intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm thế nào để biết thị trường đụng đáy?

Chia sẻ: Tran My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

79
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong những nguyên nhân của sự khủng hoảng, có một nguyên nhân không thể khắc phục được, đó là sự lạc quan quá mức của mọi người, khi tới thời điểm đổi chiều điều chỉnh giá thì sự sợ hãi của mọi người lại kéo giá tụt quá sâu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào để biết thị trường đụng đáy?

  1. Làm thế nào để biết thị trường đụng đáy? Trong những nguyên nhân của sự khủng hoảng, có một nguyên nhân không thể khắc phục được, đó là sự lạc quan quá mức của mọi người, khi tới thời điểm đổi chiều điều chỉnh giá thì sự sợ hãi của mọi người lại kéo giá tụt quá sâu. Chính sự kéo tụt giá xuống quá sâu này lại là tiền đề cho một đợt tăng giá tiếp theo. Những chu kỳ diễn ra này chính là những cơ hội cho các nhà đầu tư Trong kinh doanh mua bán cổ phiếu, nhà đầu tư (NĐT) thường không xem xét đúng mức tầm quan trọng của việc nghiên cứu đồ thị, thường hay hành động theo cảm xúc, nhưng những cảm xúc thì rất mơ hồ trong khi đồ thị là những con số biết nói. Chúng
  2. trình bày những nhận định của cả thị trường về một loại cổ phiếu. Thị trường xoay chiều xu thế? Thông thường, các NĐT đều muốn mua cổ phiếu giá đáy, bán giá đỉnh, không muốn mua cổ phiếu vào những thời điểm thị trường đang trong xu thế giảm giá. Không ai muốn mua cổ phiếu ngày hôm nay để rồi ngày mai lại tiếp tục nhìn cổ phiếu rớt giá. Nhưng để xác định được đâu là đỉnh, đâu là đáy là vấn đề không tưởng. Có lẽ nên kiên nhẫn chờ đợi khi thị trường đụng đáy rồi bật lên, khi đó bạn có thể sẽ phải mua ở mức giá cao hơn nhưng khả năng bị thua lỗ sẽ thấp hơn nhiều so với khi bạn mua chúng trong thời điểm thị trường xuống giá.
  3. Mô hình "tách và tay cầm" Khi thị trường giảm giá, thường có 2 – 3 cơn sóng dâng lên làm gián đoạn quá trình đi xuống bằng sự cố gắng bình phục, nhưng thường là thất bại. Thời điểm này có thể kéo dài 5 – 6 tuần hoặc lâu hơn nữa. Sau khi xuống đến một mức nào đó, thị trường sẽ tìm được một mức nâng thật sự. Trong những cố gắng bình phục, sẽ có những đợt sóng trở thành đòn bẩy, lấy đà cho sự tăng giá trên thị trường. Trong giai đoạn đầu, NĐT chưa thể đánh giá được thị trường đã đụng đáy hay chưa, cần thận trọng và chưa nên có hành động gì cả. Bởi mọi đợt bình phục của thị trường vẫn chưa phải là thời điểm xoay chiều đổi hướng, thị trường vẫn có thể tiếp tục rớt giá. Cần phải theo dõi một thời gian nữa.
  4. Nếu sau đợt bình phục, thị trường tiếp tục giảm giá mạnh thì khả năng sẽ có một ngày “lấy đà” để xoay chiều đổi hướng giá cổ phiếu trên. Những ngày lấy đà chỉ ra sức mạnh của mình bằng những khối lượng giao dịch lớn. Hầu hết những công cụ phân tích kỹ thuật trên thị trường thường rất ít giá trị. Các dấu hiệu về tâm lý đầu tư có thể giúp việc xác định sự thay đổi trong những đợt điều chỉnh giá cổ phiếu trên thị trường. Thời điểm mua vào cổ phiếu? Mục đích của các NĐT không phải là mua tại một mức giá rẻ với hy vọng là cổ phiếu sẽ có những chuyển động lớn mà mục tiêu chính xác là phải mua tại thời điểm hợp lý nhất - thời điểm mà cổ
  5. phiếu có những cơ hội tăng giá mạnh. Trong giới chứng khoán, người ta thường nói “Sự lựa chọn đúng thời điểm là tất cả”. Biết được thời điểm để mua bán chứng khoán là một kỹ năng cực kỳ giá trị mà bất cứ ai cũng có thể học được. Một trong những mô hình phổ biến nhất trước khi cổ phiếu tăng giá là mô hình “tách và tay cầm”. Tiếp đó là mô hình “đụng đáy 2 lần” và mô hình “đáy bằng”. Mô hình “tách và tay cầm” là một trong những mô hình phổ biến nhất trước khi cổ phiếu tăng giá gấp nhiều lần. Điểm A và B nằm ở phần tay trái đi xuống của tách. B là cái đáy phình ra của tách với giá đi xuống ở bên tay trái và có dấu hiệu đi lên ở bên tay phải. Điều này sẽ diễn ra trong vài tuần tới vài tháng. Từ điểm B giá cổ phiếu bắt đầu phục hồi tới điểm C, chỉ dưới mức giá cũ
  6. cao nhất của nó. Tại đây giá hơi đi xuống tới điểm D và lên trở lại điểm E. Điểm C, D, E tạo thành chiếc tay cầm. Điểm quan trọng nhất NĐT cần biết đó là điểm mua tốt nhất. Điểm này, thường ở phần cuối của một khu vực giá cả chuyển động tốt nhất, khi cổ phiếu bắt đầu phá vỡ những mức cản để đi tới những mức giá cao hơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2