intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Xuân Tây

Chia sẻ: Trần Văn Gan | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:10

57
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích chọn đề tài này là để cho nhiều giáo viên của nhà trường học tập kinh nghiệm và tự phấn đấu để có tay nghề vững vàng, sử dụng tốt kỹ năng sư phạm, nắm vững kiến thức, luôn thể hiện tốt thái độ sư phạm và luôn đạt hiệu quả cao trong các tiết dạy, tự tin đăng kí tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp và đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi của Trường Tiểu học số 2 Hoà Xuân Tây

I/ PHẦN MỞ ĐẦU :<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài:<br />                Muốn có học sinh giỏi, phải có giáo viên giỏi, điều đó xưa nay ai cũng <br /> công nhận, bỡi lẽ “ Thầy nào ,Trò nấy “, cho nên mỗi giáo viên bất kì  ở  cấp học <br /> nào cũng đều ra sức phấn đấu để  thể  hiện được mình là một thầy giáo giỏi, thế <br /> nhưng do điều kiện xã hội trong từng giai đoạn lịch sử  đòi hỏi cấp bách cần hoàn  <br /> thành sứ mệnh giáo dục mà Đất nước giao cho ngành, để làm sao thoả mãn nhu cầu  <br /> học tập của học sinh ngày càng tăng về  số  lượng, nâng cao về  chất lượng sớm  <br /> hoàn thành công tác phổ cập giáo dục Tiểu học, cho nên ngành giáo dục và đào tạo <br /> tuyển dụng nhiều nguồn giáo viên khác nhau , các hệ  đào tạo khác nhau, hiện tại  <br /> mặc dù được đào tạo ,bồi dưỡng chuẩn hoá 12 + 2 nhưng trình độ  nghiệp vụ  tay <br /> nghề  chưa đồng đều dẫn đến chất lượng giảng dạy có lúc có nơi còn lúng túng <br /> trong xử lý tình huống sư phạm, trong đổi mới phương pháp, trong hướng dẫn học  <br /> sinh biết cách học và tự học, … từ đó nhiều giáo viên chưa mạnh dạn đăng kí tham <br /> gia hội giảng đạt giáo viên dạy giỏi các cấp. Để  khắc phục những điểm còn hạn <br /> chế  , tạo niềm tin trong giảng dạy phấn đấu đạt giáo viên giỏi của đơn vị  nên tôi <br /> chọn đề tài “  Biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi – Trường Tiểu học số 2 Hoà <br /> Xuân Tây “.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu:<br />                Mục đích chọn đề tài này là  để cho nhiều giáo viên của nhà trường học  <br /> tập kinh nghiệm và tự phấn đấu để có tay nghề vững vàng, sử dụng tốt kỹ năng sư <br /> phạm, nắm vững kiến thức, luôn thể hiện tốt thái độ sư phạm và luôn đạt hiệu quả <br /> cao trong các tiết dạy, tự tin  đăng kí tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp  <br /> và đạt kết quả cao.<br /> 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu :<br />              + Đối tượng :  Giáo viên Trường Tiểu học số 2 Hoà Xuân Tây.<br />              + Phạm vi nghiên cứu : Biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi các cấp.<br /> 4. Nhiệm vụ nghiên cứu : <br />               Do trình độ tay nghề của giáo viên không đồng đều nên chất lượng giảng  <br /> dạy cũng thể hiện khác nhau, nhất là việc thực hiện đổi mới phương pháp  dạy – <br /> học làm sao cho học sinh được phát huy tối đa tính tích cực sáng tạo chủ  động tìm  <br /> ra kiến thức , biết cách học và tự học và có khả năng tư duy tổng hợp để giải quyết  <br /> những vấn đề  đặt ra trong thực tiễn, đáp  ứng nhu cầu công nghiệp hoá , hiện đại <br /> hoá Đất nước . Giúp cho giáo viên biết cách lập kế hoạch bài học hoàn chỉnh và đạt  <br /> mục tiêu đã đề ra, tự tin trong giảng dạy nhất là trong tham gia hội giảng giáo viên <br /> dạy giỏi các cấp.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu : <br />         + Phương pháp điều tra.<br /> -3-<br />         + Phương pháp quan sát.<br /> 6. Nội dung của đề tài :<br />         + Những tiêu chí cần đạt của một giáo viên dạy giỏi.<br />         + Những biện pháp tự học, tự bồi dưỡng và biện pháp xây dựng cho giáo viên  <br /> để đạt được các tiêu chí của giáo viên dạy giỏi.<br />         + Kết quả thực hiện của đề tài trong đơn vị.<br /> <br /> II/ NỘI DUNG ĐỀ TÀI :<br /> <br /> Chương I : Cơ sở lí luận liên quan đến đề tài nghiên cứu.