ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS
Sáng ki n kinh nghi m ế Dur Kmăn
Ở Ầ I. M Đ U:
ọ ề
.
I.1. Lý do ch n đ tài
ộ t Nam, là l c l ch c c a thi u nhi Vi
ồ Đ i TNTP H Chí Minh là t ụ ườ ự ượ ả ế
ộ ộ ế ậ
ồ ạ ộ ệ ế ả ọ
ủ ụ ấ ộ ệ ậ ộ
ợ ườ ở
ạ ộ ể ụ ế ị ạ ộ ậ ộ ố
ự ượ ệ ế ổ ứ ủ ng ự ị ủ ự ượ ng, là l c l giáo d c trong và ngoài nhà tr ng d b c a Đoàn Thanh niên ố ng nòng c t trong các phong trào thi u nhi. Vì C ng s n H Chí Minh, là l c l ộ ị ể ạ ộ th các ho t đ ng c a Đ i nói chung và ho t đ ng t p th nói riêng có m t v ế ị ạ ấ ượ ng hi u qu ho t trí, vai trò nhi m v r t quan tr ng, quy t đ nh đ n ch t l ắ ằ ọ ủ ổ ứ ộ ch c Đ i và cũng là m t m t xích quan tr ng nh m t p h p, giáo đ ng c a t ỏ ố ộ ở ế ụ thành ng i, đ i viên t thành con ngoan, trò gi d c thi u nhi tr i công t, tr ươ ộ ổ ộ ng lai. Ho t đ ng Đ i sôi n i hay không ph thu c vào các dân có ích trong t ấ ể ủ ho t đ ng t p th c a Đ i. Có th nói đây là m u ch t quy t đ nh thành công cho công tác Đ i. ộ
ổ ụ ượ ế ộ ơ Là Giáo viên đ
ạ ộ ể ậ ạ
ộ ạ ạ ộ ộ ể ể ậ
ọ ọ
ổ ứ ể ệ ậ ch c ho t đ ng t p th trong công tác đ i M t vài kinh nghi m t
ậ c phân công làm T ng ph trách Đ i, h n ai h t tôi nh n ấ ể ầ ộ th y đ thành công trong ho t đ ng đ i trong đó có m t ph n đóng góp không ỏ ủ ạ ộ ư ở ậ nh c a các ho t đ ng t p th . B i v y, tôi m nh d n đ a ra m t vài kinh ấ ượ ả ệ ng các ho t đ ng t p th mà tôi đã i pháp đ nâng cao ch t l nghi m và gi ọ ệ ừ ự năm h c 2014 – 2015, năm h c 20152016 và năm h c 20162017 th c hi n t ớ ề ộ ở ạ ộ ộ v i đ tài “ ườ ng THCS Dur kmăn tr ụ ể ư ” c th nh sau.
ụ ủ ề ụ ệ I.2 . M c tiêu, nhi m v c a đ tài:
ấ ụ ị
ộ ừ ụ ườ ự
ề ng chung v vai trò c a t ể ủ ọ ướ ạ ộ ọ ậ ỏ ủ ư ệ ả ằ
ể ệ ể ở ọ
h c sinh t ị ộ ậ ố ự ề ạ ộ ủ ổ ứ ch c m c tiêu giáo d c, đ nh h Xu t phát t ọ Đ i trong nhà tr ng, tích c c hóa các ho t đ ng t p th c a h c sinh, rèn ả luy n kh năng th hi n b n thân, giao l u, h c h i c a h c sinh, nh m hình ư duy tích c c, đ c l p, sáng t o. Qua đó, giáo thành và phát tri n ủ ả ắ ụ ọ d c h c sinh các giá tr văn hóa, b n s c truy n th ng c a dân t c.
ạ ộ ụ ộ ổ B n thân là giáo viên – T ng ph trách Đ i, khi t
ả ẫ ổ ứ ư ề ọ ớ
ẻ ộ ố ứ ậ
ư ằ ủ
ệ ổ ứ ể ậ ch c các ho t đ ng t p ạ ấ ể th thì v n còn nhi u h c sinh còn th y m i m và ch a hòa mình vào ho t ệ ỏ ủ ả ộ đ ng. Vì v y Tôi nghiên c u, tìm tòi và đ a ra m t s kinh nghi m nh c a b n ạ ấ ượ thân trong vi c t ng c a các ho t ch c các ho t đ ng nh m nâng cao ch t l ậ ộ đ ng t p th trong công tác đ i ạ ộ ộ ở ườ tr ng THCS Dur Kmăn.
ố ượ ứ I.3. Đ i t ng nghiên c u:
ươ ứ ộ ạ ể Ph ng pháp t ch c ho t đ ng t p th trong công tác đ i t i tr ườ ng
ạ ộ ỉ ậ ổ THCS DurKmăn, Krông Ana_ t nh Đăk Lăk
ớ ạ ứ ạ I.4. Gi i h n ph m vi nghiên c u:
1
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ọ ườ ỉ H c sinh tr
ọ ng THCS DurKmăn, Krông Ana_ t nh Đăk Lăk trong năm h c ọ ọ 2014 – 2015, năm h c 20152016 và năm h c 20162017.
ươ ứ I.5. Ph ng pháp nghiên c u:
ệ ằ ợ
ươ Ph ạ ộ ể ổ ườ ậ các ho t đ ng t p th trong nhà tr ả ủ ệ ng pháp phân tích – t ng h p tài li u nh m đánh giá hi u qu c a ng THCS DurKmăn .
ươ ụ ệ ế ổ Ph ng pháp t ng k t kinh nghi m giáo d c.
ươ ạ ộ ủ ứ ẩ Ph ả ng pháp nghiên c u các s n ph m c a ho t đ ng.
ươ ề ằ ậ ừ ọ Ph ng pháp đi u tra nh m thu th p thông tin t ạ ề h c sinh v các ho t
đ ng.ộ
Ầ Ộ II. PH N N I DUNG:
ơ ở II.1.C s lý lu n ậ :
ơ ở ọ 1.1 c s khoa h c:
ậ ệ ạ ộ
ứ ể Khái ni m: Ho t đ ng t p th là ho t đ ng c a m t nhóm ng ặ ườ ụ ộ
ộ ủ ạ ộ ơ ở ả
ộ ể ủ ậ ợ
ạ ộ ẽ ể ự i ích chung. ể ơ ả ư ặ
ườ ụ ế ể ạ ộ i cùng nhau ti n hành ho t đ ng chung vì m c đích
ự ổ ứ ỷ ậ ệ ẽ ặ ớ ổ i có t ớ ố ợ ch c ph i h p v i nhau m t cách ch t ch trong ho t đ ng vì m t m c đích ế ợ ự ồ ạ i và phát tri n c a t p th d a trên c s tho mãn và k t h p chung s t n t ữ ợ i ích cá nhân và l hài hoà gi a l ậ ạ ộ ộ Trong m t ho t đ ng t p th luôn có các đ c đi m c b n nh sau: ộ Là m t nhóm ng ơ ộ đ ng c chung. Có s t ch c ch t ch , có k lu t, có trách nhi m v i nhau.
