intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ Năng Truyền Cảm Hứng Cho Khách Hàng

Chia sẻ: Nguyễn Văn C C | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

95
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cảm xúc mạnh mẽ mà người bán hàng tạo ra có một sức mạnh to lớn khiến các khách hàng biến cảm nhận thành hành động. Tuy nhiên, nhiệt huyết chỉ có được khi các người bán hàng thấy rõ điều gì đó tốt đẹp và có nhu cầu biến điều đó thành hiện thực chứ không phải do ai đó thúc giục. Cần biết rằng nhiệt huyết có thể là “con dao hai lưỡi” nếu người bán hàng thể hiện chúng không đúng nơi, đúng chỗ. Nếu chỉ nhăm nhăm làm sao để bán được nhiều hàng hoặc nếu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ Năng Truyền Cảm Hứng Cho Khách Hàng

  1. Kỹ Năng Truyền Cảm Hứng Cho Khách Hàng
  2. Cảm xúc mạnh mẽ mà người bán hàng tạo ra có một sức mạnh to lớn khiến các khách hàng biến cảm nhận thành hành động. Tuy nhiên, nhiệt huyết chỉ có được khi các người bán hàng thấy rõ điều gì đó tốt đẹp và có nhu cầu biến điều đó thành hiện thực chứ không phải do ai đó thúc giục. Cần biết rằng nhiệt huyết có thể là “con dao hai lưỡi” nếu người bán hàng thể hiện chúng không đúng nơi, đúng chỗ. Nếu chỉ nhăm nhăm làm sao để bán được nhiều hàng hoặc nếu những lời “tâng bốc” không đúng nhu cầu của khách hàng thì hiệu quả bán hàng sẽ rất thấp. Vậy làm sao để truyền cảm hứng cho khách hàng, qua đó tăng hiệu quả bán hàng? 1. Tạo được điều gì đó phải khác biệt rõ rệt trong kinh doanh hoặc trong đời sống của khách hàng. Nếu bạn có những cách tiếp cận mới lạ, độc đáo thay vì sử dụng mãi một cách tiếp cận cũ kỹ, bạn sẽ có lợi thế trong việc chiếm được tình cảm của khách hàng.
  3. Hãy cố gắng làm cho sản phẩm mình muốn bán thật sự có khác biệt đối với những sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh. 2 Nếu nhận biết được những yếu tố làm khách hàng thích thú, hãy cho họ thấy rõ khả năng bạn sẽ thật sự mang lại lợi nhuận cho họ. Hãy tập trung vào từ một tới ba nội dung thật sự tạo nên sự đột phá trong suy nghĩ của khách hàng. Bạn chỉ có thể sử dụng bao nhiêu yếu tố hỗ trợ tùy thích, nhưng luôn luôn nhớ là chỉ nên giới hạn câu chuyện của bạn trong vòng ba nội dung chính mà thôi. 3 Nếu có thể, tìm cách cụ thể hóa những lợi ích mà khách hàng có thể có được. Tìm kiếm và trình bày những điều có ích cho công việc hàng ngày của họ, chẳng hạn làm cho công việc trôi chảy, thuận lợi hơn hoặc giảm thiểu rủi ro hay nâng cao tầm nhìn của họ… Hình ảnh khách hàng càng hiện rõ trong bức tranh bạn vẽ ra, họ càng có cảm tình với bạn và vấn đề bạn đang trình bày. 4. Cuối cùng, hãy học cách tự lên tinh thần, tạo động lực cho chính mình để có nhiệt huyết trong mọi công việc. Nếu bạn có một câu chuyện thật sự hấp dẫn và cách trình bày của bạn đơn giản, dễ hiểu, lôi cuốn, thì khách hàng sẽ có những phản ứng tích cực với bạn. Khi khách hàng đã hào hứng với câu chuyện của bạn thì bạn cũng có động lực để tiếp tục cuộc trò chuyện. Nếu bạn tập trung vào việc giúp họ cải thiện tình hình (thay vì chăm chăm vào việc thương lượng), mọi chuyện sẽ diễn ra một cách tự nhiên, thoải mái cho cả đôi bên.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2