intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Không tốn nhiều tiền trong xây dựng thương hiệu

Chia sẻ: Ho Huynh Thien Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

92
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có cách nào để có thể làm marketing mà không tốn tiền không hay chí ít là tốn ít tiền? Làm thế nào để công ty không phải nợ nần vì mất quá nhiều chi phí vào việc tìm thị trường?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Không tốn nhiều tiền trong xây dựng thương hiệu

  1. Không tốn nhiều tiền trong xây dựng thương hiệu Có cách nào để có thể làm marketing mà không tốn tiền không hay chí ít là tốn ít tiền? Làm thế nào để công ty không phải nợ nần vì mất quá nhiều chi phí vào việc tìm thị trường? Câu hỏi này, tôi nghĩ nó luôn ám ảnh các chủ doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình vươn ra thế giới, cạnh tranh với các Doanh nghiệp nước ngoài. Khi nói đến quảng bá thương hiệu, nhiều người cảm thấy chùn bước khi nghĩ đến chi phí hàng tỉ đồng cho các mẫu quảng cáo trên TV, báo chí hay các sự kiện quảng bá trên cả nước… Thực tế là hầu hết các hoạt động marketing đều tốn kém, dù ít dù nhiều bạn cũng phải bỏ ra một ít chi phí. Tuy nhiên, có một số cách ít tốn kém, thậm chí là không tốn một xu nào mà bạn vẫn đạt được mục đích cuối cùng là mang thương hiệu đến gõ cửa nhà người tiêu dùng. Bởi bản chất Marketing là dùng trí, chưa hẵn tiêu nhiều tiền là 1 chiến lược marketing sẽ thành công. Bia Laser là 1 ví dụ điển hình nhất. Những bí quyết dưới đây có thể không bắt bạn phải trả tiền nhưng bạn sẽ phải dành thời gian cho nó. Hãy chuẩn bị tinh thần nhé. Những bí quyết này phù hợp cho cả những công ty mới thành lập. Hãy bắt tay ngay từ bây giờ và thực hiện từng việc một. Bạn sẽ có kết quả không ngờ. 1.Xây dựng mạng lưới tại các sự kiện: Bạn hãy tham dự vào các hội thảo của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các cuộc gặp của các hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức do doanh nhân thành lập.
  2. Tại đó, bạn có thể tìm cách gây sự chú ý của khách hàng và thu hút khách hàng. Hãy xin danh thiếp của các giám đốc, những người tham dự hoặc có mặt tại các sự kiện này, sau đó bạn nên viết thư hoặc gọi điện để giữ liên hệ. Hãy làm việc này ngay lập tức. Nếu những "khách hàng" tiềm năng không thể sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn ngay, hãy nhờ họ tư vấn xem liệu có một ai đó có thể cần tới dịch vụ của bạn và xin họ thông tin về đối tượng đó. 2. Tham dự các cuộc gặp gỡ công chúng: Tại các cuộc tiếp xúc với công chúng, việc đưa ra các cam kết sẽ rất có ích để gây được sự quan tâm của những người tham dự. Đây là một cách không chỉ có thể giúp bạn chia sẻ hiểu biết của mình mà còn có thể giúp người khác từ những thông tin của bạn, đồng thời cũng làm cho mọi người biết đến dịch vụ của bạn. 3. Phát những tài liệu có ích: Khi những tài liệu của bạn phát đi, người ta chỉ giữ lại chúng vì chúng có ích cho họ, bằng không họ sẽ cho nó vào thùng rác. Ví dụ, với người làm công việc tư vấn kinh doanh, có thể tài liệu phát đi là "Top 10 bí quyết Marketing mà đối thủ của bạn muốn biết". Hãy đảm bảo là tên, số điện thoại, email, website của bạn được ghi đầy đủ trên tài liệu này. 4.Xây dựng liên doanh: Bạn hãy tìm đồng nghiệp hoặc các doanh nghiệp khác làm cộng sự để cùng hợp tác phát triển. Ví dụ những người làm phần mềm thì có thể kết hợp với những người thiết kế web. Những người làm thiết kế lại có thể kết hợp với người làm copywriter. Bạn thử tìm xem ai có thể làm đối tác với bạn được nhé. 5. Viết thư cho các báo: Hãy viết thư gửi cho các báo và làm cho họ chú ý bởi những thông tin đáng giá của bạn. Đừng quên ghi rõ thông tin cá nhân và địa chỉ website của bạn. 6. Sử dụng Online Marketing 1 cách hiệu quả. 7. Tận dụng mối quan hệ, áp dụng quy trình CRM vào doanh nghiệp bạn. Hãy nhớ chi phí tìm kiếm 1 khách hàng mới gấp 5 lần so với duy trì 1 khách hàng cũ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2