ơ ở 2.2. c s pháp lý:
ộ ồ ủ ụ ệ ộ Căn c vào nhi m v , yêu c u c a công tác Đ i c a h i đ ng đ i Krông
ộ ủ ọ ứ ọ ầ ọ Ana năm h c 2014 – 2015, năm h c 20152016 và năm h c 20162017.
ứ ướ ổ ứ ạ ộ ờ ủ ớ Căn c h ẫ ng d n t ch c các ho t đ ng ngoài gi lên l p c a b ộ
GD&ĐT.
ươ ứ ộ ọ ng trình ho t đ ng năm h c 2014 – 2015,
ủ ọ ọ ạ ộ ườ Căn c vào n i dung ch năm h c 20152016 và năm h c 20162017 c a tr ng THCS DurKmăn .
ơ ở ự ễ 3.3. c s th c ti n:
ứ ễ ổ ạ ộ ộ ố ể ừ ậ ch c m t s ho t đ ng t p th , t quá trình lên k
ỗ ợ ổ ứ ạ ậ
ỗ ộ ệ ể ư ể ề ự ễ ộ ế ch c sinh ho t t p th tôi ch c, đánh giá sau m i h i thi, m i đ t t ả c m t vài kinh nghi m th c ti n cho b n thân đ đ a vào đ tài
ự Qua th c ti n t ổ ứ ạ ho ch, t ượ rút ra đ nghiên c u.ứ
ớ ư ậ ấ
ộ ả ứ ứ ổ ỹ V i t thành công trong t ố cách là giáo viên tr c ti p làm công tác Đ i, tôi nh n th y mu n ạ ậ ể ầ c n ph i nghiên c u k ho t ự ế ạ ộ ch c các ho t đ ng t p t
2
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ộ
ệ ổ ứ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
ươ ổ ạ ộ ứ ể ằ ậ ng pháp t ch c các ho t đ ng t p th nh m đ t đ ạ ượ c
ắ ả ụ
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ữ ộ đ ng, n m v ng ph ấ . ệ hi u qu giáo d c cao nh t
ả ể ạ ộ ề ộ ọ
ụ ằ
Ph i hi u thi ư ứ ệ ứ ự ạ ổ
ủ ộ ủ ề ch c thi
ự ự t k các ho t đ ng chính là s l a ch n v n i dung và ạ ộ ạ ng pháp giáo d c nh m t o ra các mô hình ho t đ ng ộ ộ ủ ể ch c th c hi n m t cách sáng t o theo m t ch đ , m t ch đi m, m t ầ ạ ộ ế ế t k các ho t đ ng ể ủ ụ ộ ầ ả ầ ế ế ươ hình th c cũng nh ph ộ ộ và t ổ ứ ấ ị yêu c u giáo d c nh t đ nh c a Đ i. Do đó khi t ả ả ậ t p th c a Đ i c n ph i đ m b o các yêu c u sau:
ả ả ễ ộ Ph i đ m b o ho t đ ng di n ra theo m t trình t ọ khoa h c. Có m
ự ấ ủ ộ ở ạ ộ ạ ọ c khâu nào là khâu quan tr ng nh t c a toàn b ho t ả ế ượ t đ
ế ầ đ u, có k t thúc, bi đ ng.ộ
ạ ề ụ ủ ể
ị ả ượ ẽ ổ ứ ế ạ c s t
ủ Ví d : Sinh ho t ch đi m tuyên truy n tháng ATGT vào tháng 9 hàng ụ ể ầ ch c ho t đ ng gì, lên k ho ch c th ệ t, phân công nhi m v rõ ràng, tuyên truy n đ n t ng giáo viên ch nhi m
ệ ạ ộ ưở ế ả ế ừ t, khen th ng và rút kinh
ờ ị ượ
ờ c ho t đ ng di n ra vào th i gian nào trong tháng, trong ạ ộ ễ ủ ờ
ỉ
ả ượ ạ ộ ề ả ả
ạ ộ năm, đ u tiên ph i xác đ nh đ ề ụ ế chi ti ọ và h c sinh, sau ho t đ ng ph i có đánh giá chi ti ị ệ nghi m k p th i. ạ ộ Xác đ nh đ ọ ộ ờ h c kì, trong năm. Toàn b th i gian c a ho t đ ng là bao nhiêu? Th i gian cho ế ế ỉ ệ ừ ụ ể t k . t ng công vi c ph i đ c tính toán t m và c th hóa trong quá trình thi ộ ớ ộ ợ ế ế t k ho t đ ng ph i phù h p v i đ i viên v kh năng, trình đ , Thi ỏ ề ứ ấ v n đ s c kh e.
ề ệ ả ớ ự ế ủ ườ c a nhà tr ng,
ế ế ươ ạ ộ ủ ọ Thi ủ ị c a đ a ph ợ t k ho t đ ng ph i phù h p v i đi u ki n th c t ng và c a gia đình h c sinh.
ậ ể ủ t k ho t đ ng t p th c a
ế ộ ầ ế ế ữ ạ ộ ữ ề ấ ộ ữ ầ Chính vì nh ng yêu c u trên, khi ti n hành thi ả ắ ụ ườ ổ i t ng ph trách đ i c n ph i n m v ng nh ng v n đ sau: tôi ng Đ i, theo
ạ ộ ấ ộ
ụ ả ả ạ ộ ậ ả ỏ ề ộ ớ ườ ụ
ự ạ ộ ho t đ ng nào trong nhà tr giáo ộ ấ Ho t đ ng Đ i th c ch t là m t ho t đ ng giáo d c, vì v y b t kì m t ng dù l n hay nh đ u ph i đ m b o m c đích d c.ụ
3
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ộ
ệ ổ ứ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ng THCS Dur
ộ ở ườ tr
ả ả ạ ộ ổ ủ ứ ả ấ ợ ớ
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn Ph i đ m b o ho t đ ng y phù h p v i tâm sinh lý l a tu i c a các em.
ở ự ứ
ố ồ ầ ươ ấ ng, c ng c tình yêu quê h
ầ ộ nhiên, xã h i mà các em đ
ọ h c ố ủ
ỹ Các em th c hi n ườ ế ạ ộ ạ ộ ế
ề
ậ ươ ệ ặ ươ
ả ự ườ ng, có ph ệ ứ ế ả ạ ố ầ ệ t ki m đ i ít t n kém, ti
ả ầ ộ
ơ
ủ ơ ố ờ ấ ắ ắ ấ ị c “màu s c, tinh th n” c a Đ i. “Màu s c, ọ ọ ạ đây chính là s vui ch i lành m nh, là “ h c mà ch i, ch i mà h c”. ẫ b t ng , h p d n, thu hút, lôi cu n các em vào các
ậ ệ m t cách hào h ng, ph n kh i và đem l ả ệ ạ ộ i hi u qu ờ ấ ướ ủ c. Đ ng th i cao, góp ph n tăng c ng, đ t n ế ứ ự ượ c ti p thu trong quá góp ph n nâng cao ki n th c t ậ t p. trình ệ ặ ượ ỹ t c nâng cao đ c bi Qua các ho t đ ng này k năng s ng c a các em đ ứ ể ỹ ậ ự ỹ nh n th c... là các k năng ho t đ ng t p th , k năng giao ti p, k năng t ệ ơ ở ậ ơ ở ề ấ ệ ng ti n Ph i d a trên c s đi u ki n v kinh phí, c s v t ch t, ph ế ồ ạ ủ t cho các công vi c đ t ra ng án t o ngu n kinh phí c n thi c a tr ờ ượ ể đ có hi u qu cao mà l c th i gian, công s c và kinh phí. ể ệ ượ Nh t đ nh ph i th hi n đ ự ầ ở ơ tinh th n” ữ ừ ế ố ấ ạ T đó t o nên nh ng y u t ể ạ ộ ho t đ ng t p th .