<br />                 1.Cơ  sở  pháp lí : Căn cứ  vào Thông tư  07/2004/TT­ BGD&ĐT ngày 30 <br /> tháng 3 năm 2004 của Bộ  giáo dục và đào tạo và hướng dẫn số  106/TTr ngày  <br /> 31/3/2004 của Thanh tra Bộ  Giáo dục và Đào tạo Về  việc đánh giá trình độ  nắm  <br /> chương trình , nội dung giảng dạy được xếp loại tốt của một giáo viên Tiểu học :<br />            Nắm vững chương trình và yêu cầu của các môn học, bài học; làm chủ nội  <br /> dung bài dạy, xây dựng đầy đủ và chính xác các kiến thức, kỹ năng và giáo dục thái <br /> độ  cho học sinh theo yêu cầu của chương trình, xác định đúng trọng tâm bài dạy.  <br /> Biết quan tâm đến nhóm học sinh năng lực học tập yếu và biết mở  rộng, nâng cao <br /> hợp lý kiến thức cho cả lớp hoặc cho học sinh khá giỏi, chỉ dẫn áp dụng kiến thức  <br /> vào thực tế cuộc sống phù hợp với nội dung bài học.<br />           Biết căn cứ vào nội dung, mục đích yêu cầu, đối tượng học sinh để lựa chọn  <br /> phương pháp thích hợp, vận dụng nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học. Việc <br /> vận dụng phương pháp phải đạt các yêu cầu sau đây :<br />          + Trình bày rõ ràng, ngôn ngữ  ( nói và viết bảng ) chính xác, trong sáng, có  <br /> củng cố khắc sâu.<br />         + Sử dụng đồ dùng dạy học ( theo yêu cầu của bài ) hợp lý.<br />         + Biết hướng dẫn phương pháp học tập cho học sinh ( phương pháp chung và <br /> phương pháp môn học ).<br />        + Biết tổ chức cho học sinh làm việc nhiều ở trên lớp. Mọi học sinh đều được  <br /> làm việc theo khả năng của mình.<br />        + Biết gợi mở, hướng dẫn để học sinh tự tìm tòi kiến thức, có nhiều biện pháp  <br /> phát huy tính chủ động của học sinh.<br />          + Quan tâm đến các đối tượng khác nhau trong việc giao bài tập về nhà <br />          + Tiến trình tiết dạy hợp lý, thu hút được chú ý của mọi học sinh, phân phối  <br /> thời gian thích hợp cho các phần, các khâu, giữa hoạt động của thầy và trò.<br />          + Quan hệ thầy trò thân ái.<br />            Đánh giá hiệu quả hiệu quả tiết dạy thông qua kết quả học tập của học sinh.<br />          Học sinh cả lớp hăng hái và có nền nếp học tập tốt, hầu hết biết vận dụng  <br /> kiến thức, kỹ năng thành thạo.<br />                2. Cơ sở lý luận :<br />                   Việc xác định những thông số để nhận biết người giáo viên dạy giỏi là  <br /> -4-<br /> một vấn đề  đa dạng, tuy nhiên trong thực tế  của đơn vị  đã cụ  thể  hoá trên hai  <br /> phương diện để xây dựng giáo viên dạy giỏi đó là năng lực dạy học và các năng lực <br /> giáo dục. Từ  đó mọi giáo viên có một định hướng cụ  thể  để  phấn đấu, đồng thời <br /> xác định xu hướng động cơ nghề nghiệp, tha thiết với nghề vươn lên dạy giỏi.<br />                3. Cơ sở thực tiễn :<br />                  Giáo viên dạy giỏi của đơn vị tăng cao thì  dẫn đến kết quả chất lượng  <br /> giáo dục toàn diện trong học sinh đạt cao . Đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ năm  <br /> học và tránh được hiện tượng chạy theo thành tích trong giáo dục mà Bộ  Giáo dục <br /> và Đào tạo đã phát động .<br /> Chương II: Thực trạng của đề tài nghiên cứu.<br /> 1.  Khái quát phạm vi ( địa bàn nghiên cứu  ):<br />                      Muốn có học sinh giỏi, phải có giáo viên giỏi vì vậy đòi hỏi trong đơn  <br /> vị cần phải có biện pháp xây dựng nhiều giáo viên có tay nghề vững vàng , sử dụng  <br /> tốt kỹ  năng sư  phạm, nắm vững kiến thức, thể  hiện tốt thái độ  sư  phạm và đạt <br /> hiệu quả cao trong tiết dạy, tự tin trong đăng kí hội giảng các cấp, đồng thời nâng  <br /> cao chất lượng toàn diện học sinh , đảm bảo đạt học sinh khá giỏi cao trong lớp <br /> chủ nhiệm của trường Tiểu học số 2 Hoà Xuân Tây.<br /> 2.  Thực trạng của đề tài nghiên cứu  :<br />                   Một vài nét về tình hình giáo viên của trường Tiểu học số 2 Hoà Xuân  <br /> Tây : Tổng số giáo viên : 34 ( học chính quy hệ 12 +1 : 25 ; hệ 9+3 : 02 ; hệ 12 +2 :  <br /> 4 ; hệ cao đẳng tiểu học : 02 và hệ 12 + 6 tháng 01 ). Hiện nay toàn bộ giáo viên đã  <br /> chuẩn hoá và đạt trên chuẩn cao .