intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lịch lãm và sành điệu khi ở Resort

Chia sẻ: Dau Kho | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

110
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không như vài năm trước, nói đến resort là nói đến điều gì đó xa xỉ khó với tới lắm. Đi du lịch bây giờ là phải kiếm được cái resort nào đó, vừa khám phá vùng đất mới, vừa tận tưởng kiến trúc đẹp và chất lượng dịch vụ xứng với giá tiền mình bỏ ra. Nhưng không nhiều người Việt lại biết cách "tận hưởng" đúng cách và thể hiện sự hiểu biết với loại hình dịch vụ này. Những gợi ý nhỏ dưới đây giúp bạn có thể trở thành một khách hàng sành điệu và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lịch lãm và sành điệu khi ở Resort

  1. Lịch lãm và sành điệu khi ở Resort Không như vài năm trước, nói đến resort là nói đến điều gì đó xa xỉ khó với tới lắm. Đi du lịch bây giờ là phải kiếm được cái resort nào đó, vừa khám phá vùng đất mới, vừa tận tưởng kiến trúc đẹp và chất lượng dịch vụ xứng với giá tiền mình bỏ ra. Nhưng không nhiều người Việt lại biết cách "tận hưởng" đúng cách và thể hiện sự hiểu biết với loại hình dịch vụ này. Những gợi ý nhỏ dưới đây giúp bạn có thể trở thành một khách hàng sành điệu và lịch lãm trong mắt các nhân viên ở những khu resort. Hãy luôn nở nụ cười
  2. Bạn sẽ có cảm giác như thế nào đến khi làm thủ tục nhận phòng, cô nhân viên lễ tân mặt cau có không thèm nở một nụ cười chào khách. Và chắc chắn các nhân viên trong resort cũng sẽ "sợ" bạn khi bạn cau có hoặc rất "kiệm" nụ cười. Bạn hãy vứt bỏ hết những điều buồn bực, những lo lắng và để một tâm trạng thật thoải mái khi bước vào khu resort, vì nơi này là dành cho bạn tìm lại bản thân và tận hưởng cuộc sống bình yên. Hãy "hào phóng" ban tặng những nụ cười với tất cả những người bạn gặp trong resort, bạn sẽ nhận lại một cảm giác thật thoải mái, vui vẻ. Giữ yên lặng Đến ở resort tức là bạn muốn tìm một không gian rất riêng biệt cho bản thân mình. Sẽ thật khó chịu khi nghe những la hét, cười đùa ồn ã, tiếng nhạc xập xình và tiếng bước chân rầm rập. Đến resort, bạn hãy tạo cho mình một phong cách thật nhẹ nhàng. Nhẹ nhàng trong từng bước đi, nhẹ nhàng trong từng lời nói và nhẹ nhàng cả khi xem tivi hoặc nghe nhạc. Đừng để cho tính cách và sở thích của mình làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Hãy biết tôn trọng không
  3. gian yên lặng và lãng mạn của khu resort vì bạn vào đây là muốn bản thân mình tìm thấy tĩnh lặng và bình yên phải không? Mặc đẹp khi ăn tối Người Việt mình có một thói quen rất không "đẹp" là vào bữa ăn, chỉ cần mặc quần áo thế nào thấy thoải mái là được, không cần cầu kỳ sang trọng làm gì, thậm chí là đi ăn ở nhà hàng, quán xá cũng có thể quần soóc áo may ô. Nhưng với người nước ngoài, bữa tối với họ là bữa quan trọng nhất và họ luôn ăn mặc, trang điểm rất đẹp vì họ muốn ăn ngon thì trước hết bản thân phải đẹp. Chính vì vậy, khi chọn dùng bữa tối ở resort, bạn hãy chọn những bộ cánh thật đẹp, trang điểm nhẹ nhàng và đừng quên tô điểm bằng chút nước hoa thoang thoảng. Điều đó chứng tỏ bạn biết tôn trọng bản thân mình và tôn trọng