ạ ự II.2 Th c tr ng
ng THCS DurKmăn là m t tr xa tr ệ ng l
ậ ố ọ ọ ặ ng đ c bi ườ ng, tr ứ
ườ Tr ể ố ể ạ ộ ỉ ổ ể ộ
ổ ề ạ ộ ầ ặ ơ i, không thay đ i v ph
ả ộ ườ ơ t khó khăn, h n 50% là dân ạ ọ ườ ổ ộ ở t c thi u s , đa s h c sinh nhà i h c hai bu i trên ngày, ọ ạ ế ớ vì v y đ thu hút h c sinh đ n l p và t o h ng thú cho h c sinh tham gia vào ứ ế ệ ậ ch c các các ho t đ ng t p th là m t vi c làm vô cùng khó khăn. N u ch t ứ ươ ặ ạ ng pháp cách th c ho t đ ng đ n thu n, l p đi l p l ẽ ạ ượ s gây nhàm chán và không thu hút các em vào các HĐTT và không đ t đ c ệ hi u qu cao.
ụ
ộ ế
ự ạ ộ m t s ho t đ ng đ ượ ự ố ứ ọ ậ ạ ộ ch c các ho t đ ng t p ạ ệ c nâng lên rõ r t, các ho t ỉ ạ ừ c s th ng nh t cao t khâu ch đ o, tham ượ c h c sinh tham gia ch c đánh giá, thu hút đ
ễ ổ ứ Khi áp d ng m t vài kinh nghi m vào t c ti n t ượ i liên đ i thì k t qu ấ ượ c di n ra thu n l ế ạ ộ ế ộ ả ơ ệ ộ ể ạ ả ở ộ ố th t ậ ợ ơ ễ ộ i h n, đ đ ng đ ổ ư m u, lên k hoach đ n khâu t ứ vào các ho t đ ng m t cách h ng thú và đông đ o h n.
ạ ổ ứ ượ ự c s c x y ra trong quá trình t ch c, tránh đ c s hình
H n ch đ ổ ứ ứ ế ượ ự ố ả ạ ộ ch c các ho t đ ng. th c trong t
4
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ệ ấ M t khác, nh ng kinh nghi m nêu ra
ở ừ ụ ể ạ ầ ệ ữ ượ c vì nó v a c th l ề đây b t kì giáo viên nào cũng đ u ằ i g n gũi, bám sát vào công vi c h ng
ộ ặ ụ ể có th áp d ng đ ườ ủ ngày c a ng i giáo viên – TPT đ i.
ặ ế ề ủ ộ
ộ ứ ữ
ế ấ ừ
ấ ạ i không xu t phát t ổ ự ứ ế ự ự ự ế ệ
ạ
ầ ự ể ự ầ
công vi c thì r t khó đ ổ ứ ả ấ ệ ệ ố ớ ạ ể ế ị ự ế
ấ ự ạ ệ ằ ạ ộ ủ ư M c dù đây là đ tài quen thu c nh ng n u không ch đ ng, không tìm ự tòi, không bám sát, không nghiên c u, không sát th c gi a lý thuy t và th c ể ệ chính cái tâm và th c t hành, l ủ ọ ạ ch c các ho t mang đ n s sôi n i, s h ng thú c a h c sinh, hi u qu trong t ề ộ ưở ự ộ ng, m nh d n th c hi n v n đ m t đ ng. Tuy nhiên, cũng c n có s tin t ọ ứ cách th u đáo và có s ki m ch ng, sàng l c đ tránh sai l m … Vi c đánh giá ự ễ đúng th c tr ng có ý nghĩa thi t th c và quy t đ nh thành công đ i v i th c ti n công vi c h ng ngày và thành công c a các ho t đ ng.
5
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ả II.3. Gi i pháp:
ủ ụ ả
a. M c tiêu c a gi
i pháp.
ớ ụ ạ ộ ể ể ậ ọ
ấ ủ ỹ ầ ơ
ệ ề
ớ ự ư ự ế ầ M c tiêu l n nh t c a các ho t đ ng t p th là đ thu hút h c sinh, giáo ế ế ạ ữ ụ t, t o cho các em sân ch i sau các ti d c cho các em nh ng k năng c n thi t ể ọ h c trên l p, qua đó hình thành và phát tri n toàn di n cho các em v nhân cách và năng l c cũng nh xây d ng tinh th n đoàn k t cho các em.
ứ ự ộ ệ ả b. N i dung và cách th c th c hi n gi i pháp.
ọ ộ ấ ạ ộ ể ề
ớ ể ể ị ậ ộ ằ
ề ề ả
ố ướ
ể ổ ậ ề ề ộ Trong m t năm h c có r t nhi u ho t đ ng t p th , có th đi m qua m t ạ ộ ư ạ ộ ố s ho t đ ng l n trong năm nh : ho t đ ng vui h i đêm r m vào d p trung thu ề ề ủ hàng năm, tuyên truy n v ch quy n bi n đ o, an toàn giao thông, tuy n ạ ự ố ố ề c, b o l c truy n v sinh cá nhân, phòng ch ng cháy n , phòng ch ng đu i n ệ ắ ẻ ụ ọ em, thi văn ngh , c m h c đ ệ ườ ng, tuyên truy n giáo d c pháp lu t quy n tr
6
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ộ
ệ ổ ứ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
ể ụ ơ ộ l n.....v i m t
ừ ẻ ộ ố ễ ớ ạ ộ ủ ả ệ ạ
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ớ ể hoa, trò ch i dân gian, th d c th thao chào m ng các ngày l ạ vài kinh nghi m c a b n thân tôi m nh d n chia s m t s ho t đ ng sau:
ệ ổ ứ ừ ệ ộ : Kinh nghi m t ch c h i thi văn ngh chào m ng ngày nhà giáo
ệ M t làộ t nam 20/11 Vi
* M c đích, yêu c u:
ủ ế ộ
ọ
ứ ố ố ẩ
ầ ạ ộ ự Xây d ng tr ỹ ụ ạ
ụ ầ ở ấ
l n trong năm h c
ọ 2015 2016; chào m ng ừ ệ ệ ắ ọ ợ ụ i nhi m v năm h c
ụ ự ưở ọ ộ ng t th c h 1. H i thi là ho t đ ng văn hóa tr ng tâm c a liên đ i thi ự ; tăng ọ ệ ứ ườ ng h c thân thi n, h c sinh tích c c ng phong trào thi đua ằ ụ ư ưở ị ạ ườ ng chính tr , đ o đ c, l c i s ng nh m t ng giáo d c th m m , giáo d c t ổ ọ ệ ứ đáp ng yêu c u giáo d c toàn di n cho h c sinh ph thông, t o không khí vui ươ ộ i, ph n kh i trong các chi đ i. t ễ ớ ừ 2. Chào m ng các ngày l ự ệ và thi đua th c hi n th ng l t Nam 20/11 ngày nhà giáo Vi 2015 2016.
