ệ ổ ứ

ệ .          M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS

Sáng ki n kinh nghi m ế Dur Kmăn

Ở Ầ I. M  Đ U:

ọ ề

.

I.1. Lý do ch n đ  tài

ộ t Nam, là l c l ch c c a thi u nhi Vi

ồ Đ i TNTP H  Chí Minh là t ụ ườ ự ượ ả ế

ộ ộ ế ậ

ồ ạ ộ ệ ế ả ọ

ủ ụ ấ ộ ệ ậ ộ

ợ ườ ở

ạ ộ ể ụ ế ị ạ ộ ậ ộ ố

ự ượ   ệ ế ổ ứ ủ ng ự ị ủ ự ượ ng, là l c l giáo d c trong và ngoài nhà tr   ng d  b  c a Đoàn Thanh niên ố   ng nòng c t trong các phong trào thi u nhi. Vì C ng s n H  Chí Minh, là l c l ộ ị  ể ạ ộ th  các ho t đ ng c a Đ i nói chung và ho t đ ng t p th  nói riêng có m t v ế ị ạ   ấ ượ ng hi u qu  ho t trí, vai trò nhi m v  r t quan tr ng, quy t đ nh đ n ch t l ắ ằ ọ ủ ổ ứ ộ    ch c Đ i và cũng là m t m t xích quan tr ng nh m t p h p, giáo đ ng c a t ỏ ố ộ ở ế ụ    thành ng i, đ i viên t  thành con ngoan, trò gi d c thi u nhi tr i công t, tr ươ ộ ổ ộ ng lai. Ho t đ ng Đ i sôi n i hay không ph  thu c vào các   dân có ích trong t ấ ể ủ ho t đ ng t p th  c a Đ i. Có th  nói đây là m u ch t quy t đ nh thành công   cho công tác Đ i. ộ

ổ ụ ượ ế ộ ơ Là Giáo viên đ

ạ ộ ể ậ ạ

ộ ạ ạ ộ ộ ể ể ậ

ọ ọ

ổ ứ ể ệ ậ ch c ho t đ ng t p th  trong công tác đ i M t vài kinh nghi m t

ậ   c phân công làm T ng ph  trách Đ i, h n ai h t tôi nh n ấ ể ầ ộ   th y đ  thành công trong ho t đ ng đ i trong đó có m t ph n đóng góp không ỏ ủ ạ ộ ư ở ậ   nh  c a các ho t đ ng t p th . B i v y, tôi m nh d n đ a ra m t vài kinh ấ ượ ả ệ   ng các ho t đ ng t p th  mà tôi đã i pháp đ  nâng cao ch t l nghi m và gi ọ ệ ừ ự  năm h c 2014 – 2015, năm h c 2015­2016  và năm h c 2016­2017 th c hi n t   ớ ề ộ ở   ạ ộ ộ v i đ  tài “ ườ ng THCS Dur kmăn tr ụ ể ư ” c  th  nh  sau.

ụ ủ ề ụ ệ I.2 . M c tiêu, nhi m v  c a đ  tài:

ấ ụ ị

ộ ừ ụ ườ ự

ề ng chung v  vai trò c a t ể ủ ọ ướ ạ ộ ọ ậ ỏ ủ ư ệ ả ằ

ể ệ ể ở ọ

h c sinh t ị ộ ậ ố ự ề ạ ộ ủ ổ ứ    ch c  m c tiêu giáo d c, đ nh h Xu t phát t ọ   Đ i trong nhà tr ng, tích c c hóa các ho t đ ng t p th  c a h c sinh, rèn ả   luy n kh  năng th  hi n b n thân, giao l u, h c h i c a h c sinh, nh m hình ư    duy tích c c, đ c l p, sáng t o. Qua đó, giáo thành và phát tri n  ủ ả ắ ụ ọ d c h c sinh các giá tr  văn hóa, b n s c truy n th ng c a dân t c.

ạ ộ ụ ộ ổ B n thân là giáo viên – T ng ph  trách Đ i, khi t

ả ẫ ổ ứ ư ề ọ ớ

ẻ ộ ố ứ ậ

ư ằ ủ

ệ ổ ứ ể ậ    ch c các ho t đ ng t p ạ   ấ ể th  thì v n còn nhi u h c sinh còn th y m i m  và ch a hòa mình vào ho t ệ ỏ ủ ả   ộ đ ng. Vì v y Tôi nghiên c u, tìm tòi và đ a ra m t s  kinh nghi m nh  c a b n ạ   ấ ượ thân trong vi c t ng c a các ho t  ch c các ho t đ ng nh m nâng cao ch t l ậ ộ đ ng t p th  trong công tác đ i ạ ộ ộ ở ườ  tr ng THCS Dur Kmăn.

ố ượ ứ I.3. Đ i t ng nghiên c u:

ươ ứ ộ ạ ể Ph ng  pháp t ch c ho t   đ ng t p th  trong công tác  đ i t i tr ườ   ng

ạ ộ ỉ ậ ổ THCS DurKmăn, Krông Ana_ t nh Đăk Lăk

ớ ạ ứ ạ I.4. Gi i h n ph m vi nghiên c u:

1

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ọ ườ ỉ H c sinh tr

ọ   ng THCS DurKmăn, Krông Ana_ t nh Đăk Lăk trong năm h c ọ ọ 2014 – 2015, năm h c 2015­2016  và năm h c 2016­2017.

ươ ứ I.5. Ph ng pháp nghiên c u:

ệ ằ ợ

ươ Ph ạ ộ ể ổ ườ ậ các ho t đ ng t p th  trong nhà tr ả ủ   ệ ng pháp phân tích – t ng h p tài li u nh m đánh giá hi u qu  c a ng THCS DurKmăn .

ươ ụ ệ ế ổ Ph ng pháp t ng k t kinh nghi m giáo d c.

ươ ạ ộ ủ ứ ẩ Ph ả ng pháp nghiên c u các s n ph m c a ho t đ ng.

ươ ề ằ ậ ừ ọ Ph ng pháp đi u tra nh m thu th p thông tin t ạ   ề  h c sinh v  các ho t

đ ng.ộ

Ầ Ộ II. PH N N I DUNG:

ơ ở II.1.C  s  lý lu n ậ :

ơ ở ọ 1.1 c  s  khoa h c:

ậ ệ ạ ộ

ứ ể Khái ni m: Ho t đ ng t p th  là ho t đ ng c a m t nhóm ng ặ ườ ụ ộ

ộ ủ ạ ộ ơ ở ả

ộ ể ủ ậ ợ

ạ ộ ẽ ể ự i ích chung. ể ơ ả ư ặ

ườ ụ ế ể ạ ộ i cùng nhau ti n hành ho t đ ng chung vì m c đích

ự ổ ứ ỷ ậ ệ ẽ ặ ớ ổ i có t ớ ố ợ ch c ph i h p v i nhau m t cách ch t ch  trong ho t đ ng vì m t m c đích  ế ợ ự ồ ạ i và phát tri n c a t p th  d a trên c  s  tho  mãn và k t h p  chung s  t n t ữ ợ i ích cá nhân và l hài hoà gi a l ậ ạ ộ ộ           Trong m t ho t đ ng t p th  luôn có các đ c đi m c  b n nh  sau: ộ            ­ Là m t nhóm ng ơ ộ đ ng c  chung.            ­ Có s  t ch c ch t ch , có k  lu t, có trách nhi m v i nhau.

