intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng gọi điện – Phần 1

Chia sẻ: Ngocbich Bich | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

107
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để mở đầu cho loạt bài ” kỹ năng năng bán hàng” mà mình vừa đọc được mình xin bắt đầu phần kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng. Chắc các bạn cũng đã biết Marketing hay bán hàng nó là một quá trình chứ không phải là một bước hay một giai đoạn và Sale phone là bước cực kỳ quan trọng để quyết định

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng gọi điện – Phần 1

  1. Kỹ năng gọi điện – Phần 1
  2. Để mở đầu cho loạt bài ” kỹ năng năng bán hàng” mà mình vừa đọc được mình xin bắt đầu phần kỹ năng gọi điện thoại cho khách hàng. Chắc các bạn cũng đã biết Marketing hay bán hàng nó là một quá trình chứ không phải là một bước hay một giai đoạn và Sale phone là bước cực kỳ quan trọng để quyết định chúng ta có thành công hay không. Ngày nay, điện thoại là một trong những phương tiện làm việc không thể thiếu của chúng ta. Nhưng hầu hết đều chưa từng học hay đọc qua một văn bản nào hướng dẫn về cách giao tiếp qua điện thoại. hôm nay tôi xin phép được trình bày một số kỹ năng gọi điện mà tôi đã sưu tầm được cũng như rút kinh nghiệm từ bạn thân tôi để các bạn tham khảo thêm. Chắc tất cả trong chúng ta, nếu ai đã từng làm qua công việc bán hàng thì không ai không biết rằng ” Sale phone” là công cụ quan trọng nhất và gần như không thể thiếu được trong quy trình bán hàng. Bài 1: Kế hoạch chuẩn bị – chào hàng qua điện thoại Chào hàng qua điện thoại là một lý do mà nhiều người từ bỏ nghề bán hàng. Những người bán hàng chuyên nghiệp có thu nhập lên đến sau con số sẽ nói với bạn rằng những lớp đào tạo về chào hàng qua điện thoại là cơ sở cho những thành công của họ. Bạn nghi ngờ điều này ư? Hãy hỏi họ.
  3. Dưới đây là một kế hoặc 08 điểm để thành công khi gọi điện chào hàng 1. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng.  Nắm được những mục tiêu quan trọng nhất (lên kế hoạch trước)  Xác định mục đích (mục tiêu chung)  Biết được mục tiêu cụ thể của bạn (thu xếp một cuộc gặp mặt, biết tên)  Ghi nhớ kịch bản của cuộc nói chuyện (những câu nói, những câu nói trọng yếu, những câu hỏi trọng yếu). 2. Đừng xin lỗi vì bất kỳ điều gì, đừng xin lỗi vì phép lịch sự.Khi bạn gọi điện hãy đi thẳng vào vấn đề. Đừng nói xin lỗi vì quấy giầy hãy đi thẳng vào vấn đề bạn định nói 3. Cách bạn truyền tải câu nói đầu tiên của bạn sẽ quyết định thành công của bạn. sức ảnh hưởng của câu nói đầu tiên sẽ quyết định sự thành công của bạn. 4. Đừng để ý tới sự miễn cưỡng hoạc những vấn đề gây e ngại. Sự miễn cưỡng trong chào hàng qua điện thoại được biểu hiện qua những câu nói, “Tôi không biết làm cách nào” hoạc “Tôi không thể định trước được” hoạc “Tôi không thích bị mọi người phản đối” hãy xây dựng bài nói của mình, hãy đọc những cuốn sách viết về sự tích cực, hãy ngừng xem các bản tin, hãy tin rằng bạn có thể thành công.
  4. 5. Không phải tất cả những người bạn gọi sẽ mua hàng của bạn. Hãy chuẩn bị tiếp nhận sự từ chối. Mọi người không phản đối bản than bạn, họ chỉ đang từ chối món hàng mà bạn đang chào đến họ. 6. Hãy rút ra bài học từ những người từ chối bạn. Tìm những điều gì khiến họ từ chối hoạc cảm thấy không thích thú. 7. Luyện tập, luyện tập, luyện tập. Trừ khi bạn làm chủ được cách nói chuyện của bạn, nếu không câu chuyện của bạn sẽ lộ ra vẻ giả tạo. không điều gì tồi tệ hơn việc một người bán hàng nói chuyện như một người bán hàng. 8. Hãy thật vui vẻ! Bạn được trả tiền để học bán hàng suốt cả cuộc đời. Nó không phải là bệnh ung thư não, đó là một cuộc gọi điện chào hàng. Hãy biến nó thành một khoảng thời gian thú vị. Hãy làm cho ai đó cười.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2