intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm thế nào Google có thể tạo ra các Snippets trong kết quả tìm kiếm

Chia sẻ: Mai Thu Huyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

73
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi bạn thực hiện một tìm kiếm trên Google và bạn có một bộ kết quả, bạn sẽ quyết định bấm vào cái nào? Làm thế nào bạn có thể đánh giá các tiêu đề trang, các đoạn và URL mà bạn nhìn thấy? Làm thế nào Google quyết định hiển thị những gì cho bạn?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm thế nào Google có thể tạo ra các Snippets trong kết quả tìm kiếm

  1. Làm thế nào Google có thể tạo ra các Snippets trong kết quả tìm kiếm
  2. Khi bạn thực hiện một tìm kiếm trên Google và bạn có một bộ kết quả, bạn sẽ quyết định bấm vào cái nào? Làm thế nào bạn có thể đánh giá các tiêu đề trang, các đoạn và URL mà bạn nhìn thấy? Làm thế nào Google quyết định hiển thị những gì cho bạn? Khoảng hơn một năm trước, trong Blog của Google Webmaster Central, Google Webmaster Trends Analyst Pierre Far đã viết " Google đôi khi có thể viết lại tiêu đề cho các trang web khi hiển thị chúng trong kết quả tìm kiếm." Google nói rằng: Chúng tôi sử dụng nhiều tín hiệu để quyết định tiêu đề để hiển thị cho người sử dụng, chủ yếu là thẻ nếu quản trị web chỉ định. Nhưng đối với một số trang, một tiêu đề duy
  3. nhất không có thể là tốt nhất để hiển thị cho tất cả các truy vấn, và vì vậy chúng tôi có thuật toán tạo ra các đoạn văn hiển thị khác nhau để làm cho nó dễ dàng hơn cho người dùng của chúng tôi để nhận ra các trang có liên quan. Làm thế nào Google quyết định chọn đoạn nội dung cho ra kết quả tìm kiếm? Nếu một trang có một mô tả meta bằng văn bản tốt, bao gồm các từ khóa hoặc cụm từ được tối ưu cho trang web, khoảng 150 kí tự, Google sẽ chọn đoạn mô tả đó để hiển thị. Nhưng không phải luôn luôn như vậy. Đôi khi các đoạn mô tả trong thẻ meta không tốt bằng các văn bản hoặc thậm chí một số trang web không có mô tả meta. Google vẫn hiển thị với các từ khóa không được tối ưu hóa trong thẻ meta.
  4. Sự ra đời của thuật toán Snippet Có 2 quy tắc chính để quyết định đoạn nội dung được hiển thị trong kết quả tìm kiếm- vị trí và ngôn ngữ 1. Nguyên tắc vị trí Một đoạn hay một phần của một đoạn văn có thể được lựa chọn dựa trên độ dài và khoảng cách của đoạn văn từ khi bắt đầu hoặc kết thúc của một trang mà trong đó có chứa từ khóa hay cụm từ khóa đượ truy vấn.  Sự khởi đầu của trang có thể được sử dụng trong các loại tài liệu "bao gồm tóm tắt, hoặc giới thiệu toàn diện" vào lúc bắt đầu của những tài liệu này.
  5.  Kết thúc của các trang có thể được sử dụng cho các loại trang "bao gồm một kết luận hoặc tổng kết" ở cuối của bài viết. 2. Nguyên tắc ngôn ngữ Một số nguyên tắc ngôn ngữ có thể được sử dụng để lựa chọn  Độ dài đoạn văn  Số lượng dấu chấm câu  Số lượng các từ in đậm hoặc in nghiêng trong đoạn Ví dụ một đoạn có thể được chọn khi có các yếu tố sau - Đoạn văn chứa số từ phù hợp (khoảng 25 từ)
  6. - Số lương câu phù hợp (khoảng 3 câu) - Một phần giữa đoạn (ví dụ, 50 từ) có chứa ít nhất một trong các từ khóa được tìm kiếm. Tại sao quyết định những đoạn văn để hiển thị trong các kết quả tìm kiếm quan trọng như vậy? Đoạn văn hiển thị trong các kết quả tìm có thể quyết định việc có hay không một người nào đó thể bấm vào kết quả hiển thị của bạn. Nếu nó càng ấn tượng thì kết quả của bạn hiển nhiên sẽ rất cao và ngược lại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2