ơ ở 2.2. c  s  pháp lý:

ộ ồ ủ ụ ệ ộ Căn c  vào nhi m v , yêu c u c a công tác Đ i c a h i đ ng đ i Krông

ộ ủ ọ ứ ọ ầ ọ Ana năm h c 2014 – 2015, năm h c 2015­2016  và năm h c 2016­2017.

ứ ướ ổ ứ ạ ộ ờ ủ ớ Căn   c   h ẫ ng   d n   t ch c   các   ho t   đ ng   ngoài   gi lên   l p   c a   b ộ

GD&ĐT.

ươ ứ ộ ọ ng trình ho t đ ng năm h c 2014 – 2015,

ủ ọ ọ ạ ộ ườ Căn c  vào n i dung ch năm h c 2015­2016  và năm h c 2016­2017 c a tr ng THCS DurKmăn .

ơ ở ự ễ 3.3. c  s  th c ti n:

ứ ễ ổ ạ ộ ộ ố ể ừ ậ ch c m t s  ho t  đ ng t p th , t quá trình lên k

ỗ ợ ổ ứ ạ ậ

ỗ ộ ệ ể ư ể ề ự ễ ộ ế     ch c sinh ho t t p th  tôi  ch c, đánh giá sau m i h i thi, m i đ t t ả   c m t vài kinh nghi m th c ti n cho b n thân đ  đ a vào đ  tài

ự Qua th c ti n t ổ ứ ạ ho ch, t ượ rút ra đ nghiên c u.ứ

ớ ư ậ ấ

ộ ả ứ ứ ổ ỹ V i t thành công trong t ố    cách là giáo viên tr c ti p làm công tác Đ i, tôi nh n th y mu n ạ   ậ ể ầ  c n ph i nghiên c u k  ho t ự ế ạ ộ  ch c các ho t đ ng t p t

2

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

ươ ổ ạ ộ ứ ể ằ ậ ng pháp t ch c các ho t đ ng t p th  nh m đ t đ ạ ượ   c

ắ ả ụ

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ữ ộ đ ng, n m v ng ph ấ . ệ hi u qu  giáo d c cao nh t

ả ể ạ ộ ề ộ ọ

ụ ằ

Ph i hi u thi ư ứ ệ ứ ự ạ ổ

ủ ộ ủ ề  ch c thi

ự ự t k  các ho t đ ng chính là s  l a ch n v  n i dung và   ạ ộ   ạ ng pháp giáo d c nh m t o ra các mô hình ho t đ ng ộ ộ   ủ ể  ch c th c hi n m t cách sáng t o theo m t ch  đ , m t ch  đi m, m t ầ ạ ộ   ế ế t k  các ho t đ ng ể ủ ụ ộ ầ ả ầ ế ế ươ hình th c cũng nh  ph ộ ộ và t ổ ứ ấ ị yêu c u giáo d c nh t đ nh c a Đ i. Do đó khi t ả ả ậ t p th  c a Đ i c n ph i đ m b o các yêu c u sau:

ả ả ễ ộ ­ Ph i đ m b o ho t đ ng di n ra theo m t trình t ọ  khoa h c. Có m

ự ấ ủ ộ ở  ạ ộ ạ   ọ c khâu nào là khâu quan tr ng nh t c a toàn b  ho t ả ế ượ t đ

ế ầ đ u, có k t thúc, bi đ ng.ộ

ạ ề ụ ủ ể

ị ả ượ ẽ ổ ứ ế ạ c s  t

ủ Ví d : Sinh ho t ch  đi m tuyên truy n tháng ATGT vào tháng 9 hàng  ụ ể ầ  ch c ho t đ ng gì, lên k  ho ch c  th   ệ   t, phân công nhi m v  rõ ràng, tuyên truy n đ n t ng giáo viên ch  nhi m

ệ ạ ộ ưở ế ả ế ừ t, khen th ng và rút kinh

ờ ị ượ

ờ c ho t đ ng di n ra vào th i gian nào trong tháng, trong  ạ ộ ễ ủ ờ

ả ượ ạ ộ ề ả ả

ạ ộ năm, đ u tiên ph i xác đ nh đ ề ụ ế chi ti ọ và h c sinh, sau ho t đ ng ph i có đánh giá chi ti ị ệ nghi m k p th i. ạ ộ             ­ Xác đ nh đ ọ ộ ờ h c kì, trong năm. Toàn b  th i gian c a ho t đ ng là bao nhiêu? Th i gian cho  ế ế ỉ ệ ừ ụ ể t k . t ng công vi c ph i đ c tính toán t  m  và c  th  hóa trong quá trình thi ộ ớ ộ ợ ế ế t k  ho t đ ng ph i phù h p v i đ i viên v  kh  năng, trình đ ,              ­ Thi ỏ ề ứ ấ v n đ  s c kh e.

ề ệ ả ớ ự ế ủ ườ c a nhà tr ng,

ế ế ươ ạ ộ ủ ọ ­ Thi ủ ị c a đ a ph ợ t k  ho t đ ng ph i phù h p v i đi u ki n th c t ng và c a gia đình h c sinh.

ậ ể ủ   t k  ho t đ ng t p th  c a

ế ộ ầ ế ế ữ ạ ộ ữ ề ấ ộ ữ ầ Chính vì nh ng yêu c u trên, khi ti n hành thi ả ắ ụ ườ ổ i t ng ph  trách đ i c n ph i n m v ng nh ng v n đ  sau: tôi ng Đ i, theo

ạ ộ ấ ộ

ụ ả ả ạ ộ ậ ả ỏ ề ộ ớ ườ ụ

ự ạ ộ ho t đ ng nào trong nhà tr giáo ộ   ấ ­ Ho t đ ng Đ i th c ch t là m t ho t đ ng giáo d c, vì v y b t kì m t   ng dù l n hay nh  đ u ph i đ m b o m c đích d c.ụ

3

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ng THCS Dur

ộ ở ườ  tr

ả ả ạ ộ ổ ủ ứ ả ấ ợ ớ

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn             ­ Ph i đ m b o ho t đ ng  y phù h p v i tâm sinh lý l a tu i c a các em.

ở ự ứ

ố ồ ầ ươ ấ ng, c ng c  tình yêu quê h

ầ ộ  nhiên, xã h i mà các em đ

ọ h c ố ủ

ỹ Các em th c hi n ườ ế   ạ ộ ạ ộ ế

ậ ươ ệ ặ ươ

ả ự ườ ng, có ph ệ ứ ế ả ạ ố ầ ệ t ki m đ i ít t n kém, ti

ả ầ ộ

ơ

ủ ơ ố ờ ấ ắ   ắ ấ ị c “màu s c, tinh th n” c a Đ i. “Màu s c, ọ   ọ ạ  đây chính là s  vui ch i lành m nh, là “ h c mà ch i, ch i mà h c”. ẫ    b t ng , h p d n, thu hút, lôi cu n các em vào các

ậ ệ    m t cách hào h ng, ph n kh i và đem l ả  ệ ạ ộ i hi u qu ờ   ấ ướ ủ c. Đ ng th i cao, góp ph n tăng c ng, đ t n ế ứ ự ượ c ti p thu trong quá   góp ph n nâng cao ki n th c t ậ t p. trình   ệ   ặ ượ ỹ t c nâng cao đ c bi            ­ Qua các ho t đ ng này k  năng s ng c a các em đ ứ ể ỹ ậ ự ỹ  nh n th c... là các k  năng ho t đ ng t p th , k  năng giao ti p, k  năng t ệ   ơ ở ậ ơ ở ề ấ ệ ng ti n             ­ Ph i d a trên c  s  đi u ki n v  kinh phí, c  s  v t ch t, ph ế ồ ạ ủ   t cho các công vi c đ t ra ng án t o ngu n kinh phí c n thi c a tr ờ ượ ể đ  có hi u qu  cao mà l   c th i gian, công s c và kinh phí. ể ệ ượ             ­ Nh t đ nh ph i th  hi n đ ự ầ ở ơ tinh th n”  ữ ừ ế ố ấ ạ T  đó t o nên nh ng y u t ể ạ ộ ho t đ ng t p th .