ự
ệ ả ệ ế c 1:
ướ ừ ứ * Cách th c th c hi n: ế ầ Đ u tiên ph i lên k ho ch c th , chi ti B ế ụ ể ế ừ ố ợ ớ
ế ừ
ọ ệ ấ ườ ộ ạ t và phân công nhi m ụ ộ ạ v cho t ng thành viên, thông báo k ho ch đ n t ng chi đ i, ph i h p v i anh ề ị ụ ch ph trách tuyên truy n đ n t ng h c sinh. ộ 1. Tên h i thi: H i thi văn ngh c p tr ừ ng chào m ng ngày nhà giáo Vi tệ
Nam 20/11
ủ ề ướ ề ồ ạ ụ ễ
ợ ấ ướ ườ ươ ộ : Các bài hát, múa, bi u di n nh c c có ầ ng thân ể c, th y cô, mái tr ng đ t n
ồ 2. Ch đ : H ng v ngu n c i ch đ v tu i h c trò, ca ng i quê h yêu, ca ng i Đ ng, Bác H kính yêu.
ủ ề ề ổ ọ ợ ả ố ượ 3. Đ i t ố ượ 4. S l ộ ng tham gia: Toàn liên đ i ng
ỗ ộ ộ ế ụ ở ể ạ ơ M i m t chi đ i 3 ti t m c các th lo i khác nhau: đ n ca, song ca,
ạ ụ ễ ể ố t p ca, múa, bi u di n nh c c ...
ể ờ ộ ị 5. Th i gian, đ a đi m h i thi
ờ a. Th i gian: Lúc 7h30 ngày 14/11/2015
ể ị ườ b. Đ a đi m: Tr ng THCS Dur Kmăn
ơ ấ ưở 6. C c u giai th ng
ả ể ạ ấ ố a. Trao 1 gi i nh t, 1 nhì, 1 ba cho các th lo i: Múa, t p ca, tam
ễ ể ơ ạ ụ ca, đ n ca, bi u di n nh c c .
ả ấ b. Gi i nh t: 50.00đ, nhì: 40.000đ, ba: 30.000đ.
ả ậ ể ả ấ c. Gi i t p th ; Gi i nh t: 80.000đ, nhì: 60.000đ, ba: 40.000đ
7
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ộ ỉ ạ 7. Ban ch đ o H i thi.
ầ ệ ạ ng ban
ườ ng nhà tr ưở ng – Phó ban
ng nhà tr ưở ộ ượ ị ưở Ông: Tr n Quang Đ t: Hi u tr ệ ị ễ Bà: Nguy n Th Tính: Phó hi u tr Bà: Đoàn Th Ánh Ph ng – Tr ườ ng: TPT đ i –Thành viên
8. Ban giám kh oả
ủ ả ễ ị Bà: Nguy n Th Tính – Chánh ch kh o
ị ượ Bà: Đoàn Th Ánh Ph ng – Thành viên
ườ ễ ị Bà: Nguy n Th Thu H ng –Thành viên
ư ầ ơ ị Bà: Tr n Th Th m ( th ký)
9. Trang trí, âm thanh
Ông: Lê Vũ Tu nấ
Ông: Ngô Trí Hi pệ
ầ ẩ ị ưở 10. Chu n b ph n th ng
ễ ị Bà: Nguy n Th Liên
ị ễ Bà: Nguy n Th Nga
ế ộ B c 2ướ : Ti n hành h i thi
ạ ớ ế ứ ự ự ụ ộ Các l p n p nh c, tên ti ố t m c và b c thăm th t d thi tr ướ c
ngày thi 5 ngày.
ị ể ể ẩ ộ Chu n b bi u đi m cho h i thi
ả ọ ướ ờ ấ H p ban giám kh o tr c gi ể ể ố thi 30 phút đ th ng nh t bi u
ể ấ đi m và cách ch m
ứ ự ế ố
Ti n hành thi theo th t
đã b c thăm.
ỗ ế ư ể ổ ợ Th kí t ng h p đi m sau m i ti ụ t m c.
ươ ế ụ ộ
Tuyên d ng các ti t m c, các chi đ i tham gia có ch t l ấ ượ ng
ư ố ự ữ ệ ộ ặ cao và phê bình nh ng chi đ i th c hi n ch a t t ho c tham gia mang tính hình
ư ầ ư ứ th c, ch a đ u t ộ cho h i thi.
ư ả ộ Tham m u kinh phí trao gi i cho cu c thi.
ả ế ấ ắ ụ Trao gi i các ti t m c xu t s c.
ệ ậ ộ Nh n xét, đánh giá rút kinh nghi m sau h i thi
8
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ệ ổ ứ ẽ ch c thi v tranh An toàn giao thông Hai là: kinh nghi m t
ụ ầ * M c đích, yêu c u:
ế ề ữ ứ ụ ể ế
ề ế
ộ ự ứ ả ủ ệ ầ
ị t v an toàn giao thông cho thi u nhi và c ng đ ng. Thông qua đó hình thành ý th c trách ệ ả nhi m c a mình trong vi c th c hi n văn hóa giao thông, góp ph n đ m b o ậ ự tr t t Tuyên truy n, giáo d c, trang b nh ng ki n th c, hi u bi ồ ệ an toàn khi tham gia giao thông.
ầ ộ ạ ổ ơ
ạ ậ ề ậ ự ớ ộ ụ ủ ấ
ế ạ ộ Góp ph n đ i m i n i dung ho t đ ng c a Đ i, t o sân ch i lành m nh, ứ an ng. ổ b ích cho các em, giáo d c nâng cao ý th c ch p hành pháp lu t v tr t t ườ toàn giao thông cho thi u nhi khi ra đ
ề ọ ị
ư ủ ỏ ề
ế ẩ ộ ọ ệ ạ T o đi u ki n cho các em có d p giao l u, h c h i; phát huy tính sáng ưở ể ệ ạ ng, năng khi u; suy nghĩ c a mình v An toàn giao thông t o, th hi n ý t ữ ượ đ c trình bày qua nh ng tác ph m h i h a.
ế ệ ệ ả ề t ki m, hi u qu trong công tác tuyên truy n
ả ả ộ Cu c thi đ m b o tính ti ậ ệ ấ ượ ng ngh thu t. và ch t l
ệ
ệ ế ầ ả B * Cách th c th c hi n: c 1:
ứ ướ ừ ự ế Đ u tiên ph i lên k ho ch c th , chi ti ế ụ ể ế ừ ố ợ ớ
ế ừ ề ọ ạ t và phân công nhi m ộ ạ ụ v cho t ng thành viên, thông báo k ho ch đ n t ng chi đ i, ph i h p v i anh ị ụ ch ph trách tuyên truy n đ n t ng h c sinh.
ờ 1. Th i gian:
ượ ừ ể ộ
c tri n khai trong th i gian t ự Cu c thi đ ấ ộ ờ ộ ệ ấ ế 1/10/2015 đ n 29/10/2015. Liên đ i ch m ngày 29 – 30/10/2015 và n p bài d thi c p huy n.
ố ượ ộ ổ ừ ế ế ng tham gia: Là thi u nhi, có đ tu i t 6 đ n 15; đang sinh
2. Đ i t ọ ậ ạ ộ ho t, h c t p trong toàn Liên đ i.
9
ườ ự
ệ
ị
ườ
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur
Ng Kmăn
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ộ 3. N i dung
ộ ế ẽ
ớ Thi u nhi tham gia cu c thi b ng cách v tranh bám sát ch đ ữ ệ ẽ
ườ ậ ả
an toàn giao thông đ
ộ ườ ng b , đ ấ ệ ậ ự ườ ộ ữ ổ
ự ệ ệ ộ ằ ủ ề “Thi uế ộ t Nam v i An toàn giao thông” nhi Vi . N i dung tranh v phê phán nh ng hành ấ ệ ộ i tham gia giao thông; không ch p đ ng, vi c làm sai trái, gây h u qu cho ng ế ậ ề ứ hành Lu t An toàn giao thông, thi u ý th c khi tham gia giao thông; tuyên truy n, ắ ề ậ ự ẫ ấ ướ ng d n vi c ch p hành v tr t t h ng s t, ự ổ ị ủ ườ c vũ s thay đ i nh ng hành đ ng x u, hình thành đô th ...; ng th y, tr t t đ ươ ử ụ thói quen s d ng các ph ng ti n công c ng và th c hi n văn hóa giao thông...
4. Hình th cứ
ự ọ ấ ớ ổ c v trên gi y tr ng kh A3 v i các lo i màu t ư ch n nh :
ự Bài d thi đ ộ ượ ẽ ơ ấ ệ ầ ạ ặ ắ ướ chì, b t màu, sáp màu, s n d u, màu n ạ c, bút d màu ho c các ch t li u khác.
ị 5. Các quy đ nh chung
ự ả ượ ả Bài tham d cu c thi ph i là bài ch a đ c đăng t i trên các sách báo,
ộ ặ ấ ỳ ươ ệ ư ạ ạ t p chí ho c b t k ph ng ti n thông tin đ i chúng nào.
ủ ả Bài d thi ph i ghi rõ h tên, ngày tháng năm sinh, l p,
ớ ở ặ ữ ọ ầ ủ ự ự ự ề
m t sau c a bài thi (các bài d thi không đ y đ thông tin cá nhân đ u là nh ng bài d thi không ợ ệ h p l ).
ấ 6. Giám kh oả ( Ch m ngày 29 – 30/10/2015 )
ị ễ Cô: Nguy n Th Tính
ễ ờ ị Cô: Nguy n Th Thu Hu ng
ầ ơ ị Cô: Tr n Th Th m
ợ ị Cô: Đoàn Th Ánh Phu ng
ị ễ Cô: Nguy n Th Tú
ả ưở 7. Gi i th ng
ả ệ ả ả ả i cá nhân: G m ồ 1 gi ặ i Đ c bi t, 1 gi ấ i Nh t, 2 gi i Nhì, 2 gi i Ba, 5
ả ả Gi ế i Khuy n khích. gi
ả ả ồ
ớ i t p th : G m 3 l p, trong đó có 1 gi ố ượ i A và 2 gi ề i B đ ự ự ề ấ ể ng bài d thi nhi u nh t và có nhi u bài d thi đ t gi ượ c trao cho ả ạ i cá
ả ậ Gi ể ậ t p th có s l nhân.
ế ộ B c 2ướ : Ti n hành h i thi
ớ ồ ạ
ậ ướ ạ ế ề ẽ ẫ ượ ọ ợ ng d n, g i ý cho h c c ban hành vào
ế Ph i h p v i đ ng chí giáo viên d y Mĩ thu t h sinh cách ch n b c c, đ tài và cách v ngay khi k ho ch đ ti ố ợ ọ ố ụ ạ ướ ờ i c . t sinh ho t d
ườ ở ể ộ ạ ế ắ ả ố Th ng xuyên đôn đ c nh c nh đ cu c thi đ t k t qu cao.
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
10
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ể ể ấ Lên bi u đi m ch m.
ớ ổ ứ ấ ị ẽ Thu tranh v theo l p và t ch c ch m theo quy đ nh.
ư ả ộ Tham m u kinh phí trao gi i cho cu c thi.
ả ươ
ậ Nh n xét, đánh giá, trao gi ọ ệ ố ữ i, truyên d ớ ặ ớ ọ ng nh ng h c sinh ho c l p ư ố ự ữ ệ ự t và phê bình nh ng h c sinh hay l p th c hi n ch a t t. th c hi n t
ộ ệ Rút kinh nghi m sau cu c thi.
ổ ạ ộ ứ ệ ả ườ ệ ch c ho t đ ng b o v môi tr ụ ng, giáo d c
Ba là: Kinh nghi m t ạ ứ ề ố truy n th ng, đ o đ c.
ụ ầ * M c đích, yêu c u:
ằ ườ ứ ả ụ ọ ệ ẹ ạ ạ Nh m t o môi tr ng s ch, đ p. Giáo d c h c sinh ý th c b o v môi
ườ tr ng.
ưở ớ
Lao đ ng, chăm sóc Đài t ơ ủ ụ ng ni m xã. Giáo d c h c sinh luôn nh ướ ọ ớ ề ệ ố ồ ố ộ công n c a các anh hùng, li ệ t sĩ và truy n th ng u ng n c nh ngu n.
ự ệ
* Cách th c th c hi n: ả ầ ạ ế Đ u tiên ph i lên k ho ch c th , chi ti ứ c 1: B
ướ ừ ế ế ừ ệ ố ợ ụ
ụ ể ạ ế ọ ụ t và phân công nhi m v ộ cho t ng thành viên ph trách, thông báo k ho ch đ n t ng chi đ i, ph i h p ế ừ ớ v i anh ch ph trách tuyên truy n đ n t ng h c sinh.
