intTypePromotion=3

Kiểm tra pít - tông, xylanh

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
76
lượt xem
22
download

Kiểm tra pít - tông, xylanh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một pít - tông cũ muốn sử dụng lại phải hội đủ các điều kiện sau: a. Kiểm tra pít - tông: Một pít - tông cũ muốn sử dụng lại phải hội đủ các điều kiện sau: – Xung quanh thân không bị trầy, sướt, không có vết rà lại bằng giấy nhám. – Rãnh xéc - măng phải vừa vặn với xéc - măng, nếu động cơ 2 thì phải có chốt định vị. – Lỗ ắc pít - tông không lớn so với trục tay quay

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kiểm tra pít - tông, xylanh

  1. Kiểm tra pít - tông, xylanh Một pít - tông cũ muốn sử dụng lại phải hội đủ các điều kiện sau: a. Kiểm tra pít - tông: Một pít - tông cũ muốn sử dụng lại phải hội đủ các điều kiện sau: – Xung quanh thân không bị trầy, sướt, không có vết rà lại bằng giấy nhám. – Rãnh xéc - măng phải vừa vặn với xéc - măng, nếu động cơ 2 thì phải
  2. có chốt định vị. – Lỗ ắc pít - tông không lớn so với trục tay quay – Khi thử với xylanh không quá lỏng trong giới hạn và không bị trầy sướt. – Kiểm tra sự trầy sướt có thể nhìn bằng mắt thường nếu có trầy sướt là do hoặc thiếu dầu bôi trơn, hoặc dên đâm, hoặc khe hở pít - tông xylanh quá ít. – Kiểm tra sự mòn khuyết. Lấy tay sờ vào lòng xylanh ở vùng ĐCT nếu thấy có dợn sóng hay có chớn là đã quá mòn. Thường khi xylanh mòn đến nổi có chớn thì ta phải xoáy nhảy code, tức là code 0 lên code 2, code 1 lên code 3. – Ta cũng có thể kiểm tra độ mòn của xylanh bằng cách để xéc - măng vào lòng xylanh. Dùng đầu pít - tông đẩy xéc - măng xuống vùng ĐCD rồi lên vùng sát ĐCT nếu khe hở xéc - măng giữa 2 vùng khác nhau chứng tỏ xylanh bị côn.
  3. – Đo đường kính lòng xylanh ở 6 vị trí. Nếu có vị trí nào vượt quá giới hạn, tiến hành lên cốt thay thế bộ píttông phù hợp hay thay mới xylanh c. Kiểm tra khe hở giữa pít - tông và xylanh: – Tháo xéc - măng ra khỏi xylanh, chùi sạch pít - tông lòng xylanh. – Để pít - tông vào lòng xylanh, đầu pít - tông quay xuống dưới. – Dùng lá cỡ đo khe hở giữa xylanh và thân dưới khe hở này phải nằm trong tiêu chuẩn nhà chế tao. Thường khe hở này từ 0.001 - 0.005 mm”cho 1” đường kính. Nhưng trên thực tế ít ai đo theo cách này mà làm như sau: – Để pít - tông vào lòng xylanh, xoay chuyển nhiều vị trí đưa ra trước ánh sáng. Nếu ánh sáng lọt quá nhiều thì khe hở quá lớn. – Hoặc để pít - tông vào xylanh thả tay nhẹ nếu pít - tông rơi từ từ là tốt, nếu rơi tự do là khe hở quá lớn, nếu đẩy mạnh mới xuống là khe hở quá ít dễ bị kẹt máy. Khi khe hở quá lớn nếu tình trạng xylanh còn tốt thì ta thay pít - tông, nhưng thực tế thường thì ta thay pít - tông mới và xoáy xylanh theo code mới của pít - tông.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản