intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

KỲ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TỈNH BẬC THPT CHU KỲ 2008-2011

Chia sẻ: Thanh Cong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

152
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'kỳ thi chọn giáo viên dạy giỏi tỉnh bậc thpt chu kỳ 2008-2011', tài liệu phổ thông, ôn thi đh-cđ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: KỲ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TỈNH BẬC THPT CHU KỲ 2008-2011

  1. SỞ GD&ĐT NGHỆ AN KỲ THI CHỌN GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TỈNH BẬC THPT CHU KỲ 2008-2011 ĐỀ CHÍNH THỨC MÔN THI: HÓA HỌC (Đề cú 1 trang) Thời gian làm bài: 150 phút Câu 1. (6điểm) . Anh (chị) hãy hướng dẫn học sinh: 1. Làm thí nghiệm điều chế clo trong phòng thí nghiệm. 2. Lập sơ đồ và viết phương tr ình phản ứng điều chế tơ lapsan ( -OC-C6H4-COO-CH2CH2-O-)n từ metan. (Các chất vô cơ và điều kiện cần thiết có đủ). Câu 2. (4điểm) 1. Trong dạy học hóa học một giáo viên nói: “Phương pháp chung để điều chế MCO3 ( M thuộc IIA) là cho dung d ịch chứa M2+ tác dụng với dung dịch muối cacbonat của kim loại kiềm”. Anh ( chị) nhận xét ( phân tích đúng – sai, cho thí dụ cụ thể) ý kiến trên. 2. Khi dạy bài benzen, với phản ứng: NO 2 H2SO4 ® c Æ + HONO2 + H2O Có giáo viên đã giải thích vai trò của H2SO4 trong phản ứng này là để hút nước, làm cho phản ứng diễn ra theo chiều thuận. Ý kiến của anh (chị) về vấn đề này như thế nào? Câu 3: (3điểm) 1. Pha chế dung dịch gồm: 25 ml dd Fe(NO3)2 0,1M, 25 ml dd Fe(NO3)3 1M và 50 ml dd AgNO3 0,6M thu được 100ml dung dịch A. Cho vào A một số mảnh vụn Ag. o 0 Biết: E Ag  / Ag  0,8V ; E Fe 3 / Fe 2  0,77V a. Viết phương trình phản ứng xảy ra. [ Fe 3 ] b. Với giá trị lớn nhất của tỷ số trong dung d ịch A là bao nhiêu thì phản ứng đổi chiều. [ Fe 2 ] 2. Khí N2O4 kém bền, bị phân li theo phương trình N2O4 2NO2 (1) Cho biết khi (1) đạt tới cân bằng: - Ở 35oC hỗn hợp khí trong bình có tỷ khối so với H2 bằng 36,225. - Ở 45oC hỗn hợp khí trong bình có tỷ khối so với H2 bằng 33,4. - Trong cả hai trường hợp áp suất chung của hệ đều bằng 1atm. Xác đ ịnh độ phân li của N2O4 và KP ở mỗi nhiệt độ trên? Phản ứng theo chiều nghịch là toả nhiệt hay thu nhiệt? Giải thích. Câu 4: Anh ( chị) hướng dẫn học sinh giải các bài tập sau: Bài 1. (3điểm) Hoà tan hoàn toàn hỗn hợp X gồm Zn, FeCO3, Ag bằng lượng dư dung d ịch HNO3, thu đư ợc hỗn hợp khí A gồm 2 hợp chất khí có tỷ khối đối với H2 bằng 19,2 và dung dịch B. Cho B tác dụng hết với dung d ịch NaOH dư tạo kết tủa. Lọc kết tủa đem nung ở nhiệt độ cao đến khối lượng không đổi thu được 5,64 gam chất rắn. Tính khối lượng hỗn hợp X. Biết trong X khối lượng FeCO3 bằng khối lượng Zn; mỗi chất trong X khi tác dụng với dung dịch HNO3 ở trên chỉ cho 1 sản phẩm khử. Bài 2: (4điểm) Đốt cháy ho àn toàn 0,486 gam một chất hữu cơ A thu được sản phẩm cháy gồm 403,2ml CO2 (đktc) và 0,27g H2O. 1. Xác định CTPT của A biết tỷ khối hơi của A so với H2 nhỏ hơn 85. 2. Cho biết: - A tác dụng với NaHCO3 hoặc Na đều thu được số mol khí bằng số mol A phản ứng. - A tác dụng với dung dịch NaOH theo hệ số tỷ lượng: A + 2NaOH  2D + H2O. Xác đ ịnh CTCT của A, D. ( Cho C = 12, N = 14, O=16, Fe = 56, Ag = 108, Zn = 65) = Hết = Thí sinh không được sử dụng bất kỳ tài liệu nào, cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2