ờ ị 1. Đ a đi m và th i gian t ề ổ ứ ch c:
ạ ị ụ ể ộ i Tr ng THCS Durkmăn
ườ ộ ớ ế Lao đ ng: 13h30 ngày 17/12/2016 t Vi ng: 7h ngày 19/12/2016 (BCH Liên đ i, l p 6A1)
ọ 2. Thành phàn tham gia Đoàn thanh niên H c sinh k6,7,8,9
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
11
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ự ộ 3. Phân công khu v c lao đ ng
ộ ự ng và HS k6 lao đ ng khu v c Đ/c Liên, H Lina, Nhung, Minh, Lang ph
ướ ườ ừ ữ ộ ờ tr ng t c và sau sân tr
ươ gi a c t c sang phía dãy phòng h c l p 9a3. ự ấ ướ c
ườ và sau sân tr
ộ ồ ộ ọ ớ ộ Đ/c Q Nga, Trang, Tú, Nguyên, Tu n và HS k7 lao đ ng khu v c tr gi a c t c sang phía dãy phòng h i đ ng. ế Đ/c Trí Hi p, N Nga, H lim, Hi u và HS k8 lao đ ng khu v c t ự ừ ổ c ng
ườ ướ tr ng tr
ừ ầ ườ ộ ơ đ u đ ng và toàn b ộ
khu Đài t
ừ ữ ộ ờ ng t ệ ầ ườ ế ng đ n đ u đ c nhà đ/c Phong ượ ng, Chung, Lê s n và HS k9 lao đ ng t Đ/c Ph ưở ệ ng ni m. ụ ụ ố ổ D ng c : Cu c, dao phát, ch i, bao.
ạ ộ ế B c 2ướ : Ti n hành ho t đ ng:
ạ ộ ủ ế ề ạ ế Tuyên truy n k ho ch và ý nghĩa c a ho t đ ng vào ti t sinh ho t d ạ ướ i
c .ờ
ủ ệ ớ ể ướ ng
Ph i h p v i chi đoàn giáo viên và giáo viên ch nhi m l p đ h ạ ọ ố ợ ự ả ế ệ ớ ệ ẫ d n h c sinh th c hi n hi u qu k ho ch.
ặ ớ ự ữ ậ ệ ố t
Nh n xét, đánh giá, truyên d ọ ươ ng nh ng h c sinh ho c l p th c hi n t ự ữ ệ ớ ọ ư ố và phê bình nh ng h c sinh hay l p th c hi n ch a t t.
ạ ộ ệ Rút kinh nghi m sau ho t đ ng.
ự ề ệ ệ ả ệ b. Đi u ki n th c hi n gi i pháp, bi n pháp
ệ ố ố ể ả ự Mu n th c hi n t
ộ ế ậ ớ ầ ụ ể ạ ộ ế ạ
ượ ậ t và thành công các ho t đ ng t p th thì c n ph i có ế t, rõ ràng. K ho ch càng c th bao nhiêu ễ ậ ế ấ ạ m t k ho ch th t s m, th t chi ti ạ ộ thì ho t đ ng càng đ c ti n hành d dàng và thành công b y nhiêu.
ề ệ ố ạ ọ ấ ề ờ ề t nh t v th i gian, v con
ườ ng: t o m i đi u ki n t ấ ề ạ ộ ườ V phía nhà tr ề ơ ở ậ i, v c s v t ch t cho các ho t đ ng. ng
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
12
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ế ộ
ế ề V phía giáo viên – TPT đ i: Lên k ho ch s m, c th , chi ti ể ề ụ ể ạ ạ ư ộ
ệ ị ụ ừ ọ ợ ớ t, phù h p ế ớ ự ế ủ ớ c a liên đ i, tham m u v i lãnh đ o và tri n khai đ n v i đi u ki n th c t ớ ừ t ng anh ch ph trách l p và t ng h c sinh.
ề ể
ủ ố ệ ắ ế ự ủ ở ả ắ V phía giáo viên ch nhi m: Ph i n m k ho ch c th và tri n khai ế ụ ể ạ ệ ố ộ t n i dung c a k
ề ế ừ ọ đ n t ng h c sinh, đôn đ c nh c nh các em th c hi n t ạ ho ch đ ra.
ề ạ ộ ủ ạ
ộ V phía h c sinh: theo dõi, bám sát k ho ch ho t đ ng c a liên đ i, ạ ộ ọ ứ ế nghiêm túc và h ng thú tham gia các ho t đ ng.
ề ườ ố ợ ặ ng: ph i h p ch t ch , h tr ẽ ỗ ợ
ổ ứ ệ ố ề ạ ọ ạ ộ V phía các t và t o m i đi u ki n t ể ch c đòan th trong nhà tr ấ ể ổ ứ t nh t đ t ch c thành công các ho t đ ng.
ữ ự ể ự ượ D a vào nh ng bài h c kinh nghi m đ
ạ ộ ừ ự ễ c rút ra t ế ạ ộ ọ ả ệ
ổ ứ ể ả ợ
ờ ặ ế ộ ặ ượ ữ ể ể
ấ ầ ể ế ậ ộ ệ ệ th c ti n đ th c hi n ấ ho t đ ng sao cho hi u qu nh t. Do đó sau khi đã ti n hành xong ho t đ ng, ộ ả ch c ph i dành m t kho ng th i gian thích h p đ đánh giá, xem xét m t ban t ủ ữ ạ cách nghiêm túc nh ng m t m nh, m t y u, nh ng u đi m, nh c đi m c a ệ cá nhân và t p th . Đây là m t vi c làm r t c n thi ư t.
ạ ộ ượ ch c đánh giá, rút ra đ
ơ ổ ứ ế ữ ươ ng, khen th
ữ ổ ư ể ở ữ ắ
ầ ấ ế ủ ể ổ ứ ạ ộ ự ự ệ ả ọ ữ c nh ng bài h c cho nh ng ho t đ ng sau. Ban t ưở ơ ở ổ ứ ng ch c có s s tuyên d H n n a t ng k t đánh giá đ ban t ệ ậ cũng nh phê bình, nh c nh nh ng cá nhân, t p th . Đây cũng chính là vi c ả t y u c a quá trình t đ m b o th c hi n yêu c u t ệ ch c th c hi n ho t đ ng.
ứ ổ ế ệ ả ổ ộ
ự ầ ư ề ụ ằ ấ v các v n đ t
ạ ộ ệ ả ầ ch c t ng k t, đánh giá c n ph i th c hi n m t cách Trong quá trình t ề ổ ứ ch c, yêu c u tính giáo d c và khách quan, công b ng và vô t ộ ủ ễ hi u qu trong quá trình di n ra ho t đ ng c a Đ i.
ệ ữ ố ả ệ c. M i quan h gi a các gi i pháp, bi n pháp
ỗ ẽ ệ ạ
ư ạ ộ ổ
ạ ộ M i m t ho t đ ng s mang l ớ ả ấ ạ ộ
ậ ế ả ụ ộ i hi u qu giáo d c khác nhau, nh ng n u ữ ế ợ ố ạ ế t gi a các ho t đ ng thì t làm m i, thay đ i sáng t o và k t h p t chúng ta bi ậ ể ệ ạ ẽ i hi u qu r t cao cho các ho t đ ng t p th , tránh nhàm chán cho s mang l ể ạ ộ ạ ứ ọ h c sinh và t o h ng thú, thu hút các em vào các ho t đ ng t p th .
