
Làm sao đ có khách hàng m i?ể ớ
Khách hàng m i v i các doanh nghi p b t tay vào quá trình kinh doanh là c m t v n đớ ớ ệ ắ ả ộ ấ ề
không d dàng gì. Làm th nào đ có các khách hàng đ u tiên và khách hàng ti p theo.ễ ế ể ầ ế
Làm th nào đ duy trì và phát tri n h th ng khách hàng. Có c m t lo t các công vi cế ể ể ệ ố ả ộ ạ ệ
ph i làm m i doanh nghi p đ có th t n t i và phát tri n đ c.ả ở ỗ ệ ể ể ồ ạ ể ượ
M t v n đ đ u tiên đ c đ t ra đây chính là thái đ v i khách hàng. Khách hàng thìộ ấ ề ầ ượ ặ ở ộ ớ
nhi u nh ng s ng i là khách hàng c a công ty thì có h n. Chính vì th mà m i công tyề ư ố ườ ủ ạ ế ỗ
ph i có thái đ bi t n và kèm theo đánh giá cao khách hàng nh các th ng đ . ả ộ ế ơ ư ượ ế
Khách hàng m i v i các doanh nghi p b t tay vào quá trình kinh doanh là c m t v n đ khôngớ ớ ệ ắ ả ộ ấ ề
d dàng gì. Làm th nào đ có các khách hàng đ u tiên và khách hàng ti p theo. Làm th nàoễ ế ể ầ ế ế
đ duy trì và phát tri n h th ng khách hàng. Có c m t lo t các công vi c ph i làm m iể ể ệ ố ả ộ ạ ệ ả ở ỗ
doanh nghi p đ có th t n t i và phát tri n đ c.ệ ể ể ồ ạ ể ượ
M t v n đ đ u tiên đ c đ t ra đây chính là thái đ v i khách hàng. Khách hàng thì nhi uộ ấ ề ầ ượ ặ ở ộ ớ ề
nh ng s ng i là khách hàng c a công ty thì có h n. Chính vì th mà m i công ty ph i có tháiư ố ườ ủ ạ ế ỗ ả
đ bi t n và kèm theo đánh giá cao khách hàng nh các th ng đ .ộ ế ơ ư ượ ế
Hãy t tr l i hàng lo t câu h i?ự ả ờ ạ ỏ
V i tiêu chí này, các công ty m i s tuy n ch n các nhân viên nh ng hãy c n th n vì đi u nàyớ ớ ẽ ể ọ ư ẩ ậ ề
liên quan đ n cam k t làm vi c lâu dài và n u ch n nhân viên không làm th a mãn khách hàngế ế ệ ế ọ ỏ
thì chính h đã gi t ch t công ty c a b n.ọ ế ế ủ ạ
K đó, công ty m i c a b n c n ph i ti n hành ki m tra tính xác th c c a chính mình.Nên đ t raế ớ ủ ạ ầ ả ế ể ự ủ ặ
m t s câu h i nh : Công ty c a b n th ng tr l ng th p cho nhân viên chăm sóc kháchộ ố ỏ ư ủ ạ ườ ả ươ ấ
hàng ph i không? Có ph i công ty c a b n ít quan tâm hu n luy n ho c hu n luy n khôngả ả ủ ạ ấ ệ ặ ấ ệ
th ng xuyên liên t c nh ng đi u c b n v ph c v chu đáo khách hàng cho nh ng nhân viênườ ụ ữ ề ơ ả ề ụ ụ ữ
th ng ti p xúc v i khách hàng hay không? Công ty c a b n ch a có nh ng khuy n khích đ cườ ế ớ ủ ạ ư ữ ế ặ
bi t chăm sóc khách hàng ph i không? Công ty c a b n có đ t n ng vi c chi u chu ng nh ngệ ả ủ ạ ặ ặ ệ ề ộ ữ
khách hàng m i h n là gi l i khách hàng đã có hay không? Công ty c a b n có t ch c nh ngớ ơ ữ ạ ủ ạ ổ ứ ữ