  4. những người khách quanh bạn. Cam đoan với bạn là bữa tối của bạn sẽ rất ấn tượng và lãng mạn. Lấy thức ăn vừa đủ Ở resort, bữa sáng thường là dùng buffet với rất nhiều món để lựa chọn. Hoặc vào các buổi tối, ngày cuối tuần sẽ có buffet tự chọn với nhiều loại hải sản tươi ngon để khách có thể thưởng thức. Khi dùng buffet, mỗi lần lấy bạn hãy chỉ lấy vừa ăn hết và không quá 3 món trên một đĩa. Có thể bạn cảm thấy một món nào đó rất ngon và hợp khẩu vị của bạn thì bạn cũng hãy nên lấy ít một, dùng hết rồi thì hãy lấy thêm, đừng lấy một đĩa tú hụ rồi để thừa mứa và lãng phí lại không đẹp chút nào. Trong các bữa tiệc buffet ở resort, thức ăn không bao giờ thiếu nên bạn hãy yên tâm cho dù đến cuối bữa, nếu bạn muốn ăn thêm món nào đấy thì bạn vẫn có thể đi lấy một cách dễ dàng. Giữ gọn đồ trong phòng Tất nhiên nếu bạn bày bừa ra thì nhân viên dọn phòng sẽ có nhiệm vụ phải sắp xếp lại gọn gàng cho căn phòng nhưng
  5. trong mắt họ, bạn sẽ là một vị khách rất bê bối. Hãy để quần áo vào tủ, đừng vứt bừa bãi trên ghế hoặc trên giường. Vali, ba lô hãy xếp gọn vào ngăn tủ và giày hãy để đúng vị trí để giày. Các loại mỹ phẩm dùng trong phòng tắm sau khi dùng xong bạn hãy để lại vị trí ban đầu và nếu được, hãy lau khô bồn rửa mặt đừng để nước lênh láng... Đừng nghĩ mình là khách hàng, mình có quyền làm mọi thứ và nhân viên phục vụ sẽ là người phải đi dọn dẹp. Hãy thể hiện là một người gọn gàng ngăn nắp và chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được những thiện cảm rất lớn từ những nhân viên trong khu resort. Sử dụng đúng công năng Mỗi đồ vật trong phòng đều có những công năng mà lúc nhận phòng, nhân viên đã giới thiệu kỹ cho bạn được biết. Chính vì vậy, hãy sử dụng đúng công năng của từng vật dụng, điều đó cũng chính là việc bạn là người hiểu biết.
  6. Đừng mang nguyên đôi dép vải lẹp xẹp đi ra khỏi phòng, hoặc dùng khăn tắm để làm thảm... chùi chân, hay chiếc gối mềm mại được biến thành tấm lót ngồi, bình trà trở thành gạt tàn thuốc lá. Khi ra khỏi phòng, bạn hãy tắt hết các thiết bị điện. Nếu không muốn dọn phòng, bạn hãy để tấm bảng ra ngoài cửa để nhân viên dọn phòng được biết. Gửi lại thư đánh giá Thường tại các resort, trong bộ kit đặt trên bàn sẽ có một form đánh giá về chất lượng phục vụ và những ý kiến đóng góp của bạn dành cho khu resort. Trước khi ra về, bạn hãy dành ít phút để điền vào phiếu đánh giá này cũng như viết vài dòng góp ý của bạn cho khu resort. Hãy đánh giá tất cả dịch vụ mà bạn sử dụng ở đây theo cảm nhận của riêng bạn để ban giám đốc resort có những điều chỉnh phù hợp hơn với khách hàng. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn đến các dịch vụ nơi này và góp ý thêm cho họ những điều cần thay đổi. Tên bạn chắc chắn sẽ được lưu giữ như một khách hàng VIP và khi
  7. có những thông tin khuyến mại hay hoạt động nào đó của resort, bạn sẽ là người được gửi thư mời đầu tiên. "Bồi dưỡng" cho nhân viên Nếu bạn cảm thấy chất lượng dịch vụ tại resort rất tốt, không gian kiến trúc cũng ấn tượng và bản thân bạn cảm thấy rất phấn chấn sau mấy ngày ở nơi này. Hơn nữa, sự quan tâm rất kỹ càng, đúng lúc và đúng nơi của các nhân viên phục vụ khiến bạn được phụ vụ như "thượng đế" thì chắc chắn rằng bạn sẽ chẳng nên tiếc một khoản tiền nho nhỏ "bồi dưỡng" cho họ. Việc bạn gửi tiền "bồi dưỡng" không phải là một điều bắt buộc mà chỉ thể hiện bạn rất hài lòng với chất lượng dịch vụ mà bạn rất hài lòng với chất lượng dịch vụ mà bạn muốn thưởng cho những người đã phục vụ bạn, giúp bạn cảm thấy thoải mái và yêu đời hơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2