ẽ ụ ề Qua cu c thi v tranh v An toàn giao thông
ữ ế ể
ế ự
ầ ả ả ề ộ Tuyên truy n, giáo d c, trang ứ ế ề ị t v an toàn giao thông cho thi u nhi. Thông qua đó b nh ng ki n th c, hi u bi ệ ệ ứ hình thành ý th c trách nhi m c a các em trong vi c th c hi n văn hóa giao ậ ự thông, góp ph n đ m b o tr t t ủ ệ an toàn khi tham gia giao thông.
ộ ườ ụ ẩ ng giáo d c th m m , giáo d c t
ệ tăng c ằ ỹ ụ ứ ụ ư ưở ng t ọ ệ ầ i s ng nh m đáp ng yêu c u giáo d c toàn di n cho h c
ươ ấ ở ộ Qua h i thi văn ngh ố ố ứ ị ạ chính tr , đ o đ c, l ạ ổ sinh ph thông, t o không khí vui t i, ph n kh i trong các chi đ i.
ữ ừ ẽ ậ ự ạ ộ ể ệ ậ ộ
ơ ổ
ả ụ ệ ờ ơ ể ấ ộ ố ế T nh ng ho t đ ng t p th đó n u hi u qu cao s th t s là m t sân ườ ng giáo d c, n i đ các em hình thành ch i b ích, thu hút các em và là môi tr ấ ỹ nhân cách và các k năng m t cách t t nh t, tuy t v i nh t.
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
13
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
ọ ủ ấ ứ ề ế ệ ả ả
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ị d. K t qu kh o nghi m, giá tr khoa h c c a v n đ nghiên c u
ủ ả ạ ộ ớ
ữ ả ộ
ễ ổ ứ c trong quá trình làm công tác phong trào c a Đ i, b n thân đã b ượ ủ ạ ộ ừ ừ ữ ế ệ ch c các ho t đ ng c a b n thân cùng v i nh ng kinh nghi m ướ c ư các ho t đ ng, xin trình bày nh ả c nh ng k t qu đáng m ng t
ự Qua th c ti n t ượ đúc rút đ ấ ầ đ u th y đ sau:
̃ ́ ́ ư ể ậ
̀ ộ ́ ơ ổ ́ ơ ụ ướ
ư ơ c th
̃ ự ượ ỹ ệ ế ậ
ả ̀ ạ ạ ộ ơ Các em đa yêu thich va h ng thu h n v i các ho t đ ng t p th , môi ho t ị ộ ng cao cho s phát đ ng la m t sân ch i b ích, mang tính giáo d c và đ nh h ể ọ ậ ẫ ệ ủ ể tri n toàn di n c a các em. Là n i các em giao l u, h c t p l n nhau, đ ể ả ệ ở hi n s thích, kh năng cá nhân, tình đoàn k t, tính t p th và rèn luy n k năng ố s ng cho b n thân.
ượ
ạ ộ ủ ậ
ề ả V b n thân tôi đã rút ra đ ạ ộ ấ ượ ổ ứ ệ ề c nhi u kinh nghi m trong quá trình t ch c ộ ấ ượ ng c a các ho t đ ng ngày m t nâng ng, ch t l ộ ộ ạ ộ ể ạ ườ i tr các ho t đ ng t p th t ạ ộ ng ho t đ ng đ i t cao, ch t l i liên đ i ngày m t đi lên.
ế ề B ng cách kh o nghi m thông qua phi u đi u tra t
ạ ộ ệ ộ ỗ h c sinh sau m i ả ư ượ ế ậ ằ ho t đ ng t p th t ả ể ạ i liên đ i THCS Dur Kmăn tôi thu đ ừ ọ c k t qu nh sau:
́ ̉ ̣ Kêt qua năm hoc 2014 2015:
Ố Ộ STT KH IỐ S Đ I VIÊN THÍCH
KHÔNG THÍCH
6 1 119 110 09
7 2 94 91 03
8 3 92 91 01
9 89 82 07
ố T ng sổ 394 374 20
́ ư ̉ ̣ Kêt qua năm hoc 20152016 nh sau:
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
14
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
Ố Ộ STT KH IỐ S Đ I VIÊN THÍCH
KHÔNG THÍCH
1 6 116 116 0
2 7 97 95 02
3 8 98 95 03
9 87 82 05
ố T ng sổ 398 388 10
́ ̉ ọ ư ̣ Kêt qua h c kì I năm hoc 20162017 nh sau:
Ố Ộ STT KH IỐ S Đ I VIÊN THÍCH
KHÔNG THÍCH
1 6 105 105 0
2 7 107 106 01
3 8 101 102 02
9 77 75 03
ố 411 405 06 T ng sổ
Ầ Ậ Ế Ế Ị III. PH N K T LU N, KI N NGH
ế ậ : III.1. K t lu n
ạ ộ ậ
ấ ằ i, lành m nh, giúp cho các em bi ậ ế ượ t đ
ố ị
ắ ộ
ộ ươ ủ ấ ướ ng đ t n ọ ậ ươ ườ ươ ể Qua quá trình làm công Đ i tôi nh n th y r ng các ho t đ ng t p th đã ữ ạ ạ t o cho các em không khí vui t c nh ng ễ ớ ủ ấ ướ ề c. Qua đó hun đúc giá tr truy n th ng, ý nghĩa c a các ngày l l n c a đ t n ế ự ề ươ c, ni m t hào dân t c và xây đ p ý chí quy t thêm lòng yêu quê h ỏ ể ở ệ i, n v tâm v n trong h c t p, rèn luy n đ tr thành ng i con ngoan trò gi
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
15
ế
ộ
ệ ổ ứ
ộ ở ườ tr
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ệ . M t vài kinh nghi m t
ng THCS Dur
ả ự ệ ổ ệ ố i công dân có ích xây d ng và b o v T qu c Vi t Nam muôn vàn yêu
ể ặ t, các ho t đ ng vui ch i t p th đã t o c h i đ các em đ
ạ ộ ệ ướ ệ
ặ ố ợ ỹ t là
ượ c hình thành k ạ ộ ự
ự ệ
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn ườ ng quý. ạ ơ ộ ể ệ ơ ậ c giao Đ c bi ỹ ừ ẽ ư ọ ậ l u, chia s kinh nghi m trong h c t p và rèn luy n, t ng b ỹ ể ậ ệ k năng h p tác, k năng ho t đ ng t p th , năng s ng cho các em đ c bi ườ ự ầ ế ỹ k năng giao ti p …góp ph n xây d ng phong trào thi đua “Xây d ng tr ng ọ ọ h c thân thi n, h c sinh tích c c”.
ổ ứ ủ ả
ậ
ộ ườ ể ườ ng c n ph i tham m u t
ườ ổ ặ ng, ph i h p ch t ch v i các t
ộ
ặ ầ ạ
ế ụ ể ể ượ ầ ọ
ạ ự ế ủ c a liên đ i. Ph i hi u đ ể ạ ộ ộ ệ ủ ạ ộ ệ ữ ừ ch c các ho t đ ng T nh ng kinh nghi m c a b n thân trong quá trình t ể ổ ứ ố ấ ể ạ ậ t các ch c t ng THCS Dur Kmăn tôi nh n th y. Đ t t p th t i liên đ i tr ạ ư ố ớ ầ ả ậ ạ ộ t v i lãnh đ o nhà ho t đ ng t p th trong nhà tr ứ ớ ể ẽ ớ ườ ố ợ ch c đoàn th trong nhà tr ng, v i anh tr ị ủ ọ ượ ự ứ ệ ụ c s h ng thú c a h c sinh vào các t là thu hút đ ch ph trách chi đ i, đ c bi ớ ố ợ ậ ộ ế ạ ộ t, c th , phù h p v i đ i ho t đ ng. Bên c nh c n có m t k ho ch th t chi ti ượ ả ng h c sinh và tình hình th c t t c t m quan ậ ọ tr ng, ý nghĩa c a các ho t đ ng t p th trong vi c giáo các em.