ạ ự II.2 Th c tr ng

ng THCS DurKmăn là m t tr  xa tr ệ ng l

ậ ố ọ ọ ặ ng đ c bi ườ ng, tr ứ

ườ Tr ể ố ể ạ ộ ỉ ổ ể ộ

ổ ề ạ ộ ầ ặ ơ i, không thay đ i v  ph

ả ộ ườ ơ t khó khăn, h n 50% là dân   ạ ọ ườ ổ ộ ở t c thi u s , đa s  h c sinh nhà  i h c hai bu i trên ngày,   ọ ạ ế ớ vì v y đ  thu hút h c sinh đ n l p và t o h ng thú cho h c sinh tham gia vào   ứ ế ệ ậ    ch c các các ho t đ ng t p th  là m t vi c làm vô cùng khó khăn. N u ch  t ứ   ươ ặ ạ ng pháp cách th c ho t đ ng đ n thu n, l p đi l p l ẽ ạ ượ   s  gây nhàm chán và không thu hút các em vào các HĐTT và không đ t đ c ệ hi u qu  cao.

ộ ế

ự ạ ộ  m t s  ho t đ ng đ ượ ự ố ứ ọ ậ   ạ ộ  ch c các ho t đ ng t p ạ   ệ c nâng lên rõ r t, các ho t ỉ ạ ừ   c s  th ng nh t cao t  khâu ch  đ o, tham ượ   c h c sinh tham gia ch c đánh giá, thu hút đ

ễ ổ ứ Khi áp d ng m t vài kinh nghi m vào t c ti n t ượ i liên đ i thì k t qu    ấ ượ c di n ra thu n l ế ạ ộ ế ộ ả ơ ệ ộ ể ạ ả ở ộ ố th  t ậ ợ ơ ễ ộ i h n, đ đ ng đ ổ ư m u, lên k  hoach đ n khâu t ứ vào các ho t đ ng m t cách h ng thú và đông đ o h n.

ạ ổ ứ ượ ự c s  c  x y ra trong quá trình t ch c, tránh đ c s  hình

H n ch  đ ổ ứ ứ ế ượ ự ố ả ạ ộ  ch c các ho t đ ng. th c trong t

4

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ệ ấ M t khác, nh ng kinh nghi m nêu ra

ở ừ ụ ể ạ ầ ệ ữ ượ c vì nó v a c  th  l ề    đây b t kì giáo viên nào cũng đ u ằ   i g n gũi, bám sát vào công vi c h ng

ộ ặ ụ ể có th  áp d ng đ ườ ủ ngày c a ng i giáo viên – TPT đ i.

ặ ế ề ủ ộ

ộ ứ ữ

ế ấ ừ

ấ ạ i không xu t phát t ổ ự ứ ế ự ự ự ế ệ

ầ ự ể ự ầ

công vi c thì r t khó đ ổ ứ ả ấ ệ ệ ố ớ ạ ể ế ị ự ế

ấ ự ạ ệ ằ ạ ộ ủ ư M c dù đây là đ  tài quen thu c nh ng n u không ch  đ ng, không tìm   ự   tòi, không bám sát, không nghiên c u, không sát th c gi a lý thuy t và th c ể  ệ  chính cái tâm và th c t hành, l ủ ọ ạ    ch c các ho t mang đ n s  sôi n i, s  h ng thú c a h c sinh, hi u qu  trong t ề ộ   ưở ự ộ ng, m nh d n th c hi n v n đ  m t đ ng. Tuy nhiên, cũng c n có s  tin t ọ ứ   cách th u đáo và có s  ki m ch ng, sàng l c đ  tránh sai l m … Vi c đánh giá ự ễ   đúng th c tr ng có ý nghĩa thi t th c và quy t đ nh thành công đ i v i th c ti n công vi c h ng ngày và thành công c a các ho t đ ng.

5

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ả II.3. Gi i pháp:

ủ ụ ả

a. M c tiêu c a gi

i pháp.

ớ ụ ạ ộ ể ể ậ ọ

ấ ủ ỹ ầ ơ

ệ ề

ớ ự ư ự ế ầ M c tiêu l n nh t c a các ho t đ ng t p th  là đ  thu hút h c sinh, giáo ế   ế ạ ữ ụ t, t o cho các em sân ch i sau các ti d c cho các em nh ng k  năng c n thi t ể ọ h c trên l p, qua đó hình thành và phát tri n toàn di n cho các em v  nhân cách   và năng l c cũng nh  xây d ng tinh th n đoàn k t cho các em.

ứ ự ộ ệ ả b. N i dung và cách th c th c hi n gi i pháp.

ọ ộ ấ ạ ộ ể ề

ớ ể ể ị ậ ộ ằ

ề ề ả

ố ướ

ể ổ ậ ề ề ộ   Trong m t năm h c có r t nhi u ho t đ ng t p th , có th  đi m qua m t ạ ộ ư ạ ộ ố s  ho t đ ng l n trong năm nh : ho t đ ng vui h i đêm r m vào d p trung thu   ề   ề ủ hàng   năm,   tuyên   truy n   v   ch   quy n   bi n   đ o,   an   toàn   giao   thông,   tuy n ạ ự   ố ố ề c, b o l c truy n v  sinh cá nhân, phòng ch ng cháy n , phòng ch ng đu i n ệ ắ   ẻ ụ ọ  em, thi văn ngh , c m h c đ ệ ườ ng, tuyên truy n giáo d c pháp lu t quy n tr

6

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

ể ụ ơ ộ    l n.....v i m t

ừ ẻ ộ ố ễ ớ ạ ộ ủ ả ệ ạ

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ớ ể hoa, trò ch i dân gian, th  d c th  thao chào m ng các ngày l ạ vài kinh nghi m c a b n thân tôi m nh d n chia s  m t s  ho t đ ng sau:

ệ ổ ứ ừ ệ ộ : Kinh nghi m t ch c h i thi văn ngh  chào m ng ngày nhà giáo

ệ M t làộ t nam 20/11 Vi

* M c đích, yêu c u:

ủ ế ộ

ứ ố ố ẩ

ầ ạ ộ ự Xây d ng tr ỹ ụ ạ

ụ ầ ở ấ

l n trong năm  h c

ọ 2015 ­ 2016; chào m ng ừ ệ ệ ắ ọ ợ ụ i nhi m v  năm h c

ụ ự ưở   ọ ộ ng t th c h 1. H i thi là ho t đ ng văn hóa tr ng tâm c a liên đ i thi ự ; tăng  ọ ệ ứ ườ ng h c thân thi n, h c sinh tích c c ng phong trào thi đua  ằ   ụ ư ưở ị ạ ườ ng chính tr , đ o đ c, l c i s ng nh m  t ng giáo d c th m m , giáo d c t ổ ọ ệ ứ   đáp  ng yêu c u giáo d c toàn di n cho h c sinh ph  thông, t o không khí vui ươ ộ i, ph n kh i trong các chi đ i.  t ễ ớ ừ 2. Chào m ng các ngày l      ự ệ  và thi đua th c hi n th ng l t Nam 20/11 ngày nhà giáo Vi 2015­ 2016.

