intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm gì để hấp dẫn khách hàng?

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

105
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tạo mặt hàng nổi tiếng để nâng cao doanh số. Một nữ nhân viên bán hàng đã luống tuổi của một công ty bách hoá, khi thấy một khách hàng còn do dự chưa biết nên mua thứ gì chị đã đon đả nhiệt tình chỉ vào chiếc túi xách trên tay khách hàng nói: Làm gì để hấp dẫn khách hàng? “Trong chiếc túi này, nhất định là có …” “Nếu anh (chị) muốn mua … thì tốt nhất là nên mua loại này”. Nghe nói người bán hàng này bán được rất nhiều hàng và nổi tiếng vì biết...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm gì để hấp dẫn khách hàng?

  1. Làm gì để hấp dẫn khách hàng?
  2. Tạo mặt hàng nổi tiếng để nâng cao doanh số. Một nữ nhân viên bán hàng đã luống tuổi của một công ty bách hoá, khi thấy một khách hàng còn do dự chưa biết nên mua thứ gì chị đã đon đả nhiệt tình chỉ vào chiếc túi xách trên tay khách hàng nói: Làm gì để hấp dẫn khách hàng? “Trong chiếc túi này, nhất định là có …” “Nếu anh (chị) muốn mua … thì tốt nhất là nên mua loại này”. Nghe nói người bán hàng này bán được rất nhiều hàng và nổi tiếng vì biết chiều lòng khách? Công ty của bạn có nhân viên nào “nổi tiếng” như thế không? Việc nổi tiếng không nhất thiết cứ phải là con người. Bất kể là hàng hoá hay dịch vụ chỉ cần nó có thể thu hút được khách hàng, khiến họ tò mò tới mức không thể nhịn được cứ phải mua thử một lần xem sao, như vậy là có thể làm
  3. cho doanh số của công ty bạn tăng rồi. Nếu trong công ty của bạn không có loại sản phẩm nào như thế, bạn phải tạo ra. Cụ thể như loại vần thắng Vũ Đô chẳng hạn, có những người đã đi hàng chục, thậm chí hàng trăm cây số để đến ăn vần thắn của cửa hàng Vũ Đô. Thực ra hàng chục năm trước, chẳng có ai để ý đến vần thắng của Vũ Đô hay của các nơi khác có gì đặc biệt. Sở dĩ vần thắng Vũ Đô, một món ăn làm nên thương hiệu cho một cửa hàng vì người ta đã cố ý tạo ra nó. Ban đầu một nhân viên của cửa hàng Vũ Đô ngẫu nhiên thấy vần thắng của cửa hàng bán rất chạy, khách hàng đến ăn ngày một đông nên đề nghị ông chủ cửa hàng xét xem có nên coi vần thắn là một “đặc sản” và coi đây là cái “rốn” của vần thắn rồi ra sức tuyên truyền quảng cáo: Phân phát những tấm bản đồ địa chỉ những cửa hàng vần thắn nổi tiếng trong thành phố. Những khách sạn có các loại vần thắn đặc biệt, thâm chí còn có cả những bức tượng người đang gói vần thắn rất lớn đặt trước cửa hàng. Ý tưởng đặc biệt này lập tức được các cơ quan truyền thông đua nhau đưa tin và trở thành một đề tài nóng hổi và cứ thế, bất giác mỗi khi nói tới Vũ Đô là người ta nghĩ ngay tới món vần thắn. Ngày nay vần thắn đã trở thành một tài nguyên du lịch quan trọng của thành phố Vũ Đô. Có phải vần thắn Vũ Đô có một hương vị đặc biệt gì không, nhưng với lượng tiêu thụ vào loại hàng đầu ở Nhật Bản thì cũng chưa hẳn là do có mối liên quan đặc biệt nào đối với hương vị của bản thân món vần thắn. Nhưng có thể
  4. nói là nhờ có các cơ quan hữu quan và nhà kinh doanh đồng tâm hiệp lực mà Vũ Đô trở thành một thành phố vần thắn, một thành phố nhộn nhịp và thịnh vượng hơn. Ý tưởng và cách làm này rất đáng để các nhà kinh doanh học tập. Ví như, trong mỗi quầy hàng của siêu thị có thể chọ ra ba mặt hàng có tính chất đại diện như món bánh rán nóng của quầy bán món ăn chín … Mới đầu các quầy hàng chỉ có thể chọn ra được một mặt hàng có tính đại diện thậm chí có quầy không chọn được một mặt hàng nào để đại diện, nhưng khi đến các quầy hàng trong siêu thị dần dần có thể chọn được ba mặt hàng đại diện thì cũng là lúc khách hàng ngày một đông. Sau đó lại yêu cầu các nhân viên: “Hãy biến mình thành một nhân viên bán hàng điển hình của cửa hàng”. Bất kể bạn là chuyên gia thuỷ sản, nhân viên thu ngân siêu tốc hay một nhân viên bán hàng tươi cười. Bất kể bạn là ai, chỉ cần bạn có thể phát huy sở trường của mình, chỉ cần bạn có thể làm cho khách hàng nhớ đến bạn là được. Khi mà mỗi người trong công ty đều quan tâm tới việc kinh doanh thì quan hệ giao tiếp của họ với khách hàng cũng sẽ ngày càng sâu đậm. Quan hệ giữa siêu thị với khách hàng ngày càng chặt chẽ, sự giao tiếp giữa nhân viên bán hàng với khách hàng ngày càng quan trọng, khi đôi bên đã có được mối liên hệ tốt rồi thì dù chỉ là mua một chai nước ngọt họ cũng muốn đến cửa hàng, siêu thị mua, khi mà mỗi một nhân viên của cửa hàng, siêu thị đều có gắng biến mình thành một nhân viên điển hình của cửa hàng thì tỷ lệ
  5. khách hàng đến cửa hàng ngày một cao. Việc tạo ra những mặt hàng điển hình, cách phục vụ điển hình và quảng cáo độc đáo … có thể giúp cho doanh nghiệp thoát khỏi tình trạng trì trệ, hoạt động ngày càng sôi nổi, doanh số ngày càng tăng. Những doanh nghiệp vắng khách, kinh doanh sa sút hãy xem xét lại những mặt hàng kinh doanh và các nhân viên làm việc trong công ty để có kế hoạch “đóng gói” lại, trang trí lại nhằm có được những thành tích mới trong kinh doanh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2