay vào tạo một Fanpage ngay nhé!
  12. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 13 Bước 1: Bạn vào tài khoản cá nhân của mình, nhấp chuột vào mũi tên bên phải góc phía trên, chọn nút Tạo trang. Bước 2: Trong trang mới xuất hiện, bạn chọn tính năng Fanpage là gì để hợp với mục đích tạo trang của mình, nhấn vào nút Bắt đầu. Ví dụ: Bạn nhấp nút Bắt đầu bên Doanh nghiệp hoặc Thương hiệu.
  13. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 14 Bước 3: Nhập thông tin về Tên trang mà bạn muốn đặt tên fanpage là gì và thông tin trong Hạng mục để chọn lĩnh vực kinh doanh của bạn. Ví dụ: Tên trang là Đặc sản Việt Nam ngon; Hạng mục là Mua sắm và bán lẻ. Bước 4: Nhập thêm thông tin trong mục còn trống như Địa chỉ và Số điện thoại, rồi bấm Tiếp tục.
  14. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 15 Bước 5: Bạn đã hoàn thành việc tạo ra cho mình một trang fanpage rồi đấy! Giờ đây, bạn chỉ cần tải lên hình ảnh để làm Ảnh nền (cover) và Ảnh đại diện (avatar) cũng như cập nhật thêm một số thông tin về trang fanpage của mình trước khi mời bạn bè mình Like hay Follow trang fanpage của mình nhé! Fanpage mới tạo chưa có nhiều lượt like và follow từ người dùng. Hãy tham khảo ngay 2 bài viết dưới đây trên Blog Sapo để tìm hiểu những cách thiết thực, mới và hiệu quả nhất để tăng like, tăng follow cho fanpage nhanh chóng: Tăng like Facebook miễn phí với những mẹo “không phải dạng vừa đâu” https://www.sapo.vn/blog/tang-like-facebook-mien-phi-voi-4-meo-khong-phai-dang-vua-dau/ Tăng sub Facebook – 10 cách tăng lượt theo dõi trên Facebook mới nhất https://www.sapo.vn/blog/tang-sub-facebook-chieu-tro-moi-cua-dan-kinh-doanh-online/ Đó là những bước nền cần thiết để bạn bắt đầu xây dựng Fanpage thôi. Tiếp theo đây sẽ là những bí kíp để giúp bạn Tối ưu hóa Fanpage trên Facebook để bán hàng online hiệu quả hơn gấp trăm lần.
  15. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 16 03 CHƯƠNG Bí quyết tối ưu fanpage bán hàng ấn tượng Hãy hình dung, fanpage bán hàng cũng tương tự như một cửa hàng vật lý, sau khi hoàn thành bước tạo fanpage coi như bạn đã có mặt bằng kinh doanh rồi. Bước tiếp theo là tối ưu fanpage, nó cũng giống như việc bạn trang trí cửa hàng, lắp biển hiệu, trưng bày hàng hóa thế nào cho hấp dẫn vậy. Cùng tiếp tục hành trình chinh phục kênh bán hàng Facebook với chặng đường tiếp theo: Tối ưu fanpage để có một trang bán hàng thật chất và ấn tượng nhé! Đặt tên fanpage Khi nói đến tối ưu hóa fanpage, đặt tên fanpage là bước đầu tiên và cũng là bước vô cùng quan trọng, bạn cần chọn đúng tên để đặt cho fanpage. Thông thường, bạn nên đặt tên fanpage theo tên thương hiệu của bạn, có thể thêm lĩnh vực kinh doanh. Ví dụ: Bánh tráng cuốn Hoàng Bèo, Giày trẻ em Gót Nhỏ,... Hãy cẩn trọng khi đặt tên fanpage nhé, vì bạn rất khó để có thể thay đổi tên fanpage cũng như muốn thay đổi tên cũng bị hạn chế số lần nhất định. Tùy chỉnh URL vanity URL vanity là một dạng URL hoặc tên miền, khi truy cập vào URL này sẽ dẫn đến fanpage của bạn. Chính vì thế, bạn hãy tạo một URL vanity thân thiện và thống nhất với tên thương hiệu, hoặc cá nhân hoá làm cho nó trở nên độc đáo và dễ nhớ.