ệ ả ệ ế c 1:

ướ ừ ứ * Cách th c th c hi n: ế ầ Đ u tiên ph i lên k  ho ch c  th , chi ti B ế ụ ể ế ừ ố ợ ớ

ế ừ

ọ ệ ấ ườ ộ ạ t và phân công nhi m  ụ ộ ạ v  cho t ng thành viên, thông báo k  ho ch đ n t ng chi đ i, ph i h p v i anh  ề ị ụ ch  ph  trách tuyên truy n đ n t ng h c sinh. ộ 1. Tên h i thi: H i thi văn ngh  c p tr ừ ng chào m ng ngày nhà giáo Vi tệ

Nam 20/11

ủ ề ướ ề ồ ạ ụ ễ

ợ ấ ướ ườ ươ ộ : Các bài hát, múa, bi u di n nh c c  có ầ ng thân ể c, th y cô, mái tr ng đ t n

ồ 2. Ch  đ : H ng v  ngu n c i ch  đ  v  tu i h c trò, ca ng i quê h yêu, ca ng i Đ ng, Bác H  kính yêu.

ủ ề ề ổ ọ ợ ả ố ượ 3. Đ i t ố ượ 4. S  l ộ ng tham gia: Toàn liên đ i ng

ỗ ộ ộ ế ụ ở ể ạ ơ M i m t chi đ i 3 ti t m c các th  lo i khác nhau: đ n ca, song ca,

ạ ụ ễ ể ố t p ca, múa, bi u di n nh c c ...

ể ờ ộ ị 5. Th i gian, đ a đi m h i thi

ờ a. Th i gian: Lúc 7h30 ngày 14/11/2015

ể ị ườ b. Đ a đi m: Tr ng THCS Dur Kmăn

ơ ấ ưở 6. C  c u giai th ng

ả ể ạ ấ ố a. Trao 1 gi i nh t, 1 nhì, 1 ba cho các th  lo i: Múa, t p ca, tam

ễ ể ơ ạ ụ ca, đ n ca, bi u di n nh c c .

ả ấ b. Gi i nh t: 50.00đ, nhì: 40.000đ, ba: 30.000đ.

ả ậ ể ả ấ c. Gi i t p th ; Gi i nh t: 80.000đ, nhì: 60.000đ, ba: 40.000đ

7

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ộ ỉ ạ 7. Ban ch  đ o H i thi.

ầ ệ ạ ng ban

ườ ng nhà tr ưở ng – Phó ban

ng nhà tr ưở ộ ượ ị ưở ­ Ông: Tr n Quang Đ t:  Hi u tr ệ ị ễ ­ Bà: Nguy n Th  Tính: Phó hi u tr ­ Bà: Đoàn Th  Ánh Ph ng – Tr ườ ng: TPT đ i –Thành viên

8. Ban giám kh oả

ủ ả ễ ị ­ Bà: Nguy n Th  Tính – Chánh ch  kh o

ị ượ ­ Bà: Đoàn Th  Ánh Ph ng – Thành viên

ườ ễ ị ­ Bà: Nguy n Th  Thu H ng –Thành viên

ư ầ ơ ị ­ Bà: Tr n Th  Th m ( th  ký)

9. Trang trí, âm thanh

­ Ông: Lê Vũ Tu nấ

­ Ông: Ngô Trí Hi pệ

ầ ẩ ị ưở 10. Chu n b  ph n th ng

ễ ị ­ Bà: Nguy n Th  Liên

ị ễ ­ Bà: Nguy n Th  Nga

ế ộ B c 2ướ : Ti n hành h i thi

ạ ớ ế ứ ự ự ụ ộ ­ Các l p n p nh c, tên ti ố t m c và b c thăm th  t d  thi tr ướ   c

ngày thi 5 ngày.

ị ể ể ẩ ộ ­ Chu n b  bi u đi m cho h i thi

ả ọ ướ ờ ấ ­ H p ban giám kh o tr c gi ể   ể ố  thi 30 phút đ  th ng nh t bi u

ể ấ đi m và cách ch m

ứ ự ế ố

­ Ti n hành thi theo th  t

đã b c thăm.

ỗ ế ư ể ổ ợ ­ Th  kí t ng h p đi m sau m i ti ụ t m c.

ươ ế ụ ộ

­

Tuyên d ng các ti t m c, các chi đ i tham gia có ch t l ấ ượ   ng

ư ố ự ữ ệ ộ ặ cao và phê bình nh ng chi đ i th c hi n ch a t t ho c tham gia mang tính hình

ư ầ ư ứ th c, ch a đ u t ộ  cho h i thi.

ư ả ộ ­ Tham m u kinh phí trao gi i cho cu c thi.

ả ế ấ ắ ụ ­ Trao gi i các ti t m c xu t s c.

ệ ậ ộ ­ Nh n xét, đánh giá rút kinh nghi m sau h i thi

8

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ệ ổ ứ ẽ ch c thi v  tranh An toàn giao thông Hai là: kinh nghi m t

ụ ầ * M c đích, yêu c u:

ế ề ữ ứ ụ ể ế

ề ế

ộ ự ứ ả ủ ệ ầ

ị   t v  an toàn   giao thông cho thi u nhi và c ng đ ng. Thông qua đó hình thành ý th c trách ệ ả   nhi m c a mình trong vi c th c hi n văn hóa giao thông, góp ph n đ m b o ậ ự tr t t ­ Tuyên truy n, giáo d c, trang b  nh ng ki n th c, hi u bi ồ ệ  an toàn khi tham gia giao thông.

ầ ộ ạ ổ ơ

ạ ậ ề ậ ự ớ ộ ụ ủ ấ

ế ạ ộ ­ Góp ph n đ i m i n i dung ho t đ ng c a Đ i, t o sân ch i lành m nh, ứ  an ng. ổ b  ích cho các em, giáo d c nâng cao ý th c ch p hành pháp lu t v  tr t t ườ toàn giao thông cho thi u nhi khi ra đ

ề ọ ị

ư ủ ỏ ề

ế ẩ ộ ọ ệ ạ ­ T o đi u ki n cho các em có d p giao l u, h c h i; phát huy tính sáng ưở ể ệ ạ ng, năng khi u; suy nghĩ c a mình v  An toàn giao thông t o, th  hi n ý t ữ ượ đ c trình bày qua nh ng tác ph m h i h a.

ế ệ ệ ả ề   t ki m, hi u qu  trong công tác tuyên truy n

ả ả ộ ­ Cu c thi đ m b o tính ti ậ ệ ấ ượ ng ngh  thu t. và ch t l

ệ ế ầ ả B * Cách th c th c hi n: c 1:

ứ ướ ừ ự ế Đ u tiên ph i lên k  ho ch c  th , chi ti ế ụ ể ế ừ ố ợ ớ

ế ừ ề ọ ạ t và phân công nhi m  ộ ạ ụ v  cho t ng thành viên, thông báo k  ho ch đ n t ng chi đ i, ph i h p v i anh  ị ụ ch  ph  trách tuyên truy n đ n t ng h c sinh.