<br />                     Do trình độ  tay nghề  của giáo viên không đồng đều nên chất lượng  <br /> giảng dạy cũng thể hiện khác nhau, chất lượng học sinh có phần  hạn chế, trên cơ <br /> sở đó cần có biện pháp xây dựng trên cơ sở lý luận và thực tiễn để nâng chất lượng <br /> giảng dạy đồng thời vươn lên đạt giáo viên dạy giỏi các cấp .<br />                   3.Nguyên nhân của thực trạng : Yêu cầu thực tế giáo dục hiện nay là cần <br /> phải quan tâm thiết thực đến chất lượng thật của học sinh, nên cần có đội ngũ <br /> vững tay nghề, giỏi về  giáo dục mới đảm bảo yêu cầu đặt ra. Chính điều đó mà <br /> phải có những biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi các cấp vừa nâng cao chất <br /> giảng dạy để  đạt mục tiêu cao nhất chất lượng học sinh, vừa thể  hiện “ thương <br /> hiệu “ của nhà trường.<br /> Chương 3 : Biện pháp, giải pháp chủ yếu để thực hiện đề tài.<br />               1.Cơ  sở  đề xuất giải pháp : trên tinh thần thực hiện “ nói không với tiêu <br /> cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục “ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã  <br /> đề  ra từ  đầu năm học , với thực tế hiện nay vẫn còn học sinh dưới chuẩn do quá <br /> khứ  để  lại và trong đó có phần trách nhiệm của các giáo viên chưa thể  hiện năng <br /> lực của mình, vì vậy cần có nhiều giáo viên dạy giỏi để  thực hiện tốt mục tiêu <br /> không còn học sinh dưới chuẩn.<br />                 2. Các giải pháp chủ yếu : Việc xác định những thông số  để  nhận biết <br /> người giáo viên dạy giỏi là một vấn đề đa dạng, tuy nhiên trong thực tế của đơn vị <br /> -5-<br /> đã cụ thể hoá trên phương diện để xây dựng giáo viên dạy giỏi đó là năng lực dạy  <br /> học và các năng lực giáo dục . Từ đó mọi giáo viên có định hướng cụ thể để  phấn <br /> đấu, đồng thới xác định xu hướng động cơ  nghề  nghiệp, tha thiết với nghề vươn  <br /> lên dạy giỏi. Biện pháp xây dựng cụ thể như sau :<br />                 Vào đầu năm học nhà trường dành thời gian thích đáng (khoảng 1 tuần )<br /> để phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn báo cáo lại toàn bộ các mục tiêu yêu cầu,  <br /> nội dung , phương pháp dạy ­ học của tất cả các môn học, trang bị đầy đủ cách vận <br /> dụng các phương pháp mới bằng những chuyên đề  và xây dựng dạy minh hoạ  rút  <br /> kinh nghiệm để  làm sao mọi giáo viên nắm bắt được một cách sâu sắc về  chuyên <br /> môn giảng dạy, đó là điều kiện quy định cấp độ  chiều sâu và cường độ  của việc <br /> truyền thụ  tri thức và hình thành kỹ  năng, kỹ  xảo cho học sinh. Lãnh  đạo nhà  <br /> trường tạo điều kiện để  giáo viên tự  tin trong quá trình cụ  thể  hoá “ phân phối  <br /> chương trình “ giảng dạy , để  giáo viên chủ  động trong việc giảng dạy dựa trên <br /> chương trình, chuẩn kiến thức kĩ năng  được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Sau  <br /> khi vào năm học cần tăng cường kiểm tra nội với nhiều hình thức như kiểm tra đột  <br /> xuất, kiểm tra báo trước để  kịp thời chấn chỉnh ngay những vấn đề  đã phổ  biến, <br /> trong phân tích sư  phạm cần trao đổi nhẹ  nhàng đi sâu vào năng lực cơ  bản của  <br /> từng giáo viên để  họ  tự  rút ra những kinh nghiệm mà tự  bồi dưỡng , rèn luyện, <br /> thường xuyên trau dồi và tự  hoàn thiện trình độ  kiến thức chuyên môn của mình. <br /> Song song với biện pháp xây dựng trên, nhà trường lên kế hoạch  tổ chức thao, hội  <br /> giảng cấp trường, của tổ  để  vừa phát huy sức mạnh của tổ  chuyên môn về  xây <br /> dựng những tiết dạy của giáo viên trong tổ tham gia hội giảng, vừa tác động mạnh  <br /> vào người dự  giờ  để  họ  phân tích sư  phạm các tiết dạy một cách cụ  thể  tìm ra  <br /> những  ưu điểm, những thao tác, tình huống, vận dụng các phương pháp dạy học  <br /> nhuần nhuyễn như  thế nào để  truyền tải kiến thức đến học sinh, từ  đó vận dụng <br /> cho cá nhân mình, đồng thời rút ra được những tồn tại, những thiếu sót để tự khắc  <br /> phục, dĩ nhiên trong quá trình dự giờ rút kinh nghiệm mỗi giáo viên dự giờ đều phải  <br /> nêu lên được ý kiến của mình, đồng thời tranh luận sôi nổi để tìm ra những vấn đề <br /> cần học tập mang tính thuyết phục cao. Ngoài những vấn đề  trên, nhà trường còn <br /> có kế  hoạch gắn việc đạt giáo viên dạy giỏi vào đánh giá xếp loại thi đua trong  <br /> năm học.