  16. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 17 Hơn nữa, bạn có thể kết hợp URL vanity Facebook với tiêu đề của trang web để tăng cường sự nhận diện thương hiệu, đồng thời cải thiện khả năng tìm thấy trang bán hàng của mình cả trên Facebook hay trên các công cụ tìm kiếm. Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp của bạn Hãy cập nhật đầy đủ phần ảnh đại diện, ảnh bìa, liên hệ và các thông tin cần thiết khác được yêu cầu hoàn thiện trong hồ sơ doanh nghiệp. Một hồ sơ hoàn chỉnh cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng mục tiêu thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động kinh doanh trên Facebook một cách nghiêm túc. Mặt khác, để đảm bảo mục đích thống nhất trên tất cả các kênh truyền thông xã hội, bạn hãy chắc chắn rằng hình ảnh được sử dụng phù hợp, chuẩn kích cỡ nhé! Đọc thêm: Các https://www.sapo. kích vthước n/blog/cac-kich-thuoc-anh-can-nho-khi-ban-hang-tren-facebook/ ảnh cần nhớ khi bán hàng httrên tps:/ www.sapo.vn/blog/cacFacebook -kich-thuoc-anh-can-nho-khi-ban-hang-tren-facebook/
  17. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 18 Đặc biệt chú ý đến phần “Giới thiệu” Sự thật là, bất cứ người dùng nào khi truy cập vào trang Facebook đều muốn biết chi tiết về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như: địa điểm văn phòng, dịch vụ mà bạn cung cấp, khung giờ làm việc,… Vì vậy, hãy cung cấp đầy đủ những thông tin này trong mục Về chúng tôi, nhằm nhấn mạnh các giá trị và lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng. Tương tự như thẻ Meta Description, bạn cần có một mô tả ngắn khoảng 155 ký tự với những từ ngữ chính xác, bao gồm cả từ khóa nhắm mục tiêu về doanh nghiệp để thông tin có thể được hiển thị một cách chính xác nhất trong các kết quả tìm kiếm từ Google, cả trên máy tính để bàn hay các thiết bị di động. Đồng thời nhớ thêm cả các liên kết đến trang web bán hàng của bạn hoặc các trang đích để bán hàng trong phần mô tả ngắn vì nó giúp cải thiện đáng kể khả năng được tìm thấy của các trang nội dung đó. Mặt khác, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng Hạng mục kinh doanh phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Cung cấp số điện thoại và địa chỉ fanpage Các thiết lập về lĩnh vực kinh doanh, địa điểm, số điện thoại,… luôn đóng vai trò quan trọng. Nó không chỉ giúp người đọc nắm rõ thông tin mà còn tạo cơ hội để trang Facebook của bạn được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao. Google chỉ đơn giản là quan tâm nhiều hơn đến các trang cung cấp thông tin liên lạc cụ thể.
  18. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 19 https:/ www.sapo.vn/blog/cach-viet-mo-ta-san-pham-hieu-qua-tren-website/ https:/ www.sapo.vn/blog/cach-viet-mo-ta-san-pham-hieu-qua-tren-website/ Vì vậy, hãy chắc chắn điền đầy đủ thông tin về địa chỉ doanh nghiệp, từ đường phố đến quận/huyện, tên thành phố và số điện thoại cố định của bạn. Điều đó sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm.
  19. Cẩm nang bán hàng trên Facebook 20 04 CHƯƠNG Cách chăm page gọn gàng, sạch sẽ Khi mới tạo fanpage bạn sẽ băn khoăn không biết nên đăng những nội dung gì lên fanpage. Đây cũng là câu hỏi mà rất nhiều người mới bắt đầu bán hàng trên Facebook thường hay đặt ra. Chương 4 này sẽ giúp bạn có các ý tưởng và một số kinh nghiệm đăng bài trên fanpage Facebook sao cho hấp dẫn cũng như các cách đo lường, đánh giá hiệu quả của fanpage. Ý tưởng nội dung đăng bài lên fanpage Bán hàng trên Facebook quan trọng nhất là tìm được cách viết caption bán hàng hay và thu hút, bởi “caption hay bán ngay sản phẩm”. Nếu vẫn đang loay hoay đi tìm cách viết status triệu like nói chung, hay cách viết bài trên Facebook nhiều like nói riêng thì dưới đây sẽ là một vài gợi ý giúp bạn đăng bài lên Facebook hiệu quả hơn. 1. Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung Không ngoa khi nói rằng chính nhờ Facebook photo album mà nhiều fanpage đã thành công thu hút được lượng view cực khủng từ người dùng, tạo được tương tác rất lớn. Qua rồi cái thuở ban đầu chỉ có mỗi up trạng thái (status) hoặc post hình ảnh, ngày nay với nhiều tính năng mới, Facebook giúp bạn có thể up nhiều ảnh vào chung 1 album, người dùng sẽ được tiếp cận lượng thông tin đầy đủ nhanh chóng hơn, gây sự chú ý với nhiều người hơn, nút share sẽ được nhấn nhiều hơn.
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2