ờ 1. Th i gian:

ượ ừ ể ộ

c tri n khai trong th i gian t ự Cu c thi đ ấ ộ ờ ộ ệ ấ ế  1/10/2015 đ n 29/10/2015. Liên đ i ch m ngày 29 – 30/10/2015 và n p bài d  thi c p huy n.

ố ượ ộ ổ ừ ế ế ng tham gia:   Là thi u nhi, có đ  tu i t 6 đ n 15; đang sinh

2. Đ i t ọ ậ ạ ộ ho t, h c t p trong toàn Liên đ i.

9

ườ ự

ườ

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur

Ng Kmăn

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ộ 3. N i dung

ộ ế ẽ

ớ Thi u nhi tham gia cu c thi b ng cách v  tranh bám sát ch  đ   ữ ệ ẽ

ườ ậ ả

an toàn giao thông đ

ộ ườ ng b , đ ấ ệ ậ ự ườ ộ ữ ổ

ự ệ ệ ộ ằ ủ ề “Thi uế   ộ t Nam v i An toàn giao thông” nhi Vi . N i dung tranh v  phê phán nh ng hành   ấ   ệ ộ i tham gia giao thông; không ch p đ ng, vi c làm sai trái, gây h u qu  cho ng ế ậ ề   ứ hành Lu t An toàn giao thông, thi u ý th c khi tham gia giao thông; tuyên truy n, ắ   ề ậ ự ẫ ấ ướ ng d n vi c ch p hành v  tr t t h ng s t, ự ổ ị ủ ườ    c  vũ s  thay đ i nh ng hành đ ng x u, hình thành  đô th ...; ng th y, tr t t đ ươ ử ụ thói quen s  d ng các ph ng ti n công c ng và th c hi n văn hóa giao thông...

4. Hình th cứ

ự ọ ấ ớ ổ c v  trên gi y tr ng kh  A3 v i các lo i màu t ư    ch n nh :

ự Bài d  thi đ ộ ượ ẽ ơ ấ ệ ầ ạ ặ ắ ướ chì, b t màu, sáp màu, s n d u, màu n ạ c, bút d  màu ho c các ch t li u khác.

ị 5. Các quy đ nh chung

ự ả ượ ả ­ Bài tham d  cu c thi ph i là bài ch a đ c đăng t i trên các sách báo,

ộ ặ ấ ỳ ươ ệ ư ạ ạ t p chí ho c b t k  ph ng ti n thông tin đ i chúng nào.

ủ ả ­ Bài d  thi ph i ghi rõ h  tên, ngày tháng năm sinh, l p,

ớ ở ặ ữ ọ ầ ủ ự ự ự ề

m t sau c a bài thi (các bài d  thi không đ y đ  thông tin cá nhân đ u là nh ng bài d  thi không ợ ệ h p l ).

ấ 6. Giám kh oả  ( Ch m ngày 29 – 30/10/2015 )

ị ễ ­ Cô: Nguy n Th  Tính

ễ ờ ị ­ Cô: Nguy n Th  Thu Hu ng

ầ ơ ị ­ Cô: Tr n Th  Th m

ợ ị ­ Cô: Đoàn Th  Ánh Phu ng

ị ễ ­ Cô: Nguy n Th  Tú

ả ưở 7. Gi i th ng

ả ệ ả ả ả i cá nhân: G m ồ 1 gi ặ i Đ c bi t, 1 gi ấ i Nh t, 2 gi i Nhì, 2 gi i Ba, 5

ả ả ­ Gi ế i Khuy n khích. gi

ả ả ồ

ớ i t p th : G m 3 l p, trong đó có 1 gi ố ượ i A và 2 gi ề i B đ ự ự ề ấ ể ng bài d  thi nhi u nh t và có nhi u bài d  thi đ t gi ượ   c trao cho ả ạ   i cá

ả ậ ­ Gi ể ậ t p th  có s  l nhân.

ế ộ B c 2ướ : Ti n hành h i thi

ớ ồ ạ

ậ ướ ạ ế ề ẽ ẫ ượ ọ   ợ ng d n, g i ý cho h c   c ban hành vào

ế ­ Ph i h p v i đ ng chí giáo viên d y Mĩ thu t h sinh cách ch n b  c c, đ  tài và cách v  ngay khi k  ho ch đ ti ố ợ ọ ố ụ ạ ướ ờ i c . t sinh ho t d

ườ ở ể ộ ạ ế ắ ả ố ­ Th ng xuyên đôn đ c nh c nh  đ  cu c thi đ t k t qu  cao.

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

10

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ể ể ấ ­ Lên bi u đi m ch m.

ớ ổ ứ ấ ị ẽ ­ Thu tranh v  theo l p và t ch c ch m theo quy đ nh.

ư ả ộ ­ Tham m u kinh phí trao gi i cho cu c thi.

ả ươ

ậ ­ Nh n xét, đánh giá, trao gi ọ ệ ố ữ i, truyên d ớ ặ ớ   ọ ng nh ng h c sinh ho c l p ư ố ự ữ ệ ự t và phê bình nh ng h c sinh hay l p th c hi n ch a t t. th c hi n t

ộ ệ ­ Rút kinh nghi m sau cu c thi.

ổ ạ ộ ứ ệ ả ườ ệ ch c  ho t  đ ng b o v  môi tr ụ   ng,  giáo d c

Ba là:  Kinh nghi m  t ạ ứ ề ố truy n th ng, đ o đ c.

ụ ầ * M c đích, yêu c u:

ằ ườ ứ ả ụ ọ ệ ẹ ạ ạ ­ Nh m t o môi tr ng s ch, đ p. Giáo d c h c sinh ý th c b o v  môi

ườ tr ng.

ưở ớ

­ Lao đ ng, chăm sóc Đài t ơ ủ ụ ng ni m xã. Giáo d c h c sinh luôn nh ướ ọ ớ ề ệ ố ồ ố ộ công  n c a các anh hùng, li ệ t sĩ và truy n th ng u ng n c nh  ngu n.

ự ệ

* Cách th c th c hi n: ả ầ ạ ế Đ u tiên ph i lên k  ho ch c  th , chi ti ứ c 1: B

ướ ừ ế ế ừ ệ ố ợ ụ

ụ ể ạ ế ọ ụ t và phân công nhi m v   ộ cho t ng thành viên ph  trách, thông báo k  ho ch đ n t ng chi đ i, ph i h p  ế ừ ớ v i anh ch  ph  trách tuyên truy n đ n t ng h c sinh.

ờ ị 1. Đ a đi m và th i gian t ề ổ ứ  ch c:

ạ ị ụ ể ộ i Tr ng THCS Durkmăn

ườ ộ ớ ế ­ Lao đ ng: 13h30 ngày 17/12/2016 t ­ Vi ng: 7h ngày 19/12/2016 (BCH Liên đ i, l p 6A1)

ọ 2. Thành phàn tham gia ­ Đoàn thanh niên ­ H c sinh k6,7,8,9

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

11

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ự ộ 3. Phân công khu v c lao đ ng

ộ ự   ng và HS k6 lao đ ng khu v c ­ Đ/c Liên, H Lina, Nhung, Minh, Lang ph

ướ ườ ừ ữ ộ ờ tr ng t c và sau sân tr

ươ  gi a c t c  sang phía dãy phòng h c l p 9a3. ự ấ ướ c

ườ và sau sân tr

ộ ồ ộ ọ ớ ộ ­ Đ/c  Q Nga, Trang, Tú,  Nguyên, Tu n  và HS k7 lao đ ng khu v c tr  gi a c t c  sang phía dãy phòng h i đ ng. ế ­ Đ/c Trí Hi p, N Nga, H lim, Hi u và HS k8 lao đ ng khu v c t ự ừ ổ    c ng

ườ ướ tr ng tr

ừ ầ ườ ộ ơ đ u đ ng và toàn b ộ

khu Đài t

ừ ữ ộ ờ ng t ệ ầ ườ ế ng đ n đ u đ c nhà đ/c Phong ượ ng, Chung, Lê s n và HS k9 lao đ ng t ­ Đ/c Ph ưở ệ ng ni m. ụ ụ ố ổ ­ D ng c : Cu c, dao phát, ch i, bao.

