intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kĩ năng lôi cuốn trong sinh hoat cộng đồng

Chia sẻ: Hong Nhung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

56
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong sinh hoạt cộng đồng làm thế nào để vừa thành công vừa lôi cuốn được những thành viên tham gia, nhất là những thành viên buổi đầu tham gia, là một vấn đề. Bởi nếu chúng ta không làm tốt trong buổi đó thì sẽ tạo cho những thành viên - nhất là những thàn viên mới -một cảm giác xa lạ không hòa đồng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kĩ năng lôi cuốn trong sinh hoat cộng đồng

  1. Kĩ năng lôi cuốn trong sinh hoat cộng đồng Trong sinh hoạt cộng đồng làm thế nào để vừa thành công vừa lôi cuốn được những thành viên tham gia, nhất là những thành viên buổi đầu tham gia, là một vấn đề. Bởi nếu chúng ta không làm tốt trong buổi đó thì sẽ tạo cho những thành viên - nhất là những thàn viên mới -một cảm giác xa lạ không hòa đồng. Vì vậy việc sắp xếp thời gian trong buổi sinh hoạt giao lưu cộng đồng là một đòi hỏi cực kì quan trọng, nó đòi hỏi ban tổ chức phải sắp xếp thời gian một cách hợp lí, làm thế nào đó để những người tham gia lần đầu không bị bỡ ngỡ và những thành viên củ
  2. ngày một bị lôi cuốn hơn, để họ phát huy được khả năng của mình vào tổ chức sau này. Muốn như vậy thì dù muốn hay không ban tổ chức cũng phải lên một khung thời gian trước, trong đó phải chia thời gian làm sao để dành 1/3 cho viêc "mồi lửa" tức là chúng ta tạo được không khí sôi động đủ để lôi kéo mọi thành viên trong buổi tham gia đó đều hưng phấn và quan trọng hơn là những thành viên mới không bị tạo một cảm giác rụt rè xa lạ để họ dần dần "cháy" cùng với chúng ta. Trong 1/3 thời gian đầu này chúng ta phải cố gắng tạo một môi trường hòa đồng bằng những trò chơi sôi động và những bài hát mà mình biết rằng ai cũng có thể thuộc. Muốn thành công hay không đều phụ thuộc vào 1/3 thời gian đầu này
  3. Hai phần ba thời gian còn lại là thời gian để ban tổ chức giới thiệu chương trình và tổ chức buỏi sinh hoạt theo chủ đề mà ban tổ chức muốn. Điều đặ biêt quan trong đối với ban tổ chức (nhất là trong buổi giao lưu có thành viên mới hay là khách đến thăm) đó là không được tạo không khí căng thẳng như cãi nhau, tranh luận trong buổi giao lưu đó. Bên cạnh đó điều tối kị là những người trong ban tổ chức không được khoe mẽ, chộp giật như làm quá nhiều điều mà nhiều người không biết, vì như thế sẽ làm cho những thành viên - nhất là những thành viên mới - tự ti và họ cảm thấy mình kém cỏi. Lần sau họ sẽ không tham gia nữa. Và tất nhiên buổi giao lưu đó không thanh công như mong đợi.
  4. Nói tóm lại, để thành công, việc đầu tiên là phân thời gian và tạo được không khí sôi động, hòa đồng trong khoảng thời gian 1/3 đầu. theo mạng thông tin tình nguyện VN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2