ậ ứ ệ Vì v y tôi nghiên c u đ tài “
ộ M t vài kinh nghi m t ng THCS Dur Kmăn
ạ ộ ứ ố ổ i pháp t ch c t
ả c nh ng thành công nh t đ nh, tuy không ph i là nh ng ph
ấ ị ề ổ ứ ấ ổ ứ ạ ộ ch c ho t đ ng ộ ở ườ ươ ể ng ” đ tìm ra ph tr ệ ự ạ t các ho t đ ng. Trong quá trình th c hi n đã đ t ươ ố ư i u ng pháp t ể ở ườ ậ tr ng ữ ạ ộ ch c các ho t đ ng t p th
ề ể ậ t p th trong công tác Đ i ả pháp, gi ữ ượ đ ư ấ nh t nh ng đã giúp tôi r t nhi u trong t THCS Dur Kmăn.
ấ
Tóm l ộ ậ ậ ấ ứ
ư ủ ả ỉ
ỏ ự ủ ậ ộ
ế ể r t quan tr ng, nh t là trong ti n ọ ạ ộ iạ : Vai trò c a ủ các ho t đ ng t p th ệ ố ể th c hi n t ạ ộ ậ ự ể các ho t đ ng t p th trình h i nh p. Nh ng đ t ch c năng, vai trò ả ề ơ ề ấ ộ ậ t p trung đ i viên c a mình là v n đ không h đ n gi n. Nó không ph i ch là ệ trách nhi m c a riêng b ph n nào mà đòi h i s toàn tâm, toàn ý chung tay, góp ể ứ ủ ả ậ s c c a c t p th .
ị ế III.2. Ki n ngh :
ố
ệ ạ ộ ả ệ ấ
ọ ẩ ị ố ườ ậ ụ ạ ả ể t các ho t đ ng t p th , lôi cu n các em h c sinh vào các t cho các i hi u qu giáo d c cao nh t ngoài vi c chu n b t ữ ng là nh ng khách quan, ngo i c nh, khuôn viên, môi tr
ạ ộ ạ ộ ề ạ ộ ệ ố ể ự Đ th c hi n t ạ ho t đ ng và mang l ế ố ho t đ ng thì y u t ớ ế ộ đi u tác đ ng l n đ n các ho t đ ng.
ậ ợ ề Do đó đ t o đi u ki n thu n l
ườ ệ ổ i cho các ho t đ ng, b n thân tôi là ng ể ạ ạ ộ ậ ứ ạ ộ ch c các ho t đ ng t p th t ả ườ i ế ộ i Liên đ i xin ki n
ể ạ ể ng xuyên tri n khai, t ề ị ộ ố ấ th ngh m t s v n đ sau:
ề ườ a, V phía nhà tr ng:
ườ ề ệ ọ ng xuyên quan tâm, giúp đ , t o đi u ki n cho giáo viên và h c
Th ơ ữ ạ ộ ậ ỡ ạ ể sinh h n n a trong các ho t đ ng t p th .
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
16
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
ộ ố ị ổ ế ị ụ ụ ạ ộ t b ph c v cho các ho t đ ng
Trang b , b sung thêm m t s trang thi ể ậ t p th .
ề b, V phía giáo viên:
ả ỗ
Ph i th t s hi u ý nghĩa, t m quan tr ng c a m i ho t đ ng t p th ế ủ ụ ể ệ
ậ ự ể ụ ọ ắ ự ạ ở ọ ạ trong vi c giáo d c h c sinh, p ệ ố ộ ố ọ h c sinh, đôn đ c nh c nh các em th c hi n t ạ ộ ể ậ ầ ể ế ừ ả ắ h i n m k ho ch c th và tri n khai đ n t ng ề ủ ế t n i dung c a k ho ch đ ra.
ọ ề C, V phía h c sinh:
Nghiêm túc và h ng thú khi tham gia các ho t đ ng.
ứ ệ ướ ủ ầ ả ạ ộ c đ u c a b n thân trong quá trình th c t
ậ
ỉ ứ ế ủ ể ạ ồ
ệ ả ơ ệ ệ Tuy nhiên đây m iớ ộ ự ế ổ t ch là m t vài kinh nghi m b ữ ỏ ể ở ườ ạ ộ ch c ho t đ ng t p th ng THCS Dur Kmăn nên không tránh kh i nh ng tr ữ ự ấ thi u sót, r t mong s góp ý c a các b n đ ng nghi p đ cho nh ng kinh ơ nghi m này càng hoàn thi n h n . Tôi xin chân thành c m n.
Dur Kmăn, tháng 2 năm 2017
ườ ế Ng i vi t
ị ượ Đoàn Th Ánh Ph ng
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
17
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur
Sáng ki n kinh nghi m Kmăn
Ả
Ệ
TÀI LI U THAM KH O
ụ ọ ế ầ 1. Giáo trình Giáo d c h c – Tr n Tuy t Oanh – NXBĐHSP – 2007
ụ ộ ồ i ph trách Đ i TNTP H Chí Minh Bùi Sĩ Tùng
ẩ C m nang cho ng ấ ả ườ 2. Nhà xu t b n GD năm 2003.
ụ ầ ồ ộ ứ Kĩ năng công tác ph trách Đ i TNTP H Chí Minh Tr n Quang Đ c
3. NXB thanh niên năm 2006.
ề ệ ộ ồ 4. Đi u l Đ i TNTP H Chí Minh NXBGD.
ẫ ự ướ ạ ả ớ ộ
ờ ề ướ ự
ụ ụ
ệ ươ ớ ủ ụ ờ ộ
ố ệ lên l p văn b n s H ng d n th c hi n ho t d ng ngoài gi 5. ẫ ệ ng d n th c hi n 7475/BGDĐTGDTrH ngày 15 tháng 8 năm 2008 v h ọ ố ệ ọ nhi m v giáo d c trung h c năm h c 2008 – 2009 và Tài li u phân ph i ụ ạ ộ ch lên l p c a B Giáo d c ng trình THCS môn Ho t đ ng giáo d c ngoài gi và Đào t o.ạ
ế H t
ườ ự
ệ
ị
ườ
Ng
i th c hi n: Đoàn Th Ánh Ph
ượ Tr
ng
ng THCS Dur Kmăn
18
ế
ệ ổ ứ
ộ
ệ . M t vài kinh nghi m t
ch c HĐTT trong công tác Đ i
ộ ở ườ tr
ng THCS Dur