ạ ộ ế B c 2ướ : Ti n hành ho t đ ng:

ạ ộ ủ ế ề ạ ế ­ Tuyên truy n k  ho ch và ý nghĩa c a ho t đ ng vào ti t sinh ho t d ạ ướ   i

c .ờ

ủ ệ ớ ể ướ   ng

­ Ph i h p v i chi đoàn giáo viên và giáo viên ch  nhi m l p đ  h ạ ọ ố ợ ự ả ế ệ ớ ệ ẫ d n h c sinh th c hi n hi u qu  k  ho ch.

ặ ớ ự ữ ậ ệ ố   t

­ Nh n xét, đánh giá, truyên d ọ ươ ng nh ng h c sinh ho c l p th c hi n t ự ữ ệ ớ ọ ư ố và phê bình nh ng h c sinh hay l p th c hi n ch a t t.

ạ ộ ệ ­ Rút kinh nghi m sau ho t đ ng.

ự ề ệ ệ ả ệ b. Đi u ki n th c hi n gi i pháp, bi n pháp

ệ ố ố ể ả ự Mu n th c hi n t

ộ ế ậ ớ ầ ụ ể ạ ộ ế ạ

ượ ậ t và thành công các ho t đ ng t p th  thì c n ph i có ế t, rõ ràng. K  ho ch càng c  th  bao nhiêu ễ ậ ế ấ ạ m t k  ho ch th t s m, th t chi ti ạ ộ thì ho t đ ng càng đ c ti n hành d  dàng và thành công b y nhiêu.

ề ệ ố ạ ọ ấ ề ờ ề t nh t v  th i gian, v  con

ườ ng: t o m i  đi u ki n t ấ ề ạ ộ ườ V  phía nhà tr ề ơ ở ậ i, v  c  s  v t ch t cho các ho t đ ng. ng

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

12

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ế ộ

ế ề V  phía giáo viên – TPT đ i: Lên k  ho ch s m, c  th , chi ti ể ề ụ ể ạ ạ ư ộ

ệ ị ụ ừ ọ ợ   ớ t, phù h p ế   ớ ự ế ủ ớ  c a liên đ i, tham m u v i lãnh đ o và tri n khai đ n v i đi u ki n th c t ớ ừ t ng anh ch  ph  trách l p và t ng h c sinh.

ề ể

ủ ố ệ ắ ế ự ủ ở ả ắ   V  phía giáo viên ch  nhi m: Ph i n m k  ho ch c  th  và tri n khai ế ụ ể ạ ệ ố ộ t n i dung c a k

ề ế ừ ọ đ n t ng h c sinh, đôn đ c nh c nh  các em th c hi n t ạ ho ch đ  ra.

ề ạ ộ ủ ạ

ộ   V  phía h c sinh: theo dõi, bám sát k  ho ch ho t đ ng c a liên đ i, ạ ộ ọ ứ ế nghiêm túc và h ng thú tham gia các ho t đ ng.

ề ườ ố ợ ặ ng: ph i h p ch t ch , h  tr ẽ ỗ ợ

ổ ứ ệ ố ề ạ ọ ạ ộ V  phía các t và t o m i đi u ki n t ể  ch c đòan th  trong nhà tr ấ ể ổ ứ t nh t đ  t ch c thành công các ho t đ ng.

ữ ự ể ự ượ D a vào nh ng bài h c kinh nghi m đ

ạ ộ ừ ự ễ c rút ra t ế ạ ộ ọ ả ệ

ổ ứ ể ả ợ

ờ ặ ế ộ ặ ượ ữ ể ể

ấ ầ ể ế ậ ộ ệ   ệ  th c ti n đ  th c hi n ấ   ho t đ ng sao cho hi u qu  nh t. Do đó sau khi đã ti n hành xong ho t đ ng, ộ   ả  ch c ph i dành m t kho ng th i gian thích h p đ  đánh giá, xem xét m t ban t ủ   ữ ạ cách nghiêm túc nh ng m t m nh, m t y u, nh ng  u đi m, nh c đi m c a ệ cá nhân và t p th . Đây là m t vi c làm r t c n thi ư t.

ạ ộ ượ ch c đánh giá, rút ra đ

ơ ổ ứ ế ữ ươ ng, khen th

ữ ổ ư ể ở ữ ắ

ầ ấ ế ủ ể ổ ứ ạ ộ ự ự ệ ả ọ ữ c nh ng bài h c cho nh ng ho t đ ng sau.            Ban t ưở   ơ ở ổ ứ ng  ch c có s  s  tuyên d H n n a t ng k t đánh giá đ  ban t ệ   ậ cũng nh  phê bình, nh c nh  nh ng cá nhân, t p th . Đây cũng chính là vi c ả t y u c a quá trình t đ m b o th c hi n yêu c u t ệ  ch c th c hi n ho t đ ng.

ứ ổ ế ệ ả ổ ộ

ự ầ ư ề ụ ằ ấ v  các v n đ  t

ạ ộ ệ ả ầ  ch c t ng k t, đánh giá c n ph i th c hi n m t cách         Trong quá trình t ề ổ ứ  ch c, yêu c u tính giáo d c và khách quan, công b ng và vô t ộ ủ ễ hi u qu  trong quá trình di n ra ho t đ ng c a Đ i.

ệ ữ ố ả ệ c. M i quan h  gi a các gi i pháp, bi n pháp

ỗ ẽ ệ ạ

ư ạ ộ ổ

ạ ộ M i m t ho t đ ng s  mang l ớ ả ấ ạ ộ

ậ ế   ả ụ ộ i hi u qu  giáo d c khác nhau, nh ng n u ữ ế ợ ố ạ ế   t gi a các ho t đ ng thì t làm m i, thay đ i sáng t o và k t h p t chúng ta bi ậ ể ệ ạ ẽ i hi u qu  r t cao cho các ho t đ ng t p th , tránh nhàm chán cho s  mang l   ể ạ ộ ạ ứ ọ h c sinh và t o h ng thú, thu hút các em vào các ho t đ ng t p th .

ẽ ụ ề Qua cu c thi v  tranh v  An toàn giao thông

ữ ế ể

ế ự

ầ ả ả ề ộ    Tuyên truy n, giáo d c, trang ứ ế ề ị   t v  an toàn giao thông cho thi u nhi. Thông qua đó b  nh ng ki n th c, hi u bi ệ ệ ứ hình thành ý th c trách nhi m c a các em trong vi c th c hi n văn hóa giao   ậ ự thông, góp ph n đ m b o tr t t ủ ệ  an toàn khi tham gia giao thông.