<br />           Sau khi áp dụng những vấn đề đặt ra, thực tế đơn vị đã đạt nhiều giáo viên  <br /> dạy giỏi các cấp cụ  thể  : năm học 2006 – 2007 đạt 5/5 giáo viên dự  thi giáo viên <br /> giỏi cấp huyện đạt 100% chỉ tiêu giao ( trong đó có 2 giáo viên đạt xuất sắc) . Chính  <br /> việc tăng thêm giáo viên dạy giỏi dẫn đến chất lượng giáo dục toàn diện trong học <br /> sinh năng lên rõ rệt. <br /> 3.  Tổ chức, triển khai thực hiện  :<br />                                  ­ Nhà trường triển khai đầy đủ  các nội dung của sáng kiến kinh  <br /> nghiệmcho tất cả giáo viên lĩnh hội để xác định nhiệm vụ thực hiện của mình trong  <br /> năm học.<br />                   ­ Ban giám hiệu nhà trường có kế hoạch kiểm tra đôn đốc thực hiện theo  <br /> -6-<br /> qui trình xây dựng của đề tài.<br />                   ­ Các tổ chuyên môn có trách nhiệm phân công từng thành viên trong tổ <br /> hỗ  trợ  lẫn nhau trong quá trình thực hiện biện pháp xây dựng giáo viên dạy giỏi <br /> trong năm học.<br />                    ­ Đưa vào công tác thi đua khen thưởng giữa các tổ trong nhà trường ở <br /> cuối năm học.<br /> <br /> III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ<br /> <br />                    1/ Kết luận : Qua áp dụng đề tài này rút ra được bài học kinh nghiệm  <br /> là : trong nhà trường xây dựng tốt phong trào giáo viên dạy giỏi thì chất lượng giáo  <br /> dục nâng lên một cách vững chắc , đồng thời chống được hiện tượng học sinh <br /> “ngồi nhầm lớp “ và học sinh bỏ  học giữa chừng, trong đó học sinh đạt khá , giỏi <br /> cao.<br />                    2 / Kiến nghị :<br />                     + Các cấp quản lí giáo dục cần chỉ đạo và tổ chức một cách thiết thực  <br /> về phong trào phát triển giáo viên dạy giỏi, đồng thời có chế độ ưu đãi tương xứng <br /> đối với những giáo viên giỏi.<br />                      + Tạo mọi điều kiện thuận lợi để mọi giáo viên có cơ hội tham gia  <br /> nhiều hơn về hội giảng cấp huyện, tỉnh.<br /> Hoà Xuân Tây, ngày 22 tháng 3 năm 2007<br />                                                                             Người viết<br /> <br /> <br /> <br />                                                                                    Lương Công Chánh<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> -7-<br /> PHẦN ĐÁNH GIÁ CỦA HỘI ĐỒNG KHOA HỌC CÁC CẤP<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………….<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> <br /> -8-<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………….<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………….<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> -9-<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> <br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………….<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………….<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> - 10 -<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………...................<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………….<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ………………………………………………………………………………………<br /> …………………………………………………………………………………………………………<br /> ……………………………………………………………………………………..<br /> <br /> <br /> <br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> <br /> 1. Tập san Giáo dục .<br /> 2. Thế giới trong ta.<br /> 3. Nghiệp vụ Thanh tra giáo dục Việt Nam – Văn bản pháp quy<br /> <br /> - 11 -<br /> - 12 -<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2