ộ ườ ụ ẩ ng giáo d c th m m , giáo d c t

ệ tăng c ằ ỹ ụ ứ ụ ư ưở   ng  t ọ   ệ ầ i s ng nh m đáp  ng yêu c u giáo d c toàn di n cho h c

ươ ấ ở ộ Qua h i thi văn ngh ố ố ứ ị ạ chính tr , đ o đ c, l ạ ổ sinh ph  thông, t o không khí vui t i, ph n kh i trong các chi đ i.

ữ ừ ẽ ậ ự ạ ộ ể ệ ậ ộ

ơ ổ

ả ụ ệ ờ ơ ể ấ ộ ố ế          T  nh ng ho t đ ng t p th  đó n u hi u qu  cao s  th t s  là m t sân ườ ng giáo d c, n i đ  các em hình thành ch i b  ích, thu hút các em và là môi tr ấ ỹ nhân cách và các k  năng m t cách t t nh t, tuy t v i nh t.

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

13

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

ọ ủ ấ ứ ề ế ệ ả ả

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ị    d. K t qu  kh o nghi m, giá tr  khoa h c c a v n đ  nghiên c u

ủ ả ạ ộ ớ

ữ ả ộ

ễ ổ ứ c trong quá trình làm công tác phong trào c a Đ i, b n thân đã b ượ ủ ạ ộ ừ ừ ữ ế ệ    ch c các ho t đ ng c a b n thân cùng v i nh ng kinh nghi m ướ   c ư các ho t đ ng, xin trình bày nh ả c nh ng k t qu  đáng m ng t

ự Qua th c ti n t ượ đúc rút đ ấ ầ đ u th y đ sau:

̃ ́ ́ ư ể ậ

̀ ộ ́ ơ ổ ́ ơ ụ ướ

ư ơ c th

̃ ự ượ ỹ ệ ế ậ

ả ̀ ạ   ạ ộ ơ        Các em đa yêu thich va h ng thu h n v i các ho t đ ng t p th , môi ho t ị ộ ng cao cho s  phát đ ng la m t sân ch i b  ích, mang tính giáo d c và đ nh h   ể  ọ ậ ẫ ệ ủ ể tri n toàn di n c a các em. Là n i các em giao l u, h c t p l n nhau, đ ể ả ệ ở   hi n s  thích, kh  năng cá nhân, tình đoàn k t, tính t p th  và rèn luy n k  năng ố s ng cho b n thân.

ượ

ạ ộ ủ ậ

ề ả V  b n thân tôi đã rút ra đ ạ ộ ấ ượ ổ ứ   ệ ề c nhi u kinh nghi m trong quá trình t  ch c ộ ấ ượ   ng c a các ho t đ ng ngày m t nâng ng, ch t l ộ ộ ạ ộ ể ạ ườ i tr các ho t đ ng t p th  t ạ ộ ng ho t đ ng đ i t cao, ch t l i liên đ i ngày m t đi lên.

ế ề B ng cách kh o nghi m thông qua phi u đi u tra t

ạ ộ ệ ộ ỗ    h c sinh sau m i ả ư ượ ế ậ ằ ho t đ ng t p th  t ả ể ạ i liên đ i THCS Dur Kmăn tôi thu đ ừ ọ c k t qu  nh  sau:

́ ̉ ̣ Kêt qua năm hoc 2014 ­ 2015:

Ố Ộ STT KH IỐ S  Đ I VIÊN THÍCH

KHÔNG  THÍCH

6 1 119 110 09

7 2 94 91 03

8 3 92 91 01

9 89 82 07

ố T ng sổ 394 374 20

́ ư ̉ ̣ Kêt qua năm hoc 2015­2016 nh  sau:

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

14

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

Ố Ộ STT KH IỐ S  Đ I VIÊN THÍCH

KHÔNG  THÍCH

1 6 116 116 0

2 7 97 95 02

3 8 98 95 03

9 87 82 05

ố T ng sổ 398 388 10

́ ̉ ọ ư ̣ Kêt qua h c kì I năm hoc 2016­2017 nh  sau:

Ố Ộ STT KH IỐ S  Đ I VIÊN THÍCH

KHÔNG  THÍCH

1 6 105 105 0

2 7 107 106 01

3 8 101 102 02

9 77 75 03

ố 411 405 06 T ng sổ

Ầ Ậ Ế Ế Ị III. PH N K T LU N, KI N NGH

ế ậ :      III.1. K t lu n

ạ ộ ậ

ấ ằ i, lành m nh, giúp cho các em bi ậ ế ượ t đ

ố ị

ắ ộ

ộ ươ ủ ấ ướ ng đ t n ọ ậ ươ ườ ươ ể   Qua quá trình làm công Đ i tôi nh n th y r ng các ho t đ ng t p th  đã ữ   ạ ạ t o cho các em không khí vui t c nh ng ễ ớ ủ ấ ướ ề c. Qua đó hun đúc giá tr  truy n th ng, ý nghĩa c a các ngày l  l n c a đ t n   ế   ự ề ươ c, ni m t  hào dân t c và xây đ p ý chí quy t thêm lòng yêu quê h ỏ   ể ở ệ i, n v tâm v n trong h c t p, rèn luy n đ  tr  thành ng i con ngoan trò gi

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

15

ế

ệ ổ ứ

ộ ở ườ  tr

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ng THCS Dur

ả ự ệ ổ ệ ố i công dân có ích xây d ng và b o v  T  qu c Vi t Nam muôn vàn yêu

ể ặ t, các ho t đ ng vui ch i t p th  đã t o c  h i đ  các em đ

ạ ộ ệ ướ ệ

ặ ố ợ ỹ t là

ượ c hình thành k ạ ộ ự

ự ệ

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ườ ng quý. ạ ơ ộ ể ệ ơ ậ c giao          Đ c bi ỹ  ừ ẽ ư ọ ậ l u, chia s  kinh nghi m trong h c t p và rèn luy n, t ng b ỹ ể   ậ ệ   k  năng h p tác, k  năng ho t đ ng t p th , năng s ng cho các em đ c bi ườ   ự ầ ế ỹ k  năng giao ti p …góp ph n xây d ng phong trào thi đua “Xây d ng tr ng ọ ọ h c thân thi n, h c sinh tích c c”.

ổ ứ ủ ả

ộ ườ ể ườ ng c n ph i tham m u t

ườ ổ ặ ng, ph i h p ch t ch  v i các t

ặ ầ ạ

ế ụ ể ể ượ ầ ọ

ạ ự ế ủ  c a liên đ i. Ph i hi u đ ể ạ ộ ộ ệ ủ ạ ộ   ệ ữ ừ  ch c các ho t đ ng T  nh ng kinh nghi m c a b n thân trong quá trình t ể ổ ứ ố ấ ể ạ ậ   t các  ch c t ng THCS Dur Kmăn tôi nh n th y. Đ  t t p th  t i liên đ i tr ạ ư ố ớ ầ ả ậ ạ ộ   t v i lãnh đ o nhà ho t đ ng t p th  trong nhà tr ứ ớ ể ẽ ớ ườ ố ợ    ch c đoàn th  trong nhà tr ng, v i anh tr ị ủ ọ ượ ự ứ ệ ụ c s  h ng thú c a h c sinh vào các t là thu hút đ ch  ph  trách chi đ i, đ c bi   ớ ố   ợ ậ ộ ế ạ ộ t, c  th , phù h p v i đ i ho t đ ng. Bên c nh c n có m t k  ho ch th t chi ti ượ ả ng h c sinh và tình hình th c t t   c t m quan ậ ọ tr ng, ý nghĩa c a các ho t đ ng t p th  trong vi c giáo các em.

ậ ứ ệ Vì v y tôi nghiên c u đ  tài “

ộ M t vài kinh nghi m t ng THCS Dur Kmăn

ạ ộ ứ ố ổ i pháp t ch c t

ả c nh ng thành công nh t đ nh, tuy không ph i là nh ng ph

ấ ị ề ổ ứ ấ ổ ứ ạ ộ    ch c ho t đ ng ộ ở ườ ươ   ể ng ” đ  tìm ra ph  tr ệ ự ạ   t các ho t đ ng. Trong quá trình th c hi n đã đ t ươ ố ư   i  u ng pháp t ể ở ườ   ậ  tr ng ữ ạ ộ  ch c các ho t đ ng t p th

ề ể ậ t p th  trong công tác Đ i  ả pháp, gi ữ ượ đ ư ấ nh t nh ng đã giúp tôi r t nhi u trong t THCS Dur Kmăn.

Tóm l ộ ậ ậ ấ ứ

ư ủ ả ỉ

ỏ ự ủ ậ ộ

ế   ể r t quan tr ng, nh t là trong ti n ọ ạ ộ iạ : Vai trò c a ủ các ho t đ ng t p th ệ ố ể th c hi n t ạ ộ ậ ự ể các ho t đ ng t p th   trình h i nh p. Nh ng đ   t ch c năng, vai trò ả ề ơ ề ấ ộ ậ   t p trung đ i viên c a mình là v n đ  không h  đ n gi n. Nó không ph i ch  là ệ trách nhi m c a riêng b  ph n nào mà đòi h i s  toàn tâm, toàn ý chung tay, góp   ể ứ ủ ả ậ s c c a c  t p th .

ị ế III.2. Ki n ngh :

ệ ạ ộ ả ệ ấ

ọ ẩ ị ố ườ ậ ụ ạ ả ể t các ho t đ ng t p th , lôi cu n  các em h c sinh vào các     t cho các i hi u qu  giáo d c cao nh t ngoài vi c chu n b  t ữ   ng là nh ng  khách quan, ngo i c nh, khuôn viên, môi tr

ạ ộ ạ ộ ề ạ ộ ệ ố ể ự Đ  th c hi n t ạ ho t đ ng và mang l ế ố ho t đ ng thì y u t ớ ế ộ đi u tác đ ng l n đ n các ho t đ ng.

ậ ợ ề Do đó đ  t o đi u ki n thu n l

ườ ệ ổ i cho các ho t đ ng, b n thân tôi là ng ể ạ ạ ộ ậ ứ ạ ộ  ch c các ho t đ ng t p th  t ả ườ   i ế   ộ i Liên đ i xin ki n

ể ạ ể ng xuyên tri n khai, t ề ị ộ ố ấ th ngh  m t s  v n đ  sau:

ề ườ a, V  phía nhà tr ng:

ườ ề ệ ọ   ng xuyên quan tâm, giúp đ , t o đi u ki n cho giáo viên và h c

­ Th ơ ữ ạ ộ ậ ỡ ạ ể sinh h n n a trong các ho t đ ng t p th .

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

16

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

ộ ố ị ổ ế ị ụ ụ ạ ộ   t b  ph c v  cho các ho t đ ng

­ Trang b , b  sung thêm m t s  trang thi ể ậ t p th .

ề b, V  phía giáo viên:

ả ỗ

­ Ph i th t s  hi u ý nghĩa, t m quan tr ng c a m i ho t đ ng t p th ế ủ ụ ể ệ

ậ ự ể ụ ọ ắ ự ạ ở ọ ạ trong vi c giáo d c h c sinh, p ệ ố ộ ố ọ h c sinh, đôn đ c nh c nh  các em th c hi n t ạ ộ ể  ậ ầ ể ế ừ   ả ắ h i n m k  ho ch c  th  và tri n khai đ n t ng ề ủ ế t n i dung c a k  ho ch đ  ra.

ọ ề C, V  phía h c sinh:

­ Nghiêm túc và h ng thú khi tham gia các ho t đ ng.

ứ ệ ướ ủ ầ ả ạ ộ c đ u c a b n thân trong quá trình th c t

ỉ ứ ế ủ ể ạ ồ

ệ ả ơ ệ ệ Tuy nhiên đây m iớ   ộ ự ế ổ   t ch  là m t vài kinh nghi m b ữ   ỏ ể ở ườ ạ ộ ch c ho t đ ng t p th   ng THCS Dur Kmăn nên không tránh kh i nh ng  tr ữ ự ấ thi u  sót,  r t  mong  s   góp  ý  c a các  b n  đ ng  nghi p  đ  cho  nh ng  kinh   ơ nghi m này càng hoàn thi n h n . Tôi xin chân thành c m  n.

Dur Kmăn, tháng 2 năm 2017

ườ ế Ng i vi t

ị ượ Đoàn Th  Ánh Ph ng

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

17

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

TÀI LI U THAM KH O

­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­

ụ ọ ế ầ 1. Giáo trình Giáo d c h c – Tr n Tuy t Oanh – NXBĐHSP – 2007

ụ ộ ồ i ph  trách Đ i TNTP H  Chí Minh ­ Bùi Sĩ Tùng ­

ẩ C m nang cho ng ấ ả ườ 2. Nhà xu t b n GD năm 2003.

ụ ầ ồ ộ ứ   Kĩ năng công tác ph  trách Đ i TNTP H  Chí Minh ­ Tr n Quang Đ c ­

3. NXB thanh niên năm 2006.

ề ệ ộ ồ 4. Đi u l Đ i TNTP H  Chí Minh ­ NXBGD.

ẫ ự ướ ạ ả ớ ộ

ờ ề ướ ự

ụ ụ

ệ ươ ớ ủ ụ ờ ộ

ố  ệ   lên   l p   văn   b n   s H ng   d n   th c   hi n   ho t   d ng   ngoài   gi 5. ẫ ệ   ng   d n   th c   hi n 7475/BGDĐT­GDTrH   ngày   15   tháng   8   năm   2008   v   h ọ ố   ệ ọ nhi m   v   giáo   d c   trung   h c   năm   h c   2008   –   2009   và   Tài   li u   phân   ph i ụ   ạ ộ ch  lên l p c a B  Giáo d c ng trình THCS môn Ho t đ ng giáo d c ngoài gi và Đào t o.ạ

ế ­­­­­­H t­­­­­

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

18

ế

ệ ổ ứ

ệ .         M t vài kinh nghi m t

ch c HĐTT trong công tác Đ i

ộ ở ườ  tr

ng THCS Dur

Sáng ki n kinh nghi m Kmăn

Ộ Ồ

ƯỜ

NH N XÉT C A H I Đ NG SÁNG KI N C P TR

NG

......................................................................................................................................

...................................................................................................................................... .................... ....................................................................................................................

Ộ Ồ

Ủ Ị

CH  T CH H I Đ NG SÁNG KI N

Ộ Ồ

NH N XÉT C A H I Đ NG SÁNG KI N C P HUY N

......................................................................................................................................

...................................................................................................................................... .................... ..................................................................................................................

Ộ Ồ

Ủ Ị

CH  T CH H I Đ NG SÁNG KI N

ườ ự

ườ

Ng

i th c hi n: Đoàn Th  Ánh Ph

ượ                                Tr

ng

ng THCS Dur Kmăn

19